Lögberg - 01.09.1898, Qupperneq 7
LÖGBERG, FIMMTUDAGINN 1. SEPTEMBER 1898.
7
FjárniálaileiBl líamlaríkja-
stjórnarinnar,
Framh. frá 2. bls.
15 sjóliBsforirigjar, 20 vjelafræðingar
og um 1,000 menn ætlð við hendina.
Sumum þessara manna er sjerstak-
lega falið á hendur að líta eptir björg-
unarstöðvum deildarinnar. Foringj-
arnir á tollgæzluskipunum eru jafn
hæfir samskyns foringjum á herskipun-
um, enda eru hin fyrnefndu nú partur
af flotanum, í bráðina að minnsta
kosti.
Á siglingu nálægt landi fara skip
mjög gætilega. Þegar skipverjar eru
ökunnugir fara peir hægt, sjeu peir
nálægt landi, og kanna dypið hvað
eptir annað af ótta fyrir grynningum
og blindskerjum. Strendur Banda-
ríkjanna eru nú orðnar vel kunnar.
Sjófarendur eiga nú kost á að vera
jafu vcl kunnugir meðfram pci'n eins
og pjer cruð götum bæjar pess, er
pjer búið í. í káetuir. allra kapteina
eru nú uppdrættir af stiöndunum og
sjónum meðfram peim Allur sá út-
búnaður er starf fjármála-deildarinnar.
Uppdrætiirnir á stranda-kortunura
sýna dýpið 20 mílur undan landi. Hafi
skipstjórar kort pcssi, pá geta peir I
björtu veðri, sneitt hjá allri hættu. í
hvert skipti pegar nýjar grynningar
finnast eru pær gerðar kunnar, og
kemur slíkt cinatt að góðu haldi. All-
»r mælingar eru mjög fullkomnar og
áreiðanlegar; pær eru gerðar af mönn-
um, sem hafa lært stjörnufræði, land-
mælÍDgafræöi, segulaflsfræði, efna-
fræði, eðlisfræði, stærðfræði verk-
fræði o. s. frv.
Umsjón yfir vigt og rr.áli er I
höndum land- og strand-mælinga-
skrifstofunnar. Til pess að vigt og
mál sje lögleg, purfa umboðsmenn
ofannefndar deildar að skoða pað og
gefa vottorð um að pað sje rjett.
Innan skainms gerir land og
strand-mælinga-deildin almenningi
kunnan árangurinn af mjög pyðing-
armiklu fyrirtæki, sem hún byrjaði á
fyrir meira en 25 árum. Framvegis
mun minnst pessa yfirstandandi árs,
bæði I sögu deildarinnar og vísind-
anna, sem merkilegra tímamóta. Árið
1871 var byrjað á rannsóknum, til að
fá áreiðanlega vissu um stærð og lög-
un jarðarinnar, en einkum og fyrst og
fremst stærð og lögun Bandarikjanna
og Norður Ameríku yfir höfuð.
Þegar mælingamennirnir hafa
fundið grynningarnar og skerin, pá
parf fjármála-deildin enn að hlaupa
undir bagga. Hún hefur pví komið
4 fót 1,100 vitum á landi,og viðheldur
þeirn. Langt undan landi eru grynn-
iugar, en par er enginn kostur á að
byggja vitaturna. Á 42 slikum stöð-
Um liggja traustbyggð skip fyrir akk-
orum, og eru ljós höfð efst á reiðan-
um til leiðbeiningar sjófarendum.
Stundum gaDga svo mikil óveður, að
vitaskipin slitna upp og peir, sem á
Þeim eru, farast. B'yr á tímum var
onginn siglinga-útbúnaður á skipum
þessum, en nú er gufuvjcl í flestum
þeirra, og geta pau pví bjargast til
iands ef stjóriun slitnar.
Stundum cr poka svo dimm, að
vitaljósin sjást ekki í neinui fjarlægð.
