Alþýðublaðið - 12.04.1961, Page 13
Hook of Holland
Rotterdam
NETHERLANDS
Planned canal for
ir ' ■nd craft
Pernis
Refinery
Steel Works^C.
/ síte
VZúaComplcted Harbours
___Second stage crf plan
hh-9. Pipeline li'ÚZiShell
EFTIR nokkrar vikur mun
risastórt olíuflutningaskip
leggjast að bryggju í höfn, sem
■ fyrir minna en þrem árum var
þurr flatneskja, og þar með
verður opnað nýtt ,,hlið Evr
ópu“. Þetta er bókstafleg þýð
ing á nafninu Europoort, sem
gefið hefur verið margslungnu
neti hafna, geymsluskála og
iðnaðarsvæða, sem um þessar
MMWtMMWMMVMMWtVMV
Lækna
krabba-
mem
+ I FYRSTA SINN er
vitað um „lækningar“ á
krabbameini. Þrír banda
rískir læknar, Roy Hertz,
John L.. Lewis og Morti
mer B. Lipsett, er starfa
við krabbameinsstofniuiina
í Bandaríkjunum, til
kynntu á 52. þingi krabba
meinssambands Bandaríkj
anna, að konur, er þjáðust
af sjaldgæfu, en mjög ill
kynjuðu krabbameini,
hefðu verið læknaðar með
lyfjum einum saman, en
með „lækningu“ er átt við,
að sjúkdómurinn hafi ekki
tekið sig upp eftir fimm ár.
Krabbamein þetta er i móð
url5.fi og kallast Choriocari
oma.
Þrjátíu af 63 sjúklingum
sem teknir hafa verið til
nieðferðar vegna chorio
cariöma æxla, eru nú iausir
við ölí ummei'ki um sjúk
dóminn, sögðu læknarnir.
Allmargir sjúklinga hafa
verið algjörlega lausir við
sjúkdóminn í fjmm ár, síð
an lækning hófst með lyf
inu. meíhotrexate i stórum
sköihmtum. í ölium tilfell
uin lfafði krábbnm breiðst
út til annar.ra líffæra, eink
um lungna. |
mundir er að taka á sig lögun
á sandeyju út af Hook of Hol
land í Hollandi
Europort stendur við mynni
hinnar fjölförnu skipaleiðar,
sem tengir Norðursjó við Rott
erdam, þar sem fljótabátarnir
taka við förmum hafskipanna
og flytja þá áfram inn í hjarta
Evrópu.
Þeir, sem standa að Euro
poort, segja, að hún sé eðlileg
þróun hafnarinnar í Rotter
dam, endanlegt framhald
„hins langa handleggs“, sem
teygir sig frá innri höfninni
18 mílur út til sjávar. Þeir
telja, að hún muni geta annað
áætlaðri aukningu í verzlun og
umferð fram til ársins 2000.
Rotterdam telur sig nú þeg
ar vera næst stærstu höfn
heimsins, rétt á hælunum á
New York. Á árinu 1960 fóru
24.300 skip þar um höfnina og
80 milljónir tonna af flutningi,
en meira en 40 G af honum
var hráolía og efni unnin úr
henni. Ölíuskipin koma aðal
lega frá Austurlöndum nær og
Suður Ameriku, er, skiþ flyt
andi óteljandi aðrai jfeöruteg
undir sigla milli Rotterdam og
annarra hafna heims.
Ákvörðunin um að byggja
Europoort var tekin af tveim
ástæöum; vegna vaxandi við
skipta, er stafa af Sameigin
lega markaðnum, og vegna vax
andi eftirspurnar eftir olíu fyr
ir iðnaðarsvæðin í Ruhr og
Rínarlöndum. Sem stendur get
ur P.otterdam tekið við um 50
þús. tönna skipum. Euröpoort
mun í fyrstu taka við skipum
allt að 70.000 tonnum og síðar
allt að 100 000 tonnum og þar
yfir.
Iíin opinbera vígsluathöfn í
vor fer fram í olíuhöfninni, —-
fyrsta hluta Europoort, sem lok
ið er rið. 800 feta löng bryggja
—: sem. tvö 10.0,000 tonna skip
geta lagzt að í einu, hefur ver
jð byggð. af olíuhreir.sunarfyrir
tækihu Shell Nederland, og
það e-r þar, sem fyrsta olíuskip
ið mun leggjast að á vigsludag
inn til að dæla hráolíu sinni í
stóra geyma í landi.
Þeir sex geymar, sem Shell
hefur þegar byggt, eru meðal
‘hinna stærstu í heimi - 75 fet
á hæð og 170 fet í þvermál og
taka um 40.000 tonn. Fyrirhug
að er að byggja 11 siíka geyma
sem stendur, en rúm er fyrir
100.
