Morgunblaðið - 06.08.1993, Page 10
10 B
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 6. ÁGÚST 1993
Gagnkvæm tillitssemi
allra vegfar-
enda bætir umferðina.
UMFERÐARRÁÐ
Regnhjól-
baróarf rá
Goodyear
Hjólbarðaframleiðandinn Go-
odyear setur í sumar á markað í
Evrópu regnhjólbarða. Þeir kallast
Aquatred og eru fyrstu regnhjól-
barðamir með svokölluðu vatns-
mynstri sem framleiddir eru fyrir
venjulega fólksbfla í Evrópu.
Mynstur hjólbarðanna tryggir
bílnum gott veggrip á blautum
vegum og verðið á þeim er heldur
ofan við meðalverð hjólbarða. En
framleiðendurnir telja víst að bfla-
eigendur séu tilbúnir að greiða
aukalega fyrir búnað sem tryggir
betur öryggi þeirra á blautum veg-
Ný Toyota Celita
Porsche 911 Carrera
911 CARRERA, sportbíllinn frá Porsche, verður frumsýndur á bíla-
sýningunni í Frankfurt í næsta mánuði. Bíllinn er mikið breyttur
þó fæstar séu breytingarnar sjáanlegar utan frá. Þ6 er talað um
að hér sé um splunkunýjan Porsche að ræða.
Þessi útfærsla á Porsche á ættir
að rekja allt til ársins 1963 en þá
hét bíllinn 901. í þessi 30 ár hefur
bíllinn ótrúlega lítið breyst í útliti
en ýmsar tækninýjungar og nýjar
vélar hafa að sjálfsögðu fylgt bíln-
um.
Aukið afi
Helstu útlitsbreytingamar nú eru
þær að framlugtirnar hafa verið
færðar ofar á bretti bílsins. Þá hafa
bakljósin verið færð ofar á bílinn
aftanverðan. Að öðm leyti er þó
um nýjan bíl að ræða því vélin hef-
ur gengið í gegnum endumýjun
bæði hvað varðar sprengihreyfilinn
og rafkerfið og bíllinn er nú með
tvöföldu pústkerfí. Vélin er þó enn
3,6 lítra, sex strokka vél sem er
þversum fyrir aftan afturhjól bíls-
ins. Breytingamar á vélinni auka
aflið úr 250 hestöflum í 272 hest-
öfl. Á sama tíma hafa framleiðend-
umir hugsað um vistræna þáttinn
því útblásturinn er hreinni nú en í
fyrri gerðum.
911 Carrera er með ABS hemla-
kerfí og líkt og átta strokka 928-
gerðin er hann með sex gíra hand-
skiptingu. Hann fæst einnig með
Tiptronic, sjálfskiptingu frá Porsc-
he. ■
FRUMGERÐ nýrrar Toyota Celica
sást á dögunum og var ljósmyndari
ekki lengi að smella mynd af gripn-
um. Svuntan yfír framhluta bílsins
hylur breytingar sem gerðar hafa
verið á ljósabúnaði Celica sem svipa
mun til ljósabúnaðarins á Lexus
sportbílnum. Bíllinn er allur hinn
rennilegasti og verður settur á
markað snemma næsta ár. ■
um.
Porsche 911 Carrera.
Japanskir bílar traustastir
í þremur stærðarflokkum
Hvar kemur bilunin fram? 1.ár 2. ár 3. ár 1.-3. ár
startkerfi 3.225 6.596 9.083 18.904
rafkerfi vélar 2.093 4.747 6.712 13.552
hjól/hjólbarðar 2.672 5.053 5.170 12.895.
vél 2.290 4.312 5.709 12.311
eldsneytiskerfi 2.274 3.693 4.836 10.803.
rafkerfi almennt 2.307 3.933 4.071 10.311
blöndungur/innspýting 1.803 3.674 4.284 9.761
kælikerfi 1.803 3.318 4.087 9.208
viftureim 1.037 2.659 3.182 6.878
kúpling 1.298 2.502 2.867 6.667
yfirbygging 1.473 2.387 1.924 5.784
pústkerfi 323 751 1.030 2.104
hemlabúnaður 395 715 827 1.937
hjól/fjaðrabúnaður 217 385 489 1.091
stýrisbúnaður 142 238 195 575
alls 23.352 44.963 54.466 122.781
NEYÐARBÍLAR ADAC, gulu englamir svokölluðu, komu 1,7 milljón
ökumönnum til hjálpar í Þýskalandi á síðasta ári. Með þessari umfangs-
miklu starfsemi í gegnum árin hefur þetta þjónustufyrirtæki öðlast
mikla þekkingu og yfirsýn yfir helstu veikleika
hinna ýmsu bílategunda. Af þessum 1,7 milljón
útköllum vom skoðuð þau 123.000 tilvik þar sem
í hlut áttu þriggja ára gamlir bílar og yngri og í
skýrslu ADAC kemur í ljós að japanskir bílar hafa
lægstu bilanatíðnina í þremur af fjórum flokkum.
Greint er frá þessum niðurstöðum i Ökuþór, mál-
gagni Félags íslenskra bifreiðaeigenda.
Algengustu bilanir í bílum þriggja
ára og yngri eru tengdar startkerfi,
t.d. vegna geymis, rafals, stillis eða
startara. Þar á eftir eru gallar í raf-
kerfi vélarinnar, svo sem í tölvustýr-
ingu, tengjum og háspennuþráðum,
en bilanir vegna hjólbarða koma í á götuna það ár). Bílum er skipt í
þriðja sæti. Niðurstoðumar í úttekt fjóra stærðarflokka og bensín- og
ADÁC byggjast á bilanatíðni þeirra díselbílar eru aðskildir. Röðunin inn-
bíltegunda sem seldust mest í Þýska- an hvers af flokkunum fjórum bygg-
landi árið 1992 (minnst 10.000 bílar ist á flóknum útreikningum. Þar eru
Mercedes 200 dís-
el, sigurvegarinn
í flokki meðal-
stórra/stórra bíla.
Nissan
Micra, sigur-
vegarinn í
flokki smá-
bíla, með
fjórar bilanir
á hverja
1.000 bíla.