Alþýðublaðið - 09.05.1963, Page 9
iiiiiiiniilim 1111111111111111 iiiiiii 1111111 ii
ii111111111111111111111111111111111111niiiiiiiiiiii
lll•ll■l•llll•IIIU
[ommúnista
7. í Frama, bifreiffastjórafélag-
inu, hafa framsóknarmenn
veriff klofnir. Hluti þeirra
hefur viljaff standa meff
lýffræðissinnum en hluti
meff kommúnistum. For-
usta Framsóknarflokksins
hefur hins vegar hvatl
framsóknarmenn í Frama
til þess að standa með
kommúnistum.
8. Sigurffur Runólfsson for-
maffur Mjólkurfræðinga-
félagsins, sem er framsókn
armaður, skrifaffi undir 1.
mai ávarp kommúnista aff
þessu sinni.
9. í mörgum fleiri félögum
hafa framsóknarmenn haft
samvinnu viff kommúnista.
Yfirleitt hefur þaff veriff
svo undanfariff, aff foringj-
ar Framsóknarflokksins
hafa gefiff linuna um sam-
starf viff kommúnista.
10. 1. maí sl. skoraffi verka-
lýffsmálanefnd Framsókn-
arflokksins á allt fram-
lllllllllillllllllli
111111111111111111111111111111111111111
sóknarfólk aff sækja úti-
fund kommúnista.
Þau atriffi sem nefnd hafa
veriff hér aff framan, sýna þaff
greinilega, aff framsóknar-
menn liafa undanfarin ár stutt
kommúnista eftir beztu getu í
verkalýffshreyfingunni. Þeir
hafa gert þetta samkvæmt fyr-
irmælum Eysteins Jónssonar og
annarra foringja Framsóknar.
Eysteinn hefur taliff, aff meff
þessari samstöffu meff komm-
únistum mundi Framsóknar-
flokkurinn hljóta gott umtal
hjá kommúnistum og ef til vill
geta fengiff einhver atkvæffi frá
þeim í staðinn. Lýffræðissinn-
ar í Framsóknarflokknum telja
hins vegar mikla hættu samfara
samstarfinu viff kommúnista.
Þeir telja, aff forusta Framsókn
ar ali á kommúnistastarfi í
flokknum venji fólkiff í Fram
sókn á sem mesta samstöffu
meff kommunum og þaff kunni
aff verffa erfitt aff snúa viff
síffar meir.
iiiia«ii«iiiaiaí.iiii>i*iiiiaiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
berri hálfu hafði bandaríska bláðið
Newsweek" auk þess sennilega á
réttu að standa er það hélt því
fram, að Frakkar ættu í erfiðleík
um með að samlaga sprengjur sín
ar flugvélunum, og þeir hefðu
sennilega orðið fyrir miklum erfið-
leikum við framleiðslu flugvélar-
innar sjálfrár. Til framleiðslu
kjarnorkuvopna af „annarri kyn-
slóð“ þurfa Frakkar ennfremur
tilraunasvæði fyrir vetnissprengj-
ur og þeir verða að framleiða sér-
staka tegund af úraníum. Að sögn
Messmers mun þessi. framleiðsia
ekki hefjast íyrr en 1967.
Forvitnilegasta atriðið í grein
Messmers er hin opinskáa játni.ug
að „foree de frappe" hafi pólitisk-
an tilgang. í fyrsta lagi á hann að
fá frönsku liðsforingjastéttina 'dl
þess að sætta sig við fækkun í her-
aflanum, þannig að í honum verði
600,000 menn. Uggvænlegra er, að
manni skilst af greininni, að með
frönsku kjarnorkuvopnunum sé-
Washington höfð meira í huga en
Moskva. Bandaríkjamenn geta ver
ið eins kvíðafullir og aðrir banda-
menn Frakklands vegna mjög óstöð
ugs kjarnorkuherafla, sem nægt
verður að nota til þess að neyða
allt mannkynið til að fremja sjálfe-
morð. Einn tilgangurinn með hinu
beina fjarskiptasambandi milli
Kennedys og Krústjovs er ef tíl
vill sá, að afstýra slíkri hættu.
