Þjóðólfur


Þjóðólfur - 21.12.1850, Qupperneq 6

Þjóðólfur - 21.12.1850, Qupperneq 6
 er J>að yndi skollans að skella J)eim inanni ílöturn, og láta hann verða sjer til minnkunar fyrir hugsunar- leysið; enda skaltú læra af Jjessu litla dæmi þarna í Tiðindunum, hve illgjarn andi skollinn er, og varast að tala nokkurn tíma uin hann. B. Má jeg j)á ekki heldur nefna skolian, pabbi niinn, því það er ekki eins Ijótt? F. J>jer er bezt að bí.ða með frað, barn, og sjá fyrst, hvort nokkrir taka Jretta skolians axarskapt eptir Tíðindunum! En farðu nú og lesfu betur urn hana Evh! jrjer er jiað nær, heldur en að lesa óþverrarugl- ið og bjeaða vitleysuna í Lanztíðindunum! Og einu sinni fengum vjer, Islendingar, þó stjórnarblað! Lanztíðindín leika sjer við Jólasveina; uni þann atburð ætla jeg lijpr ögn að greina. Skolians skothenda. Menrt skyldu hugsa, þegar jieir sjá Lanz- tíðindin núna f'yrir 10. desember, að jiau liefði nýlega verið að spila Svartapjetur, og orðið hann sjálf hvað eptir annað, jiví svo eru jiau einhvern veginn krimótt í framan. Margur hefði jió hugsað, að jiau myndi jivo af sjer gosamerkið fyrir hátíðarnar, og ekki hlaupa framan í lesendur sína, eins og Gríla, með öllum ójiverranuni. En orsökin er: Tíðindin liafa stokkið í dans við hálftrylta Jólasveina, trylst sjálf og gleymt virðingu fyrir sjálfum sjer, lesendum sinum og hátíðunuin. Oghlýt jeg þeim til viðvörunar framvegis að lýsa ögn sveinunum, sem jiau hafa lagt lag sitt við, Axárskapta sumsje og Skolianshringlanda. , I>egar lærðir menn og mentaðir fara að yrðast í tímflritunum, jiá er það mjög eðlilegt, og ekki tiltökumál, jió að hver beiti jieim vopnum, sem liann hefur nægast til af, jivi að „jiví verður aö tjalda, sem til ér“. jþannig verður jiað hverjum manni auðskilið, hvernig stendur á jiessum vesæla vopnaútbúnaði „Krossberans mins“ jiar sem hann í „fyrra dalki á 139 hls. Lanztíðindanna“ sténdur ber- týgjaður á móti jíjóðóifi, gyrtur leðurbelti bindindisins um lendar sjer, með jiirilhúfu á höfðinu, jiirilskapt í hendinni og skolians- jiirilsaxarskapt í munninitm. jþað má nærri geta, að maðurinn gripi ekki til jiessara vopna, ef hann ætti kost á öðrum. Eða hver skyldi ímynda sjer, að hann heföi gapastokkinn fyr- ir vígi, til að skjóta jiaðan ginkeflum, efhann ætti í annað hæli að venda! jþví að í jiessu hraparlega vígi hefur þú staðið, Möfundur! jiegar Skolian hvíslaði jiví að jijer að rita þessi orð Bað jiað væru hrakspár margra manna, að axarsköpt ^jóðólfs muni verða honum að ginkefli á jijóðfundinum í sumar“, og jui bætir svo sjálfur jiessu við af skolótt- um anda jiínum: „takið j>ið eptir honum jjjóð- ólfi, piltar, jiegai' jiið lesið j)jóðfundartíðindin!“ Ifvað 'varstu að hugsa, maður, jiegar j>ú rit- aðir þessi orð ? Skyldu ekki kjósendur jiinir líta undarlegum augum upp á f»ig, jijóðfund- armann jieirra, jiegar jieir lesa þau? Eða hvað vottar þú, Jakob, með orðum þessum? Liggur ekki í þeim andstyggíleg tilhlökkun yfir þvi, ef anriar þjóðfiindarmaður skyldi verða bæði sjálíum sjer til minnkunar fyrir heimsku sína, og jijóðinrii til einkis gagus fyrir vankunnáttu sína? Og þessa tilhlökkun berið þjer upp á inarga, sjálfsagt yðar eigin kjósendur, og lýsið um leið yðar eigin. Jafn- vel þó að jeg eigi þekki huga Reykvíkinga — og jeg þeliki hann jió að nokkru leyti þá má jeg samt segja svo mikið, að m argir af þeim eru ekki svona henkjandi; um ein- stakra manna hugarþel til mín einungis vil jeg ekki neitt segja.» En er það líka verð- ugt nokkrum manni að fagna jiannig? hvað jiá lieldur þjóöfundarmarininum sjalfum að lilakka yfir oförum tilvonandi samþjóns síns í svo mikilvægu málefni! Ogþarf ekkistaka ósvífni til að bera slíkt upp á kjósendur sína, og bera það út um sjálfan sig? ’llvernig hljóta lika kjósendurnir sjálfir aö dæma ept- irleiðis um ættjarðarást þess jijóðfundarmanns, sem svifist ekki að Ijúga því upp á aðra, og lýsa því um sjálfan sig, að harm hyggi gott til þess, ef ginkefli stendur í munni þeirra manna, sem tala vilja máii hennar? Geta þeir ímyridað sjer, að góður og heillavænleg- ur andi tali hinu hlýa máli ættjarðarinnar út af vörum þess, sem fer með orð svo ósvífnr- ar iýgi og illgirni? Nei, þú hefur ætlað, inaður, að binda Jjúðólfi, sem þú kallar svo, þunga byrði með orðum þínum; en það fer nú svo, að þú með þeim hefur manað ekki einungis kjóseridur þína, heldur alla skynsaina menn til að gefa auga hverju þínu oröi og atviki a þjóðfundinuin; fiú heíur hundið sjálí- um þjer Jiá byrði á lierðar í augum þjóðar- innar, sem jeg vildi óska, að jni feligir und- ir risið. ví það iitla get jeg |»ó sagt kjós- endum inínum í Borgarfirði uin rnig, að jeg hlakka sannarlega til þess, liver helzt sem í orði eða verki getur stuit mál ættjarðar minn- ar, þó að jeg beri ekki sjálfur gæfu tii að gjöra það. Jeg þykist vita það, vinur minn! að þú ætlar sjálfur að’láta þjóðfundartíðindin bera vitni um þaö, hvílíkur rnælskumaður þú ert; og því verður, ef til vill, ekki neitaö, að þú hefur þegið liðugan talanda; en jeg vil þó vekja jrjer huga um það, að liöugur talandi erekkiætíð vottur um góða greind. Jeg lief sjálfur lieyrt, og margir aðrir, að þjer ferst allvel að rnæla það fram, sem aörir hafa hugsað fyrir jiig, jiegar þeir eru búnir að koma þjer í skiiningum það; en eins og eng- um dettur í hug aö álíta, að hundurinn hafi fengið málfæri manris fyrir það, þó ha«n liafi sleikt upp hrákann, sem var undir tungurót- um maims, þannig hugsar heldur enginn, að hinn liennski og grunnhyggni Jiafi hlotið hygg- indi og skarpleika gáfumannsins fyrir þaö, þó hann geti horið liðugtuþp í sjer orð hans. En njóttu velgáfna þeirra, sem jijer eru lánaöár,

x

Þjóðólfur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðólfur
https://timarit.is/publication/72

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.