Vísir - 06.05.1959, Síða 6
6
VÍSIR
Miðvikudaginn 6. máí 1959
¥ÍSIE
DAGbLAti
Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VlSIR H.F.
Viirtr kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eöa 12 blaSsíður.
Ritstjórl og 'ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson.
Skrifstufur blaðsins eru i Ingólfsstræti 3.
Sitstjórnarsjíiiistofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00—18,00
Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00.
Afgreíðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—18,00.
Sítni: (11660 (fimm línur)
Visir kostar kr. 25.00 í áskrift á mánuSl,
kr. 2.00 eintakið i lausasölu.
Félagsprentsmiðian h.f.
Vinur konmHínista, eða ekki
Leiðtogi Indverja, Nehru, hefir
alla tíð reynt að synda á
milli skers og báru, forðast
að vingast um of við þær
, tvær fylkingar, sem þjóðir
heimsins hafa að mestu
skipzt í á undanförnum ár-
um. Hann og fleiri hafa
reynt að mynda einskonar
þriðja afl, sem reyndi að
miðla málum milli hinna
andstæðu afla í heiminum,
bera klæði á vopnin, ef svo
má segja, og leitast við að
draga úr viðsjám, þegar
þess hefir verið sérstök
þörf. Þótt hann hafi talið
sig vin beggja aðila, lýð-
ræðis og kommúnisma, hefir
mönnum oft fundizt, að hann
drægi frekar taum komm-
únista en hinna.
Hann hefir oft látið hörð orð
falla í garð lýðræðisríkj-
anna, en verið uppfinninga-
samari á afsakanir fyrir
kommúnista, þegar þeir
hefðu átt að sæta gagnrýni
íyrir svipaðar sakir.r Þó gat
! hann ekki orða bundizt fyr-
j ir hálfu öðru ári, þegar
Ungverjar voru murkaðir
niður af rússneskum morð-
tólum. Hann gafst einnig
upp við að. afsaka Tíbetmorð
Kínverja, þótt því færi
fjarri, að hann talaði eins
djarflega og við hefði mátt
búast, þegar grannþjóð er
skorin niður við trog.
En þótt hann hafi nú aðeins
blakað við þeim, hefir hann
gengið of langt að þeirra
dómi, því að þeir hafa
brugðizt illa við og telja það
frekju mikla af honum og
Indverjum yfirleitt að láta í
Ijós skoðun sína á atburðum
í Tíbet. Kínverskir komm-
únistar tilkynna, að vilji
menn teljast til vina þeirra,
verði þeir að samþykkja
hvað eina, sem þeir taka sér
fyrir hendur, einnig morð á
tugum þúsunda og algera
frelsissviptingu friðsamlegra
þjóða. Annað hvort ertu með
mér eða þú ert á móti mér,
segja þeir. Það ættu þeir að
athuga, sem halda, að eitt-
hvað geti verið til í þessum
heimi, sem heitir hlutleysi.
Það væri gott að geta látið
það skýla sér, en það cr þvi
miður skjól-lítil flik.
Sumaráætlun Fiugfélags íslands
mei á|»ekkum hættí og s.l. sumar
Viscountvélarnar og Sólfaxi verða notaðar að
rneira eða minna leyti í innanlandsflugi í sumar.
Þessa dagana ganga í gildi
sumaráætlanir Flugfélags Is-
lands á millilanda- og innan-
landsflugleiðum.
Fjölgaði þá ferðum verulega
frá því sem ákveðið var samkv.
vetraráaetluninni, en eins og
áður, verður ferðum fjölgað
fram að 25. júní í millilanda-
fluginu og fram að 1. júní í inn-
anlandsfluginu.
Millilandaflug:
Sumaráætlun millilandaflugs
Flugfélags íslands verður í að-
alatriðum eins og í fyrrasumar.
Flogið verður frá Reykjavík
til Glasgow, Kaupmannahafnar,
Oslóar, Hamborgar og Lund-
úna.
