Morgunblaðið - 15.06.1995, Blaðsíða 8
VmSHPn AIVINNULÍF
FIMMTUDAGUR 15. JÚNÍ 1995
Erla Rafnsdóttir tekur við stöðu framkvæmda-
stjóra hjá Ortho Supplies í Englandi
Frá Ossuri hf.
til Oxford
ERLA Rafnsdóttir, markaðsstjóri hjá stoðtækja-
fyrirtækinu Össuri hf., er á leiðinni til Oxford
í Englandi þar sem hún mun taka við starfi
framkvæmdasljóra Ortho Supplies. Það er inn-
flutnings- og sölufyrirtæki í eigu írans Michael
O’Byrne sem er að færa út kvíamar í stoðtækja-
framleiðslu og umboðssölu.
Erla hefur starfað hjá Össuri frá ársbyrjun
1991. „Ég byrjaði aðallega í markaðsmálum á
innanlandsmarkaði, en eftir þvi sem útflutningi
fyrirtækisins fleygði fram varð áherslan eðli-
lega meiri á utanlandsmarkaði," segir Erla, sem
var fyrsti markaðssljóri Össurar hf.
Aðspurð um aðdragandann að því að henni
bauðst starfið hjá Ortho Supplies segir Erla
að Michael O’Byrne, eða öllu heldur stoðtækja-
verkstæði hans, Orthopaedic Services, sé við-
skiptaaðili Össurar í Bretlandi. „Bretland var
eina landið þar sem við hjá Össuri vorum með
beina markaðssetningu. O’Byrne var oftar en
einu sinni búinn að falast eftir þvi að fá umboð
fyrir framleiðslu okkar, en við héldum fast við
beinu markaðssetninguna. Hann fékk þó að
selja til smærri fyrirtækja og var þess vegna
með smá lager frá okkur.“
Mikil áskorun
Erla sagði að O’Byrne hefði áhuga á að færa
út kvíarnar og hefði meðal annars nýlega stofn-
að framleiðslu- og útflutningsfyrirtæki. „Hann
hafði samband við mig til þess að athuga hvort
ég hefði áhuga á að taka að mér framkvæmda-
stjórastöðu hjá Ortho Supplies sem sér um inn-
flutning og sölu stoðtækja í Bretlandi. Þetta
er mikil áskorun fyrir mig og ekki verra að
ég þekki þennan markað vel. Það hafði líka
Morgunblaðið/ Þorkell
mikil áhrif á þá ákvörðun mína að þiggja þessa
stöðu að ég verð ekki í samkeppni við Ossur.“
„Þessi 5 ár mín hjá Össuri hafa verið góður
og skemmtilegur timi og ég hef fengið góð
tækifæri þar. Það er í fullu samráði við þá sem
ég þáði þessa stöðu ojg ég mun vonandi verða
í góðu sambandi við Ossur. Ég stefni að því
að auka kaup Ortho Supplies á Iceross," segir
Erla, og vísar þar til sílikon hosu sem er ein
helsta framleiðsluvara Össurar, notuð til þess
að festa gervilimi á stúfa.
Fyrirtækjasamsteypan sem Michael O’Byrne
rekur heitir Ortho Group og samtals vinna 110
starfsmenn þar hjá þremur fyrirtækjum. Hjá
Ortho Supplies eru 15 starfsmenn. „Fyrsta
verkefnið verður að markaðssetja og samræma
stefnu fyrirtækjanna í Ortho Group. Það er
ýmislegt á döfinni þar og langt frá því að ég
segi skilið við markaðsmálin á næstunni," segir
Erla, sem flytur til Oxford í júlí ásamt eigin-
manni sínum Magnúsi Teitssyni.
Starfsemi Lyngholts hf. flutt á Selfoss
Pakkar kryddi og
bökunarvörum
Selfossi. Morgunblaöiö.
Lyngholt hf. hóf nýlega starfsemi
á Gagnheiði 51 á Selfossi eftir að
hjónin Gísli Á Jónsson og Emma
Granz keyptu fyrirtækið sem áður
starfaði í Kópavogi.
Hjá fyrirtækinu er kryddvörum
frá Nordfalks í Svíþjóð pakkað
fyrir stofnanir og í neytendaum-
búðir. Kryddið er síðan selt til
dreifmgaraðila og umboðsmanna
sem sjá um dreifingu í verslanir
um land allt undir heitunum Okk-
ar og Rekord. Fyrirtækið Nord-
falks hefur fengið gæðaviðurkenn-
ingu fyrir kryddvörur, en það
sendir vörur frá sér undir gæða-
staðlinum ISO 9001.
Um 100 vöruheiti
Auk kryddvaranna pakkar
Lyngholt ýmiss konar bökunar-
vöru svo sem kakói, kartöflumjöli,
hnetum, hnetuspænum, kanil,
hjartasalti og skrautsykri. Einnig
vörum til matargerðar, sósulit,
lárviðarlaufi, súpujurtum svo eitt-
hvað sé nefnt. Alls býður fyrirtæk-
ið upp á um 100 vöruheiti.
Lyngholt hf. starfar í nýinnrétt-
uðu húsnæði þar sem komið hefur
verið fyrir pökkunarvélum og lag-
er. Þau Emma og Gísli létu vel
af viðtökunum eftir flutninginn á
Selfoss. Samkeppni væri mikil í
sölu á kryddvörum en þau kváðust
leggja áherslu á að þau væru með
gæðavöru sem fengið hefði viður-
kenningu. Þá sögðu þau ánægju-
legt hvað vörur frá þeim hefðu
Morgunblaðið/Sig. Jóns.
GISLI Á. Jónsson og Emma
Granz í Lyngholti við eina
pökkunarvélina.
fengið góðar viðtökur hjá mat-
reiðslumönnum og öðrum sem
ynnu við matargerð og matvæla-
vinnslu.
