Sovétvinurinn - 01.01.1937, Qupperneq 13

Sovétvinurinn - 01.01.1937, Qupperneq 13
[Sovétríkin 20 ára] lending sunnar og seinna. Með því móti liefir hon- um gefizt betra tækifæri en ella til að velja is- breiðu liæfa til lendingar. — 2. Venjulega er ís- inn í ágústmánuði mjög illa fallinn til lendingar. Sumarblýjan hefir unnið sitl verk, og ísinn er þá oft kross-sprunginn, sprungurnar djúpar og barm- arnir oft því nær þverbnýptir. En yfirleitt má gera ráð fyrir þvi, að því norðar sem Levanevsky liefir leitað lendingar, þvi traustari liafi ísinn verið og öruggari til lendingar. Þegar hann tilkvnnti véla- bilun, var hann staddur nálægt 88° n. br. — 3. Sé gert ráð fyrir því, að lendingin liafi heppazt, geta leiðangursmennirnir að öllum likindum lifað mjög lengi á ísnum, enda þótt birgðir þeirra séu gengn- ar til þurrðar. ísbirnir þefa fljótt upp aðsetur þeirra, eins og raun befir orðið á við aðsetrið á heimskautinu, og renna beint á þefinn, og þar með ætti mönnunum að vera borgið bvað fæðu snertir. Af þessu má ljóst vera, að leit þeirri, sem þegar er liafin, megi og eigi að halda áfram, ef þörf kref- ur, unz sumarþokurnar tefja í júní 1938. Þokur og skýflókar hafa enn sem komið er tafið mjög leit- ina. En allt fram undir lok okt. mega leitendur vænta dagsbirtu og vaxandi beiðríkju. En þegar hin langa heimskauta„nótt“ heldur innreið sína er von á 6—8 dægra tunglsljósi i hverjum mánuði, og endurskin issins eykur birtuna svo, að mjög vel er leitarljóst. Sovétríkin kosta leitina, en yfirstjórn öll er i böndum prófessor Smidts, og nýtur bann aðstoð- ar Landkönnuðafélagsins í New-York, sem falið befir forseta sínum, Vilbjálmi Stefánssyni, að leggja á öll ráð um björgunarstarfið frá bálfu Ameríku. Er leit þessi stærsta og umfangsmesta tilraun af þessu tagi, sem nokkru sinni befir fram farið í beimskautalöndunum norrænu1). Sir Hubcrt Wilkins og félagar bans fjórir bafa hingað til staðið freinstir í leitinni. Herbert Hol- lick-Kenyon er aðalflugmaðurinn í liði Sir Huberts. Hann var einnig flugmaður í sveit Wilkins í Ells- wortb-leiðangrinum í suðurböfum. Aðstoðarflug- maður er A1 Cbeeseman gamalreyndur flugmaður frá norðurleiðum Kanada .... Þeir félagar hafa flogið fjórar leitarferðir og skipulagt starf sitt vel. Þeir liafa flogið fram og aftur milli 145. og 148 lengdargráðu og alla leið norður á 84° 45' n. br. Þeim hefir beppnazt flugið ágætlega og liafa flogið vfir firnindi og öreyður, sem liggja fjær sjófærum 1) Snemma á þessu ári var Levanevsky útnefndur æfi- félagi í Landkönnuðafélaginu, og prófessor Schmidt kjör- inn heiðursfélagi. Sir Hubert Wilkins og inargir hinna leitarmannanna eru og meðlimir félagsins. leiðum og eru illfærari yfirferðar en nokkur ann- ar hluti Norður-íshafsins. Þegar þetta er ritað, í byrjun okt., hafa þeir ekki enn komizt alla leið norður á 87° n. br., en þar um slóðir þykir einna líklegast, að Levanevsky-leiðangurinn muni finrast. Kort af fluginu yfir nor'ðurheimsskautið, frá Moskva til Ameríku. — Örin sýnir stefnuna. Meðan þeir Wilkins leituðu, befir ísbrjóturinn Krassin komizt alla teið að Barrows-böfða, með gasolin og fjórar flugvélar. Robert Randall befir flogið með fram strönd ísbafsins að ávísan orð- róms meðal Eskimóa, að þeir befðu beyrt til flug- vélar á þeim slóðum 13. ágúst. Grosson og aðrir flugmenn Alaska-Kyrraliafs-flugleiðanna, hafa leit- að víðlend svæði i Alaska, sökum svipaðra flugu- fregna, svo að allsstaðar sé grunlaust. Grazianski er nú á leið frá Sibiriu til Alaska, til þess að taka þátt í leitinni, og notar hann síðustu og frábær- ustu flugvélagerð Rússa. A Rudolfseyju eru fjór- ar rússneskar flugvélar, og' bíða leitarveðurs og fljúga þá leið Levanevskys yfir beimskautið til Ameríku. Eru þessar flugvélar undir forystu Slie- 13

x

Sovétvinurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sovétvinurinn
https://timarit.is/publication/237

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.