Fréttablaðið - 12.02.2002, Síða 10
FRÉTTABLAÐIÐ
12. febrúar 2002 ÞRIÐJUDACUR
Útgáfufélag: Fréttablaðið ehf.
Útgáfustjóri: Eyjólfur Sveinsson
Ritstjórar: Gunnar Smári Egilsson
og Jónas Kristjánsson
Fréttastjórar: Pétur Gunnarsson
og Sigurjón M. Egilsson
Ritstjórn, auglýsingar og dreifíng:
Þvertiolti 9, 105 Reykjavík
Aðalsími: 515 75 00
Símbréf á fréttadeild: 515 75 06
Rafpóstur: ritstjorn@frettabladid.is
Símbréf á auglýsingadeild: 515 75 16
Rafpóstur: auglysingar@frettabladid.is
Setning og umbrot: Fréttablaðið ehf.
Plötugerð: ÍP-prentþjónustan ehf.
Prentun: (safoldarprentsmiðja hf.
Fréttaþjónusta á Netinu: Vlsir.is
Fréttablaðinu er dreift ókeypis til allra heimila á höf-
uðborgaisvæðinu. Fyriitæki geta fengið blaðið gegn
greiðslu sendingaikostnaðar; kr. 1.100 á mánuði.
Fréttablaðið áskilur sér rétt til að biita allt efni
blaðsins í stafrænu formi og I gagnabönkum
án endurgjalds.
ORÐRÉTT
MENNTAMÁLARÁÐHERRA
MEÐ Á NÓTUNUM
„Ég er þeirrar
skoðunar, að mál-
staður þeirra tón-
listarmanna, sem
hér eiga hagsmuna
að gæta, eigi skilið
betri og málefna-
legri málsvara en
Jakob Frímann
Magnússon. Honum er meira í
mun að koma höggi á pólitíska
andstæðinga en hafa það, sem
sannara reynist. Hann ætti að
huga að einkunarorðum hljóm-
sveitarinnar Purrkur Pillnikk:
Málið er ekki, hvað maður getur,
heldur hvað maður gerir.“
Björn Bjarnason á bjorn.is
VERÐA GERÐAR
LOFTÁRÁSIR?
„Hann tekur ekki
sönsum. Þeir vilja
því miður stríð
áfram“
Atli Gíslason,
lögmaður Félags ís-
lenskra atvinnuflug-
manna átti tvo fundi með flugmálastjóra
um mál Árna flugstjóra í síðustu viku.
Fréttablaðið, 11. febrúar.
VERÐI STJÓRNARANDSTÖÐU Á
SKAL VÍKJA STJÓRNINNI FRÁ
„Það er nauðsyn-
Iegt fyrir Reykja-
víkurlistann, sem
nú er búinn að vera
8 ár við völd, með
afskaplega lélega
stjórnarandstöðu
sem hefur ekkert
fram að færa, að
endurnýjunin komi innan frá.“
Stefán Jón Hafstein færir rök fyrir því
að Samfylkingarfólk eigi að skipta út sín-
um borgarfulltrúum og kjósa hann sjálf-
an. Fréttablaðið, 11. febrúar.
Apótekið, Lyf & heilsa,
Heilsuhúsið, Lyfja.
10
Allir eru móðgaðir eða í fýlu
Bragi Mikhaelsson er í fýlu.
Hann fékk ekki það brautar-
gengi í prófkjöri sem hann hafði
vænst og taldi sig eiga skilið. Þess
vegna íhugar Bragi að fara í sér-
______ framboð. Þar verð-
Allir flugmenn u,r, hann jennilega
landsins eru aUsraðanðl- Þvl
ífúhi verða miklu minm
jf líkur á að hann
....... þurfi aftur í fýlu.
Ólafur F. Magnússon fór í fýlu.
Hann gerði meira en það. Hann
hætti í Sjálfstæðisflokknum og
býður nú fram með Sverri Her-
mannssyni. Þeir eiga það sameig-
inlegt að hafa báðir farið í fýlu út
í sama flokk og sama fólk.
Ein undantekning er á fýlunni.
