Heimskringla


Heimskringla - 07.01.1925, Qupperneq 7

Heimskringla - 07.01.1925, Qupperneq 7
WINNIPEG, 7. JANUAR, 1925 HEIMSKRINGLA 7. BLAÐSIÐA The Dominion Bank HORNI NOTRE DAME AVE- off SHERBROOKE ST. Höíuístóll uppb.......$ 6,000,000 Varasjó'Sur ...........$ 7,700,000 APar eignir, yfir ....$120,000,000 Sérstakt athygli veitt viðskift- um kaupmanna og verzlunar- félaga. Sparisjóðsdeildin. Vextir af innstæðufé greiddir jafnháir og annarsstaðar við- gengst. _____ PHONE A 9253 P. B. TUCKER, ráðsmaður. _________________________________' Dánarminning. Sigríður ÞiSriksdóttir er dáin! Henni var frábær, af föður himna, GuðhræSsla gefin og göfuglyndi, Trygð og trúmenska, traust og still- ing; hjartagæska og hugarprýöi. Þann 17. september síöastliöinn. andaðist aö heimil tengdasonar síns, Helga Sturlaugssonar og Ingunnar dóttur sinnar, heiöurskonan, Sigrið- ur Þiðriksdóttir. Hún var fædd aö Sviðningi í Kolbeinsdal í Hólahreppi í Skagafjaröarsýslu á IsJandi, áriö 1836. Foreldrar ihennar ‘yoru nafnkend heiðurshjón, Þiðrik Ingimundarson og Helga Bjarnadóttir, frá Mann. skaðahóli á Höfðaströnd. Sigríður sál. var elst sinna Sj’stk- ina, og ólst upp hjá foreldrum sín- um til fuHórðins ára, eöjn þar tjil að hún misti móður sóna. Næsltur henni að aldri var Ingimundur bróð- ir hennar, sem nú er einnig nýdáinn hér í Selkirk, aðeins 2 árum yngri. Þá má nefna annan bróður hennar, heiðursbóndann Albert Þiðriksson, sem lengi bjó á Steinsstöðum í Víði- nesbygð í Nýja-Isiandi, og er dáinn fyrir nokkrum árum, mætur merkis- maður. Þá má nefna Sigmund bróð- ur hennar, og þekti ég hann lítið. Systur hennar voru Viktoría, sem nú er einnig dáin og Sóiveig, sem enn er á lífi; ekkja Jóns kapteins á Gimli og er hún yngst þeirra systkina. Sigriður sál. var. sem vinnukona til og frá um Skagafjörð, eftir að hún misti móður sina, því faðir henn ar brá búi og kom börnunum fyrir. Það var hún, unz hún giftist Jóh- annesi Jónssyni frá Neðstabæ í Norð urárdal í Húnvatnssýslu. Þau reistu hú á Núpi í Fremri Laxárdal i sömu sýsíu og bjuggu þar nokkur ar, og eignuðust þar sarnan 4 dætur, sem hér skal greina: Viktoria elzt, nú fyrir löngu gift Jakobi Sigurðssyni, prests frá Grund í Eyjafirði, og hafa þau búið um langan aldur á Gimli og eiga saman marga og myndarlega syni. Onnur dóttir þeirra er Sólvig, sem nú er orðin ekkja Sigurðar sál. Þórarins. sonar, og á hún einn son og 2 dæt- ur, eftir hann. Sú þriðja er Ing- unn, kona Helga Sturlaugssonar hér í Selkirk. Þau eiga engin börn á lifi; sú fjórða dó í æskn, Elizalret að nafni. ■Árið 1883 misti Sigríður sál. mann sinn fr áþessum ungdætum sinum og sýndi þá bezt hversu mikil dugn- aðarkona hún var, því þá voru mikil harðindaár heima á Fróni. Hún seldi þá bú sitt og dreif sig til Ameriku með dætur sinar allar, og settist að á Gimli, í Nýja.Islandi, og reisti þar stórt og mikið hús, sem að hún nefndi TravellersLHbme. Það hús var sannarlega gestaheimili, o.g var þar oft margt af ferðamönnum, sem þáðu þar góðan greiða og hlýlegar viðtökur, þvi ekki skorti þær mæðg- ur islenzka gestrisni, né höfðingsskap og rausn, svo margir ferðamenn, sem voru þá á ferðum um Nýja.Island, sóttu það fast að ná næturgistingu að “Travellers.Home”. Sigriður sál. hafði ráðsmann, sem Kristján Guðmundsson hét, og höfðu þau land 1 mílu fyrir vestan Gimli. Það land heitir á Flugumýri. Það sýndi bezt hver fyrirtaks dugnaðar og “forstands”-vikingur hún var, að ráðast i slikt, og stjórna þvi öllu vel. Líka var hún mikil tru- kona, og hélt fast við sina ágætu barnatrú, og hafði miklar mætur á þeirn beztu guðsorðabókum, sem völ var á hjá okkur Islendingum heima á Fróni, svo sem Péturspostillu og Passiusálnuini Ilallgríms Péturssonar. Hún var gjafmild og höfðinglynd og sannarlegur vinur vina sinna, en vöad að vinum, föst á sinni sannfær- ingu, og lét ekki hlut sinn fyrir nein. um. I einu orði: trygg, fastlynd og dygðug. Eftir 20 ára dvöl á Gimli, seldi hún land sitt og húsið á Gimli, og flutti sig alfarin til Selkirk, og keypti þar hús og lóðir, því hana langaði til að vera þar nærri tengdasyni sin- um Helga og Ingunni dóttir sinni, þvi hún unni þeim mikið. Nú fyrir ári siðan kendi hún sjúkdóms innvortis, sem leiddi til bana. Dóttir hennar, Ingunn, tók hana til sin heim í sitt hús, og hjúkraði henni með mestu al úð og nákvæmni, þar til að hún and- aðist, þann 17. september siöastliöið haust, eins og áður er sagt, þá 88 ára að aldri. Hún var jarðsett 21. sama mánaðar í grafreit Lúterska safnað- arins hér, og jarðsungin af séra N. S. Thorláksson, að viðstöddu fjölmenni. Belssuð sé minning hennar! Vinur þcirrar látnu. -----0------ “Sínum augum lítur hver á silfrið”. Mér finst þetta orðtak eiga vel við undanfajrin -deilumál ritstjóra lenzku vikublaðanna okkur, viðvíkj. andi skóglendum Manitoba. Með leyfi ritstjóra “Heimskringlu” vil ég gjarnan leggja fáein orð í belg, af því mig hefir stórfurðað á afstöðu aðalritstjóra “Lögbergs”, og staðhæfingum þeim, er hann hefir flaggað með á hátopp ritstjórasiðu blaðsins; vitandi, að miklum meiri hluta kaupenda getur ekki dottið í hug, að hann hafi borið þar á borð sina eigin sannfæringu, og þvi síð- ur fullyrðingu um vilja meginhluta fylkisbúa í þvi máli. Hvar á hann I>3'fTíí'r þa staðhæfingu, er fáum auðskilið, þar sem það mál liefir ei verið borið undir atkvæði fylkisbúa, og nnin 'heldur ekki hafa verið i fyrstu akveðið að viija fylkis. stjórnar, þó vera kynni, að hún hafi óviljug gefið samþykki sitt til á- kveðinna skilyrða. Síðan það mál kom á dagskrá; hefi ég átt tal við marga menn, og hafa allir, undantekningarlaust, fordæmt slikt landst j órnargj örræði, ósk. að að það næði aldréi framkvæmd. _ þar sem auðlegð skóganna á 40,000 fermil. hefði horfið fyrir minna en hálfvirði eins og tilstóð aö verða mundi eftir þeim samningum, er blöðin birtu; þetta voru engin smá- landflæmi er bjóða átti auðkýfingun. um. v Alt annað mál var það, ef Canada. rikið sjálft hefði stofnsett og starf. rækt pappírsverksmiðju á tilteknu svæði, til búbætis fólki og fylkissjóði. Það væri að Iikindum ekki siður bág- borið ti! atvinnuauka fátækum verka. lýð Iandsins. Annars virðist mér bera helst til mikið á þvi, að aðalritstjóri “Lög- bergs” hafi verið og sé taglhnýting. ur auðfélaga og stjórna innan Cana. da. Yrði framhald á því, væri full- komin ástæða til að fella hann aft. ur á bak úr ritstjóra-sessinum, og væri það ver farið, því marga góða grein hefir blaðið flutt lesendum i hans tið. En því ber að gæta, að sá er ekki sjálfráður, sem öðrum er háður. Þetta þykir máske einhverjum ó. nota olbogaskot við árslokin, og skal ég nú hætta í þetta sinn. Óska ég ritstjóranum og öllum lesendum blaðsins, Gleðilegs Nýárs. A Gamlársdag, 1924, Guðbr. Jörundsson. -----0------ Fullhuginn frá Svefneyjum. (Brindi flutt á sumarhátíð Ung- men