Heimskringla - 16.06.1910, Page 7
HEIMSKEINGEA'
WINNIPEG, 16. JÚNí 1910. BIí. 7
Alaska.
1 tímaritinu Review of Reviews
eru tvær mjög markveröar greinar
um Alaska, og fylgir aöal-innihald
þeirra hér á éftir. Fyrri greinin er
eítir Frederick H. Chase, er segir
írá framför járnbrautanna íAlaska
— hin er eftir Guy EUiott W ithell,
um kolanámana í Alaska.
JÁRNBRAUTIR í ABASKA.
Alaska geymir meira gull en
California, Ástralía eöa Suöur-
Afríka hafa nokkru sinni átt. þar
er afarmikið af kopar. það hefir
medri kol en Pennsylvania, meira
tin en Wales. Heyið, sem fúnar á
hæðum þess og sléttum, dygði til
að fóðra alla nautgripi, sem til
eru í Kansas, Oklahoma og Texas.
þar eru frjósamar óbygðar slétt-
ur og dalir, nýtt landssvæði handa
hálíri milíón bænda.
En á naerri því þúsund enskra
mílna lengd, er þetta auðuga land
byrgt inni bak við Kyrrahafs-
ströndina. Hundrað mílna breiður
fjallahryggur liggur á mdlli slétt-
lendisins og Kyrrahafsins, sivoþaö
er edns ódýrt að byggja járnbraut-
ir og akvegi.
Hið stórkortlega fljótakerfi renn-
us tdl norðurs út í hafið, sem sjö
mánúSi ársins er þakið af ís. Hið
innra svæði þessa undralands er
lokað fyrir öllum flutningstækjum,
nema járnbrautum, og verður þvi
að byggja þær innan skams. það
er líka verið að byrja á járnbraut
frá hinum íslausu Kyrraþafshöfn-
um inn í landið.
1 fjallahrygnum langs með
Kyrrahafsströndinni hafa menn
fundið þrjú, eða jafnvel íjögur
skörð, þar sem mögulegt er að
leggja járnbrautir inn á hdnar frjó-
sömu grassléttur hjá Yukon, Tan-
ana og Susitna. það er sagt að
járnbraut, t.d. frá Valdez inn í
miðjuna á hinum stóra Yukon-dal,
muni verða jafngildi gulls, að því
er snertir þyngd teinanna og vagn-
anna. þetta geta nú verið ýkjur,
en áreiðanlegt er það, að engin á-
formuð járnbraut í heiminum
stendur jafnvel að vígi.
geta lengur tafið fyrir íramförun-
um, hefir það loksins tekið til
starfa í Alaska, og er nú að láta
byggja braut frá Cordovaflóanum
upp eftdr Copper River dalnum. 1
Cordova-bænum á að byggja stór
bræðsluhús.
JÁRNBRAUT UNDIR
SKRIÐJÖKLI.
þar sem Copper River rennur í
Prince William sundið, rnyndar hún
árhólma. Hún hefir skorið býsna
breitt og djúpt skarð í fjöllin við
sjávarströndina. Gegn um þetta
skarð liggja tvær járnbrautir, sín
hvoru megiu við ána, önnur frá
Cordova, en hin frá Katella, 40
mílum sunnar, upp í dalinn.
í nánd við Katella hafa fundist
auðugir kolanámar, en sökum þess
að bærinn getur enga höfn eignast,
var Kaitella-brautin bygð upp að
Cordova-brautintid, til þess að
flytja kol ef'tir að bræðsluhúsun-
um.
þegar Corova-brautin var komin
nokkuð hátt upp í fjöllin, varð að
leggja hana yfir ána þrisvar sinn-
um, Á einum staðnum var skrið-
jökull, svo verkfræðingarnir urðu
'að grafa 100 íeta djúpan skurð í
jísinn, þangað til þe r fundu nógu
j trausta undirstöðu íyrir brúar-
sporðana. Brú bessi mun kosta
jum 2 milíónir dollara, og miðað
við tegund hennar og stærð, verð-
ur hún dýrasta brúin í haiminum.
