Morgunblaðið - 30.12.1994, Side 6

Morgunblaðið - 30.12.1994, Side 6
6 FÖSTUDAGUR 30. DESEMBER 1994 MORGUNBLAÐIÐ MANNBJÖRG ÚR SJÁVARHÁSKA Litla telpan var rólegust allra BENÓNÝ Ásgrímsson, flug-stjóri þyrlu Landhelgisgæslunnar, segir að það hafi komið björg- unarmönnum í opna skjöldu að sjá að barnið, sem vitað var að væri um borð í Hendrik B, var komabarn. Þeir hafi átt von á að sjá stálpað barn eða ungling. Hann segir að þeir hafi aldrei undirbúið sig undir að lenda í þessari stöðu og að það verði að skoðast mjög vel í kjölfarið á þessari björgun. Þótt hún hafi gengið mjög vel núná sé ekki hægt að ganga út frá því að þeir, sem verið sé að sækja, séu í björgunargöllum en það hafi skipt miklu máli nú. Benóný segir að þyrlan hafi verið í eftirlitsflugi í gærmorgun við Hrollaugseyjar þegar til- kynning hafi borist frá stjórn- stöð gæslunnar um að snúa við til Vestmannaeyja og vera í við- bragðsstöðu. Skipveijar væru að mati skipstjórans komnir í hættu, leki væri kominn að skip- inu og rúður í brúnni brotnar. „Þegar við vorum að taka eldsneyti í Eyjum fengum við þau skilaboð að skipstjórinn væri búinn að lýsa neyðarástandi og vildi láta hífa skipshöfnina úr skipinu. Þar sem við vorum ekki með sigmann og lækni með okkur í eftirlitsfluginu báðum við sljórnstöð um að senda þá til Vestmannaeyja. Fokker-flug- vél Landhelgisgæslunnar var þá í eftirlitsflugi en lenti í Reykja- vík og tók lækninn og sigmann- inn og kom með þá til Eyja. Það passaði, þegar við vorum búnir að fylla eldsneytisgeymana, þá lenti Fokkerinn og við lögðum af stað út í skipið sem var þá statt um 102 mílur suðaustur af Vestmannaeyjum og veðrið sem þeir gáfu upp var norðaustan 9 og skyggni um það bil 5 km. Þegar við komum að skipinu voru fjórir menn komnir í björg- unargalla út á þilfar og við skim- uðum eftir barninu sem átti að vera um borð ásamt sjö fullorðn- um. Við áttum von á stálpuðu barni þannig að okkur brá þegar við sáum vöggubarn i fanginu á einum mannanna. Þegar hér var komið sögu slökuðum við niður sigmannin- um okkar og hann undirbjó skipshöfnina undir hífingarnar. Við hífðum hvern af öðrum, fyrst föðurinn með barnið í fang- inu. Við áttum í talsverðum erf- iðleikum vegna þess hve mikil endavelta var á skipinu. Að öðru leyti fylgdu þessi engin vand- kæði nema þetta með barnið. Þegar við vorum búnir að hífa upp fimm fullorðna og barnið var orðið lítið pláss í þyrlunni og aflið farið að minnka. Við vissum að það voru ekki nema 15 mínútur þar til vamarliðs- þyrlurnar kæmu og að þeir tveir síðustu gætu farið um borð í Morgunblaðið/Ámi Sæberg ÁHÖFNIN á TF-SIF, þyrlu Landhelgisgæslunnar, sem bjargaði sex af átta skipveijum Hendriks B. Frá vinstri: Benóný Ásgríms- son flugsljóri, Jakob Ólafsson flugmaður, Hjálmar Jónsson spil- maður, Þengill Oddsson læknir og Sigurður Gíslason sigmaður. A I stöðugn sam- bandi í átta tíma SKIPSTJÓRI Hendriks B, Klaas Bru- ins, hafði samband við Reykjavíkur- radíó laust fyrir klukkan fjögur í fyrrinótt og lét vita að skipið hefði fengið á sig brotsjó