Lögberg


Lögberg - 09.09.1897, Qupperneq 2

Lögberg - 09.09.1897, Qupperneq 2
2 LÖGBEBG FIMMTUDAGINN 10. SEPTEMBER 1896. Sir William Davvson um vísindi oíí tríiarbrögð. I>að cr líklcga enj'inn vísinda- maður i']>pi nú, sern er nafntogaðri fyrir að haldauppi vörn fyrir kristna irú en Sir William Dawson L. L. D., F. R. S., er fyrir skemmstu var yfir- ruaður McGill hSskrtlans í Montrcal og úfur forseti British Association. Auk ]>ess að Sir Williarn er rnikill vísinda- maður, pi hefur hann lagt sjerstaka stund fi. að kornast eins larij^t ojr hægt er að kr.rnafct í hehresku og grísku. í númeri af hlaðinu The Christian Commonwealth, sern gelið er út í L indon (cilt af liinutn fAu trírarhragða vikublhðutu sem nota sjer pfi nútím- ans uppfundningu, er nefnist „inter- view“ == viðtal frjettarit. við menn), kom út grein eptir Sir William með Jyrirsögninni: ,Science as the Iland- maid of Religion1 (vísindin sem am- hátt trúarbragðanna) og viðtal við hann, sem kemur við ýa\s tnikilsverð atriði, svo sem frásögu ritningarinnar utn sköpun vcraldarinnar og uppruna mannsins, livað íióðið (Nóaílóð) náði víða og um kraptaverkin. Til pess a.ð minnast fyrst á við- talið, pá varSir William fyrst spurður að, livort pað væri nokkur veruleg ósamkvæmni á inilli vísindanna og fyrstu Móses hókar (Genesis). Hann svaraði sem fylgir: „Að nrínu áliti á engin ósam- kvæmtri sjer stað. Jeg held pví fram, að að svo miklu levti sem hægt er að bera hina innhlásnu sögu saruan við pað, sem frckast talað er saga sern vjer höfum verið að reyna að setja saman sjálfir, pá er samræmið alveg aðdáanlegt. Jeg hef haft pessa skoð- uu síðan 1858, að jeg ljet jirenta bók mina ,Archæia‘ (sem önnur hefur síð- an komið í staðinu fyrir, nefnil. ,The Origin of the World1 - Uppruni ver- aldarinnar), og jeg álítað sannanirnar fyrir, að pessi skoðun mín sjc rjett, sjeu dags daglega að fjölga. Að mínu áliti er 1. kapítuli fyrstu Móses- hókar í sjálfu sjer merkileg sönnun íyrir innblástri ritningarinnar fyrir pað, að hann hefur orðið fyrri til að segja pað sem vísindalegar uppgötv- anir hafa síðar staðfest, og frásögnin í honurn stendur enn sem nokkuð er ekki verður útá sett með rjettu. Þeir, sem gera árásir á fyrsta kapítula l.Móses bókar,skiljahann annaðhvort ekki, eða snúa útúr bonum vísvitandi'4. Þjer álítið pá, að 1. kapítuli 1. Móses-bókar skjtri frá sannarlegum viðburðum? „Vafalaust. Hann sýnir röð sköpunarinnar, en par að auki synir hano, að höfundurinn vildi s/na ver- öldinni að hlutir,’ sem menn f gamla da'a gerðu að lijáguðum, eru í raun og veru verk hins eina skapara. Augnamið höfundarins og guðs anda, sem leiðbeindi honum, er auðsjáan- iega trúarbragðalegt. í gamla daga gerðu menn ekki greinarmun á skepnunni og skaparanum, og augna- mið 1. kapítula fyrstu Móses-hókar er að sýua, að skaparinn er hinn eini og eilífi andi og að allir lilutir á jörðinni o r f alheiminum sje hans verk“. Viðvíkjandi uppruna mannsins fjekJc blaðamaðuriun eptirfylgjandi svar: nJeg veit ekkert um uppruna manrisins annað en pað sem ritningin segir oss- að guð skapaði hann. Jeg