Bá byrjar gufusöngdísin að láta til
Bin heyra. SöDgur hennar er ósam-
*óma og lætur illa í eyrum peirra,
*em á landi eru, en í eyrum vesalings
Bjómaunanna, sem hrekjast fyrir sjó
°g vindi í biksvartri pokunni, er hann
sfetari en nokkur annar söngur. Svo
oru 5,000 dufl sjómönnum til leið-
beiningar; sum peirra hringja klukku
yið hreifinguna, sum blistra, á sumum
i°ga rafurmagnsljós og á sumum
gasljós. Um 5,000 manns vinna við
^yggÍDgar, viðhald og starf allra pess-
ata hjálparmeðala, og allur kostnaður-
'Qn nomur um $4,000,000 á ári. 100
Bkip vinna stöðugt við petta, að með-
OMdum vitaskipunum.
Vður mun nú virðast, að allt
’ttögule gt hafi verið gort til pess að
afstýra hættu peirri, sem yfir sjófar-
e°dum vofir, með tollgæzluskipunum,
uPpdráttunum og vitunum. En til
enn p4 frekari tryggingar eru hæfir
^enn kvaddir til að skoða gufukatl-
fttJa i öllum skipum og rannsaka hvað
mikla gufu peir pola, skoða skipin og
rannsaka hvort psu sjeu sjófær eða
ekki, sjá um, að enoir nema vel hæfir
menn sjeu skips'jórar eða vjelastjórar,
og yfir höfuð allt sje gert til pess, að
ferðamenn sjeu í sem allra minnstri
hættu. Skoðun gufuskipa er skipt
niður í tíu aðal-umdæmi, og hverju
peirra aptur í fjörutíu og tvö smærri.
Bandarikin voru fyrsta landið, sem
fann upp á pví að reyna járnplöturn-
ar, sem gufukatlar eru smíðaðir úr,
með pví að brjóta stykki af hverri
peirra. Skoðunin byrjar pví par, sem
plöturnar eru gerðar, og líki skoðun-
armanninum pær setur hann stimpil á
p er, til vitnis um, að pær sjeu hæfar í
gufukatla. Þeir, sem skipin skoða,
líta eptir, að pau sjeu vel og traust-
lega byggð; peir líta einnig eptir, að
tilhlýðilegur björgunar-útbúnaður
fylgi skipinu og að bátarnir sjeu eins
og ákveðið er. Með öllu pessu hara
sjóferðir með gufuskipum verið gerð-
ar mjög hættulitlar. Síðastliðið ár
voru skoðuð 8,000 skip, og yfir 44,000
mönnum veitt ieyfi til pess að gegna
ýmsum stöðum á gufuskipum. Árið
1851, áður en lögin um skoðun gufu-
skipa náðu gildi, fórust 700 manns af
gufuskipum, hjer um bil 1 inaður á
hvcrjum tveimur skipum, sem í sigl-
ingum voru. Nálægt 39 milljónir
manna ferðuðúst með gufuskipum pað
ár. Síðastliðið ár er gert ráð fyrir, &ð
650 milljónir manna, að minnsta kosti,
hafi ferðast með gufuskipum, og af
öllum peim fjölda fórust einungis 183
menn, sem var afleiðing af ýmiskonar
slysum á 26 gufuskipum.
Eo fari nú svo, eptir allar pær
varúðarreglur, sem skýrðar hafa verið
hjer að ofan, að skip yðar reki upp á
sker eða grynningar, pá er bjer um
bil óefað, að einhver björgunurliðs-
gæzlumaður fjármála-deildarinnar
sjer til yðar í sjávarháskanum og kall-
ar fjelaga sina yður til hjálpar; pví
hvernig sem viðrar eru pessir gæzlu-
menn stöðugt á ferðinni meðfram
sjónum, til pess að líta eptir hvort
peir sjái nokkra í sjávarháska.