og rúða brotnað í brúnni. Hann bað ekki um aðstoð en ákveðið var að hafa samband við hann á klukkustundar fresti. Klaas Bruins segir að brotsjór hafi riðið yfir stefni skipsins farið eftir því öllu, brotið mastur sem sveigðist aftur og mölvað rúður í brú. Hann hafi þá ákveðið að snúa skipinu undan ágjöf en skömmu síð- ar skall annað brot á skipinu aftan- verðu og þá brotnuðu rúður í yfír- byggingu þess og sjór átti greiða leið inn í vistarverur. Klaas taidi að lestarlúgur hefðu losnað og að sjór hefði fossað niður í lestir eða að fest- ing í dekki hefði losnað þegar mastr- ið brotnaði og sjór streymt þar inn. Þó var ekki að sjá slagsíðu á skipinu þegar áhöfn þess var bjargað. Skipstjórinn ætlaði að halda skip- inu á siglingu eftir að fyrsta brotið reið yfir og reyna að komast til hafn- ar af eigin rammleik, en mat stöðuna svo eftir seinna brotið að ekki yrði við neitt ráðið og bað um aðstoð klukkan rúmlega eitt í gærdag. Fokker-flugvél Landhelgisgæsl- unnar var komin að skipinu laust fyrir ki. 15 í gær og þyrlan nokkrum mínútum seinna. Kl. 15.42 komu þyrlur vamarliðsins að skipinu og kl. 16.02 var búið að bjarga öllum. Varðskipi siglt út Hafsteinn Hafsteinssonar, for- stjóri Landhelgisgæslunnar, sagði að strax hefðu verið gerðar ráðstafanir til að sigla á varðskipi að skipinu til að kanna ástand þess og hvort mögu- leikar væru á að bjarga því. Hann sagði að ef í ljós kæmi að það væri ekki unnt yrði athugað hvort öðrum skipum stafaði hætta af því. Reiknað var með að varðskip yrði komið að skipinu í birtingu. Aðspurður hvort einhver verðmæti lægju í björgun skipsins svaraði Hafsteinn því til að það væri ekkert inni í myndinni á þessu stigi málsins. Morgunblaðið/Sverrir FIMM skipveija Hendríks B og dóttur tveggja þeirra var bjarg- að um borð í þyrlu Landhelgisgæslunnar. Komið var með þau til Reykjavíkur kl. 17 í gærdag. SKIPSTJÓRI og vélstjóri skipsins komu til Reykjavíkur með þyrlum varnarliðsins um kl. 17.30. þær. Síðan flugum við til Reykja- verið rólegt, sjálfsagt það róleg- víkur,“ segir Benóný. asta af öllum úr hópnum, þar Benóný segir að barnið hafi með talinni áhöfn þyrlunnar. Lestað 2.0001 af fóðri HENDRIK B er smíðaður árið 1975 og er flutningsgeta hans 2.200 tonn. Skipið byijaði á því að lesta í Antwerpen í Belgíu en hélt síðan til Lúbeck í Þýskalandi og þaðan til Udevalla í Svíþjóð áður en það hélt áleiðis til íslands. Það var lestað með um 2.000 tonn- um af fóðurvörum, aðallega hveiti og maís. Leyfi tryggingafélags þarf til að fara um borð Sigla, dótturfyrirtæki Sam- skipa, hafði skipið á leigu í þess- ari ferð, auk þess sem Samskip er umboðsaðili þess hérlendis. Björn Ingi Knútsson hjá Samskip- um, segir að skipið hafi siglt undir hollenskum fána og var öll áhöfnin hollensk. Skipið var enn á floti þegar áhöfnin yfirgaf það og var talið á siglingu fyrir sjálfstýringu á um tveggja sjómílna hraða á klukku- stund seint í gærkvöldi. Varðskipið Týr leitaði þess og var búist við að það fyndist í nótt, væri það enn ofan sjávar. Leyfi