Frá íslandi til Bretlands
verða daglegar ferðir og til
Kaupmannahafnar verða átta
ferðir í viku. Á laugardögum
verða tvær -ferðir frá Reykja-
vík til útlanda.’
Það sem af er þessu ári hefur
nýtingin í millilandafluginu
verið mjög góð og mun betri en
á sama tíma í fyrra. T. d. má
geta þess, að á flugleiðinni
Kaupmannahöfn — Reykjavík
voru árið 1958 fluttar 32,6 lest-
ir í 18 ferðum, en á sama tima
1959 voru fluttar 54,2 lestir í
19 ferðum.
Endurrelsn vegna kosninga.
Fyrir kosningarnar 1956 fannst
kommúnistum og hand-
béndum þeirra nauðsynlegt
að stofna „málgagn Alþýðu-
bándalagsins11, og sá þá
blaðið Útsýn dagsins ljós.
Það átti ekki að vera mál-
gagn kommúnista, því að
aðrir en kommúnistar væru
iíka innan Aiþýðubanda-
lagsins og hefðu svo sem
sínar skoðanir á málunum.
Það er skemmst af þessu blaci
að segja, að því varð ekki
langra lífdaga auðið, því að
þegar það hafði iokið blekk-
ingarhlutverki sínu rétt eft-
ir kosningar, var því fleygt
upp á hillu og þar hefir það
verið síðan, þar til nú í
byrjun vikunnar. Þá varð
. aftur nauðsynlegt að grípa
til ýmissa ráða til að blekkja
almenning, og þá var sjálf-
sagt að hrista rykið af hinu
látna blaði.
Vegna kosninganna og ekki
minni þarfar á að blekkja al-
menning hefir þetta blað nú
hafið göngu sína á ný, og
ritnefndin sýnir, að þörf er
fyrir enn meiri blekkingar
en áður. Nú eru nefnilega
gamlir, gallharðir og ó-
sveigjanlegir kommúnistar
öllu ráðandi þar, en hins-
vegar er Alfred Gíslason
hafður með í foringjaliðinu
til að sýna, að enn sé ein-
hverjir aðrir með í leiknum
líka. Skyldu þeir vera marg-
ir, sem sjá ekki í gegnum
blekkinguna?
Innanlandsflug:
Innanlandsflugið verður rek-
ið með svipuðum hætti í sumar
og að undanförnu. Þó verður ’ skers og Þórshafnar.
sú breyting á, að Skymaster-
flugvélin „Sólfaxi“ verður nú
í fyrsta skipti í áætlunarflugi
innanlands. Til þessa hefur hún
eingöngu verið send eina og
eina ferð þegar ástæða hefur
þótt til. Þá verða Viscountflug-
vélarnar einnig í innanlands-
fiugi eftir því sem ástæða þyk-
ir til. Þessar flugvélar munu
verða í innanlandsflugi þrjá
daga í viku hverri, föstudaga,
laugardaga og sunnudaga.
Frá Reykjavík til Akureyrar
verða tvær ferðir á dag, kvölds
og morguns, og að auki miðdags
ferðir á þriðjudögum, fimmtu-
dögum og föstudögum. Til Vest
mannaeyja verða einnig tvær
ferðir alla daga nema sunnu-
daga og mánudaga. Til ísafjarð
ar verða ferðir alla virka daga.
Til Egilsstaða er flogið frá Rvk
alla daga nema mánudaga og
til Hornafjarðar verður flogið
þrisvar í viku.
Tvisvar í viku verður flogið
til eftirtalinna staða: Kópa-
skers, Þórshafnar, Húsavíkur,
j Fagurhólsmýrar, Siglufjarðar,
í Þingeyrar, Flateyrar, Patreks-
fjarðar, Blönduóss og Sauðár-
I króks. Einu sinni í viku verður
^ flogið til Bíldudals, Hólmavík-
ur og Kirkjubæjarklausturs.
