Morgunblaðið - 25.08.1995, Blaðsíða 7
MORGUNBLAÐIÐ .
FÖSTUDAGUR 25. ÁGÚST 1995 B 7
FERÐALÖG
Viðurkenning til Kowata
MIKIL aukning japanskra ferða-
manna til íslands hefur vakið at-
hygli og ferðamálasérfræðingar
þakka það ekki síst starfi landkynn-
ingarskrifstofu Flugleiða og ferða-
málaráðs í Tókíó í Japan en yfir:
maður hennar er Alex Kowata. í
nýjasta hefti Flugleiðafrétta er sagt
frá því að Flugleiðir hafi veitt Kow-
ata viðurkenningu fyrir ötult og
árangursríkt starf.
Fram kom í grein hér í blaðinu
á dögunum að flestum þyki jap-
anskir gestir hér manna kurteisast-
ir og ánægjulegir í viðmóti. Mikil
samkeppni ríkir um hylli japanskra
ferðamanna um allan heim því þeir
hafa úr meiri peningum að spila en
margar aðrar þjóðir og kaupa mik-
ið á ferðalögum af minjagripum
o.þ.h. ■
Sviss 100%
Þýskaland 100%
Nýja Sjáland 99,8%
Bandaríkin' 95,5%
Kanada 99%
Rússland 99%
Ítalía 97,4%
Mongólía 95%
Thailand 93,8%
Taiwan 93,2%
Singapore 92,6%
Mexico 90,3%
Víetnam 88,6%
Indónesía 84,4%
Laos 84%
Brasilía 82,1%
Tyrkland 81,9%
Búrma 81,5%
Suður Afríka 80%
Kina 80%
Kenya 70,5%
Saudi Arabia 64,1%
íran 56%
Indland 52%
Nígería 52%
Egyptaland 50%
Kambódía 37,8%
Bangladesh 36,6%
Pakistan 35%
Nepal 27%
mmmmmmmmmwmmmmiií
ur tókst að ná í vinsamlegt fólk í
„tapað-fundið“ deildinni sem talaði
við Lufthansafólkið á Charles de
Gaulle og pantaði hótel sem tók
dijúga stund af því mikið var um
að vera í París og öll hótel full.
Sprengja í farangrinum?
Upp klukkan sjö morguninn eftir
og yfir á flugvöll. Við fundum fljót-
lega út hvaða deild við ættum að
hrella með vandræðasögu okkar en
fólkið þar sneri okkur fljótlega af
sér og sagði að við yrðum að tala
við Lufthansa á Charles de Gaulle
og gaf okkur miða þangað. Ferðin
þangað tók klukkutíma og annan
klukkutíma að fá hótelið endurgreitt
og finna aðra leið til Íslands, með
KLM til Amsterdam og þaðan með
Flugleiðaþotu kl. 13.50.
Engin KLM vél var sjáanleg á
stæðinu og þegar nálgaðist brottf-
aratíma spurði ég hvort vélinni hefði
seinkað. Já, því miður tilkynnt um
40 mínútna seinkun! Það var ná-
kvæmlega biðtíminn í Amsterdam
og eina björgun okkar var hugsanleg
seinkun á Flugleiðavélinni. Astæða
seinkunar hjá KLM? Mikil umferð
við París! Samt eru þar tveir flugvell-
ir.
Þegar KLM Airbus þotunni var
ekið að flugstöðvarbyggingunni í
Amsterdam sáum við hvar þotu
Flugleiða var ýtt frá rananum og
ljóst að við færum ekki þar um borð.
Hver var líka að tala um seinkun
hjá Flugleiðum?
Seinkun eða ekki seinkun?
Enn var miðum breytt og nú kom
það í hlut KLM. Þið getið farið til
London klukkan fimm, náð
Fiugleiðavél þaðan rétt fyrir níu -
komnir heim kl. 11 í kvöld. Það leit
ekki illa út og- nafnþ minn frá DV
tók þann kostinn. Ég gafst hins
vegar upp á þessum eltingaleik við
flugvélar og ákvað að halda bara
áfram slórinu og kom ættingjum í
Amsterdam í opna skjöldu með
óvæntri heimsókn.
En svona er þetta stundum í flug-
inu. Oftast gengur allt upp eins og
áætlað er og við leiðum ekki hugann
að því. En svo koma bilanir og seink-
anir og þá er fátt annað að gera en
halla sér að reyfaranum og rifja upp
eitt af lögmálum Murphys: Ef eitt-
hvað getur farið úrskeiðis þá fer það
úrskeiðis. Jafnvel miði á Saga-Class
breytir engu! En hvernig var flugið?
Mjög þægilegt, góð þjónusta, þolan-
legur matur og gaman að geta heim-
sótt Palla og Sigurvin frammí. Með
öðrum orðum, það var ekkert að
fluginu. Það var biðin sem reyndi á
þolrifin. B
Jóhannes Tómasson
SÍMON Pálsson, sölustjóri Flugleiða var í Japan og afhenti þá Kow-
ata viðurkenningarskjal. Með þeim á myndinni eru Takao Seki,
sölustjóri og Hisako Fujiouma sem vinnur á skrifstofunni í Tókíó
með Kowata.
