Alþýðublaðið - 23.12.1965, Qupperneq 6
GLUGGINN
Pegasus-flaugin leggur af stað með 170 farþega.
) Þegar flaugin lendir,
bíður þyrla farþeganna
miðborgarinnar.
og flytur þá til
36 tonn af hergögnum, og þessa
eldflaug á að vera hægt að senda
hvert sem er innan hnattarins á
minna en 45 mínútum. Einnig er
áætlað að gera eins konar farþega
flaug sem fer með 26 þús. kíló-
metra hraða um hálfan hnöttinn.
Farþegar og - áhöfn verða aldrei
fyrir neinum alvarlegum áhrifum
af hraðanum. Samt eykst þyngdar
aflið þrisvar sinnum og tilfinn
ingin verður svipuð því að fara
í „rútchebana“.
Ef Pegasus-eldflaugin verður
orðin að farþegaflaug fyrir 170
farþega árið 1980, álíta sérfræð-
ingar að ferðin gangi þannig fyrir
sig: — Farþegamir koma til
eldflaugavallarins í þyrilvængju
beint innan úr borgunum. Þeir
fara um borð í Pegasus-eldflaug-
ina, sem annaðhvort er staðsett á
sérstöku flo+hylki í höfninni, við
ströndina eða á sérstökum eld-
flaugavelli, sem er stað~ettur all-
langt frá mannabústöðum. Inni
í eldfla'ieinni, er komið í klefa
sem er 37 metra liár og 16 metra
breiður, og er honum skipt í
fimm manna klefa, sem allir eru
hreifanlegir. Þarna kemur farþeg
inn sér fyrir í stól, sem er þó
frekar eins og sófi. Fyrst sitja
farþegarni- með öryggisólar um
mitti. fætur og axlir, og strax og
eldflaug er tilbúin til þet's að
leggja af stað hefur hún sig á
loft og farbegarnir hallast aftur
á bak. í 120 km. hæð sitja farþeg-
arnir næstum eðlilega, þar sem
Framhald á 15. síðu.
Eru þotuflugferðir hættu-
legar stjórnmálamönnum
HAFA FLUGFERÐIR með þot-
um hættuleg áhrif á stjórnmála-
menn? Bandaríski utanríkisráð-
herrann, Dean Rusk, hefur lengi
haldið því fram. Og rannsókn,
sem nýlega var gerð á vegum ame
ríska félagsins Federal Aviation
Agency hefur sannað þersar grun-
semdir. Athuganir með „tilrauna
farþega — stúdenta úr bandarísk
um háskólum — hafa sýnt, að
flugferðir með þotum milli fjar-
lægra staða, sem ekki eru á sama
tímasvæði geta haft alvarlegar
Farartæki framtíðarinnar
NÚ eru geimfararnir Frank Bor
man og James Lovell nýkomnir
úr geimferð sinni í Gemini 7. Og
tæknifræðingarnir þeirra eru þeg-
ar byrjaðir að gera áætlanir um
tímabilið 1980—1990 og halda því
fram, að eldflaugatæknin muni þá
hafa gjört algjöra byltingu í loft-
farartækjum. Og þó að tunglferð-
irnar verði þá kannske ekki eins
algengar og Mallorcaferðirnar eru
nú í dag, álíta hinir bandarísku
sérfræðingar, að um árið 1980
muni margir þegar hafa ferðast
til tunglsins. Bæði vísindamenn,
tæknifræðingar og hermenn.
Jafnframt munu menn byrja að
að nota reynslu geimferðaaldar-
innar :il þess að gera farþegaflaug
ar, og er ráðgert að þær muni
taka um 170 farþega. Komast má
þá til allra staða á hnettinum á
minna en 45 mínútum.
Nú eru geimferðirnar þegar orðn
ar hálfhversdagslegir viðburðir.
Og sjónvarp stöðvar í Bandaríkj
unum leggja enga áherzlu á að
sýna fréttamyndir af geimförum.
T.d. um daginn, þegar Gemini 7.
fór á loft var kvikmynd af atburð-
inum sjónvarpað á hálfum sjón-
varpsskerminum, en á hinum helm
ingnum var sýndur einn mesti
fótboltakappleikur ársins.