Frá Vestmannaeyjum verður
flogið einu sinni i viku til Hellu
og einu sinni til+Skógasands.
Frá Akureyri verður flogið
þrisvar í viku til Egilsstaða og
tvisvar til Húsavíkur, Kópa;
seigeRdaféSagiÍ veitir meí-
[Imum aukna þjénustú.
Nettotekjur þess á sl. ári meiri
en nokkru sinni áður.
Hagur félagsins var góður íélagsins.
t t i ^ "r";
Hve margir verða eftir?
Kommúnistar eru nú mjög
uggandi um hag sinn, og
gera ráð fyrir miklu mann-
falli víða í kosningunum,
því að þeir komast ekki hjá
dómi vegna afreka sinna í
vinstri stjórninni. Fyrir
bragðið ætla þ ir að va,rpa
fyrir borð eins mörgum
mönnum, sem eru ekki
; tryggir fylgismenn komm-
únismans, og þeir treysta
^ sér til. Fullyrca. þeir, sc.a
eru bærilega kunnugir innan
raða kommúnista, að jafnvel
helztu „hækjunríi“, fyrrum
formanni Alþýðuflokksins,
muni vera ætluð nokkur
hvíld, þótt þeir sé enn til í
hópi kommúnista, er telji,
að hann sé ekki búinn áð
ganga sér til húðar.
Alþýðubandalagið á að verða
einkafyrirtæki kommúnistd,
enda þótt ýmsir fleiri megi
svo sem vinna fyrir það, ef
Aðalfundur
Beykjavíkur var
föstudaginn var.
Formaður félagsins, Páll S.
Pálsson hrl. gaf skýrslu f.h.
stjórnarinnar um störf á s.l.
ári
og voi*u nettótekjur á árinu
meiri en nokkru sinni fvrr í
sögu félagsins.
Formaður skýrði frá því, að
félagið hefði nýlega fengið að-
setur í Austurstræti 14, III.
hæð, og v:ð það sköpuðust enn
meiri möguleikar en áður til
að veita félagsmönnum þjón-
ustu, svo sem með því að gefa
ráðleggingar til eldvarna, og í
því skyni hefði nýlega verið
samþykkt í bæjarstjórn að
veita félaginu 120 þús. ltróna
framlag á þessu ári úr bruna-
trysgingasjcði.
Þá minntist form. á ýmiss
löggjafamál. sem á bausri eru
og snerta húseigendur. Má þar
nefna frv. til skinulagslaga,
frv. um heimild til að innheimta
fasteignagjald með álagi, lög
um sameign í fjölbýlishúsum,
Húseigendafél.1 lög um hámark húsaleigu, lög
haldinn á um skatt á stóreignir og lög um
t bann við breytingu íbúðarhús-
næðis í atvinnuhúsn., o. fl.
Fundurinn var fjölsóttur og
mikill áhugi ríkjandi um mál-
þeir vilja. En að þeir verði
þar meðal helztu áhrfia-
manna, það er allt annað
mál. í áhrifastöður komast
aðeins hinir verðugustu.
Indonesar og Kína-
kommúnistar deila.
Deilan er uppi kominn milli
fulltrúa kommúnista í Kína og
Lndóncsíu — út af Sovétríkj-
vnum.
Nefnd þjóða frá Asíu og Af-
ríku, sem sat Bandungráð-
stefnuna 1955, undirbýr nýja
ráðstefnu og stofnun til aukins
efnahagslegs samstarfs, en full-
trúi Indónesíu tók afstöðu, sem
útilokar Rússa frá þátttöku.
Fulltrúi Kína kvað ólöglegt, ó-
sanngjarnt og óverjandi í alla
staði, að útiloka Rússa, jafn-
mikið og þeir hefðu gert til að-
stoðar Asíu- og Afríkuþjóða, en
fulltrúi Indónesíu neitaði alger-
lega að breyta afstöðu sinni.
Stjórnin í Jordaníu hefur
bannað átta útlendum fyr-
irtækjum í ladninu að
halda uppi viðskiptum við
Israel.
