Heimskringla - 22.07.1931, Blaðsíða 3
WINNIPEG 22. JÚLÍ 1931
HEIMSK.RINGLA
3. BLAÐSÍÐA
við, og þess vegna er eðlilegt
að hugsa sér, að vér séum ekki
einu verurnar á hnöttunum,
sem notið hafi eða njóta muni
hinnar dularfullu reynslu vit-
undarinnar, en Eddington hef-
ir tilhneigingu til þess að ætla,
að mennirnir séu á þessum
tíma æðst líftegund á hnött-
um.
Louis Clifford
Jacobs
(Dánarfregn)
Ungmennið Louis Clifford
Jacobs, fyrrum til heimilis að
Wynyard, Sask., andaðist með
sviplegum og sorglegum hætti,
sunnudaginn 22. mars, s. 1.
Var hann á leið frá Seattle til
Blaine, Washington og ók
mótorhjóli. Stóð bifreið, er
hann hugðist að aka framhjá
mun hafa tekið óvæntan hliðar-
kipp, snortið mótorhjólið og
slegið því flötu. Varð það
bráður bani hins unga manns.
Hann fæddist 29. nóv., 1910,
að Leslie, Sask., sonur hjón-
anna I. Jacobs, hérlendrar ætt,-
ar, og Fanneyjar Jónsdóttur frá
Akureyri, systir Alberts C.
Johnson, og þeirra systkina.
Sjö ára gamall var Louis tek-
inn til fósturs af hjónunum
Páli Eyjólfssyni og Þorbjörgu
Bjarnadóttir, að Wynyard,
Sask. ólst hann þar upp, á-
samt fóstursystir sinni Þor-
björgu Helgadóttir Bjarnason,
konu Sigfúsar Halldórs frá
Höfnum, fyrv. ritstj. Hkr.
Fósturföður sinn, misti hann
haustið 1923. Þótt ungur væri
tók hann þá við búverkum fyr-
ir fóstru sína, og gegndi þeim
með dugnaði og trúmensku í
fjögur ár. Mrs. Eyjólfsson brá
þá búi og leigði jörðina.
Hvöldu þau næsta vetur í Cal-
ifornia. Með vorinu 1928 héldu
þau aftur norður á bóginn, og
vann Louis ýmist að fiskiveið-
um eða landbúnaði næstu 2
árin. í fyrravor hélt hann aft-
ur vestur á ströndina, og stað-
næmðist einkum í Bellingham.
Átti hann þar vingjarnlegt at-
hvarf á heimili Stefáns Jóns-
sonar, er fyrrum bjó að Wyn-
yard, Sask. Vinna var óstöð-
ug og var Louis oft á ferðinni
á mótorhjóii sínu milli Seattle,
eftir að fóstra hans settist þar
að, og Vancouver, þar sem
móðir hans nú bió- með seinni
manni sínum, Daniel Jónas-
syni. í Blaine voru líka ferm-
ingarsystkini hans og nágrann
ar að austan, þar sem var fjöl-
skylda Jóns K. Bergmann.
Louis var gott mannsefni.
Var hann gæddur miklu lík-
amsþreki og góðri greind. Hæg-
ur um fas og fátalaður, en
hugsaði mörgum fremur um al-
vöruhliðar og gátur mannlegs
lífs. Áreiðanlegur til orða og
verka. Neytti hvorki víns né
tóbaks, og hélt sig að góðum
félagsskap aðeins. Bar fram-
koma hans og hugsunarháttur
þess á ailan hátt vott, að hann
var alinn upp á einu ágæt-
asta heimili sinnar bygðar.
Fósturforeldrum sínum unni
hann mjög, og fann til rikrar
ábyrgðar gagnvart fóstru sinni,
eftir að hún misti mann sinn.
Engu að síður var hann móð-
ir sinni góður sonur, skrifaði
henni góð bréf og heimsótti
hana, hvattur til þess, en eigi
lattur, af fósturfólki sínu, enda
mun móðir hans hafa haft hin
beztu áhrif á hann í öllum
greinum. gegnum bréf sín, þótt
eigi dveldu þau simvistum, eftir
að hann var í fóstur tekinn.
