Morgunblaðið - 02.03.1997, Page 12
12 B SUNNUDAGUR 2. MARS 1997
MORGUNBLAÐIÐ
DÆGURTÓNLIST
Ljósmynd/Björg Sveinsdóttir
Tilraunasveit Spírandi baunir voru valdar athyglisverðasta
hljómsveit síðustu Músíktih'auna.
Músíktilraun-
ir í aðsigi
MÚSÍKTILRAUNIR
Tónabæjar eru framundan,
hefjast næstkomandi
fimmtudag og hefst þá
keppni á þriðja tug hljóm-
sveita um hljóðverstíma og
ýmis verðlaun önnur.
Fyrsta kvöld Músíktil-
rauna verður næstkom-
andi fimmtudag, 6. mars,
eins og getið er, annað til-
raunakvöldið verður 13.
mars, það þriðja 14. mars,
og er aukvaköld vegna mik-
illar aðsóknar, og loka und-
anúrslitakvöldið er síðan
haldið 20. mars. Úrslit verða
21. mars og fæst þá úr skor-
ið hvaða þrjár hljómsveitir
og einni betur hreppa hljóð-
verstíma og ýmislegt nýti-
legt góss.
Undanfarin ár hefur þeim
sveitum farnast vel sem tek-
ið hafa þátt í Músíktilraun-
um; nægir að nefna vinsæl-
ustu rokksveit landsins,
Botnleðju, sem sigraði í þar-
síðustu Músíktilraunum.
Botnleðja leikur sem gesta-
sveit úrslitakvöldið sjálft, en
aðrar gestasveitir verða
Kolrassa krókríðandi sem
leikur fyrsta kvöldið, Qu-
arashi leikur annað kvöld-
ið, Maus þriðja kvöldið,
og Páll Óskar Hjálmtýs-
son treður upp fjórða und-
anúrslitakvöldið.
Verðlaun Músíktilrauna
hafa nýst sveitunum vel, má
nefna að Botnleðja hljóð-
ritaði sína fyrstu
breiðskífu fyrir
sigurlaunin á sín-
um tíma. Einnig
hljóta verðlaun
besti gítarleikari,
bassaleikari,
trommuleikari og söngvari.
Hljómsveitirnar í þremur
efstu sætum hafa fengið
hljóðverstíma í vferðlaun; 25
tímar í Sýrlandi eru fyrstu
verðlaun, 25 tímar í Grjót-
námunni önnur verðlaun, 20
tímar í Hljóðhamri þriðju
verðlaun og athyglisverð-
asta hljómsveitin fær 20
tima í Hellinum. Sérstök
dómnefnd fylgist með hvert
kvöld, en áheyrendur ráða
því hvaða sveitir fara áfram,
þó vægi vals þeirra sé minna
úrslitakvöldið.
SÓIÓSK
RZA
EINN helsti ujjptíikustjóri
rappsögunnar er Wu-
Tang-stjórinn RZA, sem
stýrt hefur upptökum á
öllum skífum fíokksins til
þessa, hvort sem um er að
ræða sameiginlega útgáfu
eða sólóskífur. Hann hefúr
þó gert minna af þvi að
rajjpa sjálfúr, en gerði fyr-
ir skemmstu samning við
Gee Street um sólóskífu.
Upptekinn RZA.
RZA heíúr mótað stefn-
ur og strauma í rapp-
inu síðastliðin tvö ár sem
upptökustjóri, en minna
gert af því að rappa sjálfur
rajxpinu. A væntanlegri
sólóskífu sér hann þó um
rappið til viðbótar við tón-
listina og segist langt kom-
inn með textana. Hann er
ekkert að skafa utan af því
þegar hann getur jxlötunn-
ar; segir hana eiga eftir að
skipta miklu máli fyrir
rappheiminn og tónlistarlíf
almennt, aukinheldur sem
textarair verði ekkert slor.
„Félagar mínir í Wu-Tang
segja að ég sé snilldar
textasmiður, þeir kalla
mig Ábótann, og það er
heiðurstitill sem menn
verða að vinna fyrir.“
Þó RZA sé óspar á yfír-
lýsingar og spenntur fyrir
því að fara að hljóðrita
skífuna nýju, verður ein-
hver bið á henni, því fyrst
þarf að koma út nýju Wu-
Tang skifunni. Að sögn
eru Wu-Tang-menn í
hljóðveri í Los Angeles en
þeir flúðu heimaslóðir í
New York til að fá vinnu-
frið. RZA kemur einnig við
sögu á væntanlegri Gra-
vediggaz-skífu sem koma á
út síðsumars, og Chajxpad-
inna-skífa, sem hann stýr-
ir upptökum á, kemur
skömmu síðar. Til viðbót-
ar við þetta hefur hann i
nógu að snúast að
sinna eigin útgáfu-
íýrirtæki og vandséð
að tími geílst til sóló-
skífu á þessu árí að
minnsta kosti.
