Alþýðublaðið - 24.04.1960, Side 4
Ingólfs-Café
Gömlu dansarnir
1 íkvöidkl.9,
Dansstjóri: Þórir Sigurbjörnsson.
Ásadans verður kl. 12.
i Ókeypis fyrir 10 fyrstu pörin.
Aðgöngumiðasala frá kl. 8, sími 12826.
Ath. Dansað í síðdegiskaffitímanum í dag.
i
| Diskó kvintettinn leikur.
Ingólfs Café.
Auglýsing frá Bæjarsíma Reykjavíkur
Athygli símnotenda skal vakin á því að þegar
símnotandi hringir í símanúmer og leggur
heyrnartólið á áður en símtali er lokið rofnar
sambandið samstundis. Munið að leggja ekki
heyrnartólið á fyrr en símtali er lokið.
Karlakór Bólstaðarhlíðar-
hrepps 35 ára í dag
Benedikt Gröndal skrifar
u
HELGINA
KARLAKÓR Bólstaðarhlíðar-
hrepps í Austur-Húnavatns-
isýslu er 35 ára í dag. í tilefni af
)því afmæli gefur kórinn út af-
xnælisrit, sem nefnist' „Tónar í
4ómstundum“. Séra Gunnav
Arnason hefur tekið ritið sam-
an, en útgáfa þess er með þeim
Ihætti sérstæð, að það er Ijós-
jprentað handrit ritað af miklu
listfengi af einum kórfélagan-
■%im, Guðmundi Tryggasyni
bónda í Finnstungu.
Tónmenntaáhugi hefur um
■óratugi verið mikill í Bólstað-
arhlíðarhreppi, söngmenn góðir
og ýmsir fengist við tónsmíðar,
|þótt sjálfmenntaðir væru í
tjeirri list. Helzti hvatamaður
að kórstofnuninni var Gísli
Jónsson bóndi á Eyvindarstöð-
Uih og hann og Þorsteinn bróð-
ir, ihans bóndi á Gili stjórnuðu
k(Jrnum lengst af 20 fyrstu árin.
ASrir söngstjórar hafa veri'ð:
Gísli Pálmason á Bergstöðum,
Jónas Tryggvason í Finnstungu
og Jón Tryggvason bóndi i Ár-
túnum, sem nú hefur stjórnina
á hendi.
jKórinn er aðili að Karlakóra-
G-ýnbandi' Norðurlands og hefur
te|kið þátt í söngmótum þar.
Hþnn hefur og haldið söng-
isljemmtanir víða á Norður- og
Vfisturlandi. Kórfélagar eru nú
30, en átta stofnuðu hann fyrir
35 árum. Stjórn kórsins skipa:
Gjiðmundur Halldórsson, Berg-
4 24. apríl 1980
stöðum, formaður, Jósef Sigfús
son, Torfustöðum, gjaldkeri og
Guðmundur Tryggvason, Finns
tungu, ritari.
Afmælisritið „Tónar í tóm-
stundum“ er 56 'blaðsíður í
stóru broti. Fyrri hluti þess er
saga kórsins og starfs hans, tek
in saman af séra Gunnari Árna-
syni, ásamt myndum af kórn-
um, eins og haún er nú, 1939 og
1927. Þá er og skrá yfir kór-
félaga frá upphafi. Síðari hlut-
inn er helgaður þremur söng-
stjórum kórsins, er einnig eru
tónskáld, getið æviatriða þeirra
og nokkur lög þeirra birt.
Fara heim
Framhald af 1. síðu.
ast, er fólkið kyrrara, en þegar
verr aflast, eins og nú að und-
anförnu, fara margir að hugsa
sér til hreyfi'ngs. Að miklu leyti
er það sveitafólkið, sem fyrst
fer af vertíðinni, enda tími kom
inn til að sinna ýnasum bú-
störfum með vorinu.
Til dæmis um fólksflutninga
frá Yestmannaeyjum má að lok
um 'geta þess, að Flugfélag ís-
lands fór þrjár ferðir til Eyja í
fyrradag, og yfirfullt hefur ver
ið á Herjólfi' í síðustu ferðum,
eða eins margt og skipið mátti
frekast taka.