Sturla Böðvarsson er kominn úr
fýlu. Þengill Oddsson kraup skrif-
lega og át ofan í sig ummæli um
samgönguráðherrann. Ummæli
sem fáir, eða engir, muna hver
voru. Eftir að læknirinn hafði tek-
ið til baka löngu gleymd ummæli
hætti Sturla að vera í fýlu. Alla
vega hvað varðar gleymdu um-
mælin hans Þengils. Reyndar hef-
ur Sturla næga möguleika aðra til
að vera í fýlu. Það standa á honum
það mörg spjót. Ekki hefur heyrst
hvort afturköllun Þengils á löngu
gleymdu ummælum hafa komið
honum í fýlu. Hann hefur tekið
aftur við sem trúnaðarlæknir. Þó
er sá galli á að allir flugmenn
landsins eru í fýlu út í Þengil.
Reyndar líka Þorgeir Pálsson
flugmálastjóra. Þeir eru víst ekk-
Málmanna
Sigurjón M. Egilsson
skrifar um andlegt ástand
ert á því að láta Þengil skoða sig
og því er alls óvíst til hvaða gagns
endurkoma Þengils í starf trú-
naðarlæknis verður.
Einn er ónefndur. Hann fór
ekki bara í mikla fýlu. Hann
móðgaðist. Hann gat beitt valdi
sínu. Halldór Blöndal móðgaðist
illilega við Ögmund Jónasson sem
hafði látið illa í þingsal. Hann kall-
aði fram í fyrir Halldóri. Þá greip
Halldór til valds síns og vítti þing-
manninn. Það spaugilega er að
Ögmundur var að tala um háttvísi
þegar forseta Alþingis var nóg
boðið. Það var kannski þess vegna
sem Ögmundur var víttur. Það er
kannski ekki við hæfi að tala um
háttvísi eða sýna háttvísi. ■
Kastljós íjölmiðla hefur ítrekað beinst að Sturlu Böðvarssyni, samgönguráðherra, vegna um-
deildra mála. Þegar ný ríkisstjórn var mynduð áttu fæstir von á því að samgönguráðherra yrði sá
ráðherra sem mest mæddi á í fjölmiðlum. Annað átti eftir að koma á daginn.
Deilan við
þéttbýlið
að kom engum á óvart að
Sturla Böðvarsson yrði eng-
inn sérstakur stuðningsmaður
suð-vesturhornsins í embætti.
Löng hefð er fyrir því að sam-
gönguráðherrar geri vel við sitt
kjördæmi og séu jafnframt treg-
ir í taumi þegar kemur að sam-
göngubótum á höfuðborgarsvæð-
inu. Sturla átti í deilum við borg-
arstjórn Reykjavíkur um sam-
göngubætur. Ingibjörg Sólrún
Gísladóttir gagnrýndi Sturlu fyr-
ir vanefndir og hann svaraði full-
um hálsi.
Samflokksmenn Sturlu í sveit-
arstjórnum nágrannasveitarfé-
laga Reykjavíkur höfðu fremur
hljótt um sig. Gagnrýnin kom frá
borgaryfirvöldum og þingmönn-
um Reykjavíkur í stjórnarand-
stöðu. Það að Sturla væri Reyk-
víkingum tregur í taum hafði litl-
ar sem engar pólitískar afleiðing-
ar fyrir Sturlu. Flokksforystunni
var þessi tregða þóknanleg,
vegna valda Reykjavíkurlistans í
borginni. Sturla styrkti stöðu
sína í eigin kjördæmi með sam-
göngubótum. Ekkert benti til
annars en að þokkalegt logn væri
í kringum störf hans. ■
Vandinn að vera
yfirmaður flugmála
Flugslysið í Skerjafirði mark-
aði upphaf tortryggni í garð
starfa samgönguráðherra. Málið
var afar flókið. Margt benti til
þess að ekki hefði verið staðið
rétt að því máli af hálfu yfirvalda
flugmála. Sturla varði flugmála-
stjórn og flugslysanefnd. Að-
standendur þeirra sem fórust í
slysinu fluttu mál sitt af einurð
og festu. Yfirvöld flugmála
reyndust ekki trúverðug £ mál-
inu. ímynd Sturlu virtist bíða
hnekki. Málið var sérlega við-
kvæmt og flókið. Hver sem sann-
leikurinn er í málinu, tókst yfir-
völdum flugmála ekki að eyða
tortryggninni sem af hlaust.