\
SUMARID?
Vortilboö ó KEW hobby
hóþrýstidælum
Verd fró
kr. 14.914
staðgreitt
EXTRA
3600
Meö allt á hreinu !
REKSTRARVÖRUR Rfi
RÉTTARHÁLSI 2*110 REYKJAVÍK • SÍMI 587 5554
Torgið
Uppskrift að árangri
FLUGFÉLÖG innan IATA, alþjóða-
samtaka flugfélaga, skiluðu loks
um 1,8 milljarða dollara hagnaði
eftir 15,6 milljarða dollara tap-
rekstur frá árinu 1990. Á þessu
ári er því spáð að hagnaðurinn
verði nálægt 5,5 milljörðum doll-
ara.
Þrátt fyrir batnandi hag verða
stjórnendur flugfélaga að bretta
upp ermarnar á næstu árum því
fullvíst er að samkeppnin í farþega-
flugi mun enn fara harðnandi, far-
gjöld munu lækka og flugfélögin
verða knúin til að lækka kostnað.
Chris Avery, sérfræðingur í flug-
rekstri frá fyrirtækinu Paribas Cap-
ital Markets, fjallaði um þessa þró-
uni ífarþegaflugi á námstefnu Flug-
leiða fyrir fjárfesta nýverið. Þar kom
fram einkar fróðleg samantekt um
það umhverfi sem flugfélögin í
heiminum hafa búið við og hvaða
áherslur í rekstri þeirra séu líklegar
til árangurs.
Þegar litið er Bandaríkjanna er
Ijóst að blóðug samkeppni hefur
knúið bandarísku félögin hvert á
fætur öðru í gjaldþrot og taprekst-
urinn nemur gríðarlegum fjárhæð-
um undanfarin ár. Þá hafa félög
sem átt hafa í erfiðleikum getað
keppt á markaðnum í einhvern tíma
með mjög lágum fargjöldum í skjóli
gjaldþrotalaganna þar í landi..
Avery telur að þessu verði öðru-
vísi farið í Evrópu með auknu frjáls-
ræði sem innleitt hefur verið m.a.
vegna þess að afnám hafta hafi
gengið mjög hægt fyrir sig. Um
þessar mundir hafa evrópsk flugfé-
lög fullt frelsi til að fljúga milli landa
innan EES en innanlandsflug er háð
leyfum þar til í apríl 1997.
Þá hafa ríkisstyrkir til flugfélaga
í ríkiseigu á borð við Air France,
Olympus, Sabena, iberia, TAP og
Aer Lingus sett mark sitt á þróun-
ina. Avery telur ríkisstyrkina þó
ekki jafn alvarlega samkeppnis-
hindrun og gjaldþrotalöggjöfina í
Bandaríkjunum. Þar gátu flugfélög-
in farið hvert á land sem er með
sína starfsemi en þessu er öfugt
farið í Evrópu með sín ólíku þjóð-
ríki. British Airways gæti t.d hafið
áætlanaflug á milli Milanó og
Madríd. Hins vegar yrði kostnaður-
inn við að komast inn á þessa
markaði svo mikill að auðveldara
yrði að bæta við einni Boeing breið-
þotu á einhverri leið frá Heathrow
þar sem félagið er á heimavelli.
Reynsla BA hefur verið bitur af
landvinningum í Þýskalandi og
Frakklandi þar sem félagið hefur
fjárfest í innanlandsflugfélögum.
Tapið af þeim nam á síðasta reikn-
ingsári um 90 milljónum sterlings-
punda.
Avery varð aftur á móti tíðrætt
um þann einstæða árangur sem
BA hefur náð á undanförnum árum
í samanburði við önnur evrópsk
flugfélög. Félagið hóf að skera nið-
ur kostnað strax í kjölfar Persaflóa-
stríðsins 1991 og hefur lækkað
kostnað um 150 milljónir sterlings-
punda á hverju ári eða um 750
milljónir punda frá 1991. „Þetta er
ástæðan fyrir því að British Airways
hefur sýnt góða afkomu og að
hlutabréfaverö hefur hækkað um-
fram meðalhækkanir á markaðn-
um,“ sagði Avery.
Kostnaðarniðurskurður er raun-
ar eitt af þremur lykilatriðum sem
flugfélög þurfa að leggja höfuð-
áherslu á til að ná árangri, að mati
Avery. Það er síðan lykilatriði að
félögin hafi mjög hæfa stjórnéndur
í sínum röðum og eigi sér sam-
starf við önnur flugfélög til að
tryggja flæði farþega inn á leiðanet-
‘ið. Avery hætti sér ekki út í umræð-
ur um stöðu Flugleiða í þessu sam-
hengi en taldi athyglisvert að félag-
ið hefði markaðssamstarf við USAir
samhliða samstarfinu við SAS.
Eftir stendur því sú spurning
hvort Flugleiðir vinni eftir uppskrift
sérfræðingsins. Því má svara ját-
andi. Félagið vinnur nú að því að
auka samstarf sitt við önnur félög
í Evrópu og þreifingar hafa verið í
þá átt gagnvart bæði Lufthansa og
British Midland. Þessar viðræður
eru liður í þeim áformum að þétta
leiðanetið beggja vegna Atlants-
hafsins og hefja frekara flug innan
Evrópu. Hins vegar hafa bandarísk
félög ekki sýnt verulegan áhuga á
samstarfi við Flugleiðir sem háir
félaginu á þeim markaði. Þá hafa
Flugleiðamenn fylgt uppskrift
Avery að árangri með kostnaðar-
niðurskurði því allhart hefur verið
gengið fram í að lækka kostnað og
auka framleiðni starfsfólks.
KB