veit ekkert mcira uin pað cfui, og jeg pekki engan, sem veit neitt meira. Jeg scgi eins og Kelwin lávarður,* að p>ð er ekkort til í vísindunum sem næv til uppruna uokkurs hlutar. Að maðurinn er skap&ður, að hann er guð legt verk, er allt sem jeg get sagt. Og eins er með fyrsta d/rið; pað bl/t ur að hafa verið skapað í fyrstu. Með manninum er nokkuð alveg nýtt inn- leitt í veröldinni—hugsandi og mór- alskt eðii, sem cnginn vottur finnst til í d/raríkiuu. Þess vegna er sagt í fyrstu Móses-hók, að maðurinn hafi verið ,skapaður‘, en pcgar talað er urn *) Kelwin lávarður er iiinn fncgasti uáttúrufricðiugur, sem ntí er uppi í hinu tuezka ríki — ng ef til vill í heinii. ltitstj. Lögb. d/rin, er vanalega viðhaft annað lægra orð, nefnilega að pau hati verið ,gerð‘“. Um kraptaverkin sagði Sir Willi am J>að sem fylgir: „Álit mitt er, að mögulegleikinn fyrir kraptaverkunum sje ákaflega mikill, vegna pess að pekking og kraptur guðs er óendanlegt, en J>ekk- ing og kraptur vor mjög lítið og tak- markað. Allt, sem guði póknast að gera og sem yfirgengur vorn skilning, verður krajitaverk í augum vorum, og hann kann að gera pað að merki til framfara vorum mórölsku (siðferðis- legu) hagsmunum. Kraptaverk eru í raun og veru pað, að guð er að fram- kvæma sínar hærri ráðsályktanir, á pann hátt sem er alveg innan talc- marka lians eigin valds, en sem er al- gerlega fyrir ofan vorn skilning hvað orsakir snertir. Hinar næstu orsakir kraptaverkanna eru samtstundum op- inberaðar oss í ritningunni“. Eigið J>jcr, sem vísindamaður, nokkuð erfitt með, að viðurkenua krajitaverkin bæði í gamla og n/ja testamentinu, spurði blaðamaðuriun? „Alls ekki. Ilvortveggja hl/t- ur að standa og falla saman. Jeg álít, að enginn maðnr geti hugsunar- fræðislega hafnaðgamla testamentinu án pess einnig að liafna n/ja testa- mentinu. Yitnisburðirnir um inn- blástur gamla testamentisins, skoðaðir sem undirbúningur undir komu Krists, eru að mínu áliti alveg eins gildir eins og vitnisburðirnir um innblástur n/ja testamentisius11. í ritgerð sinni í The Christian Commonwealth ta'ar Sir William um orðið ,.yfirnáttúriegur“, eins og pað er viðliaft meðal trúaðra manna, sem eina hina hélztu hneykslunarhellu vísindamannanna. Um petta atriði segir hann: „Þetta orð kctnur ekki fyrir í ritningunni, og hugmyudin, sem í pví felst, er heldur ekki staðfest af guðs anda. Eptir ritningunni er guð á sama tírna yfir og í öllum sínum verkum, og greinarmunurinn á peim verkum, sem við getum að einhverju leyti sett í samband við aðrar eða nærliggjandi orsakir, eða náttúrulög- mál, og peim, sem vjer geturn að engu leyti skilið á [>ann hátt, er að öllu leyti undir oss sjálfa lagður, eða mannlegur, og gefur að engu leyti til kynna guðlegt verk. Það er, í stuitu máli, hugmynd sem er afleiðing af vorri eigin ófullkomnu pekkingu; og af pvl leiðir einnig, ef vjer gerum pann greinarmuD, að vjer inunum komast að raun um, að eptir pví sem pekking vor eykst, eptir pví virðist ríki hins svonefnda ,yfirnáttúrlega‘ minnka, eins og pað væri í pann veg- inn að hverfa alveg burt. Hinn sanni