Alþýðublaðið - 21.03.1963, Síða 5
1»AÐ MUNÐI kosta hundruð millj
óna króna að bygrgrja höfn í Dyr-
hólaey, sagði Emil Jónsson ráð-
herra á Alþingi í gær, er hann var
að svara fyrirspurn frá Karli Guð-
jónssyni þingmanni Alþýðubanda-
lagsins varðandi það hvað liði rann
sókn á möguleikum til liafnar-
gerða við Dyrhólaey eða í Þykkva-
bæ.
Árið 1961 var samþykkt á Al-
þingi þingsályktunartillaga um, að
ríkisstjórnin skyldi láta rannsaka
möguleikana á gerð hafnar í Dyr-
hólaey og Þykkvabæ. Spurðist
Karl Guðjónsson fyrir um það
hvað liði framkvæmd umræddrar
þingsályktunartillögu.
Emll Jónsson ráðherra las bréf
vitamálastjóra varðandi rannsókn
málsins. En hinn 16. marz 1961
hafði vitamála-
talið að annast
umræddu svæði
segir, að ýms-
ar athuganir
hafi verið gerðar við Dyrhólaey.
Niðurstaða þeirra væri sú, að
hafnargerð væri þar möguleg en
! mundi reynast mjög erfið ogl Vitarnálastjóri ’ segir, að kom-
i kostnaðarsöm. Er ástæðan sú, að inn sé hingað til lands próf. Per
staðurinn er fyrir opnu Atlants-
hafi og gífurlegir sandflutningar
eiga sér stað þarna. Árið 1950
gerði próf. Trausti Einarsson
rannsóknir á sandflutningunum
við Dyrhólaós. Leiddu þær í ljós,
að nokkur hundruð þúsunda rúm-
metra af sandi voru á ferð þarna
á ári hverju.
1957 voru framkvæmdar dýpt-
armælingar á svæðinu frá Vík í
Mýrdal að Dyrhólay. Og 1961 voru
gerðar miklar athuganir á landi,
bæði landmælingar og bormæl-
ingar.
í bréfi vitamálastjóra segir, að
ckki hafi verið gerðar neinar sér-
stakar athuganir á möguleikum til
hafnargerðar á Þykkvabæ. Eru á-
stæðurnar tvær: 1) skortur á sér-
fræðingum, 2) til eru niðurstöð-
ur rannsóknar, er varnarliðið
gerði í Þykkvabæ á möguleikum
til hafnargerðar þar. Er einnig
talið mögulegt að gera þar höfn,
en lnm yrði þar eins og í Dyrhóla-
ey erfið og kostnaðarsöm.
í bréfi vitamólastjóra segir, að
rannsóknir þær og athuganir, er
gerðar hafi verið í Dyrhólaey hafi
eklri verið teknar saman í skýrslu-
form, en þær séu allar til þannig,
að unnt verði að byggja á þeim
síðar.
j Brun frá Florida, sem sé sérfróð-
; ur um efnisflúthinga og muni
: hann verða skrifstofu vitamála-
stjóra til aðstoðar við rannsóknir
á sandflutningunum við Dyrhóla-
|ey-
| Vitamálastjóri segir, að ekkert
j hafi verið rannsakaður fjárliags-
I grundvöllur hafnar í Dyrhólaey.
Hann segir, að gerð hafnarinn-
ar mundi áreiðanlega ekki hlaupa
já tugum milljóna heldur hundr-
uð milljóna.
Emil Jónsson ráðherra undir-
strikaði það, að gerð hafnar í Dyr-
hólaey yrði mjög erfið og kvaðst
hann þekkja það mál frá því, er
hann hefði sem vitamálastjóri haft
athugun þess máls með höndum.
1 HÖfuðástæðurnar væru eins og
núverandi vitamálastjóri tæki
fram opin úthafsaldan og hinir
miklu sandflutningar.
Rætt um ferju
BENEDIKT GRÖNDAL, þing-
maður Alþýðuflokksins fylgdi úr
hlaði í sameinuðu þingi í gær til-
lögu sinni um, að ríkisstjórnin láti
gera kostnaðaráætlun fyrir full-
komna bifreiðaferju á Hvalfjörð.
Benedikt sagði, að hér væri um
mál að ræða, sem rnikið hefði ver-
ið rætt og athugað fyrir 17 árum.
En þá hefði Akranesbær keypt
tvær ferjur, sem smíðaðar höfðu
verið til hernaðarþarfa og var
ætlunin að nota þær sem bílaferj-
ur yfir Hvalfjörð. Sagði Benedikt,
að nokkuð hefði
verið unnið að
vegarlagningu
og lendingarbót
um vegna ferj-
anna, en síðan
hefði málið logn
azt út af og
ferjurnar aldrei
verið teknar í
notkun á Hval-
firði. — Hins vegar hefði önnur
þeirra fengið verkefni og væri nót
uð enn í dag, en hin hefði reynzt
gölluð og verið rifin.
um hefði vcrið talið að stytta
mætti leiðina um lVé tíma með
Framh. á 11. síðu
Karl Guðjónsson (Ki tók til máls
og sagði, að svar ráðherra leiddi
það í ljós, að alls ekkert hefði ver-
ið unnið að framkvæmd þingsá-
lyktunartillögunnar frá 1961. —
....Kvað hann það
: 111 ■ "1.:. .!