1 Baird's Canyon, þar sem
brautin verður að fara um, er
stundum dögum saman svo mikið
jhvassviðri, að vindurinn íer 50
inílur á klukkusitund. þá fellur
snjórinn niður hlíðarnar með
jfeikna hraða, og verður nær því
eins harður og ís í botninum.
polis, kom fyrir nokkrum árum
síðan til Seattle með mátufega
mikla peninga í fargjald til Daw-
son. þar græddi hann, sneri svo
aftur til Seattle og myndaði gufu-
skipaftlagdð Seattle-Valdez. Eftir
það fór hann til Valdez og byrjaði
að byggja járnbraut. álaður írá
Boston, Reynold að nafni, mynd-
aði ednnig járnbrautarfélag og fór
að byggja braut. þeir urðu brátt
ósáttir út úr heimild til vegarins,
og tveir menn voru drepnir, er fé-
lögunum lenti saman. þetta átti
sér stað við innganginn til Key-
stone Canyon, lykilinn að öllu
járnbrautakerfinu við Valdez.
Bærinn sténdur á sléttri malar-
eyri við botninn á firðinum. Bak
við hann eru há fjöll með gljáandi
jökulþaki. Keystone Canyon, sem
Lowe River hefir myndað, er eina
skarðið í strandfjöllin á þessu
svæði, svo öll umíerð inn í landið
á sér stað í gegn um það, og þar
verður líka járnbrautin að liggja.
Bygging hennar verður afardýr, en
ekki ómögulegt, en samt mun hún
kosta yfir 2 milíónir dollara í gegn
um skarðið, sem er tæpar 3 m/lur
á lengd. Ilún verður að liggja ofar-
lega í hlíðunum, svo um hana
verði farið nær sem er á árinu.
Sumstaðar eru fjöllin 1000—2000
feta há á þessu svæði. Félagið
hefir nú e'gnast brautarstæðið og
er byrjað á brautarlagningunni.
það er áli-Cö, að kostnaðurinn
verði til jafnaðar $40,000 fyrir
hverja enska míln.
BYGGING JÁRNBRAUTA.
En svo undarlegt er það samt,
að þessi fyrirsjáanlegi hagnaður
hefir heldur tafið en llýtt fyrir
byggingu járnbrauta, og það er
einkum af þessari ástæðu, að
menn þar hafa beðið um sjálf
stjórn. því er nefnilega haldið
fram, að tafið sé fyrir framför
Alaska sökum ýmsra hagsmuna
New York auðmanna.
Frá ýmsum stöðum á Kyrra-
hafsströndinni eru fyrirhugaðar .og
byrjað á járnbrautum til Yukon.
þessar brautalínur eru : Alaska
Central frá Seward City, Valdez-
Yukon brautin frá Port Valdez og
Copper Ri'ver og Northwcstern
brautin frá Cordova.
Fullkomnun brautarinnar til
Fadrbanks hjá Tanana eða af
brautinni til Eagle City hjá Yukon
leiðir til þess, að stórkostleg jarð-
yrkju og náma-störf verða strax
bvrjuð, sem veita fyrirsjáanlegan
hagnað og framför.
AUÐUG MÁLMJÖRÐ.
Cordova-brautin á fyrst um
sinn að enda gagnvart BaLrd’s
Canyon. þangað ketnur málmur-
inn á flutningsprömmum, J sem
flatbotnuð gufuskip draga ofan
ána frá Wrangelf héraðdnu. í því
héraði renna margar stórar ár í
Copper River.
I þessum dal, langs með fjalla-
hlíðunum, verður ef til vill stærri
námanotkun innan fárra ára, beld-
ur en annarstaðar á sér stað í
heiminum. þar er 12 m. breitt og
50 mílna langt svæöi gegnskorið
af auðugum málmæðum, sumstað-
ar enda hreinn kopar. Höfundur-
inn hefir sjálfur koparplötu, hálfs
annars þumlungs þykka, sem stóð
fet út úr klettinum, — tímans
tönn hafði slitið og eytt steinin-
um í kring um hana. Við Nugget
Creek er rúmlega 7 feta hár kopar-
inoli, á að gizka tonn á þyngd.