nafélags Húsavíkur 1924.) iKæru gestir og ungmenni! Þessa stund, sem ég á yfir að ráða hér, ætla ég að biðja ykkur að minn. ast með mér eins löngu burtfarins merkismanns þjóðar okkar. Ha»n »• átti auð dýrra og fagurra hugsjóna og um nokkrar þeirra hafa einmitt ungmennafélög fylkt sér nú; finst mér því eiga vel við að helga minn. ingu hans eina stund æskudagsins. Þessi maður er Eggert ólafsson. Við könnumst vist öll við nafn hans. Flestum íslenzkum börnum er sagt ungttm frá glæsimenninu, sem kom utan úr löndum til þessa að festa bú á ættjörð sinni og lifa lífi þjóðar sinnar, hvernig “hann ýtti frá kaldri Skor” og sté aldrei framar fæti á land. Og skáld okkar hafa gert þann atburð lifandi í þjóðarminni með snildarkvæðum, svo að varla mun sá Islendingur til nú á dögum, að eigi hafi heyrt Eggerts Ólafssonar getið. En ljóðmæli hans ertt í fárra hö*dum og fátt af þeim við nútíma. hæfi, hvað búning snertir. Sá, sem kemst yfir þau og les, mun þó eigi iðrast þeirrar Stundar, svo margt fagurt og svipmikið finnur hann, svo ríkur og heitur hugur fylgir þar rnáli simt, eða réttara sagt málum, þvi að ahugamál Eggerts Ólafssonar voru rnörg og á harla ólikum sviðum. anlegum orðum og dæmum sýnir hann löndum sinum hve illa þeir séu búnir að fara með sína eigin tungu. — Minnumst þess, er við finnum unaðinn af fögru máli streyma um sál okkar. Minnumst þess og, þenn. an heiðríka sumardag, að það var Eggert Ólafsson, er fyrstur brá upp og festi í þjóðarvitund mynd Fjallkonunnar, er þeir Bjarni og Gröndal máluðu síðar, hver á sinn hátt, og þá einn af öðrum. Okkur finst oft, að það þurfi mikið bjartsýni, mikla fastheldni og trygð til þess að byggja og treysta á landið okkar nú. En hvað mun hafa þurft á dögum Eggerts Ólafssonar? Hugsum okkur við hvað hann átti að etja, fullhuginn frá Svefneyjum. Alt Island mátti heita Svefney réttu nafni á þeim tíma. En Eggert ttúði því fastlega, að guð hefði sent hann til þess að vekja þjóðina. Og honum varð að trú sinni — um sið- ir. “ — Það var hann Eggert Ólafsson, imgur og frár og vizkusnjall, stóð hann á hauðri, studdur von .... Hann var eins og góður kennari, er lætur ser jafn ant um andlegan og Hkamlegan þroska lærisveina sinna. Alt gott vildi hann innræta lönJum sínum, alt ilt og ósæmilegt uppræta út' fari þeirra. Hann elskaði landið eins og það var; það vori^ menn- irnir, er þurftu og áttu að breytast til batnaðar. Sem dæmi ættjarðar. ástar hans vil ég nefna eitt litið er. indi úr Islandsminni, er flestir kann. ast viö: ‘Tsland, ögrum skorið, ég vil nefna þig, sem á brjóstum borið og blessað hefir mig fyrir skikkun skaparans, Vertu blessað — blessi þig blessað nafnið hans”. Þannig kveður Eggert ólafsson um Island, og man ég eigi aðra heitari vísu um okkar kalda land. Þá er bæði fögur og frumleg lýsingin á komu skáldsins heim til Islands árið 1766, þar Sem Hekla lýsir honuim langt utan af hafi og höfrungarnir hefja dans og gleði umhverfis skip. ið. Það er eins og við finnum hvernig hann yngist upþ við hverja báru, sem ber hann nær Islandi, eft. ir langdvöl í útlöndum. Þar hefir hann verið tekinn að þreytast á kyr. setunum og bóknáminu: “Þó mitt hjarta þryti á ný og þorna loksins tæki, hver veit nema ég Island í annað hjarta sæki.” Hér var náttúran söm að sjá, hér beið hans hinn mikli óplægði starfs. akur, er hann helgaði krafta sína alla og ástúð frá þeim degi. Og fáa landa höfum við