greinarmunur, sem ritningin gerir frá upphafi til enda, er munurinn milli hins náttúrlega, sem falið er í efnun- um og náttúrukröptunum, og hinu andlega, sem viðkemur ríki vitsins og viljans. „Ilvenær sem vjer lijer á jörð- inni leitum að npprunalcgurn orsök- um, [>á finnum vjer aldrei nema eina, nefnilega mannlegan vilja, sem ekki er liægt að setja í samband við krapt efnanna nje leggja undir vald lög- máls J>ess, er efnin og náttúrukrapt- arnir lil/ða. Samt skoðum vjer ekki skynseiniiia og viljann sem neitt yfir náttúrlegt, J>ó [>etta tvennt, eins og skaparinn sjálfur, tilheyri liinu ós/ni- lcga og andlega. Hin ujiprunalcga orsök eða skapari, livers tilveru vjer hljótum að gera ráð fyiir, jafnvel án o]iinbcrunarinuar, til J>ess að komast hjá peiiri heimsku að allt sje tilviljun Og orsakalaust, hl/tur einnig að vera andlegur, og lians starfs-aðferðir, pó pær sje óútgrundaulega liáleitaii, hljóta að vora að einhverju leyti sam- svaraudi starfs-aðferðum viljans sem vjer verðum varir við hjá sjálfum oss. Af pessu leiða tvær mismunandi að- ferðir—sem pó ekki eru hver í mót- sögu við aðra—við að láta I ljósi skoðanir vorar viðvíkjandi hinni efn- islegu náttúru. Fyrri aðferðin er sú, scm á við miuniliittar orsakir o<r nátt- n úru-lögmál; liin ersú,scin á við fyrstu orsakir eins og J>ær eiga sjer stað í öllum lilutum. í vanalcguin tintlir- búnings-vísindum gefum vjer oss að eins við málinu frá fyrnefndu sjónar- miði. En í hinum heimspekislegri I vísindum og í trúarbragða-máluni lyptum vjer oss ujiji í athuganir um hið síðarnefnda. Að svo miklu leyti sem vjer skiljum, pá lil/tur ekki ein- asta allur hinn efnislegi (likamlegi) alhcimur, heldur jafnvel hinn andlegi heimur, að stjórnast af guðlegum lög- um; en undir ölluin kringumstæðum megum vjer vera vissir um, að guð er yfir öllu og í öllu, og hið slðarnefnda er hin rjetta skoðtin á heilagn ritn- ingu, sem talar um alla hluti 3em upprunna í guði, og sbertir ekki við hinum minniháttar orsðkum iiema við einstöku tækifæri. „Látum oss [>ess vegna ekki s/na peim vinum vorum, sein eru vísinda- menn, hinn hfilfa og ónákvæma grein- armun á liinu náttúrlega og yfirnátt- úrlega, heldur hinn sanna og biblíu- lega greinarmun á hinu náttúrlega (líkamlega) ogandlega. Á pann hátt finnum vjer hinn rjetta depil, par sem vísindin og trúarbrögð mætast, að undanskildri guðsafneitan og ,agnos- ticism* (kenning peirra sem álíta, að maðurinn geíi ekkert vitað um guð), og pá verður leiðin Ijett og eðlileg til hins almáttuga skapara, lifandi föð- ur og frelsara, scm oss er s/ndur í liinni g.iðlegu opinberun“. Höfundur ritgerðarinnar (Sir William Dawson) neitar, að meiri hluti vísindamannanna sje vantrúar- rnenn og segir, að svo framarlega sem hann viti, pá sje flestir peirra guð- hræddir og guðelskandi menn. (Þýtt úr The Literary Digest). vr * * Vjcr höfutn vogað oss að J>/ða ofanjircntaða grein úr „Literary Di- gest“ og láta hana koma í Lögbergi, pó vjer megum húast við, að eitthvað af guðlasts randallugum (liornflugum) peim, sem suða f Ilkr. og Dagsbrún, /fist við pað eins og stundum áður