! M málinu að vitna í
^ stjörnufræðings
Karl 'athugasemd-
ir við það,, að
vitamálastjóri væri að skipta sér
af fjárhagsgrundvelli hafnar í Dyr
hólaey. Það væri ekki í hans verka
hring.
Óskar Jónsson (F) kvað hið
mesta nauðsynjamál að byggja
höfn í Dyrhólaey. Hann sagði, að
því máli hefði oft áður verið
hreyft á Alþingi. T. d. hefði Guð-
laugur Gúðmundsson þingmaður
Vestur-Skaptfellinga flutt tillögu
um það 1901, að Englendingar
fengju að byggja höfn í Dyrhóla-
ey gegn afnotum af fiskveiðiland-
helginni á vissu svæði um 20 ára
skeið en höfnin yrði að þeim tíma
loknum eign íslendinga. Hefði sú
tillaga verið felld á jöfnum at-
kvæðum á þingi. Óskar sagði, að
það væri hvergi á landinu eins
auðvelt að byggja höfn frá hag-
rænu sjónarmiði eins og við Suð-
urland, þar eð þar væri stytzt til
lands frá venjulegum siglingaleið-
um og auk þess fullur sjór af síld
allt árið um kring.
Emil Jónsson ráðherra vítti Karl
Guðjónsson fyrir að hafa farið
niðrandi orðum um hinn merka
vísindamann Trausta Einarsson.
Hann sagði, að athuganir þær, er
hann hefði gert á sandflutningun-
um við Dyrhólaey hefðu mikla
bvðingu, þar eð þær leiddu í ljós
hversu mifcið vandamál sandflutn-
ingarnir á þessum slóðum væru í
sambandi við hafnargerð enda
bótt rannsaka þvrfti það mál enn
betur. Emil kvað það alrangt, að
ekkert hefði verið gert í að fram-
kvæma tiliöguna um rannsókn
hafnargerðar í Dyrhólaey. Öll
ströndin frá Vík að Dyrhólaev
hefði verið mæld upp og borarnir
hefðu verið gerðar en eftir væri
að fullrannsaka sandflutningana.
Emil saaði. að ræða Karls Guðjóns
spnar hefðl leitt það í liós, að
hann bæri ekki skvn á það hversu
miklum erfiðleikum það væri
bundið að gera höfn á umræddu
svæði. Emil kvaðst ekkert sjá at-
hugavert við það þó vitamála-
stióri ræddi fiárhagsgrundvöll
hinna hugsanleau hafna. Ráðu-
nevtið bæði iðuieaa einmitt um
umsögn vitamálastióra varðandi
fiárhagshlið hgfnanna og bví væru
slíkar umsagnir hinar eðlilegustu.
Emil ságði i tilefni af ræðu Ósk-
ars Jónssonar, að hvergi á land-
inu væri eins erfitt að byggja
höfn eins og við Suðurland, éin-
! mitt vcgna þess að allt væri þar
' opið fyrir öldu Atlantshaísins 'svo
og vegna sandflutninganna. Um-
mæli Óskars um auðvelda hafnar-
gerð í Dyrhólaey byggðust á ósk-
hyggju og greinilegt væri, að hanrt
! gerði sér ekki grein fyrir hvdrsti
miklum erfiðleikum hafnar^crð
þar væri bundin. .
Námskeið
Kvenfélags;
Alþýðufl. 1
ÞAÐ hefur verið fastur liður
í starfsemi Kvenfélags AI-
þýðuflokksins í Reykjavík
undanfarin ár að cfna á hverj
um vetri til föndurnámskeiðs
fyrir konur. Einnig í vetur
hefur þctta verið gert og
stendur nú yfir námskeið í
léðuriðju. Kennari er Þor-
steinn Kristinsson. Myndin er
tekin á námskeiðinu og sýn-
ir konurnar við vinnu sína.
Námskeiðið er á fimmtudags
kvöldum á skrifstofu Alþýðu
flokksins.
Benedikt sagði, að nú væri langt
um liðið og tímabært að hreyfa
þessu máli að nýju. — Benedikt
eagði, að gífurleg umferð væri fyr
ir Hvalfjörð og því yrði vissulega
mikið hagræði af því að stytta
leiðina og fá ferju yfir fjörðinn.
Ræðumaður sagði, að fyrir 17 ár-
ALÞÝÐUBLAÐIÐ - 21. marz 1963 §