Oft hafa fundist 20 feta þykkar
æðar, margra milna langar. Megn-
I ið af máltni þessum geymir 20'—30
| prósent af kopar, og auk þess mik-
jið af gulli og silfri. Sumar æðar
] 60—70 prósent af kopar.
KOPARSV2EÐIN.
'Bygging þessara brauta er samt
bundin við annað, er nær liggur,
heldur en gróðamögulegleíkana
inst í Alaska. Menn búast við af-
armiklum flutningi, þegar íarið
verður að nota hina stóru ko.par
og kolanáma. þessir námar þekja
150 m’lna langt svæði, nærri því
samhliða ströndinni. þedr liggja
frá eyjunum í Prince Williams
sundinu til norðausturs, þversum
Copper Ri\-er til Mount Wrangell,
eina gjósandi eldfjallið innanvert í
Alaska. það eru hin auðugustu
koparlög, sem þekkjast í beimin-
um. Á hér um bil 20 mílna svæði
hefir fundist miljard dollara virði
af kopar.
En það þarf afarmikinn höfuð-
stól, tdl þess að unt sé að nema
koparinn með hagnaði. 1 Alaska er
því baldið fram, að hið mikla kop-
ar-cinveldi í Bandaríkjunum hafi
ekki edngöngu náð í öll hagnaðar
skilyrði, Alaska koparnámunum
viðvíkjandi, sem það gat, heldur
hafi það líka auglýst rangar skýrsl
ur um ástand námanna, til þess
að teifja fyrir byggingu járnbraut-
anna til þeirra. Já, það hefir enda
komið í veg fyrir, að stjórnin
styrkí nokkuð að byggingu þess-
ara brauta. Og orsökfn er sú, að
því er sagt er, að það vill útiloka
koparnámana í Alaska Irá mark-
aðinum, þangað til það er búið að
tæma fátæku námana sína í
Bandaríkjtmum og Mexfco.
En nýlega hefir enskt félag keypt
lieimildina til þess að nota þessa
auðugu koparnáma, ásamt Valdez"
Yukon brautinni, sem. er byrjað
að byggja.. Og þar eða ko.parein-
veldið sá sér ekki mögulegt að
SAMKEPPANDl BRAUTIR.
Til allrar lukku er koiiareinveld-
ið ekki einráðandi yfir þessum af-
armiklu auðæfum. þau eru eign
tuttugu félaga og fleiri þúsund ein-
staklinga í Alaska og hing.að og
þítngað í Bandaríkjunum. Copper
River brautin fær aflmikinn keppi-
naut í Valdez-Yukon brautinni,
sem á að liggja frá Valez-bænum
til Copper River, með aukabraut
yfir ána inn i Wrangell koparhér-
aðið, en aðalbrautin beldur áfram
upp. í Copper Centre dalinn. Frá
Copper Centre skiftist hiin aftur i
tvent, önnur lína liggur til Eagle
City hjá Yukon, hin til Fairbanks,
Alaska Chicago.
Bezta höfmin við Alaskaströnd-
ina er í Valdez. þeir, sem fara
þessa leið, koma fjórum dögum
fyr til Eagle City og sex dögum
fyr til Fairbanks, beldur en þedr,
sem fara yfir Skagway og með
White Pase brautinni. Frá Valdez
til Fairbanks verður brautarlengd-
in 350 milur, og til Eagle City 450
mílur.
ADALBRAUT AI/ASKA.