hefur skcð, pcgar vjer höfum p/tt greinar í Lögberg, sem peim geðjast ekki að. Þannig er ekki ólíklegt að Manga komi með eitthvað „Antomat- ics haded“ í Ilkr. og uafni hennar með einhverja „strauma“ af sterkum vökva úr hvalsmaga til að kæfa Sir William Dawson í. En vjer vonum nú samt, að menn lesi svör og grein- arkafla Sir Williams með athylgi, pó ekki væri til annars, en að bera and- ann og orðalagið saman við guðlasts- grautinn í Hkr. og Dagsbrún, og svo peir geti dæmt um, hveriir höfund- arnir eiu menntaðri og merkilegri, peir sem „Literary Digest“ notar eða J>eir, sem nefnd blöð nota, og hvert blaðanna er „ómerkilegast“. Ititstj. Lögb. FVERY FAMILY SHOULD KNOW THAT Ið a very remarkable remefly, both for IN- TERNAL and EXTERNAL use, and won- derful in ita quick actlon to relieve diatreBS. PAIN-KILLFR n,rn cur° f°r 4 Axli-X-.1^1V Tliroal, CoiiitIih, 4 liillH, IMarrli«*af lljHontcrr, t'ramus. 4'liolrra, andall JJowol GotiiplaluU. * PAIN-KILLER is ,THJ| s®n’ ••< <■>- * eily known for Hra- kfi'kncKS, Hirk lloailarlio, l*ain fn lh« Itark or Sidf, Ithcuinuti«m aml Neurnliciu, PAIN-KILLER AI/tlltL Itbrings rprkdv and j kkmanknt kkj.ikk fn all inaem of líruiftcs, tuts, h|»raiiiH, Hcvrro llurnH, etf« PAIN-KTT T FR th° %t\*a »n<i 1 rxxiv AXAA^l^A^AY truHte.1 frirnd of 4he Merlianir, Farmrr, l*lanlrr, Hallor, and in fartall rlaHHMi wanting a iiM*dirino nlways at hamf, and 8apk to ukk iuirriially or exlrrnully wlth Curtainty of relief. lt«waro of imltations. Tako nono but tho RcmilQt , 'TJUtny DAVlö.' bold .ivorywhoro ; V5c. big botUo, Very iurgo botUo, 60c. Grlobe Hotel, 146 PlílNCBSS St. Winnipeg. Oistihús |>etta er útbúið með öllum nýjasto útbúnaði. Ágætt fæði, fri baðherbergi ög vínföng og vindlar af beztu tegund. Lýs upp með gas ljósum ög rafmagns-klukk- ur í öllum herbergjum. Herbergi og fæði $1,00 á dag. . Einstakar máltiðir eða hsrbergi yíir nóttina 25 cts. T. DADE, Eigandi. Islcuzkar Bækur til sölu lijá H. S. BARDAL, 613 Elgin Ave, Winnipeg, Man. og S. BERGMANN, Gardar, North Dakota. Aldamót, I., II., III., IV. V.hvert.... 50 Almanak Þj.fj. 1892,93,94,95 hvert . . 25 . “ “ 1880—91 öll .......1 10 “ “ einstök (gömul.... 20 Almanak O. S. Th................... 10 Andvari og Stjórnarskrárm. 1890..... 75 “ 1891 ...................... 40 Arna postilla í b..................1 OOa Augsborgartrúarjátningin............. 10 Altúngisstaðurinn forni............... 40 Allsherjariíkið.........;......... 401> Biblíusögur í b....................0 35a Barnasálmar V. Briems f b.......... 20 B. Gröndal steinafræði............. 80 ,, dýrafræði m. myndum .... 1 00 Bragfneði II. Sigurðssonar.........1 75a Barnalærd ímsbók II. II. í bandi... 30 Bænakver O. Indriðasonar í bandi.... 15 Bjarnabænir .......................... 20 Ohicago för mfn ...................... 25 Dauðastundin (Ljóðmæli)........... 15a Dýravinurinn 1885—87—89 hver....... 25 “ 91 og 1893 hver....... 25 Draumar |>rír...................... 10 Dæmisögur E sóps í 1>............... 40 Eusk íslensk orðahók G.P.Zöega 1 g.b.l 75 Endurlausn Zionsbarna............. 