NÝLIÐIÐ ár var mikið dansár og fyrir þreytt eyru
komu út margar skemmtilegar skífui' og spennandi, að-
allega í jungle, sem virðist í þá mund að leggja undir
sig heiminn. Fjölmargar stefnur aðrar gerðu sig líkleg-
ar til landvinninga; electrofunk, triphop, progi'essive
house, breakbeat og svo mætti lengi telja, landamærin
reyndar nokkuð á reiki sumstaðai- og oft bitamunur
en ekki fjár.
Eðli síns vegna er best
að neyta danstónlistar
af safndiskum, þ.e. fjöl-
breytnin er best tryggð
með því
að kom-
ast yfir
góða
safnskífu '
og fjöl-
breyinin
er það
sem allt
snýst um
eftirÁrna
Motthíasson
ólíkt rokkinu. Iðulega
verða til safnplöturaðir,
nefni til að mynda safnið
frábæra Breakbeat Sci-
ence, sem annað bindi í
þeirri röð kemur út 10.
mars og er ekki síðra
en það fyrra, og einnig
má nefna Dope on
Plastic, sem komin er í
fjórða skammt og öfl-
ugri en nokkru sinni.
Fjórða innlegg í Dope
on Plastic útgáfuröðina
kom út í janúarlok og hef-
ur borist hingað til lands
íyrir atbeina Hljómalind-
ar. Þriðja platan í röðinni
kom út fyrir réttu
ári og sló ræki- -
lega í gegn, en
fyrri skífur höfðu
og gengið vel.
Framan af var út-
gáfan helguð
triphopi, eins og
má meðal ann-
ars sjá á und-
irtitli fyrstu
skífunnar,
This AinÖt
Trip Hop,
en eftir því
sem fram
leið fjölgaði
stefnum. Disk-
unum heíúr og
fjölgað, því í upphafi
var bara einn, og þá í
mesta lagi hægt að
velja um hvort menn
vildu sextán laga blöndu
eða tólf stök lög, en
fjórða bindið er 22 laga
tveggja diska óblandað,
en 18 laga blanda á einum
disk fæst einnig. Lagaval-
ið er og óvenju fjölbreytt,
eins og heyra má af þeim
tveim sem náð hafa hvað
mestri hylli hér
- á landi undan-
farið; Let Me
Clear My Throat,
hreinræktað Old Schooí
með DJ Kool og Remem-
ber Me, triphop Blue-
boy, sem er víst piltung-
ur frá Glasgow. Disk-
arnir gefa reyndar mynd
af því hvert stef nir í dans-
tónlist að frátöldu jungle,
því soul-áhrif leyna sér
ekki hvar sem litið er, til
að mynda í áðurnefndu
lagi Blueboy. Sem forðum
stefna menn í ólíkar áttir
vestan hafs og austan, því
vestur í Bandan'kjunum
eru rapparar og dansbolt-
ar ýmist á hraðleið inn í
létt popp eða í átt að jass,
sem heyra má á nýjustu
skífu Masters at Work,
Nu Yorican Soul, en á
meginlandi Evrópu eru
menn fastir í froðunni
sem forðum. í Bretlandi
er sterk hreyfing í átt að
meiri tilraunamennsku og
dæmi um það eru nokkur
á Dope on Plastic, sem þó
verður að telja í léttari
kantinum, að minnsta
kosti ef miðað er við skíf-
ur eins og áðurnefnda
Breakbeat Seience II.
Bandarísk lög era nokkur
á skífúnum tveim, sem
undirstrika sum að þó
mai-gt sé líkt með skyld-
um, stefnir í ólíkar áttii'.
Úmsjónamaður Dope
on Plastic raðarinnar, þ.e.
sá sem setur plötumar
saman, heitir John Stap-
leton, kallaður Dr. Jam,
og stendur víst til að hann
komi hingað til lands á
næstunni, meðal
annars til að
' >'• kynna plötu-
röðina. Hann er jafnan
talinn með fremstu plötu-
snúðum Breta og hitaði til
að mynda upji fyrir
Prodigy á frægum tón-
leikum þeirrar sveitar í
Brixton fyrir skemmstu.
Með í för verður þá vænt-
anlega annar plötusnúð-
ur, Paul Smith, sem
þekktari er sem DJ
Krash Slaughta, en hann
tók þátt í endurgerð
Work Mi Body sem einnig
er að finna á skífunum
margumræddu. Vonandi
verður af þeimi heim-
sókn, en reyndax- merki-
legt hve margir framúr-
skarandi tónlistarmenn
hafa troðið ujxj) hér und-
anfarna mánuði, þó ekki
séu þeir allir í popp-
stjörnuleik; nægir að
nefna J Majik og Ed
Rush.
Dope on Plastie IV und-
irstrikar að þróunin í átt
að taktmem tónlist og
fæiTÍ hljómum, heldur
áfram af krafti og kannski
er mínimalisminn loksins
dauður úr leiðindum.
Hvild fyrir
þreytt eyru