Lengsta járnbraiitin, sem búið
j er að byggja í Alaska, er frá Se-
ward til Turnagain Arm, 53 milur
á lengd. Seward mun verða út-
I flutningshöfnin fyrir hinn frjósama
I Susitnadal og kolanámana í Mat-
anuska. Áformið með þessa braut
' var fyrst og frernst að flytja kolin
frá Matanuska niður til Seward,
og senda þau þaðan sjóleiðina til
J Seattle og San Francisco, því þar
mætti' selja þau við lægra verði en
Pennsylvaniakolin.
Enn þá eru 10 mílur eftir til
Matanuska. það, sem búið er af
brautinni er afardýrt, t.d. kosiaði
$50, að kaupa og flytja tonnið af
teinum til Seward. Vinnulaunin
voru 4—5 dollarar á dag, og fyrir
þetta kaup vann enginn lengur en
þangað til hann var fær um að
búa sig út í námagröft.
það. sem húið er af brautiinni
var auðvelt að hyggja, en það
sem eftir er, kvað vera bundið
stórum iðnfræðislegum erfiðleikum.
1 Chibhalon-dalnum eru ednhverj-
ir hinir auðugustu kolanámar
hedmsins. Sumstaðar eru hinir háu
j og bröttu árbakkar úr steinkolum,
svo menn geta brotið kolin og fylt
bátinn sinn með þeim, látdð svo
strauminn bera hann til Matan-
nska og Cooks Inlet.
þessi aðalbraut Alaska mun
stvrkja framfarir lándsins. Hún á
að lengjast til ákveðins staöar
við Canana River, og sameinast
Valdez-Yukon brautinni, og seinna
mun einnig koma braut frá suð-
austri, White Pas og Yukon, sem
nær inn í miðju landsins.
VALDEZ SEM MIÐDEPILÚ
JÁRNBRAUTA.
Enn þá er að eins lítið búið af
Valdez-Yukon þrautinim. En aldrei
hefir nokkur bær af likri stœrð og
VaJdez, áformað og reynt að
byggja jafnmargar brautir á eins
stuttum tíma. íbúarnir í Valdez
eru 2000, og síðustu 7 árin hafa
hafa þedr ekki um annað talað en
járnbrautir og koparnáma.
I Valdez eru tveir rakarar, sem
vinna sér inn svo mikið, :vS þeir
geta látið vinna fyrir $100 árlega
á námasvæðum sínum, eins og lög-
in heimta. Geti þeir haldið eignar-
rétti sínum tilnámasvæða sinna,
þangað til járnbrautirnar eru full-
bygðar, verða þeir miljónaeigend-
ur.
John Roesenie, rakari í Indiana-
DÝRASTA jArnbraut
HEIMSINS.
White Pas og Yukon brautin,
j sem tengir Skagway á Kyrrahaís-
! ströndinni við White Horse, enda-
j stöð gufuskipalínanna til Yukon,
j er sögð að vera hin einkennileg-
asta járnbraut í heirni. Áredðan-
j lega mun hún oinnig vera gróða-
drý-gst. Að sönnu íara flutnings-
vagnar hennar tómir aðra leiðdna,
en flutningsgjaldið er meira en
nægilega hátt til að mæta því.
Ilún er ein af dýrustu brautun-
um, sem bygðar hafa verið. Á
sumum svæðum kostaði hver ensk
tníla af henni $75,000 til $100,000.
Flestar brýr á þessari braut eru
snotrar og hagkvæmar.
Til þess að komast yfir hið nafn-
kunna White Pas, og losna við
White Horse Rapids og Miles Can-
von, þar sem mörg líf og miklir
fjármunir hafa glatast, var þessi
stórkostlegíi járnbraut bygð.
AKURYRKJA 1 ALASKA.
það er nóg af gullnámum í Al-
aska til að starfa við fyrir 500,000
manns. Af kolum, kopar og öðrum
málmum, er nóg handa öðrum
500,000. En þeir, sem eingöngu
vinna við náma, byggja ekki heim-
ili, þjóðvegi eða fagra bœi. Alaska
verður að nota jarðveginn, .ef land-
itf á að edgnast slíkt.