Fyrir 25 árum siðan átti pessi
björgunarstofnun fjármála-deildarinn-
ar rúma 20 kofa úr óhefluðum borðum
á Long lsland og í New Jersey, sem
hafðir voru til pess að geytna báta í
peim. Engir menn voru ráðnir til að
gegna pessum starfa. Allt sem gert
var, var unnið af mönnum, sem sjálf-
viljugir gáfu sig fram pegar til purfti
að taka, og allur útbúnaður var mjög
ófullkominn. Nú eru til 256 stöðvar
með öllum upphugsanlegum björgun-
arfærum og 2,000 mönnum, sem ná-
kvæmlega eru valdir eptir hæfileg-
leikum, án minnsta tillits til hvaða
pólitiskum flokki peir fylgja. Ur-
valaliði pessu er raðað meðfram
ströndum Bandarikjanna, að austan,
sunnan og vestan, og jafnvel meðfram
stórvötnunum, Bandaríkja megin.
Næst pví að bjarga lífi skipbrots-
manna, er skyldan að bjarga eignum.
í pvi efni er vert að geta pess, að af
pví $153,000,000 virði, sem í hættu
var, varð $119,000,009 bjargað. Af
4,443 mönnum, sem í sjávarháska
lentu árið 1897, fórust að eins 53, og
segir björgunarliðið, að pað sje ó-
vanalega margt. Árið 1897 var ó-
vanalega gott; af 5,205, scm pað ár
lentu í sjávarháska, fórust einungis
tuttugu manns. Einn af hverjum 160
eða minna en einn af hverjum eitt
hundrað mönnum, sem í sjávarháska
lentu.
Að öllum likindum haldið pjer,
að nú sje allt upptalið, sem fjármála.
deildin geri, eða geti gert, til verndar
og hjálpar sjófarendum; en gerum nú
ráð fyrir, að pjer hafið lent í sjávar-
háska og björgunarliðið hjálpað yður,
en, að pjer hafið skaðast meira eða
minna, annaðhvort i skipbrotinu eða í
ís. í slíku tilfelli er alls ekki óliklegt,
að einn af sáralæknum sjómanna-spit-
alanna, sem eru embættismenn fjár-
máladeildarinnar, stundi yður. Sjó-
manna-spítalarnir eru nú tæplega 10
ára gamlir. B'yrst var hugmyndin, að
stofna spítala og bjálparstofnanir
handa Bandaríkja sjómönnum, sem
væru sjúkir eða hefðu meiðst svo, að
peir gætu ekki unnið. Yfir 5,000
sjómenn njóta nú góðs árlega af
spítölum og lyfjabúöum deildarinnar.
N/tt og nýtt bætist svo smámsaman
við, og nú eru pessir spítalar orðnir
eitt af stóratriðunum í björgunar-fyr-
irkomulagi fjármála deildarinnar.
Til að varna útbreiðslu sóttnæmra
veikinda hafa 11 sóttvarnarstöðvar
verið settar á stofn. Á stöðvum pess-
um eru skip pau, sem koma frá lönd-
um eða byggðarlögum, par sem sótt-
næm veikindi ganga, sótthreinsuð, og
peim daldið í verði pangað til hættu-
laust er að láta pau leggja inn á
hafnir. Á sjómanna spítölunum vinca
sáralæknar alls 161 að tölu.
Þegar skip koma til Bandaríkj-
anna með hóp af innflytjendum, pá fá
innflytjendurnir ekki strax að ganga
á land og blandast saman við fólk
vort, heldur verða peir að bíða pang
að til eptirlitsmenn innflytjenda-deild-
arinnar hafa litið vandlega eptir, að
er.gir peir sjeu í hópnum, er sam-
kvæmt landslögunum ekki meiga
flytja inn í Bandaríkin. Kostnaður-
inn við possa grein fjármála-deildar-
ianar er hafður upp með pví að leggja
$1 skatt á alla útlendinga, sem koma
til landsins. Síðastliðið ár fengust
pannig yfir $300,000. Vissuin hluta
fjár pessa er vajið fyrir kostnað við
pá innflytjendur, sem lenda í bágind-
um og verða upp á aðra komnir áður
en peir hafá dvalið e’tt ár í landinu.
Síðastliðið ár komu 230,000 innflytj-
endur til landsins. Af peim hóp
fengu 1,880 ekki að lenda, og 263
voru sendir heim síðar, vegna pess, að
peir voru ekki sjálfbjarga fyrsta árið.
