Alþýðublaðið - 18.02.1961, Síða 13
Jón iSigurðsson bassaleikari á alnafna, er semur
dægurlagatexta.
SIÐAN
Ritstjóri:
Haukur Morthens.
íslenzkir tónsmiðir hafa
ekki verið fljótir að fá viður-
kennrngu fyrir tónsmíðar sín
ar, en samt er tónlisti sú list,
sem á mestum visældum að
fagna hjá almenningi. Og hef
ur því tónsmiðum verið auð-
veldara að vekja á sér athygli
en öðrum lrstamönnum, en
með því skilyrði samt að þeir
hafi túlkað tóna, er vekja al-
menna tónlistar hæfni. Sá
maður, er hér um ræðir, er
einn þeirra yngri nxanna er
þrýtur sér braut með því að
fara nýja leið í tónlistina hér
á landi og semur modérne
jazztónlist, cn umræddur
maður hefur leikið jazz og
klassíska tónlist jöfnum hönd
um um langan tíma og heitir
Jón Sigurðsson, bassaleikari,
fæddur 14. marz 1932 að
Söndum við Dýrafjörð.
Jón Sigurðss.
bassaleikari
febrúar 1961 voru tekin upp
hjá útvarpinu seint á árinu
1959 og heita „Look out“,
hratt, skrifað fyrir nýstofn-
aðan Orion Kvintett og var
lagið fyrst flutt í Breiðfirð-
ingabúð 1957, Temprano,
frekar hægt, skrifað fyrir
blásturshljóðfæri með
strengjasveit, skrifað 1953 og
þá fyrst flutt af KK-sextett
inum. Penguen skrifað 1954
og tileinkað og leikið-fyrst í
Osló af D. K. sextettinum hjá
norska jazzklúbbnum Pen-
guen. Jón var gerður að .heið-
ursmeðlimi í Penguenklúbbn
hefur gert en Jón Sigurðsson,
bassaleikari hefur engan á-
huga á að honum sé þakkað
fyrir textana eða lögin sem
nafni hans hefur gert. ViU að
eins halda sínu nafni fyrir sig
og vinna að sínum hugðar-
efnum sem Jón Sigurðsson
bassaleikari.
Þeir sögðu
Magnús Bl. Jóhanns
son píanóleikari og
tónskáld sagði að isér
hefði þótt gaman að
mörgu í tónlist Jóns
Sigurðssonar, en þó
hefði sér þótt Fúgan
bezt, leinkar vel gerð
og vel unnin. Einnig
fannst honum kvartett
inn ágætur þó hefði,
gætt utanað komandi á
hrifa.
Það var fyrir átta árum, að Jón Sigurðsson bassaleikari hóf
leik með KK-sextettinum. Hér er mynd af hinum vinsæla
sextett og söngkonunni Díönu Magniísdóttur.
Jón hóf hljóðfæraleik 1948
með kvintett Moraveks í Tí-
voli. Var þar um sumarið. —■
Jón hóf nám í Tónlistaskól-
anum 1947 í bassaleik. Kenn
ari hans var Einar Waage, —*
var hann hjá honum í 2 ár.
Seinna hóf Jón nám í tón-
fræði við Tónlistarskólann
og var kennari hans Jón Þór
arinsson, tónskáld og Jón
Nordal. Var Jón við tón-
fræðinámið í þrjú ár, frá
1952—1955, hætti hann þá
námi. Á þessum árum samdi
Jón Sigurðsson kvartett fyrir,
fiðlu, klarinettu, kontrabassa
og píanó og er það eitt af
stærri verkum, sem Jón hef
ur samið. Jón Sigurðsson
samdi einnig 6 lög í léttum
modemjazzstíl fyrir hljóm-
sveitir, er hann hefur leikið
með. Voru þessi lög flutt í
ríkisútvarpið nýlega og vöktu
verðskuldaða athygli áhuga
manna fyrir modem tónlist í
jazzstíl. Á útvarpið þakkir
skilið fyrir að gefa ungum
manni möguleika á að flytja
verk sín, en hér var líka urn
skemmtilegt og einstakt at-
riða að ræða.
Lögin sem flutt voru 7.
um fyrir þetta lag. Motiv
skrifað sem saxófóneinltiks-
lag, leikið fyrir af Gunnari
Ormslev 1954. Cool Bresse,
hratt jazzlag, sem Jón samdi
sérstaklega og sendi til flutn
ings fyrir „World Jazz Festi-
val“ f Bandaríkjunum, en þar
voru flutt lög frá ýmsum lönd
um. Fékk Jón nijög góð um-
mæli frá jazzistum í Banda
ríkjunum fyrir þetta lag- Þá
var það lítil Fúga, var hún
skrifuð sérstaklega fyrir þetta
útvarpsprógramm. Kristján
Kristjánsson stjórnaði hljóm
sveitinni, en lögin öll voru í
útsetningu höfundarins Jóns
Sigurðssonar. Jón hefur leikið
með K. K. sextettinum í átta
ár og symfóníuhljómsveit-
inni í tíu ár. Þá hefur hann
útsett fyrir ýmsar hljóm-
sveitir og þá mest það sem
K. K. hefur flutt. Útsett einn
ig lög fyrir hljómplötuflutn-
ing fyrir hljómplötufyrirtæk
ið Drangey. Jón Sigurðsson er
svo heppinn eða óheppinn að
eiga alnafna er semur dægur
lagatexta og lög, en sá Jón Sig
urðsson sem er bankastarfs-
maður daglega, er einkar vin
sæll fyrir þá hluti, sem hann
Kristján Kristjáns-
son hljómsveitarstjóri
sagði að sér hefði þótt
gaman að hafa fengið
tækifæri til að stjórna
þessari tónlist Jóns Sig
'urðssonar. K. K. lætur
ánægju sína í Ijós með
að útvarpið skuli hafa
veitt Jóni tækifæri til
að flytja tónlist sína,
Óg vonar lað útvarpið
gefi öðrimi ungum ís-
lenzkum tónsmiðum
tækifæri að flytja verk
sín. Þá segir K. K. að
lokum að Jón Sigurðs
son gæti áorkað miklu
meiru ef hann væri
ekki svona upptekinn
við að vinna sér fyrir
daglegu viðurværi og
leika og útsetja dans-
músik.
Alþýðublaðið — 18. febr. 1961