Spurningin mikla er sú, hvort
de Gaulle vilji koma upp kjarn-
orkuherafla sínum til þess að fá
sterkari aðstöðu Snnan vestræna
bandalagsins, eða hvort hann reyni
að fá slíka sterka aðstöðu til þess
að fá aðstoð við uppbyggingu hins
sjálfstæða kjarnorkuherafla síns
með sanngjörnu verði. Allt bendir
til þess, að hið síðarnefnda sé tak-
mark hans. Þess vegna yrðu það
mikil mistök að veita Frökkum
| aðstoð við smíði kjarnorkuvopna
|meðan de Gaulle situr að völdum.
jVegna hins gífurlega kostnaðar,
sem raunverulegar kjarnorkuvarnir
krefjast, er sennilegt að Frakkar
' muni neyðast til að gamlagast
bandamönnum sínum þegar fram í
isækir.
| Messmer játar, að útgjöld til
íkjarnorkuheraflans muni aukast úr
13% í 25% af stöðugt auknum
framlögum til landvarna á árunum
fram til 1970. Og þessi ráðagerð
byggist í rauninni á fráleitum og
frámunalegum bjartsýnum útreikn-
ingum á útgjöldum þeim, sem þarf
til þess að framleiða þessi vopn.
' Bandaríkjamenn og Bretar ættu
nú að læra af hinni hrokafullu ró-
semi sem de Gaulle sýndi áleitni
bandamanna sinna. Fyrirlitning og
ekki þakklæti verða launin íyrir
óðagotskenndar tilraunir til þess að
koma til móts við hann.
(Denis Healey, M.P., stytt).
★ New York. Apartheid-nefnd
SÞ mælti meff því á miffvikudag,
aff öll ríki, sem hafa stjórnmála-
samband við Suffur-Afríku, slitu
því eins fljótt og unnt er.
OG UMFERÐ
ÞETTA er hinn nýi Hillmann IMP, sem sýndur var samtímis í mörgum höfuð-
borgum Evrópu í síðustu viku.
NÝR SMÁBÍLL:
HILLMAN
HILLMAN verksmiffjurnar sendu
í síðustu viku frá sér nýjan smá-
bíl, sem búinn er ýmsum mark-
verðum nýjungum. Bíllinn er
smíffaður í nýrri verksmiffju, sem
staðsett er í Skotlandi, og er
þetta fyrstl bíllinn, sem fram-
leiddur er í Skotlandi í 30 ár.
Ýmsar sögusagnir gengu um
þennan nýja Hillmann, — Hill-
manna IMP, heitir hann, — áffur
en hann var sýndur og telja bíla-
sérfræðingar, aff þar hafi sízt ver-
iff ofmælt.
Hilman IMP er óvenjulegur bíll
eins og sjá má á mefffylgjandi
mynd. ÖIl bygging bílsins ber
vott um snilli og kunnáttu þeirra
verkfræffinga, er unnu aff smíffi
hans, aff því er erlend blöff segja.
Vélin er aftan til í bílnum. Hún
er fjögurra strolcka og vatns-
kæld. Helzta nýjungin í sambandi
við jliana er sú, aff hún er úr
alúminíum, sem gerir þaff aff
verkum aff hún er helmingi létt-
ari en sambærilegar vélar úr
potti. eða steypujárni. Vélin er 42
hestafla og hámarkshraffi bílsins
mun vera 120 kílómetrar og hraffa
aukning (acceleration) er mjög
góff.
N Vegna þess, aff vélin er staff-
sett aftur í bílnum verffur gólfiff
alveg slétt, — cngin hólkur fyrir
drifskaft — eins og í svo mörgum
bílum, hafa því farþegar sérlega
rúmgott pláss fyrir fæturna. Hér
fara á eftir nokkur atriffi sem hin-
um nýja Hilhnann IMP eru talin
til sérstaks hróss.