Þrátt fyrir skólanámið og bú-
verkin. sem á honum hvíldu,
lét hann fúslega að óskum
fóstru sinnar að sækja ferm-
ingar undirbúning til mín, vet-
urinn og vorið 1926, um til-
tölulega langan veg. Var
framkoma hans öll hin ljúfasta
í því sambandi. Heimsótti hann
mig hér á ströndinni í fyrra-
vor, og hafði eg þá ekki séð
hann í nokkur ár. Var ánægju
legt að sjá hann hafa þroskast
bæði að þreki og drengskap.
Jarðsetningin fór fram frá
útfararstofu Blaine-bæjar, mið
vikud. 25. mars, með aðstoð
þess, er þetta ritar, að við-
stöddum fóstra hans og móður
og allmörgum öðrum aðstand-
endum, svo og Ungmennafélagi
íslenzku Fh-íkirkjunnar, sem
hann var orðinn vel kunnug-
ur og hafði ætlað sér að starfa
í. Hann var borinn til grafar
af fermingarbræðrum sínum,
hér stöddum, og öðrum ung-
mennum. Var eflaust óvenju-
hljótt í huga þeirra allra, þessa
kveðjustund, því að hann hafði
dvalið meðal þeirra daginn
áður en hann dó, hraustur og
glaður.
Friðrik A. Friðriksson.
—P.t. Seattle. 15. júní, 1931.
AÐALFUNDUR
EIMSKIPAFÉLAGS ÍSLANDS
Aðalfundur félagsins var
haldinn í gær, í Kaupþings-!
salnum í húsi félagsins, og var
vel sóttur.
Fundarstjóri var kosinn hr.
Jóahnnes Jóhannes’son, fyrv.
bæjarfógeti og nefndi hann sér
til skrifara hr. Tómas Jóns-
son lögfræðing.
Stjórnin gaf skýrslu um
starfsemi félagsins árið sem
leið, eins og venja er til, og
var henni útbýtt prentaðri á
fundinum.
Urðu nokkurar umræður í
sambandi við hana, og þótt af-
koma félagsins væri ekki sem
bezt, árið sem leið, var þó yfir-
leitt gott hljóð í fundarmönn-
um um framtíð félagsins. Var
því hreyft, að brýna yrði fyrir
landsmönnum, að hlynna að fé-
laginu og láta það sitja fyrir
flutningi.
Lagðir voru og fram reikning-
ar félagsins um árið sem leið.
Gaf hr. Halldór Kr. Þorsteins-
son yfirlit um einstaka liðu
þeirra með samanburði við
fyrra ár. Er skjótast af að
segja, að reikningurinn sýnir
tap á rekstrinum árið sem
leið, kr. 242690.87. sem greitt
er úr varasjóði, en við þessar
tölur er það að athuga, að með
gjöldum eru taldar “afskriftir”
á skipum og öðrum eignum,
samtals kr. 267056.61, en með
tekjum eru taldar eftirstöðvar
frá fyrra ári kr. 28469.17. Út-
koman er sú, að beint tap er
ekki nema kr. 4000.00.
Samanlagðar tekjur skip-
anna hafa verið þrjár miljónir
kr., sem er um 350 þús. lægra
en 1929, en þar í eru tekjur af
“Dettifossi”, sem hóf siglingar
um haustið. Ef þeim er slept
hafa tekjurnar rýrnað um hálfa
miljón og 29 þús. kr. betur á
árinu, sem stafar bæði af mink-
uðu flutningsmagni og lækk-
uðum farmgjöldum.
Ferðir skipanna milli landa,
fram og aftur, voru:
1930 ....... 471 ferð
1929 ....... 511 ferð
Þrátt fyrir þessa fækkun
þé r sem
•t otiff
T I M BUR
KAUPIÐ
A
The Empire Sash & Door Co, Ltd.
Birgðir: Henry Ave. East Phone: 26 356
Bkrifstofa: 5. gólfi, Bank of Hamilton
VERÐ GÆÐI ANÆGJA.
millilandaferða, hafa skip fé- | — Mig langar til að það
lagsins aldrei fyrr farið jafn- verði í ágústmánuði í sumar, j
langa vegalengd á einu ári, j en hins vegar býzt eg við, að I
samtals 183417 sjómílur, enda fjárskortur og tímaskortur j
var strandferðasiglingin með 't muni seinka svo framkvæmd j
meira rnóti- meðfram vegna verksins, að eg geti ekki lokið !