því er haldið fram, að í þessu
kaldai, norðlæga landi sé nœgilegt
landbúnaðarsvæðd fyrir 3 eða 4
fylki á stærð við Iowa eða minne-
sota. þar eru 3 fallegir dalir, sem
að mestu leyti eru þaktir stór-
vöxnum skógi af greni, birki og
ösp.. Miðbik landsins hefir þá sum-
arblíðu, að þar vaxa nærri allar
hinar sömu jurtir og í tempraða
beltinu. Hvedti, hafrar og bygg
hafa þroskast í Rampart, sem er
skamt frá hedmskautsbaugnum.
Frá þessum norðlæga stað, niður
eftir öllum dölunum til suður-
strandarinnar, þar sem loftið hlýn-
ar af hafstraumunum frá Japan,
má rækta marga akur- og garð-
yrkju ávexti með ábata.
Stjórnin hefir stofnað fyrirmynd-
arbú í akuryrkju í Copper Centre.
þar er ræktað hveiti, hafrar og
næstum allir garðávextir og reyn-
ist ágætlega.
•Undir eins og járnbrautirnar cru
fullgerðar, mun fólkið streyma
þangað til að reisa sér beiiniU.
þar er nóg pláss fysir 500,000 stór-
ar bújarðir.
KOLAAUDURINN í ALASKA.
Fyrir 6—7 árum síðan byrjað'
stjórn Bandaríkjanna að láta r.-.nn-
saka kolaauðlegð Alaska. T>rátr
fvrir hina tniklu stærð landsins, —
hér um bil 600,000 enskar ferhyrn-
ingsmílur — hafa til þessa tinia
fundist og verið nákvæmlega rann-
sakaðar 8 milíónir ekra af kola-
landi. Síðari rannsóknir auka
væntanlega meiru eða minnu við.
150,000 ferhyrndngsmílur af Al-
aska eru enn ókunnar, að því er
málmauð snertir. það er ekkd ó-
hugsandi, að þar sé til kolanámar
á 10Q mílnasvæði, með bilíónir
tonna af kolum. auk þeirra sem
nú þekkjast.
Fyrir námarekstur er það nauð-
synlegt, að unt sé að fá góð kol
með lágu verði, og af þeim er nóg
í Alaska. Undir eins og járbraut-
irnar eru búnar, verður mikill
kolaflutningur til Kyrrahafsstrand
arinnar og Bandaríkjanna.
það er engum efa bundið, að
Alaska á fagra framtíð fyrir hönd-
um.
þetta land var keypt af Rúss-
um fyrir $7,200,000, og maðurinn,
sem hvatti til kaupanna — Seward
hét hann — var hæddur og atyrt-
ur fyrir þess þessi lélegu viðskifti
það var ekki fyr en 1899 að Se-
ward skaginn var nefndur eftir
þessum framsýna stjórnvitring.
Nú veitir gullframleiðslan á
skaga þessum eins mikinn árlegan
arð og verð landsins var. Auk
þess eru næg kol og aðrar afurðir
á Seward skaganum.
það var árið 1902 að byrjað var
á samstæðilegum kolarannsóknum
í Alaska og hefir síðan verið hald-
ið áfram. Nú eru menn sannfærðir
um, að Alaska er með kolaauðug-
ustu löndum lieimsins.
þannig hefir þá þetta land, sem
fyrir fáum árum var sjaldan nefnt
á nafn, reynst að geyma aiarmikil
auðæfi, sem engan grunaði neitt
um. það verður fróðlegt að fylgj-
ast með framfarasögu þessa nýja
námaríkis.
— Kirkjugarður einn gamall í
Pogny hefir nýlega verið grafinn í
siindur, og hefir þar fundist mikið
al verðmætum munum. þessi
kirkjugarður er talinn 3 þús. ára
gamall. í honum hafa fundistýms-
ir fagurlega gerðir skrautmnnir,
svo sem hálsmen og ýinsir aðrir
skrautmunir úr gulli, settir .gim-
steinum, einnig krúsir o.fl.