20b Eölisiýsing jarðarinnar............. 25a Eðlisfræðin....................... 25a Efnafræði............................ 25a Elding Th. llólm...................1 00 Frjettir frá íslandi 1871—93 hver 10—15 b Fyrirlestrar: Um Vcstur-Islemlinga (E. Ujörleifsson) 15 Fjórir fyrirlestrar frá kirkjuþ. 1889.. 50a Mestur í, heimi (II.Dnimmond) í b. .. 20 Eggert OlafssoD (B. Jónsson).......... 20 Sveitalílið á íslandi (B. Jónsson).. 10 Mentunarfist. á ísl. I. II. (G.Pálscn... 20u Lífið í Keykjavík ................... 15a Olnbogabarnið [Ö. Olafsson............ 15 Trúár og kirkjulíf á Isl. [Ó. Ólafs] .. 20 Verði ljós[Ö. OlafssonJ.............. 15 Um harðiudi á Islandi............. 10 b Ilverniger farið með [arfasta fijóninn OO...... 10 Presturinn og sóknrbörnin OO....... lOa lleimilislífið. O O....’............. 15 Frelsi og menntun kvenna P. Br.]... 25a Um matvœli og inunaðarv............. iOb Um liagi og rjettindi kvenna [Bríet.. lOa Föiin til tunglsius .................. 10 Goðafræði Grikkja og Itómverja með með mynduin...................... 75 Gönguhrólfsríniur (B. Gröndal....... 25 Grettisríma. ....................... lOb Iljalpaðu |>jersjálfur, ób. Smiles . 40b Hjálpaðu þjer sjálfur í )>. “ ... 55a Huld 2. 3.4. 5 [þjóðsagnasafn] hvert.. 20 Hversvegna? Vegna þess 1892 . .. 50 “ “ 1893 . .. 60 Hættulegur vinur..................... 10 Hugv. missirask.og hátiða St. M.J.... 25a Hústafla • . , . í b.... 35a Isl. textar (kvæðí eptír ýmsa......... 20 Iðunn 7 bindi í g. Ij..............7.00a Iðnnn 7 bindi ób..................5 75 b Iðunn, sögurit eptir S. G..............40 Islandssaga 1>. Bj.) í bandi.......... 00 II. Briem: Enskunámsbók.............. 50b Kristileg Siðfræði í l>...........1 50a Kennslubók yfirsetukvenua..........1 20a Kennslubók í Dönsku, með orðas. [eptir J. I>. & J. S.] í bandi... 1 00a Kveðjuræða M. Jochumssonar ........... 10 Kvennfræðarinn .........:.........1 09b Kennslubók í ensku eptír J. Ajaltalín með báðum orðasöfnunuir. í b.. .1 501> Leiðarvíslr í ísl.kennsiu e. B. J.. 15b Lýsing Isiands...................... 20 Landfræðissaga ísl. eptir Þorv. Th. 1 OOa Landafræði II. Kr. Friðrikss......... 45a Landafræði, Mortin Ilansen .......... 35a Leiðarljóð hauda börnum i bandi. . 20a Leikrit: Ilamlet Shakespear....... 25a Otliello............................ ;25a Romeó og Juliett..................... 25a ,, herra Sólskjöld [H. Briem] .. 20 ,, Prestkosningin, Þ. Egilsson. .. 40 „ Víking. á Ilálogal. [H. Ibsen .. 30 ., Útsvaríð..................... 351> „ Ótsvarið...................í b. 50a „ Ilelgi Magri (Matth. Joch.).... 25 Stiykið Ljóðiu. l’. Jónsson........I 10 Gísla Thórarinsen í bandi.. 75 Br. Jónssonar með mynd. . . 65a „ Einars njörleifssqnar í u. .. 50 „ “ í lakara b. |50 b „ Ilannes Ilafstein .........< 65 “ “ “ í ódýru b. 75b „ „ „ í gylltu b..l 10 ,, II. Pjetursson I. .1 skr. b... .1 40 » „ „ IL „ 1-60 „ „ „ II. í b..... 1 20 ., H. Blöndal með mynd af liöf i gyltu bandi .. 40 “ Gísli Eyjólfsson............. ' 55b “ Ólöf Sigurðurdóttir..........20b “ J. Hallgrims. (úrvalsljóð).. 