★ Vélin er 875 cc, meff toppventl-
um, og allir steyptu affalhlutar
vélarinnar eru úr alúminíum.
★ Lengd bílsins er 3,53 m og
hann er rúmgóffur fyrir fjóra
, farþega.
★ Hámarkshraffinn í fjórffa gír er
120 kílómetrar, og á 15,5 sek-
úndum er hægt aff koma bíln-
um upp í '80 kílómetra hraffa
★ Fjöffrun er sjálfstæff fyrir hvert
hjól fyrir sig. \
+ Engir smurkoppar.
★ Aff framan er rúmgóð farang-
ursgeymsla én einnig má geyma
» farangur á bak viff aftur sætiff.
★ í dýrari gerffinni af Hillmann
IMP er miffstöff og loftræsti-
kerfi, vinnukonusprautur, sól-
skyggni, teppi á gólfi, aftur í
og frammí, opnanleg afturrúða,
og hægt er aff opna litlu horn-
rúffurnar aff framan.
★ Sjálfvirkt innsog og framljósa-
blikkari.
Skemmtileg nýjung er þaff, aff
aflflutningurinn frá benzínpedala
aff blöndungi skuli vera fyrir aff-
stoff loftþrýstings, en ekki vogar-
stanga eins og til þessa hefur
tíðkast.
Gírkassinn er úr aluminíum og
er sambyggður viff drififf, gír-
stöngin er í gólfinu, eins og nú er
orffiff á flestum minni bílum,
vegna þess aff þaff er ódýrara.
* Allir fjórir gírar eru samstillt-
ir.
Consul Cortina
vinsæll í Noresi
SAMKVÆMT því sem Arbeider-
bladet norska skýrir frá, er Con-
sul Cortina, um þessar mundir
allra vinsælasti bíllinn í Noregi.
Til skamms tíma var Volkswagen
vinsælasti bíllinn hjá frændum
vorum, en Consul Cortina virffist
alveg hafa slegiff hann út — í
bili aff minnsta kosti.
Á fyrsta fjórffungi þessa árs
voru 18,5% (764) af fólksbílum,
sem flutíir voru til Noregs af gerff
inni Consul Cortina. Volkswagen
var í næsta sæti meff 15,2% (627)
og í þriffja sæti var Volvo. Af gerð
inni Taunus 17 M, sem reynst hef-
ur mjög vinsæll hér á landi, fluttu
Norðmenn hinsvegar ekki inn
nema 117 bíla.
Blaðiff fékk þær upplýsingar
hjá Ford-umboffinu, Sveini Egils-
syni & Co. í gær, aff þegar væru
komnir hingaff tíu bílar af gerff-
inni Consul Cortina og margir
bílar væru í pöntun og sendingar
væru á leiff til landsins. Ford-
umboff Kr. Kristjánsson skýrffi
blaffinu svo frá í gær, aff þeir
hefffu einbeitt sér aff Taunus M17
hefffu líklega selt um 120 bíla af
þeirri gerff og væru margir á leiff-
inni. Hinsvegar hefffi fyrirtækiff
enn sem komiff væri ekki flutt inn
neinn bíl af gerðinni Consul Cór-
tina. — Consul Cortina mun vera
4—5 þúsund krónum dýrari hing-
aff kominn en Taunisinn. Cort'na
er meff 53,5 hestafla vél, og vegur
780 kíló, eri Taunusinn er meff 50
hestafla vél og vegur 810 kíló.
Þess ber þó aff gæta, aff Taunus-
inn er meff framhjóladrifi, en tal-
iff er aff viff þaff vinnist 7% miffaff
viff aflflutning til afturhjóla.
í BELGÍU voru á síffastliffnu ári
70 bílar á hverja 100 íbúa lands-
ins.
ALÞÝÐUBLAÐID — 9. maí 1963 @