HIÐ NÝJA efnahagskerfi rík-
isstjórnarinnar er smám sam-
an að koma til framkvæmda.
Þessar vikurnar er það á erf-
iðasta (og þar af leiðandi ó-
vinsælasta) stigi, því hinar
miklu hækkanir á innfluttri
vöru og af völdum söluskatt-
anna eru komnar til skjal-
anna, og enn eru ókomnar
hækkanir á innlendum iðnað-
arvörum og landbúnaðarvör-
um. Hins vegar er það sem
vegur á móti, hinar auknu
tryggirrgar, ekki komið til
framkvæmda nema að litlu
leyti. Gamalt fólk og örkumla
er búið að fá miklar hækkan-
ir, en fjölskyldubætur eru all-
ar eftir. Þá eru einnig ókom-
in áhrif tekjuskattsbreyting-
arinnar.
Tökum fjölskyldu, sem
hefur þrjú börn og greiðir
3—4.000 kr. í tekjuskatt.
Hún finnur að sjálfsögðu
verulega til hækkananna, en
hún á eftir að fá rúmlega
10.000 kr. tekjumegin vegna
fjölskyldubóta og afnáms
tekjuskatts. Af þessum á-
stæðum er rétt að bíða á-
tekta með fullnaðardóm yf-
ir hinu nýja efnahagskerfi,
unz menn sjá það í heild.
Auðvitað fylgir kerfinu
meiri eða minni kjaraskerð-
ing fyrir alla landsmenn, und-
antekningarlítið. Stjórnar-
andstæðingar afflytja málið
og telja þjóðinni trú um, að
álögurnar séu margfalt meiri
en þær eru. Þá bregða ráð-
herrarnir til varnar, sem von
er, og reyna að sýna fram á,
að kjaraskerðingin sé mjög lít
il. Stundum finnst áheyrend-
um sem þeir telji hana nær
enga. Svona gengur það I hita
dagsins.
Sannleikurinn er sá, að
kjaraskerðingin verður ekki
eins fyrir neinar tvær fjöl-
skyldur í landinu. Þess vegna
er mjög erfitt að setja fram
eina tölu og segja; þetta er
skerðingin. í opinberum út-
reikningum er oftast miðað
við svokallaða vísitölufjöl-
skyldu, hjón með 2,2 börn og
liðlega 60.000 kr. árstekjur.
Þetta er stærðfræðileg fjöl-
skylda, sem hægt er að notast
við í skýrslugerð, en í raun
er hún auðvitað ekki til.
Óbilandi
trú.
Stjórnarsinnar, sem öðrum
fremur teljast ábyrgir fyrir
hinu nýja efnahagskerfi,
heyra oft spurningar eins og
þessar: Eruð þið ekki orðnir
hræddir við þetta? Hrynur
þetta ekki allt í rúst hjá ykk-
ur? Getur þetta staðizt og náð
tilgangi sínum?
Það er eðlilegt að menn
spyrji þannig, því að svipaðar
ráðstafanir hafa áður verið
gerðar og jafnan runnið út í
sandinn. Hins vegar standa
þeir menn, sem hafa skapað
þetta nýja kerfi og stjórna
framkvæmd þess, eins og
klettar og trú þeirra á að
kerfið standist og muni ná
tilgangi sínum er óbilandi.
Þessa trölJatrú byggja ráð-
herrar, hagfræðingar og aðrir
viðkomandi á því, að í upp-
byggingu kerfisins hefur ver-
ið byggt mjög á reynslu fyrri
ára, og þau mistök fyrirbyggð
sem þá voru gerð.
Höfuðatr-iði alls kerfisins
er stjórnin á peningamálun-
um. Hingað til hefur of mikil
peningaþensla, of mikil banka
útlán, jafnan verið höfuðor-
sök þess, að verðbólga skap-
aðist innanlands. Verðbólgan
hefur komið þannig fram. að
fólkið hefur haft í höndum
meiri peninga en svaraði til
vöru og þjónustu sem var á
markaðinum. Þannig hefur
skapazt óeðlileg eftirspurn,
sem hefur leitt til verðhækk-
ana og þær aftur til kauphækk
ana og dýrtíðarskrúfan farið
af stað. Eftirspurnin skapar
pressu á innflutningsyfirvöld
og flutt er meira en út — halli
verður'á viðskiptum við út-
lönd.
og flutt er meira inn en út —
halli verður á viðskiptum við
útlönd.
tökum á innflutnineri, fiárfest-
ingu osr fleirn, en tekið í sín-
ar h«>ndur það, s^m er stórum
mikilvægara: stiórn allra pen-
ingamála bióðarhmar. Þetta
er >rert með stefnunni í vaxta-
máíurn ncr með því að beitá
seðlabankanum til að tak-
marka vitlán.