átt, er tækju rösk- legar til starfa, en þennan unga og fjölmentaða hugsjónamann. Hann vinnur, syngur og hrópar inn í sína bágstöddu og framfaratregu landa dug og trú. Fyrst var að kenna þeim að þeirra Iand var gott, fagurt land og dásamlegt, eins og öll verk drott- ins. Og þetta land var órannsakað ið mestu. Eggert hikar ekki, heldur leggur sjálfur af stað að kanna landið, með þeim eina manni, sem vjldi fylgja honum að þvi verki. Jafnframt lætur hann skáld gyðjuna leggja hönd á plóginn, ykir “Búnaðarbálk” til þess að sýna hve sælu og fögru lífi íslenzkur bóndi geti lifað, bregður upp, jöfaum höndum, myndum af því sem á að vera og hinu, sem ekki á að vera. F.kkert sem guð hefir gefið, er vont í sjálfu sér, segir Eggert; við kunnum að. eins ekki að nota gjafir hans rétt. Og hann yrkir um Hornstrendur hrika legasta og afskektasta hluta lands. ins, til þess að sýna hve gott sé þar að búa. Jafnvel hafísinn á sína af- sökun, hann flytur oft með sér bless un guðs í dýrmætu veiðifangi. Og enn vítir hann ruddaskap og of. drykkju, semur brúðkaupssiðabók, kveður harðorð ádeilukvæði um ósið. semi og agaleysi yfirmanna, eymd og ræktarleysi almúgafólksins. Alstað. a>- sá hann meinin, alt vildi hann bæta Og svo framsýnn var hann, að reglur •hans fyrir heilbrigðu þjóðlífi hafa fullkomið gildi enn í dag, Búnaðar- bálkur bezta kvæði sem ort hefir ver. ið um íslenzkt sveitalíf. Með átak- Jónas lyftir blæjunni og við sjáum lengst inn í liðna tímans dularheim, sjáum þjóðarljúfling okkar ganga á land, á næturþeli, til fundar við hina huldu dis landsins. “ ..... hann svipast um, með tárum, saltdrifin hetja stigin upp úr bárum.” og “litfögur blóm úr værum næturblund smálíta upp og gleðja skáldið góða.” Og við heyrum náttúruvindinn and. varpa: i \ .< “Veitt hefir Fróni mikið og margt miskunnar faðir, en blindir menn meta það aldrei eins og ber, v unna því lítt, sem fagurt er, telja sér lítinn yndisarð að annast blómgvaðann jurtagarð”. Seint þótti homim, hetjunni og hug sjónamanninum sækjast leiðin til þekkingar og þroska, seint kom feg- urðarþráin og fegurðin, en — þær áttu þó að koma, um siðir. Eins og sætur morgunsöngur hins verðandi tima berast vísur smalans að eyrum hans. Æskan hefir orðið snortin af eldmóði Eggerts og syngur um hann og það sem hann sjálfur hafði sung- ið um — yfir fénu í haganum, meðan aðrir sofa. “I fjalldölum búa og trúa því menn að enn komi sumar eftir eymdanna stund og eitthvað flytji sólin í gulllegri mund.” kveðtir Gröndal löngu síðar. Alt af eru einhverjir sem “elska, byggja og treysta á landið”. En af fáum, máske engum ættjarðarvina okkar Is- lendinga stafar meiri Ijómi en af Egg ert Ólafssyni. Hann hverfur sjónum okkar, á unga aldi, eins og sól í haf- ið. En þaðan lýsir hann enn. Hann kendi ekki einungis i orði, heldur í verki, hvernig Islendingar eiga að lifa á íslandi. Hinn þriðja dag brúðkaupsveizlu sinnar bjóst hann alíslenzkutn búningi, þar var ekki einn þráður erlendur og fór þó hið bezta á öllu. Þannig sýndi Egg- ert hinum ttngu mönnum, hv(e vel má búa að sinu, t þessu sem öðru. Þetta atvik sýnir hvernig hann greip hvert tækifæri til þess að kenna í verki. Jafnvel brúðkaupsgleði sina gaf hann hugsjón sinni. Skaphiti og máttur var í orðum hans, er harm réðist á móti hleypi- dómum og ragmensku “dönsku ls. lendinganna”: “Þó að margur, upp og aftur, Islands niði, búðarraftur, Meira má en