Eftirfarandi hefur formaður
Reykjavíkurdeildar Bindindisfé-
lags ökumanna, Viggó Oddsson,
verið svo vinsamlegur að senda
Bergmáli:
100 þús. íbúar —
20 þús. bílar í Kvík.
„Eftir fáein ár verða íbúar
Reykjavíkur 100 þús. Það er i
sjálfu sér gleðilegt en að óbreytt
um framgangi í umferðar- og
vegamálum á Islandi er öku-
mönnum það siður en svo til-
hlökkunarefni, því gera má ráð.
fyiár að þá hafi bilafjöldinn tvö«
faldast. Umferðarmál landsins
einkennast af fjárskorti og
skammsýni eða vanmáttarkennd
þeirra sem með þessi mál hafa
að gera. Önnur lönd haía alda
æða áratuga forskot og reynslu
í umferðarmálum og vegagerð.
, Islendingar ættu þó að geta haft
stórhug og framsýni til að miða
v:ð 'aðgerðir fyrir komandi ár,
fremur en síðustu áratugi senx
eru liðnir.
I
Sjaldan er brú
án beygju.
| Táknrænt dæmi, um vegagerð
siðustu ára, er nýi vegaspottinn
í Hvalfirði (sunnanv.). Þar hafa
verið skilin eftir blind horn og
búnar til beygjur af furðulegu
hugviti og fyrirhöfn, rétt eins og
stórvirk jarðvinnslutæki hefðu
aldrei flutzt til landsins. Stinga
mætti upp á nýju orðtæki: Sjald
an er brú án beygju, og geta
menn rifjað upp fyrir sér þau
t sannindi, svo og nokkur stór og
smá slys, sem hafa stafað af
, kröppum beygjum við brýr, flest-
ar þvengmjóar, slys og breikkun
! arkostnað við vegræsi (og brýr).
Svona mætti lengi telja. 1 of
mörgum tilfellum virðist vega-
gerð á sama stigi og 1930. ,
Tvöfaldur bílafjöldi í f
Rvík eftir 10 ár?
Innan 10 ára megum við búast
við að bílafjöldinn í Rvik verði
um 15—20 þús. Skráðir bílar í
Rvik eru nú ca. 9000.
Já, hamingjan hjálpi bílstjór-
unum þá.
Helztú samgönguleiðir borgar-
innar eru nú þegar fullskipaðar
bílum á annatimunum. Úrræði
verða samt að finnast og þá held
ur fyrr en seinna. Það leiðir af
sjálfu sér að hámarkshraðinn á
helztu umferðargötunum eins og
Miklubi’aut, Hringbraut, Hafnar-
fjarðarv. og víðar, verður að auk-
azt til að rýma göturnar.
Hámarksliraði. ' ,
Nefnd hjá Sameinuðu þjóðun-
um hefur lagt til að hámarks-
hraði í Evrópu skuli vera 90 km.
á vegum. 70 km. á okkar vegum,
er yfirdrifinn liraði 50 km.
hraði á helztu umferðargötum í
Rvík, er stór tala, þó er sá hraði
algeng staðreynd í dag, og senni-
lega heppilegur til að rýma göt-
urnar nógu ört.
Eftir ca. 20 ár, verða Elliðaárn-
ar farnar að nálgast miðbæinn,
ef svo má að orði komast, því
útþenslusvæði borgarinnar er í
austur. Leiðirnar út úr bænum
þurfa því að vera það rúmgóðar
að þær geti hæglega flutt tvö-
falda þá umferð sem við þekkj-
um. Gera má ráð fyrir að bilar
stækki nokkuð enn og mun það
ekki draga úr þeim vanda sem
þegar er ærinn fyrir.“
Niðurl. í næsta blaði.
í sl. viku ól ensk kona í
Lancashire Síamstvíbura —
samvaxna — en þcir önd-
uðaist báðir sköxmnu eíiir
íæðinguna.