Hingað til hefur einungis verið
talað um hiua líkamlegu, eða efna-
legu hlið skipsius, og minnst á ýmia-
legt, sem fjármála-deildin gerir til
pess, að pað sje hæfilega traust og
vel útbúið. En skipið hefur einnig
sina andlegu hlið, samkvæmt margra
alda lögutn og veujum pjóðanna
hefur skipið sjerstaklega eiginleg-
leika, sem enginn annar hlutur, gerð-
ur af manna höndum, hefur.
Hafið er sameiginleg eign pjóð-
anna. Þvi verður ekki skipt upp
prátt fyrir öll stríð og sigurvinninga.
Engin pjóð getur heldur með lögum
bannað neinum að nota sjer auðlegð
hafsins; slikt verður einungis gert
með samkomulagi á milli gjóðanna.
Þjóðirnar, en engin ein pjóð, stjórna
hafinu. Til pess að skipin megi
sigla, verða pau að hafa pjóðernis
skírteini, er sýna hverrar pjóðar pau
eru, fæðingarstað peirra, eða hvar
pau hafi verið smiðuð, 1/singu er pau
pekkist af hvar sem pau kotna. í
pjóðernisskírteininu er tekið fram, að
skipin sjeu heiðatleg og í lögmætum
erindum,og að stjórnin beri ábyrgð af
breytni peirra við skip, er pau kunna
að mæta. Á siglinga-skrifstofu fjár-
mála-deildariunar eru 22,000 Banda-
ríkja-skip skrásett; pau hafa öll feng
ið pjóðernis skírteini og standa undir
vernd og nákvæmu eptirliti deildar-
innar.
Strendur vorar eru gestrisnar.
Þjer hafið sjeð hvernig á annað pús
und vitar lýsa pær upp á nóttunni,
og hvernig allt upphugsanlegt er gert
til pess að greiða veg útlendra skipa,
sem heimsækja oss. Viðskipti vor
við umheiminn nema nú nálægt 2,000
milljónum dollara á ári. Ilagsmun-
irnir við slíkt eru svo miklir og svo
vel pess verðir, að hlynnt sje að við-
skiptunum, að fjárrnála-deildin hefur
álitið rjett að halda sk/rslur yfir alla
skipsfarma, sem fluttir hafa verið til
landsins og út úr pví. Hagfræðis-
skýrslurnar sýna, hvað mikið af hverri
vörutegund var í öllum skipsförmun-
um og hvers virði pær voru, frá hvaða
löndum innfluttu vörurnar komu og
til hvaða landa útíluttu vörurnar voru
sendar. Þjóðinni er stöðugt skýrt
frá, hvað mikil og hverskonar við-
skipti vjer eigum við hvert land; án
pess gætu kaupmcnn og iðnaðarmenn
vorir ekki vitað, hvað mikið af hverri
útlendri vörutegund er i markaðinum,
nje heldur, á hvaða útlendum markaði
mest eptirspurn er eptir pví, sem vjer
höfum að bjóða—sem er mjög áríð-
andi vegna hinnar rniklu verzlunar-
samkeppni pjóðanna.
Niðurlag næst.
GODIR
LANDAR!
Komið á hornið á King og Jaraes
St’s, par er margt sem ykkur girnir
að sjá. Þar fáið pið allt sem lítur að
hýsbúnaði, svo sem Rúmstæði með
öllu tilheyrandi, Hliðarborð, ný og
gömul, stólar forkunnar fagrir. Mat
reiðslu stór af öllum mögulegum
stærðum, ofnar og ofnpipur.
Ljómandi leirtau og margt fleira
sem hjer er of langt upp að telja.
Allt petta er selt við lægsta
verði.
Við vonum að pið gerið okkur pá
ánægju að koma inn og líta á sam-
safnið áður enn pið kanpið annars
staðar, og pá sjálfsagt að kaupa ef
ykkur vanhagar um eitthvað.
Gætið pess að kaupa ekki kött-
inn í sekknum.