þúsund ára hátíðarinnar, sem /því svo snemma.
félagið hafði þó ekki annað en | — Hefir þú haft einn allan
tjón af.
Hvað kostar siglingin?
Skýrslan sýnir, að sigling
skipanna á sjómílu kostar:
Gullfoss ...... kr. 16.84
Goðafoss ...... — 17.18
Brúarfoss ..... — 15.70
Lagarfoss ..... — 15.03
Selfoss ....... — 12.77
j kostnað af smíðinni?
j — Ekki að öllu leyti. Aðal-
j lega hefir einn maður hjálp-
að mér um nokkurt fé til þess,
sem þegar er aflokið. og auk
þess hafa bæði verzlunin
“Brynja” og Fossberg verið mér
hjálpleg við að lána mér efni
til smíðisins unv óákveðinn
tíma. Mestur hluti kostnaðar-
Kolaeyðsla á sjómílu er þessi: ins hefir þó komið á mig. En
Gullfoss ....... 95.9 kg.
Goðafoss ........ 101.8 t—
Brúarfoss ....... 100.4 —
Lagarfoss ......... 97.2 —
Selfoss ........... 66.9 •—
Efnahagsreikningar
Alls eru eignir félagsins
eg hefi góða von um, að eg fái
fjárhagslegan stuðning til þess
að kaupa hreyfilinn (mótorinn),
enda get eg ekki keypt hann
af eigin efnum.
— Hvernig verður hreyfill-
inn?
Það mun verða stjörnu-
skráðar kr. 4263513.30, sem , mótor (loftkælimótor).
vitanlegt er, að mjög varlega
eru reiknaðar. Skuldlaus eign
er varasjóður kr. 57.309,13, en
með skuldum eru taldar nokk-
urar fjárhæðir, sem aldrei koma
til útborgunar að fullu, svo sem
arðmiðar, er ekki hafa verið
hirtir síðan 1928 og 1929, og
vart koma fram héðan af, nema
að litlu leyti. Skipastóll er met-
inn í reikningi kr. 2.281.899.85,
en að því er erlendir sérfræð-
ingar hafa metið er þetta meira
en miljón krónum eða um 25%
undir sannvirði.
Kosningar.
Þrír menn gengu úr stjórn-
inni, og voru allir endurkosnir,
sem hér siegir Halldór Kr.
Þorsteinsson, Hallgr. BeAe-
diktsson og Jón Ásbjörnsson.
Af hálfu Vestur-íslendingar var
endurkosinn Árni Eggertsson.
Endurskoðunarmaður var og
endurkosinn Þórður Sveinsson.
bankabókari, og vara-endur-
skoðunarmaður Guðmundur
Böðvarsson, í einu hljóði.
-Vísir
FLUGVÉL í SMÍÐUM
í REYKJAVÍK
íslenzkur bifreiðarstjóri er að
smíða hana.
Alþýðublaðið fékk þá merki-
legu fregn, að íslenzkur bif-
reiðarstjóri, Magnús Guðjóns-
son, sem á heima á Nönnugötu
7 hér í bænum, væri að smíða
flugvél. Til þess að fræðast
nánar um þetta fór einn af
starfsmönnum blaðsins heim til
Magnúsar í gær.
— Eg hefi heyrt, að þú sért
að smíða merkilegan grip og
langar Alþýðublaðið að vita
nánar þar um.
— Rétt er það, segir Magnús.
Eg hefi flugvél í smíðum. en
eg verð eingöngu að vinna að
smíði hennar í tómstundum
mínum og sækist því verkið
ekki eins fljctt og eg hefði
kosið.
— Hvers konar flugvél er
það, sem þú ert að smíða?
— Landflugvél.
— Hvar vinnur þú að smíð-
inni?
— Eg er starfsmaður í verk-
stæði B. S. R., sem er á mel-
j unium, þar sem olíugeymsla
Landsverzlunarinnar var áður,
andspænis loftskejýtastöðiínni
og þar vinn eg einnig að smíði
flugvélarinnar.
— Hvenær byrjaðir þú á að
smíða hana?