kvikinds kjaftur kraftur guðs og sannleikans.” Þetta er kveðið af þeirri sannfær. ingu, sem hrífur enn. En “vaninn seini vill ei læra”, andvarpar hann á milli. Þá var bezta huggunin að lita í kringum sig, hressa 'hugann við feg urð og yndi landsins. Glaðttr söng hann um alt, er þar bar fyrir augu: “Sólin rennur hýr í heiði, hverfur burtu þögn og leiði, hauðrið gyllir, hnoðrum eyðir, hlær þá flest í geði manns út uni sveitir Isalands. Sæt og fögur grösin glóa, gleðja kindur, naut og jóa; endar hörkur hljóðið spóa, hreiðrin byggir þessi fans — að stekkjarfénu stúlkur hóa. Álftirnar með söngvum sveima, sólskrikjurnar ei því gleynta; þá márierlan hér er heiina hafskip sjást á brúnum lands.”------- Og umhvefis landið sjálft liggur “sjórinn eins og silfurslétta”. 1 feg. urð náttúrunnar og auðleg bjó hugg- un og von Eggerts Ólafssonar þegar honttm þóttu landar sínir þykkeyrð. ir og þungir til framkvæmdanna. Við getum hugsað okkur hve marga fagra og þó jafnframt erfiða stund þeir vinirnir og samherjarnir hann og Bjarni Pálsson landlæknir hafa átt á rannsóknarferðunt símtm. A mörgu var að sigrast: stórsvæðum öræfa og eldfjalla, þar sem aldrei hafði manns fótur stigið, hjátrú og fáfræði fólks. ins er oft var svo rik ,að þeir fé. lagar fengu engan til fylgdar og þurftu að brjótast tilsagnarlaust og aleinir yfir erfiðustu hluta óbygð. anna. En þeir voru frjálsir og glaðir, eins og allir ungir landnemar í andans og náttúrunnar ríki. Og marga “sæla sjón” sáu þeir, Iangt of an hinni sofandi bygð. Urn þessar ferðir Eggert Olafssonar bæði ritað og ort, og ætla ég að tilfæra einn lítinn kafla í óbundnu máli um ferð þeirra félaga upp á Heklu: ..... “Eldurinn hefir stundum blossað með öllum litum og í öllum myndum, stundum orðið biksvartur og aftur upp skotið yfrið skærum hnöttum, hvörjir sundur hafa brostið í loftinu í ótal parta; ný f jöll og háls. ar með stórum hraunum hafa og kom. iö úr Heklu, svo sem árið 1390, þegar stóð í munnum Heklu, svo að eldur. inn varð að brjótast út fyrir neðan hana (í skóginum fyrir ofan Skarð) hvar eftir urðu tvö fjöll, og mikil gjá í miMum. Af slíkum ófagnaði hafa eyðst ótal bæir, ágæt lönd og skógar; sumt hefir yfirbræðst af log- andi hraunflóðum, sumt þakist a§i vikri, steinum og ösku, t. d. árið 1443 þá hlaup hennar aftók á einum morgni 18 bæi. — Til að sjá eftirleifar alls þessa umgangs, komum við út á Vestmannaeyjaskipi, en alþýða kvað það mesta óráð, bæði sökum brenni- steinsbleytu og hvera á fjallinu og lika reimleika; þvi að þar voru sagð- ir hrafnar uppi járnnefjaðir, hvörjir rífa vildu augu úr öllum, sem þang- að kæmu. En vér trúðum ekki slík- um frásögum, heldur fengum til fylgdar bóndann á Selsundi (Vigfús að nafni), er hitti vað yfir þessar torfærur; þó hafði hvorki hann né aðrir, svo menn vissu, upp á Heklu farið. Vér riðum svo lengi yfir svarta sanda, þar til vér komum að þeirni miklu og háu hraundyngju, er gengur umhverfis fjallið; þar létum vér hestana hvílast og eftir verða, en klifr uðum yfir urðarhryggisn og gengum svo upp á fjallið. Marraði þá undir fæti í klettunum, því þeir voru allir til vikurs brendir. Þetta var hæsta sumar um nóttina; fengum vér þá kálfasnjó nýfallinn á jökulinn, en bæði þá og fyrirfarandi daga hafði heiðviðri verið í bygðinni. Mætti oss engin torfæra, sem sagt hafði ver ið; sáum vér hæst af Heklu mikinn hluta landsins, með fjöllum, jöklum og vötnum, mest