Ferjan á Baikal-vatninu í Síber-
íu flytur 25 járn'brautarvagna í
hverri ferð, frá austurenda vestur-
brautarinnar til vesturenda aust
urbrautarinnar. þessi f.erja brýtur
3 feta þykkan ís. Vatnið er 600
km. á lengd og 80 á breddd.
eru þær í nánd við Worms, sem
en eftir 1200.
1
M
Skrifið yður
fyrir HEIMS-
KRINGLU syo
að þér getið æ-
tíð fylgst með
aðal málum
íslendinga hér
og heima.
THE DOMINION BANK
HOENI NOTEE ÐAME AVEXUE OG SSEKBEOOKE STKEET
84,000,000 00
85,400,000.00
Höfuðstóll uppborgaður :
Varasjóður - - -
SPARISJÓÐS DEILDIN:
Vér veitum sparisjóðs innleggjendum sérstakt athygli, og borg-
um hæztu vexti á sparisjóðs innleggjum af 11.00 og yfir. —
Barna innlegg velkomin. — Seljuu peningaávfsanir á ÍSLAND.
II. A. HKKilIT. RÁÐSMAÐUR.
Meö þvt aö biðja reftnlega um
“T.L. CIGAR,,, þá ertu viss aö
fá Agwtan vindil.
T.L.
(U’SION MAPE)
Western Cigar Factory
Thotnae Lee, eigandi Winnnipes:
Yitur maður er. vark“ nöATdreTkka e;n;
wwmwBBgBw Son’í?u HREINT ÖL. þer gietið
jafna reitt yður á
DREWRY’S
REDWDDD LflGER.
það er léttur, freyðandi bjór, gerður eingöngu
úr Malt og Hops. Biðjið ætíð um hann.
E. L. DREWRY, Manufacturer, Winnipeg
Manitoha á undan.
Manitoba hefir víðáttumikla vatnsfieti til uppgufunar og úr-
íellis. þetta, hið nauðsynlegasta frjógunarskilyrði, er því trygt.
Ennþá eru 25 milíón ekrur óbygðar.
tbúatal fylkisins árið 19Q1 var 225,211, en er nú orðið um
500,000, sem má teljast ánægjuleg aukning. Arið 1901 var hveiti
og hafra og bygg framleiðslan 90,367,085 bushela ; á 5 árum
hefir hún aukist upp í 129,475,943 bushel.
Winnipeg borg hafði árið 1901 42,240 íbúa, en hefir nú um
150,000 ; hefir nálega fjórfaldast á 8 árum. Skattskildar eignir
Winnipegborgar árið 1901 voru $26,405,770, en árið 1908 voru
þær orðnar $116,106,390. Höfðu meir en þrefaldast á 7 árum.
Flutningstæki eru óviðjafnanleg,— í ednu orði sagt, eru í
fremsta fiokki nútíðartækja : Fjórar þverlandsbrautir liggja
um fylkið, fullgerðar og í smiðum, og með miðstöðvar í Win-
nipeg. 1 fylkinu eru nú nálega 4 þúsund mílur af fullgerðum
járnbrautum.
Manitoba hefir tekið meiri landbúnaðarlegum og efnalegum
framförum en nokkurt annað land í hedmi, og er þess vegna á-
kjósíinlegasti aðsetursstaður fvrir alla, ai því þetta fylki býður
beztan arð af vi'nnu og íjáríleggi.
Skrifið eftir upplýsingum til: —
JOS. HARTNEY, 77 York Street, Toronto, Ont.
JOS. BURKE, 178 Logan Avenue,'Winnipeg, Man.
A. A. C. BaRIVIERE, 22 Alliance Bldg., Montreal, Quebec.
J. F. TENNANT, Gretna, Manitoba.
.1. .1. GOLDEW,
Deputy Minister af Agriculture and Immigration, Winnipeg.