— í febrúar í vetur. En áður
hafði eg lengi unnið að teik-
ingunum. Gerð flugvélarinnar
! er ekki stæld, heldur hefi eg
; farið eftir því, sem eg álít hag-
kvæmast og þó ódýrast, en
vandað til hennar, svo sem eg
hefi frekast haft föng á.
— Hve nær hugkvæmdist þér
að smíða flugvél ?
— Síðan eru um tvö ár.
— Nær býstu við, að flug-
vélin verði fullgerð?
— Hve margra hestafla?
— 80 — 100.
— Hvað á flugvélin að geta
borið marga menn ?
— Einn farþega auk flug-
mannsins.
— Hvað ætlar þú að flugvél-
in kosti fullgerð?
— Um það get eg ekki sagt
að svo stöddu. Auk hreyfilsins
er kostnaðurinn einkum vinn-
an við smíðina, en efnið er til-
tölulega ódýrt.
— Hvaða efni notar þú
mest?
— Það er mest alt askur og
amerísk fura, sem mikið er
notað í flugvélar, en kringum
hreyfilinn verður eingöngu al-
uminum. Flugvélin verður
klædd flugvélarlérefti eins og
flestar landflugvélar eru.
— Hvað um stærð hennar?
— Hún verður 33 fet milli
vængbrodda og lengdin 17 fet.
auk stýrisins.
— Hafa nokkrir þeir menn
aðrir skoðað flugvélina, sem
kunnáttumenn eru á því sviði?
— Þýzki flugvélasmiðurinn
Schweikowski og flugmennirn-
ir, sem starfa hér hjá Flug-
félaginu, hafa skoðað hana.
Hafa þeir lokið á hana lofsorði
og látið í ljós mikinn áhuga
á því, að mér auðnist að ljúka
smíði hennar.
HREINT OG HOLT LYFTIDUFT.
KÖKUNNI BRAGÐ OG ÚTLIT,
MENN ÓSKA.
HÚN GEFUR
SEM GÓÐIR
Blue Ribbon Limited
WINNIPEG
CANADA
stéttarinnar og þeirra, sem
vinna í þjóðmálum að bótum á
kjörum fátækra manna og bág-
staddra og að jafnrétti allra.
Kýs fundurinn fimm manna
nefnd til þess nánar að at- líður, þá hefir aðferðin hepn-
huga, hvernig slíkri samvinnu ast vel. Hún er sálfræðilega
geti orðið háttað í einstökum j rétt, að minsta kosti gagnvart
atriðum. Leggi svo nefndin til- Rússum. Hún hefir hrifið í-
mikið fram úr áætlun, þá hefir
sennilega tekist svo til í sum-
um öðrum atvinnugreinum, að
áætlunin hefir farið nærri út
um þúfur. En hvað sem því
Magnús Guðjónsson er 31
árs að aldri. Það var hann.
sem meiddist árið 1927 við
vinnu við snjómokstursbifreið-
ina nálægt Kolviðarhóli.
Vonandi verður þess ekki
mjög langt að bíða, að flug-
vélin hans sjáist líða um loftin
'blá, og mun marga fýsa að
verða farþegar í hinni fyrstu
flugvél, sem smíðuð er á ís-
landi.
—Alþbl.
lögur sínar fyrir næsta aðal-
fund Prestafélagsins.”
2. “Aðalfundur Prestafélags
ins skorar m alþingi að setja
þegar á næsta þingi lög, er
tryggi öllum fiskimönnum og
bifreiðastjórum nægilegan
svefntíma og setji einnig lög
myndunarafl þjóðarinnar, og
öðrum þjóðum hefir þótt hún
íhugunarverð, sumum jafnvel
aðdáunarverð.
Stórvirki verða ávalt árenni-
legri, þegar þau eru fyrirfram
ráðin og unnin samkvæmt sett-
um tíma. Áköfustu göngumenn
um hvíldartíma þeirra á helgi- brynja sig gegn þreytu með því
dögum þjóðkirkjunnar.’’
í nefndina, sem getið er um
í fyrri ályktuninni, voru þessir
kosnir: Ásmundur Guðmunds-
son dócent, séra Árni Sigurðs-
son fríkirkjuprestur, sér^
Brynjólfur Magnússon, séra
Eiríkur Albertsson og séra
Ingimar Jónsson skólastjóri.
—Alþbl.