Frá geymunum verður olí
unni dælt eftir lðVá mílu langri
leiðslu til Pernis, sumpart til
hreinsunarstöðvar Shell þar, en
sumpart til hreinsunarstöðv
anna í Vestur Þýzkalandi eftir
hinni 195 mílna löngu Rotter
dam Rín leiðslu, sem opnuð
var til afnota á s. 1. ári.
Sem stendur eru hinir risa
stóru hvítmáluðu geymar Shell
næstum einir á eyðilegri Roz
enburg eyjunni. En eftir því
sem tímar líða og verkinu er
haldið áfram munu rísa þarna
fleiri olíuver, gevmsluskálar
fyrir málma og kol, stálbræðsla
og önnur iðjuver. Þegar núver
andi innsiging liefur verið
breikkuð og dýpkuð og fleiri
hafnir byggðar fyrir fleiri iðn
greinar, vörur og íarþegaflutn
ing, mun Europoort bæta 6.000
ekrum við höfnina í Rotter
dam.
Hafið var að grafa fyrir Euro
poort í júní 1958, en það var
100 árum fyrr, að hollenzkur
verkfræðingur, Pieter Caland,
kom fram með þá hugmynd, að
grafa gegnum Hook of Holland
og fá þar auðfarna skipaleið
fyrir hin stærri skip, er þá var
byrjað að byggja, í stað Maas
fljótsins, sem, vegna framburð
ar var oft illfært fyrir slík
skip.
Það var annar frægur, hol
lenzkur verkíræðingur, dr.
Johan van Veen, sem kom
fram með hugmyr.dina um
Europoorí. Caland hafðj grafið
gegnum sandinn á Hook of Hol
land, en van Veen sá, að þessi
sami sandur var svarið við hin
um nýju vandamálum Rotter
dam í dag, þ. e. a. s. miklu
stærri skipum, en Caland hafði
dreymt um, Hugmynd van
Veens var einföld. Ef 50 þús-
und tonna skip gátu ekki
notað Nýja skurðinn, þá yrði
að byggja hafnir við mynni
hans á Rozenburgeyju.
Grundvöllurinn undir Euro
poort er hin mikla iðnvæðing
í Evrópu, sem krefst sífellt
meiri olíu. Þeir í Rotterdam
hafa því sýnt mikla framsýni
og samvinna hins opinbera og
einkaaðila í byggingu hafnanna
og mannvirkja er til fyrirmynd
ar. Þessir aðilar telja Euro
poort muni nægja til ársins
2000, en þeir hafa þegar hug
myn'dir um, hvað gera beri þá.
Það er Rotterdamborg og
hafnaryfirvöldin þar, sem
grafa hafnirnar og skurðtna í
sandinn, byggja marga kíló
metra af vegum og sjá fyrir
vatni, rafmagni og öðru, sem
til þarf. Um kostnaðinn eru
ekki til neinar öruggar tölur
ennþá, en kostnaðui hins opin
bera muft vera 5000 til 6000
milljónir króna. Tveir þriðju
hlutar þeirrar upphæðar koma
frá Rotterdamborg, en þriðjung
urinn frá Hollandsstjórn, aðal
lega í byggingu 'hafnargarða
og brimbrjóta.
Framhald á 12. síðu.
ttHmUHMHHVMUUMMHd
ÓVÍÐA mun lijátrúin
blómstra jafn vel og í Ind
landi, þrátt fyrir háleita
heimspeki og göíugar kenn
ingar. beztu manna þeirra.
Hér á myndinni sjást nokkr
ir Indverjar þvo af sér synd
ir sínar í tjörn norðan við
Nýju Delhi, sem álitin er
helgur staður, því atburðir
sem lýst er í helgustu bók
Hindúa skeðu á þessum
slóðum. Við sólmyrkva er
það trú Hindúa að helgi stað
arins aukist að mun og þang
að streymi þá aragrúi Hind
úa, venjulega um liálf millj
ón. Eitt bað þarna er álitið
hafa jafnt frelsunargildi fyr
ir trúaða Hindúa og iðrast
þúsund sinnum synda sinna.
Allir verða að geta baðaff
sig á þessum fáu mínútum
sem sólmyrkvinn er,
geta má nærri að
þröng er í vatnsbólunum og
þr.ifnaðurinn ekki mikill.
Mikill viðbúnaður er
hendi hins opinbera
sólmyrkvi verður þarna
tekur margar vikur að koma
upp bráffabirgða liúsnæði,
veitingaskálum og
fyrir allt þetta fólk. Á sarna
tíma safnast þarna að urm
ull betjlara og „heiLagra“
manna sem kæðast iitlu
meira en skegginu.
fjöldi þeirra sé mikill,
dafna þeir vel þennan tíma,
því pílagrímarnir eru gjöf
ulir á þessari hátíð og
þá minna um þennan
en hinn.
North ,
/
\ r-T--' ' '
’ \ I
EUROrOQRT
Alþýðublaðið — 12. apríl 1961 J_3