25 “ Kr. Jónssonar í baudi 25 ,, Sigvuldi Jónsson............ 50a „ St, Olafsson I. og II....... 2 25a „ Þ, V. Gíslason..............‘. 30a „ ogönnurrit J. Hallgrimss. 1 25 “ Bjarna Thorarinssen....... 95 „ Víg S. Sturlusonar M- J ■.,,, 10 „ Bólu Hjálnmr, óinnb......... 40 „ Gísli Biynjólfsson...........1 lOa „ Stgr, Thorsteinsson í skr. b. 1 50 „ Gr. Thomsens...............1 10 ,, “ í skr. b........,1 65 „ Qrírns Thoinsen eldri útg... 25a „ Ben. Gröndals................. 15a ÚrvalsritS. Breiðfjörðs........... i 35b “ “ ískr. b............180 Njóla .............................. 20 Guðrún Osvífsdóttir eptir Br. J, ,,.. 40a Kvöldmáltíðarbörnin „ E, Tegnér 10a L;ekninu;tb»‘liiir l)r. Jwuassens: Lækningabók.............. 1 15 lljálp í viðlögum ........... 40a Barnfóstran . . .... 20 Barnalækningar L, Pálson......íb... 40 Barnsfararsóttin, J. II.......... löa Hjúkrunarfræði, “ 35a llömop.lækningab. (J. A. og M. J.)í b. 75 Friðþjófs rímur..................... jo Sannleikur kristindómsins .......... 10 Sýnishorn ísl, bókmenta............1 75 IHálmahókin nýja, .................1 OJa Sálmabókin í skrautb. $1,50.1.75 óg 2.00 Stufrófskver Jóns Oiufssonar....... 15b 30 25 80 !i oo Sjálfsfræðarinn, stjörnufr.. í. b... 05 ., jarðfrœði ...........“ .. 30 Mannfræði Páls Jónssonar.......... 25b MannkynssagaP. M. Il.útg. íb.......1 I® Málmyndalýsing Wimmers............ 50* Mynsters hugleiðingar............. 75a Passíusálmar (H. P.) í handi....... 40 “ í skrautb...... : .. 00 Predikanir sjera P. Sigurðss. í b. .1 50a Páskaræða (síra P. S.)............. 10 Ritreglur V. Á. í bandi............ 25 Reikningsbók E. Briems í b....... 35 b Snorra Edda.......................1 25 Sendibrjef frá Gyðingi í foruöld...... 10» Supplements til Isl. Ordböger J. Th. I.—XI. h., hvert 60 Timarit um uppeldi og menntamál... 3r’ Uppdráltur Islands á einu blaði .... 1 75b “ “ á 4 blöðum með landslagslitum .. 4 25a “ “ á fjórum blöðum 3 50 Sögur: Blómsturvallasaga................. 2v Fornaldarsögur Norðurianda (32 sögur) 3 stórar bækur í bandi.. .4 50* “ ...........óbundnar 3 35b Fastus og Ermena................ 10* Flóamannasaga skrautútgáfa...... 25* Gönguhrólfs saga ..;.............^1” Ileljarslóðarorusta............. "0 Hálfdán Barkarson .............. „1® Höfrungshlaup ..............v... Ilögni og Ingibjörg, Th. Holm______^ Draupnir: Saga). Vídalíns, fyrri partur... 40» Síðari partur................. Draupnir III. árg............... Tíbrá I. og II, hvort ........ Heimskringla Snorra Sturlus: I. Olafur Tryggvas. og fyrirrenn ararhans................... II. Olafur Haraldsson helgi... Islendingasögur: I. og2. Islendingabók og landuáma 35 3. Harðar og Holmverja........... 1® 4. Egils Skallagríms8onar........ 50 5. Ilænsa Þóris......‘........... 1® 6. Kormáks ...................... 20 7. Vatnsdæla..................... 20 8. Gunnlagssaga Ormstungu........ }0 9. Ilrafnkelssaga Freysgoða...... 10. Njála .... ............ 70 II. Laxdcela..................... 40 12. Eyrbyggja......... . 30 13. Fljótsdæla........:..j., v > 25 14. Ljósvetninga...............*.. 