YðAR ÞJENUSTtr KEIÐlTBtJNlR.
Pa/son & Bardal.
lceiin ix*
BÓKUALD,
ÍIRAÐKITUN,
STILRITUN,
TF.LEGRAPHY,
LÖG, ENSKAR NÁMSGREINAR,
OG „ACTUAL BUSINESS“,
FR/\ BYRJUN TIL ENDA.
STOFftADUR FYRIR 33 ARUM SIDF\N
og er elzti og bezti skólinn í öllu Norðvest-
urlandinu.
YFIR 5000 STUDENTAR
H^FA UTS^RIFAST AF H0NUM|.
og eru þar á meðal margir mest leiðandi
vcrzlunarmenn.
l>cssi skóli er opinn allt árið um kring, og
eta nienn |»ví byrjað hvenær sem er, hvort
eldur þeir vilja á dagskólann eða kveldskólann
l^enslan er fullkonjiq.
Nafnfr.vgir kennarar standa fyrir hverri
námsgreina-deild. |>að er bezti og ó-
dýrasti skólinn, og útvegar nemendum
slnum betri stöðu en aðrar þvílíkar
stofnanir.
Komið eða skrilið eptir nákvæmari upplýs
ingum.
MAGUIRE BROS.,
EIGF.NDUR.
93 E. Sixth Street, St. Paul, Minn.
fjekk Fyrstu Vkrblaun (gullmeda-
líu) fyrir hveiti á malarasýningunni,
sem haldin var í Luudúnaborg 1892
og var hveiti úr öllum heiminum sýnt
par. En Manitoba e ekki að eins
hið bezta hveitiland í hoiuii, heldur er
par einnig pað bezta kvikfjáTræktar-
land, sem auðið er að fá.
Manitoba er hið hentuirasia
n
svæði fyrir útflytjendur að setjast að
í, pví bæði er par enn mikið af ótekn
iim löndum, sem fást gefins, og upp-
vaxaudi blómlegir bæir, !>ar sem gott
fyrir karla og konur að fá atvinnu.
í Manitoba eru hin miklu og
fiskisælu veiðivötn, sem aldrei bregO
ast.
í Manitoba eru járubrautir aíkl
ar og raarkaðir góðir.
í Manitoba eru ágætir frískólar
hvervetna fyrir æskulyðinn.
í bæjunum Wiunipeg, B.-andon
og Sefkirk og fleiri bæjum munu
vera samtals um 4000 íslendingar.
— í n/lendunum: Argyle, Pipestone,
Nýja-íslandi, Álptavatns, Shoal Lake
Narrows og vesturströnd Manitoba
vatns, inunu vera samtals um 4000
íslendingar. í öðrum stöðum í fylR
inu er ætlað að sjeu 600 íslendingar.
í Manitoba eiga pví heima um 8600
íslendingar, sem eigi munu iðraat
pess að vera p&ngað komnir. í Mani
toba er rúm fyrir mörgum sinnam
annað eins. Auk pess eru f Norð-
vestur Tetritoriunum og British Go
lumbia að minnsta kosti um 1400 Í8
endingar.
íslenzkur umboðsm. ætið reiðu
búinn að leiðbeina fsl. innflytjendum
Skrifið eptir nýjustu uppiýsing
m, bókum, kortum, (allt ókeypisj
Hon. THOS. GREENWAY.
Minister *í Agriculture & Imnugratioa
WlNNIPBö, MaNITOBA.
Ixifid og l«rri<f*
Gangið á St. Paul ,Business‘-skólann. J>að
tryggir ykkur tiltrú allra ,bnsiness‘-manna. A-
lit hans hefur alltaf aukist þar til hann er nú á-
itinn bezti og ódýrasti skólinn í öllu Norðvest-
urlandinu. Bókhald er kennt á þann hátt, að
legar menn koma af akólanum eru þeir fœrir
um að taka að sjer hjerum bil hvaða skrifstofu-
verk sem er. Reikningur, grammatík, að stafa,
skript og að stýla brjef er kennt samkvæmt
fullkomnustu reglum Vjer erum útlærðir lög-
menn og höfum stóran klassa í þeirri námsgrein,
og getur lærdómur sá, sem vjer gefum í þeirri
námsgrein komið í veg fyrir mörg málaferli.