tryggingafélags skipsins þarf til að fara um borð í það. Björn segir Ijóst að sjóréttur muni fara fram hérlendis og kveðst reikna með að ákvörðun um dag- setningu hans verði tekin í dag eða næstu daga. Sigmaður glímdi við sjógang og níu vindstig „Hef ekki séð það svartara“ Morgunblaðið/Ámi Sæberg FLUTNINGASKIPIÐ Hendrik B. var skilið eftir mannlaust um 100 mílur suður undan Vestmannaeyjum síðdegis í gær eftir að áhöfn þess hafði verið bjargað um borð í þijár þyrlur. „ÉG SEIG niður á smápall fyrir aftan brúna sem gekk tijtölulega illa vegna þess hversu mörg loftnet voru strengd þarna á brúnni og vegna þess að skipið hjó gríðarlega mikið. Okkur reiknast til að skipið hafí sveiflast um 25 metra frá lægsta að hæsta punkti í sjógangin- um. Aldan var svo mikil að einu sinni horfði ég upp á skipið. Ég hef ekki séð það svartara,“ segir Sig- urður Gíslason, vélvirki og sigmað- ur hjá Landhelgisgæslunni, sem seig eftir sex skipveijum hollenska flutningaskipsins Hendrik B í níu vindstigum og miklum sjógangi í gær. „I annað skiptið lenti ég næstum því í einu loftnetanna og varð að sparka mér frá. Við gerðum þijár tilraunir til að koma mér inn á skip- ið. Ég hékk í sigvímum og beið færis. Ég sveiflaðist talsvert til og frá en vindurinn • var þó stöðugur og laus við sviptingar sem auðveld- aði sigið, og auk þess höfðum við látið síga tengilínu sem áhöfnin togaði til sín og festi, sem dró úr sveiflum. Lendingin heppnaðist í þriðju tilraun og þótt ég hafí komið svolítið harkalega niður, tókst hún vel.“ Stakk barninu inn á föðurinn Sigurður segir að sjór hafi geng- ið yfír skipið en ekki náð að skella á brúnni. Sex skipveijar stóðu aftan á í björgunargöllum, tilbúnir til brottfarar og vel haldnir, ásamt barninu sem er aðeins átta mánaða gamalt. „Enginn þeirra treysti sér til að fara með barnið í höndunum upp í þyrluna og sjálfur hef ég aldrei bjargað börnum. Ég hikaði andar- tak áður en ég tók þá ákvörðun að kalla á föður þess, renndi niður björgunargallanum hjá honum, setti barnið inn á hann og renndi síðan upp. Ég passaði mig á að þrengja ekki sigbeltið of mikið. Faðirinn var fyrsti maðurinn sem fór upp, með barnið innan klæða. Það vildi svo vel til að hífíngin var sæmilega róleg því að einmitt þá datt skipið ekki undan eins og oft gerist," seg- ir Sigurður. „Móðirin var dálítið hrædd þegar við komum og fékk þar að auki slink á sig þegar hún var hífð. En annars var áhöfnin róleg, hélt sér þurri og hlýrri, og virtist vita full- komlega hvemig ætti að bregðast við í björgunarstarfinu. Meira að segja barnið brosti alla leiðina og því ekki hægt að segja annað en að björgunin sjálf hafi gengið eins vel og hægt er að óska sér. Við ætluðum ekki að taka nema fjóra um borð, en vegna þess hversu vind- urinn var stöðugur, hafði þyrlan afl til að taka tvo til viðbótar. Við skild- um skipstjóra og stýrimann eftir, sem var ekki auðveld ákvörðun, en við vissum að þyrlur varnarliðsins myndu koma innan fimmtán mín- útna á svæðið."

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.