norður og austur af; einnig mörg fjöll af eldi uppkomin og stórgjár, hvar upprásirnar höfðu verið; en þær væru aftur neðantil uppfyltar með ösku og vikri. Þar voru og í fjallshlíðinni aflangir svartir steinar, hvörjir mjög líkir voru kolbrendum trjástofnum, kvist. um og greinum, yfirbræddum síðar með steinrensli. jEfst á Heklu skildum vér, eftir staf niðursettan í fjallið, runnum síðan ofan af fjallinu og fundum hestana, samt mann þann er eftir hafði með þeini orðið; hann sagði sér hefði ilt orðið í höfði, þegar vér ætluðum að ganga á fjailið. — — Komum á- nægðir frá Heklu og gistum í Skál- holti, hvar biskup gjörði oss hinn bezta greiða, en veitti oss þó nokkrar ávítur fyrir ofdirfskuna og sagði það hefði verið guðs mildi að alstaðar hefði upphaldið undir oss. En vér svöruðum, að það væri vist honum að þakka, sem og hitt, að jörðin héldi uppi svo stórri mergð mann. kynnsins.” — — Ræktun lýðs og lands, er kjörorð ýmsra æskumanna nú. Gleymi þeir aldrei þeim, er löngu áður, á miklu erfiðari öld, báru þessi sömu orð greypt í hug og hjarta, sem hófu upp blysin og tendruðu, handa öldum og óbornum. Unt Eggert Ólafsson mætti segja hin sömu orð er hann mælti sjálfur yfir Jóni Arnasyni biskupi: “Kveikti hann upp í landi ljós, er lýðir eiga að skara.” Ungmenni Islands eiga að skara í þann eld er Eggert kveikti, trúa og vona á sitt eigið land, byggja smá. vinum Eggerts, blómunum, hæli við hvert hús og hvern bæ; elska og nýta alt, sem islenzk náttúra lætur í té, alt frá litarmosanum á steinunum og blóðberginu i melnum til hinnar hvit ustu lambaullar — syngja við starfið og þakka guði að ekki er verra þegar illa gengur — þegar náttúran agar okkur Islands börn, eins og hún hefir gert í vor hér um slóðir. Að fjöldi manns með vorhug i brjósti er hér saman kominn, sýnir einmitt hver seigja leynist með íslenzkri alþýðu því mikið þarf til þess að standast harðindi og hriðarbylji fram yfir miðjan júnímánuð, þegar undanfarið sumar hefir »erið óvenju erfitt og veturinn sezt að i september. En önnur lönd hafa lika ókosti með kostum. Uppskerubrestur veldur þar löngum hungursneyð, stríð og sóttir herja þar mitt í menningu og auðæf um. Verum ánægð með það land sem okkur er gefið, þótt stundum sé þar hart í ári. Leggjum því betur fram alla krafta, sem okkur er leyft að ráða yfir með frjálsum vilja hins frjálsa manns. Slík barátta göfgar og stælir í senn. Eggert Ólafsson segir í Bútiaðarbálki við íslenzka bóndann og ber hann saman við auðmanninn; 1 “Sá riki sinju ræður ekki, ríkdómurinn hans drottinn er og beygir hann í bönd og hlekki, en blessað sjálfræði fylgir þér. Hans strit er þreyta og þorstapín, þitt strit svalandi gleðivin.” HULDA. — Dagur. i Timbur, Fjalviður af oll- ♦♦♦ tegundum, geiréttur um ♦♦♦ Nýjar vöruMrgðir ♦+♦ 1 — ►♦♦ 0g allskonar aðrir strikaðir tiglar, hurðir og gluggar. Komið og sjáið vörur. Vér erum ætíð fúsir að r sýna, þó ekkert sé keýpt. ^♦TheEmpire Sash & Doo Co. Limited. WINNIPEG. : f f ♦!♦ V HENRY AVE. EAST. ►> : t t f I KOL! - - KOL! f : f f ♦:♦ HREINASTA og BEZTA TEGUND KOLA. Bæði til HEIMANOTKUNAR og fyrir STÓRHÝSI. Allur flutningur með BIFREIÐ. f f f t f f 603 Electric Ry. Bldg. y X Empire Coal Co. Limited t Sími: N 6357—6358

x

Heimskringla

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heimskringla
https://timarit.is/publication/129

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.