MAGUIRE BROS.
93 F. Sixth Street, St. Paul, Minn
Nopthppn Paoiflc By.
TIME CARD.
MAIN LINE.
Arr. II ooa 7 55a 6 ooa 5 ooa I 2Sa I 25p 12 OOP 11 .oga io 55.a 7.30 a 4.05a 7.30 a 8.80a 8.00a 10.30 a .. .Winnipeg.... .... Morris .... .. . Emerson ... ... Pembina.... . .Grand Forks. . Winnipeclunct’n .... Duluth .... .. Minneapolis .. ....St Paul.... ... .Chicago.... Lv. i 00p 2.28 p 3.20p 3.35 p 7-05 p 10.45p 8.00a 6.40 a 7.15a 9.35a Lv 9 3°P 12nt 2 4 5 9. 30 5. 55 4. 00
MORRIS-BRANDON BRANCII.
Less upp Isea nidur
Arr. Arr. Lv. Lv.
ll.OOa 4.00p ...Winnipeg. . 10.30 a 9-30|
8,30 p 2 20 p 12.15p 7.00P
5.15p 12.53 p .... Miami 1.50p 10.17p
12.10 a 10.56 a .... Baldur .... 3.55p 3,22p
9.28a 9.55 a . .. Wawanesa.. . M)0p 6,02p
7.00 a 9.00 a I,v.Brandon.,Ar 6.00p 8.30p
þetta byrjndi 7. des, Kngin vidstada í Morris. þa
mæta inenn lestinni nr. 103 sí vestur-leid og lestiui.
nr. 104 á austur-leid. Fara frá Wpeg: mánud., midv.
og fdstud, Frá Brandon: þridj , fimint. og laug.
NORTHERN
PACIFIC
RAILWAY
GETA SELT TICKET
Til vesturs
TilKooteney p'á.ssins,Victoría;Van-
couver, Seattle, Tacoma, Portland, eg
samtengist trans-Paeific linum til
Japan og Kína,, og strandferða og
skemratiskipum til Alaska. Einnig
fljótasta og bezta ferð til San Francisco
og annara Californiu staða. Pullman
ferða Tourist cars alla loið til San
Franeisco. Fer frá St. Paul á hverj-
um miðvikudegi. Þeir sem fara frá
Manitoba ættu að leggja á stað sama
dag. Sjerstakur afsláttur (excursion
rates) á farseðlum ailtárið um kring.
Til sudurs
Hin ágæta braut til Minnnapolis,
. Paul, Chioago, St. Lonsis o. s, frv.
Eina brautin sem hefur borðstofu og
Pullman-svefnvagna.
Til austurs
Lægsta fargjald til allra staðai aust-
ur Canada og Bandaríkjnnum i gegn-
um St. Paul og Chicago eða vatna-
leið frá Duluth. Menn geta baldið
stanslaust áfram eða geta fengið að
stansa ístórbæjunum ef peir vilja.
PORTAGE LA PRAIRIE BRANCH.
Lv Arr.
4.45 p m .. . Winnipeg. .. | 12.35 p m
7.30 p m Portage la rrairiej 9.30 a m
CHAS. S. FEE, H. SWINFORD,
G.P.&T. A.,St.Paul. Gen.Agent, Winnipe
Til gamla landsins
Farseðlar seldir tneð öllum gufu-
skipalínum, sem fara frá Montroal,
Boston, New York og Philadelphia
til Nerðuráifunnar. Einnig til Suður
Ameríku og Ástralíu.
Arinbjorn S. Bardal
Selur líkkistur og anuast um út
arir. Allur útbúnaðui bezti.
Opið dag og nótt.
497 WILLIAM AYE, T
Skrifið eða talið við agenta Nortb-
ern Pacific járnbrautarfjelagsius, cða
skrifið til
H. SWLNFORD,
Gbnbral Agknt,
WINNIPEG, MAN