Þó er geimtæknin enn á braut
ryðjendastigi, mörg vandamál eru
óleyst og margt enn óþekkt getur
komið við sögu. Þess vegna er
ekki hægt að búast við að allt
gangi snuðrulaust, þangað til að
mennirnir hafa lagt undir sig
fyrsta hnöttinn úti í geimnum
sem sé tunglið.
Hjá amerísku Douglas flugvéla-
verksmiðjunum, sem hafa fram-
leitt einar frægustu flugvélateg-
undir í heimi, DC 3, 4, 6, og 7
og þoturnar DC 8 og 9, er nú verið
að undirbúa eldflaugar framtíð-
arinnar, en þær munu valda al-
gjörrj breytingu á tíma og fjar-
lægð á milli staða hér á jörðinni.
í geimferðadeild Douglasverk-
smiðjanna, þar sem á að koma
fyrir geysistóru tilraunahvolfi,
geta bæði áhafnir og farþegar
eldflauganna fundið áhrif þyngd-
arleysisins, og áætlanir eru um,
að Pegasus-eldflaugin, sem er gerð
hjá Douglasverksmiðjunum, verði
notuð rem áætlunareldflaug í fram
tíðinni.
Eins og er, er fylgt sömu tækni
reglum sem við þróun flugsins.
Hjá Douglas-verksmiðjunum er
áætlað að smíða sér taka Pegasus
eldflaug til hnattferða, fyrir 260
hermenn í fullum búningi eða
MAÐUR NOKKUR, Berandino
Baroni varð ákaflega glaður um
daginn, þegar litla dóttir hans
fann olíu á jörð hans í litla bæn-
um Duque de Caxais í Brasilíu.
Hann kveikti á eldspýtu hjá þykk
um vökvanum og strax logaði í.
Bernandino varð yfir sig ánægður,
hljóp um götur bæjarins og hróp
aði. að hann væri orðinn milljóna
mæringur. „Olíukóngurinn” nýji
hafði selt 20 lítra af olíunni, úr
hinni nýju olíulind þegar sérfræð
ingar komu og komust að því, að
olían sem fannst var olía, sem
lekið hafði úr olíutankinum, sem
stóð ofar í götunni.
sálrænar truflanir á farþegann í
24 klukkutíma eftir ferðina og
einnig starfar líkaminn ekki að
öllu leyti rétt í þrjá eða jafnvel
fimm daga.
T.d. kom í ljós, að stúdent-
ar, sem í hál'kólanum sýndu af-
burða hæfileika í stærðfræði, gátu
varla reiknað einföldustu dæmi
eftir að hafa ferðast í þotu. Það
undarlega kom í ljós, að ef flog-
ið var milli staða, sem voru á sama
tímasvæði t.d. Washington og
Chile, urðu farþegar ekki fyrir
öðrum áhrifum en venjulegri
þreytu. En, þeir sem t.d. flugu
frá Oklahoma til Rómar og fóru
yfir 7 tímasvæði á leiðinni, áttu
í miklum erfiðleikum með að
venja sig við tímabreytinguna.
Bandarisk flugyfirvöld hafa
mikinn hug á að rannsaka, hver
áhrif hið sífellda þotuflug hefur
á flugmennina, og með auknnm
hraða aukast hætturnar.
Bráðlega munu 10 valdir flug-
menn taka þátt í cömu rannsókn-
um og háskólastúdentarnir áður.
Það er augljóst mál. að andlegt
og ýmislegt ástand flugmannanna
hefur haft mikla þýðingu fyrir
öryggi í flugi.
Rannsóknirnar liafa því þegar
leitt í ljós, að eitthvað er hæft í
skoðun Dean Ru-'k. Og hann hef
ur þegar látið þau boð út ganga,
til stjórnmálamanna, að þeir hvíli
sig alltaf í einn dag, áður en ráð
stefnur hefjast, ef þeir hafa ferð-
ast þangað langa leið i þotu.
GULL í STÖJNGUM
GULLSTANGIRNAR, sem sjást á myndinni fundust nýlega, þegar verið var að byggja upp gamla
byggingu í Ldningrad. Fyrir bylitinguna í Rússlandi 'hafði verið í húsi þessu ein stærsta skarti-ipa-
verzlun í landinu, og álitið er, að eilgandi verzl unarinnar hafi komið gullstöngunum ‘á öruggan
stað með því að múra þær undir gólfi verzlunarinnar.
$ 23. des. 1965 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