LEIÐBEINING AR - SKRA
YFIR AREIÐANLEGA VERZLUNARMENN í WINNIPEG
MUSIC OG IILJÓÐFÆRI
CROSS, OODL.DINÖ & SKINNER, LTD. Pianos; Plavpr Pianos; Organs; “VICTOR“ og “EDISON“ Phouographs; T. H. Hargrave, ísleuzkur umboösmaöur. 323 Portago Ave. Talslmi 4413
BYGGINGA- og ELDIVIÐUR.
J. D. McAUTHUR CO , LTD. ByggingH-og Eldiviöur 1 heildsölu og smásðln. Sölust: Princess og Higgins Tals. 5060.5061. 5062
MYNDASMIDIR.
O. H. LLEWELLIN, “Medallions” og Myndarammar Starfstofa Horni Park St. og Logan Avenue
SKÓTAU í HEILDSÖLU.
AMES HOLDEN, LIMITED Princess & McDermott. Winnipeg.
THOS. RYAN & CO. Allskonar Skótau. 44 Princess St.
THE Wm. A. MARSH CO. WESTERN LTD. Framleiöendur af Fíuu Skótaui. Talslmi: 3710 88 Princess St. “High Merit” Marsli Skór
BYGGINGA. EFNI. JOHN GUNN & SONS Talslmi 1277 266 Jarvi9 Ave. Höfum bczta Ste n, Kalk, Cement, Sand o. fl.
THOMAS BLACK Selur Járnvöru og Hyggiuga-efni allskonar 76—82 Lombard St. Talsími 600
THB WINNIPKG SUPPLY CO., LTD. 298 Rietta St. Taislmar : 1936 & 2187 Kalk, bteinn, Cement, Saud og Möl
MATHESON AND GAY HúsasmiÖir, snikkarar og viögeröarmenn 221 Higgms Ave. Winnipeg
BYGGINGAMEISTARAR.
PAUL M. CLKMENS Bygginga - Meistari, 443 Maryland St. Skrifst.: Argyle Bldg., Garry st. Talslmi 5997
CLYKBBANK SAUMAVÉLA AÐaERÐAR- MAÐUR. Brúkaöar vélar seldar frá $5.00 og yflr 564 Notre Dame Phone, Main 86 24
ACCOUNTANTS & AUDITORS
A. A. JACKSON,
Accountnnt nnd Auditor
Skrifst.— 28 Merchnnts Knnk. Ta)s.: 570J
PIIJE & BOILER COVERING
GREAT W EST PIPE COVERINO CO. 132 Lombard Street.
VIRGIRÐINGAR.
THE GREAT WEST WIRB FBNCB CO., LTD Alskonar vírgiröingar fyrir bamdur og borgara. 76 Lombard St. VVinnipeg.
ÁLNAVARA í HEILDSÖLU,
R. J. WHITLA & CO., LIMITED 264 McDermott Ave Winnipeg “King of the Road’’ OVERALLS.
BILLIARD & POOL TABLES.
„ „ „ W. A. C A R S O N P. O. Box 225 Eoom 4 1 Molsou Banka. Öll nauCsynieK AhOld. Ég cjöri viO Pool-borO
N A L A R.
^ JOIIN KANTON 203 Hammond Biock Talslmi 4670 Sendiö strax eftir Verölista otf Hýnishomum,
GASOLINE-Vélar og Brunnborar
ONTARIO WIND ENGINE and PUMP CO. LTD 301 Chamber St. Sími: 2988 Vindmillur — Pumpur — Agætar Vélar.
BLÓM OG 8ÖNGFUGLAR
JAMES BIRCH 442 Notre Dame Ave. Talslmi 2 6 3 8 BLOM - allskonar. Söng fuglar o. fl.
BANKARAR.GUFUSKIPA AGENTR
ALLOWAY & CHAMPION North End Branch: 667 Main street Yér seljum Avlsauir borganlegar á Islandi
LÆKNA OG SPÍTALAÁHÖLD
CHANDLER A FISHER, LIMITBD
Lækua og Dýralrekna áhöld, og hoapltala Ahöld
185 Lombard St., Wiuuipeg. Mau.