BFÖ-blaðið - 01.12.1990, Síða 7

BFÖ-blaðið - 01.12.1990, Síða 7
Að loknu umferðarþingi Dagana 22. og 23. nóvember s.l. var haldið umferðarþing í Reykjavík, hið fyrsta í röðinni. En héðan í frá verða slík þing haldin árlega. Þinghaldið einkenndist af því hve víða var komið við í umferðarmálum. Fjallað var um umferðarfræðslu og ökunám, umferðarmann- virki, löggæslu, umferðarslys og kostnað þjóð- félagsins af völdum þeirra, tryggingabætur og vegfarendur. Þá var frummælendum tíðrætt um fyrirbærið umferðarmenningu, sem talin var afar takmörkuð í landi voru. Hver frummælandi hafði aðeins sjö mínút- ur til að koma efni sínu á framfæri svo að fæst- ir eyddu tíma sínum í málalengingar og auka- atriði, komu sér beint að efninu, hnitmiðað og markvisst. í byrjun hafði ég efasemdir um að svona skipulag gengi upp en þær reyndust algerlega óþarfar þegar upp var staðið og tímamörk röskuðust ekki meira en venjulegt er þegar fyrirlesarar hafa meiri tíma. Fyrir þetta eiga skipuleggjendur þingsins lof skilið. Stuðningur við lækkun leyfilegs vínanda í blóði ökumanna Vegna þess hve margar hliðar umferðar- mála voru kynntar komu umræðuhópar sem störfuðu víða við. Fjöldi tillagna og ályktana komu úr hópunum og var m.a. samþykktur stuðningur við frumvarp Árna Gunnarssonar og félaga um að lækka prómillmörkin í 0,25 Ökumaðurinn skiptir öllu Þrátt fyrir að mikið væri íjallað um úrbætur á gatna- og vegakerfi og bættan búnað öku- tækja var það viðhorf ríkjandi að þrátt fyrir allt slíkt væri það ökumaðurinn sálfur sem ætti stærstan hlut að máli. Að síðustu væru það hans viðbrögð sem skyldu á milli feigs og ófeigs í umferðinni. Herkostnaðurinn 5-7 milljarðar á ári Upplýsingar um umferðarslysin og þann kostnað sem þau hafa í för með sér er sú gusa sem ég held að flestum verði minnisstæð. í erindi sínu hélt Lára Margrét Ragnarsdóttir hagfræðingur hjá Ríkisspítölunum því fram að kostnaður þjóðfélagsins vegna umferðarslysa væri a.m.k. 5 milljarðar króna árlega. í skýrslu landlæknisembættisins, sem dreift var á þinginu, er því haldið fram að þessi kostnaður sé um 7 milljarðar. Engu skiptir hvor talan er nær lagi. Þær eru báðar ógnvekjandi þegar á það er litið að um 138 þúsund ökutæki eru í landinu. Þetta þýðir að herkostnaður bílaflota landsmanna vegna umferðarslysa er 35-50 þúsund á hvern bíl árlega. Ungu fólki hættast Áberandi er hve slys á börnum og ungling- Um eru tíð og hve stór hluti þeirra ökumanna sem eiga aðild að umferðarslysum er ungt fólk. Hvað veldur? Er undirbúningi þeirra áfátt? Er tillitsleysið og glæframennskan svo mikil að það þurfi fullþroskaðan og fullvaxinn einstakling til að komanst lifandi frá þeim hildarleik sem við köllum umferð? Umferðarmenning og fordæmi Margir frummælendur fjölluðu um umferð- armenningu og umferðarsiðferði íslendinga. Niðurstaða þeirrar umfjöllunar er í stuttu máli sú að ökulag landans miðist fyrst og fremst við það að hann þurfi að komast leiðar sinnar og engar reflar. Skítt með aðra í umferðinni. Þeir eru í besta falli að flækjast fyrir ef ekki heinlega sendir honum til höfuðs og því best að verða fyrri til að ná sér niðri á þeim. Af þessu helgist ökuhraði, framúrakst- ur og almennt tillitsleysi við aðra. íslenskur ökumaður sé einfaldlega siðferðislega van- þroskaður. Ábyrgð fullorðinna og reyndra ökumanna er því mikil. Hin svokallaða umferðarmenn- ing, þ.e. ökulag og afstaða til umferðarinnar, er frá þeim komin. Þeir eru fordæmið. Ef til vill skiptir yfirgripsmikil þekking á bílum og hvernig hann er uppbyggður smávægilegu máli fyrir umferðaröryggi. Líklega skiptir meiru að ala upp góða ökumenn sem sýna öðr- um ábyrgð og eru sjálfir ábyrgir. Ökumenn sem líta ekki á bíl sem leikfang heldur hættu- legt tæki sem þeim er trúað fyrir. Árni Einarsson. 7

x

BFÖ-blaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: BFÖ-blaðið
https://timarit.is/publication/234

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.