ÖNNUR 5 ÁRA ÁÆTLUN
Hagfræðingar ráðstjónarinn-
ar eru stórhuga, hvað sem
öðru líður. Hinni frægu fimm
ára áætlun var hrundið af stað
1 .október árið 1928. Tilgangur
henanr var að auka stórlega
framkvæmdir í Rússlandi, með
gífurlegum og skipulegum at-
höfnum. Nú, þegar áætlun
þessi er aðeins að hálfu leyti
fullgerð, hefir verið skipað 73
manna ráð, til þess að undirbúa
nýja fim mára áætlun “.til þess
að efla iðnað og allherjar efna-
lega framför í ráðstjórnarrík-
inu’’.
Ógerningur er með öllu að
segja til nokkurrar hlítar, að
hve miklu leyti hin fyrri áætlun
hafi hepnast. Ef, til dæmis. af-
köst í olíuvinslu hafa farið all-
að gefa gætur að kilómetra-
steinunum, sem þeir ganga
fram hjá, og þeim er huggun í
að sjá nýja áfanga að baki með
degi hverjum. Á sama hátt
verður stórvirki heillar þjóðar
framkvæmanlegra, þegar lítill
hluti þess er unninn í einu,
heldur en þegar kept er beint
og hvíldarlaust að f jarlægu tak-
marki.
En ef mikið má að öllu gera,
og barátta fyrir heilbrigðum
málstað getur jafnvel keyrt úr
hófi. Tekst ráðstjórninni að
halda við því kappi, sem nauð-
synlegt er til þess að bera uppi
allar ráðagerðir hennar? Klæð-
skeri getur stundum talið
hyggilegt að líða skiftavin sinn
um skuld, ef hann eykur skuld-
ina með því að fá sér nýjan
klæðnað hjá honum. og á sama
hátt er nú ráðstjórnin að lappa
upp á fyrstu áætlun sína með
því að fitja upp á annari nýrri
fimm ára áætlun: En þeirri að-
ferð eru bersýnileg takmörk
sett. Þegar rússneska þjóðin er
fullsödd orðin á áætlunum, þá
verður unt að meta, hvað fram-
kvæmt hefir verið.
(M. G. W.)
—Vísir.
FRÁ SIGLUFIRÐI
Siglufirði, 20. júní Tíðin
köld og þurkasöm hingað til
í nótt rigndi þó talsvert. Má
það kallast fyrsta regnskúrin
hér á sumrinu. Þokur síðusta
dagana. Sprettuhorfur slæm-
ar. Gæftir allgóðar. Afli mis-
jafn þessa viku og tregt uin
beitu. Reknetabátur aflaði um
40 tn, af hafsíld, þá fyrstu hér
í vor. Var það á fimtudags-
nótt. Tveir bátar fengu um
30 tn. í fyrri nótt. Fjórir bátar
létu reka í nótt, en fengu ekk-
ert. Beitusíldarverðið 40 kr.
— Saltlaust orðið að kalla.
nema að því, sem einkasalan
miðlar. Ríkisverksmiðjan bvr
sig nú undir að taka á móti
síld.
—Alþbl.
AÐALFUNDUR PRESTA-
FÉLAGS fSLANDS
avr haldinn á Laugarvatni 22.
—24. júní. Svohljóðandi álykt-
anir veru gerðar:
1. “Aðalfundur Prestafélags
íslands óskar bess, að sam-
vinna megi vera milli presta-
A Thorough School!
The “Success” is Canada’s Largest
Private Commercial College, and the
finest and best equipped business train-
ing institution in Western Canada. It
conducts Day and Evening Classes
throughout the year, employs a large
sta/ff of expert teachers, and provides
sufficient individual instruction to per-
mit every student to progress according
to his capacity for study.
In; twenty-one years, since the founding of the “Suc-
cess” Business College of Winnpeg in 1909, approxi-
mately 2,500 Icelandic students have enrolled in this
College. The decided preference for “Success” train-
ing is significant, because the Icelanders have a keen
sense of educational values, and each year the number
of our Icelandic students show an increase.
Day and Evening Classes
OPEN ALL THE YEAR
The SUCCESS BUSINESS COLLEGE, Ltd.
PORTAGE AVENUE AT EDMONTON STREET.
PHONE 25 843