Það má deila um, hvað séu
höft oor hvað ekki, hvað rík-
isafskinti og hvað fretsí. Sann
le’‘kurinn er sá, að ríkisvaldið
á fstandi hefur nú tek;ð upp
afskipti af efnahagsmálum
allrar hióðarinnar. sem eru á-
hrifaríkari o<r þýðingarmeiri
en nokkur slik afskipti áður.
Á hennan hátt eru valdhaf-
arnir staðráðnir { að sleppa
ekki verðbólgudraugnum
lausum á ný. Ef betta tekst,
skanast jafnvægi í verðlagi,
dýrtíð stöðvast. innflutnings-
o" fiárfestinp-ahöft verða ó-
þörf. Framleiðsluatvinnuvegir
verða arðbærir o<r eflast, svo
að lífskjör þjóðarinnar batna.
Tvær
leiðir.
Það er að vísu ofmælt að
kenna útlánapólitík bankanna
um alla ógæfu íslendinga í
efnahagsmálum, þótt nú sé
lögð meiri áherzla á hana en
áður. Ríkið verður að gæta
sinna fjármála vandlega og
reka ekki ríkissjóð með halla.
Þá verður að tryggja að fjár-
festing í landinu sé innan
þess ramma, sem efnahags-
kerfið þolir, og þarf meira en
aðgæzlu í bankalánum til að
tryggja það. Þar kemur hið
opinbera, ríki og bæjarfélög,
mjög við sögu. Loks er eftir
kaupgjaldshliðin, sem getur
ein ráðið úrslitum. Verði
miklar kauphækkanir fer
efnahagskerfið fljótlega úr
skorðum, en þetta er sú hlið
málsins, sem ríkisstjórnin get-
ur minnst ráðið við. Þar mun
reyna á aðra aðila.
Hægt er að bregðast við
efnahagsráðstöfunum stjórn-
arinnar á tvennan hátt. Ann-
ar er sá að kollvarpa kerfinu.
Þá mundi blasa við að tekið
væri upp nýtt uppbótakerfi
og lögð gjöld á þjóðina til að
standa undir því — eða geng
ið yrði lækkað' strax aftur.
Hin leiðin er sú að eiga kerf-
inu í heild, reyna að ná til-
gangi þess, en gera á því breyt
ingar eftir því sem reynsla
gefur tilefni til. Það eru án
efa margir agnúar á þessu
kerfi, og það er sjálfsagt að
reyna að laga þá jafnóðum og
þeir koma í ljós.
í síðastliðinni viku kom
fram í ræðum hjá ráðherrun-
um á alþingi að stjórnin er
staðráðin í að halda fast við
framkvæmd hins nýja efna-
hagskerfis og tryggja, að það
nái tilgangi sínum. Til að svo
megi verða mun stjórnin
beita hinu nýtekna valdi sínu
yfir peningamálunum, setja
peninga í umferð, ef atvinnu-
leysi gerir vart við sig, taka
peninga úr umferð ef ný
þensla lætur á sér bóla.
Þetta atriði er nýtt. Þetta
hafa fyrri ríkisstjórnir ekki
gert í tilraunum sínum til að
koma efnahagskerfinu á rétt-
an kjöl. Á þessu byggist fyrst
og fremst trú manna á því, að
kerfið muni standast og bera
þann árangur, sem til er
ætlazt.
ItWMMWMMMMMMWWIMW
Bananar
kr. 22,00 kg.
Amerísk
Delicius epii
Ný sending
Ágúrkur
Indriðabóð
Þingholtsstræti 15
Sími 17-283
wwwmwwwviwMww
Alþýðublaðið