Gulf Air á
góðu róli
GULF AIR flutti um 2,4 milljónir
farþega frá janúar til og með júní-
mánuði og er það 4% aukning miðað
við sama tíma í fyrra. Stefna flugfé-
lagsins er að bæta við áfangastöðum
og auka þjónustu við farþegana að
því er fram kemur í fréttatilkynn-
ingu. Segir þar að sl. þrjú ár hafi
meðal annars bæst við New York,
A1 Ain í Sameinuðu
arabísku fursta-
dæmunum og Durban
í Suður Afríku og alls
flýgur Gulf Air til
55 staða.
Þegar flugfélag
Dubai Emirates
var stofnað fyrir
nokkrum árum, að því er margir
hugðu til höfuðs Gulf Air sem er í
eigu Furstadæmanna ásamt Oman
og Bahrein, varð mikill samdráttur
hjá félaginu. Sýnilegt er að sl. 2-3
hefur Gulf Air hafi bætt þjónustu
sina og þar með orðstír þótt það
þyki ekki komast í hálfkvisti við
Emirates.
Jðkull á Fímmvörðuhálsi?
SEXÆRINGUR liggur í fjöru og frágengin net bíða næstu sjóferðar.
90% Bangladesha
geta fengið gott vatn
í TÍMARITINU Far Eastern Ec-
onomic Review var nýlega birtur
listi yfir prósentuhlutfall íbúa í sjö
löndum Suður-Asíu sem hafa að-
gang að hreinu og ómenguðu vatni.
Niðurstöðurnar komu nokkuð á
óvart en þar segir að 90% íbúa
Bangladesh geti nálgast hreint vatn
og_80% Pakistana.
í Indlandi er hlutfallið ríflega
70%, 43% í Nepal og á Sri Lanka
og 20% í Búrma. Ástandið var verst
í Afganistan, þar hafa innan við
5% íbúa aðgang að góðu drykkjar-
vatni. B
Á VERBÚÐARLOFTINU var dvalarstaður sjómanna.
Geir sýnir hluti sem tengdust daglegu lífi íbúanna.
ingarkrafti að Bolvíkingar hafí verið
þeir fyrstu sem sóttu lengra á haf
út en tíðkaðist fyrr á öldum og að
þeir hafi snemma sótt sjóinn á vetr-
arvertíð þegar aðrir sóttu aðeins út
á sumrin. Frá Osvör er gott að sjá
til miða og spá í veðrið, kostur sem
margir áttu líf sitt að launa.
Þuríður sundafylllr fyrstl
„útgerðarmaðurinn“
„Elstu heimildir um veiðistöð á
íslandi eru í Landnámu, en þar er
seiðkonunnar Þuríðar sundafyllis
getið og sonar hennar Völu-Steins.
Þau voru fyrstu Bolvíkingarnir og
námu land á Bolungarvík. Þuríður
var fljót að læra að nýta sér gjöful
miðin og tók vertoll af hveijum
þeim sem sótti út frá Bolungarvík.
Sjóferðirnar voru oft hættuspil
að vetri til og er talið að allt að
þrír af hveijum fjórum nýjum sjó-
mönnum hafi farist á vetrarvertíð
sem byijuðu að hausti til og voru
ekki úr héraðinu. Þeir sem lifðu af
fyrsta veturinn voru taldir hólpnir
og færir í flestan sjó. Þeir þekktu
þá aðstæður og hverra veðra var
von,“ segir Geir Guðmundsson.
Sjóminjasafnið stendur í alfara-
leið við veginn frá ísafirði til Bol-
ungarvíkur. Erlendir fjölmiðlamenn
hafa verið áhugasamir um safnið
og segir Geir að greinar um það
hafi birst í nokkrum erlendum tíma-
ritum. Sérstakur andblær liðins
tíma þykir ríkja á safninu og er það
vel sótt yfir sumarmánuðina og
hefur gestafjöldi farið yfir 300
manns á dag. ■
Þórdís Hadda Yngvadóttir
FIMM V ORÐUH ALS var hulinn
jökli fram yfir aldamót en hann
hopaði á hlýindaskeiði á fyrri hluta
þessarar aldar, allt fram á sjötta
áratuginn. Síðan hefur jökullinn
aftur verið að sækja í sig veðrið og
ef fram heldur sem horfir má búast
við að gangan yfir Fimmvörðuháls,
ein vinsælasta gönguleið lands-
manna, liggi að hluta yfír jökulís.
Frá þessu segir Helgi Björnsson í
tímaritinu Jökli.
Snælína er að meðaltali í um
1100 metra hæð á sunnanverðu
landinu. Fimmvörðuháls er rétt á
mörkum hennar og báðum megin
við hann eru jöklar, Eyjafjallajökull
vestan megin og Mýrdalsjökull aust-
an við. í riti frá 18. öld er lýst mjó-
um jökulfláka, sem tengdi saman
stóru jöklana tvo og nefndist Lág-
jökull. Hann hvarf í byijun 20. ald-
ar. Á síðustu árum hefur samfellt
sísnævi verið milli jöklanna og ef
kuldaskeið heldur áfram gæti það
breyst í jökul.
Helgi telur þó að göngumenn
þurfi ekki að hafa sérstakar áhyggj-
ur af þessari þró-
un. Jökullinn
þarf að ná
ákveðinni þykkt
til að í honum
myndist sprung-
ur, og enn er
langt í það.
Menn létu ekki
Lágjökul hindra
sig á fyrri öldum.
Eyfellingar ráku
meðal annars
yfir hann afrétt-
arfé í sumarhaga
á Goðalandi. (