2® Saga .Tóns Espólins............... „ Magnúsar prúða.................. ®® Sagan af Andra jarli.............. 25» Saga Jörundar hundadagakóngs......1 Kóngurinn í Gullá.................. Ivari Iiárason................... 29 Klarus Keisarason.............. l®ft Kvöidvökur....................y... 75» Nýja sagan öll (7 hepti).........8 ®® Miðaldarssgan..................... 75* Norðurlandasaga.................. 8‘j? Maður <>g koua. J . Thyroddsen.... 1 Nal og Damajanta (förn indversk saga) 2® Piltur og stúlka.........S bandi 1 ®®? .? ..........5 kápu 75b Randíftur S Ilvassafelíi 'í b.......Á® Sigurftar saga |>ögla............. "rr Siðabótasagi ................... Sagan af Áshirni ágjarna.......... ®®? Smásögur PP 123456íb hver.... Smásögur handa unglingum O. Ol... • „ ., böruum Th. Hólm.... Sögusafn Isafoldar l.,4. og 5. hvert. „ „ 2,3. og 6. “ Sogur og kvæði J. M. Bjarnasonar.. Upphafallsherjaitlkis á íslandi.. Villifer frækni ................. Vonir [E.IIj.].................... Þórðar saga GeirmundarssoDai ...... Þáttur beinamáisins S Húnav.þingi Œfintýrasögur ..................... 25 20 15 40 35 lO* 40b 25» 25» 25 lOb 15 Söiigbœkur: Sálmasöngsbók (3 rödduð) P. Ouðj, Nokkur fjórröðdduð sálmalög... Söngbók stúdentafjelagslns. ■75* 50 40 í b “ i giltu b. .5 Stafróf söngfræðinnar................0 * Sönglög Díönu fjelagsins.......... “ De 1000 lijems sange 4. h... Sönglög, Bjarni Þorsteinsson .. Islenzk sönglög. 1. h. H. Helgas, „ >, 1. og 2. h. hvert , Utanför. Kr. J. , Utsýn I. þýð. í bundnii og ób. máli. Vesturfaratúfkur (J. O) i bandi..., Vísnabókin gamla í bandi Olfusárbrúiu 35b 50b 40 40 10 20 20» 5® 30* 10» v/liuoui UI , <v) Bæki.r bókm.fjel. ’94og’95 livert ár. ■ 3 1. »r 40» Eimreiðin “ 1. oe;iI. hepti, II. árg. Jslenzk blö«l; Framsónn, Sevðisfirði.......... Kirkjublaöið (15 arkir á ári og smá- ^ __ , r»t.) Reykjavfk . g0 Verði ljos........................... r,0 Isafold. „ { Sunnanfari (Kaupm.höfn). ...... \joli Þjóðólfur (Iieykjavík).............* ÍJot Þjóðviljinu (Isartiði).............1 u<j5 Stefnir (Akureyri)................. ýo Dagskrá.......................... 1 ( Menu eru beftuir að taka vel eptir að allar bækur merktar með stafn*1^^ fyrir aptan verðið, eru einuugis til » H. S. Bardal, en þær sem raerktar erU stafnum b, eru einungis til hjó S- ™ mann, aðrar bækur hafa |>eir úáðir. ÍSLENZKUR LÆKNIR Dp. ffl, Halldorsson, Stranahan & Hamre lyfjabúo, Park River,---------N. Dak' „ ■ i /'ra °fl’ Er aS hitla á hverjum miívikudcgi J " ' ‘ N. D„ frá kl. 5—6 e% m. T. H. Loogheed, Útskrifaður af Man, Medical Univt’lS Dr. Louglieed hefur lyfjahú®.'. yj til bandi við læknisstörf sín og tekuf P ktjr, öll sín meðöl sjálfur. Selur skólab8, ritföng og fleira þessháttar. $ Beint á móti County Court skrifst0 u GLENBORO, MAN^-C 0. Stephensen, M. 473 Pacilic avé., (priðja hús fyrir ne5»u jy); stræti), llann cr að liona licima kl. f. m, Kl. 3—4 e. m. og cptir kl. 7 * k

x

Lögberg

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Lögberg
https://timarit.is/publication/132

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.