Gísli S. Einarsson, alþingis-
maður, bað um að fá upplýsingar
um notkun flugvélar flugmála-
stjórnar. Farþegalistum reyndist
hafa verið hent. Samkvæmt loft-
ferðalögum bar flugmálastjórn
ekki skylda til að varðveita far-
þegalista. Tregðan við að fá upp-
lýsingar um málið var síst til
þess fallin að auka traust á yfir-
völdum flugmála. í þessum mál-
um gekk hnífurinn ekki á milli
Sturlu og Þorgeirs Pálssonar,
flugmálastjóra. ■
Þengils þáttur
Oddssonar
að sem hann á erfiðast með
innan flokksins er mál Þengils
Oddssonar,“ segir þingmaður
Sjálfstæðisflokksins um það þeg-
ar Árni G. Sigurðsson fékk ekki
heilbrigðisvottorð. Einn heimild-
armaður orðar það svo að þar hafi
komið hvað skýrast fram sá veik-
leiki Sturlu að sjá ekki heildar-
mynd þeirra mála sem hann þarf
að takast á við. Málið varð allt hið
vandræðalegasta. Þengill er vel
tengdur inn í flokkinn og því þrýst
á Sturlu úr öllum áttum. Þarna
kom líka upp brestur í samstarfi
flugmálastjóra og ráðherrans.
Það er mat margra að sérlega
klaufalegt hafi verið af Sturlu að
skipta sér af málinu. Slök stjórn-
sýsla hafi verið minniháttar þátt-
ur málsins. Meiru hafi skipt að
standa vörð um orðstír íslendinga
á sviði flugöryggismála. Rök sem
lutu að flugöryggi og læknis-
fræðirök hefðu átt að vega þyngra
en stjórnsýsluþátturinn. Sturla
var þungorður í garð Þengils eftir
birtingu skýrslu nefndar um
stjórnsýsluþátt málsins. Niður-
staðan er hins vegar sú að við
Þengli var ekki hróflað. Heimild-
armenn eru á því að sú lausn í
óleysanlegu máli hafi verið teikn-
uð og hönnuð annars staðar en í
samgönguráðuneytinu. ■
Einkavæðingin
sem hvarf
Mikilvægasta einkavæðing
ríkisstjórnarinnar var salan
á Símanum. Flest bendir til þess
að hún sé farin út um þúfur. Ráðn-
ingarsamningur við Þórarin V.
Þórarinsson sætir mikilli gagn-
rýni. Sturla hefur lýst sig ábyrgan
fyrir þeim samningi sem leiddi til
þess að Þórarinn fékk 37 milljónir
í starfslokasamningi. „Samning-
urinn var gerður í samgönguráðu-
neytinu og Friðriki Pálssyni sagt
að ganga frá honum," segir við-
mælandi sem þekkir vel til í
stjórn Símans.
Það sem einkum var gagnrýnt
við sölu Símans var að verðið
væri of hátt. Þá var einnig gagn-
rýnt að almenningi og stofnana-
fjárfestum væri boðið að kaupa,
áður en gengið væri frá hver
myndi fara með raunveruleg völd
í fyrirtækinu. Viðbrögð Sturlu við
því þegar þátttaka í útboðinu var
dræm, gáfu leiðarahöfundi Morg-
unblaðsins tilefni til að setja ofan
í við hann. Málið er óleyst, eins og
fleiri mál sem komið hafa á borð
ráðherrans. „Það má líkja þessu
við að hann hrasi við hvern þrösk-
uld,“ segir stjórnarþingmaður um
feril Sturlu í embætti. Hvernig
sem mál þróast á næstunni er mál
manna að staða hans í ríkisstjórn-
inni sé afar veik. ■
Hrannar Björn er traustsins verður! *\
Akvedinn og traustur dugnaðarmaður
Hrannar Björn er enginn hávaðamaður, en hann er dugnaðarmaður, traustur, ákveðinn og áræðinn. Hann er leiðandi í
aðgerðum í loftgæðamálum, í forvamarmálum gagnvart sölu tóbaks til ungmenna og hann er einn af frumherjum í baráttunni
fyrir flutningi flugvallarins úr miðbænum. Og þannig mætti áfram telja.
f m§iu rðð
Sluðningsmenn Hrannars Björns Arnarssonar í próíkjöri Samfylkingarinnar fyrir framboð Reykjavíkulistans.
Kosningaskrifstofa: Hafnarstræti 20, 2. hæð, sími: 551 8871