Vísir - 14.09.1959, Page 9

Vísir - 14.09.1959, Page 9
Mánudaginn 14. september 1959 VtSIB 9T" Hvers vegna hamast Kína gegn Indlandi? Þaö hefur veriö mesta vinaland þess utan Fregnir frá Tokio herma, að ]>að sé öllum hugsandi mönn- uin þar hið alvarlegasta íhug' unarefni hvað fyrir Kínverjum vaki með ágengni sinni á meg- inlandi Asíu. Bent er á, að éftir að þeir bældu niður mótspyrnuna Tibet fóru þeir að hafa í hótun um við Indland og virðast seil ast til yfirráða í fjallakonung dæmunum Sikkim og Bhu tah Menn spyrja hvort þeir standi á bak við ofbeldisverknaði kommúnista í Laos. Og loks i- huga menn hvað það muni boða, að þeir hafa meiri við- búnað en nokkru sinni fyrr við Formósusund. Unitéd Press fréttastofan hef- ur látið fréttaritara sína í Tokio og öðrum höfuðborgum Asíu kynna sér skoðanir ráðandi manna á þessu, í von um að geta brugðið upp skýrari mynd af horfunum á mesta megin- landi heims, þar sem horfurnar vissulega verða að mörgu leyti æ iskyggilegri með viku hverri. Niðurstaðan af þessu athug- unum leiðir aðeins þrennt skýrt í ljós og það er, að þrír menn aðeins geta leyst- gátuna, Mao Tse Tung, Liu Shaochi og Chou En Lai, all- ir í Peking, — en ef til mætti bæta við nafni fjórða mannsins, Nikita Krúsévs. 1 löndum utan járntjalds hljóta það að verða getgátur einar á hverju það byggist, að kinverskir kommúnistaleiðtog- ar haga sér svo sem reynd ber vitni, rétt fyrir fund þeirra Eisenhowers og Krúsévs. Hvers vegna er stofnað til verknaða, sem tefla friðinum í hættu, á þremur aðskildum svæðum í Asíu, fyrir fund þeirra Krúsévs og Eisenhowers? Allt framferði kínverskra kommúnista miðar að því að auka óvissuna og spennuna. Er það til þess, að Krúsév hafi betri spil á hendi, þegar viðræður hans og Eisen- howers byrja, en ýmsir stjórn- málamenn eru þeirrar skoðun- ar, að svo sé ekki, en langmest- um áhyggjum veldur er það, að kommúnistar hafa í hótunum við Indland og hafa gert árásir á landamærum fjalla-konungs- ríkjanna, en Indland hefur á- vallt verið mesta vinaland Kína utan kommúnistaland- anna. Á hverju ári hvetur Ind- land til upptöku Kína í samtök Sameinuðu þjóðanna. Og næst- um vikulega hafa ráðamenn Indlands hvatt til friðsamlegr- ar sambúðar þjóða milli. Hvers vegna? Hversvegna ybbast þá kín- verskir kommúnistar við Ind- verja? Almennust er sú skoðun. að kínverskir leiðtogar hafi gerzt hroka- og metnaðarfullir, eftir að þeir hafa komið fram hverju áformi sínu af öðrum heima fyrir. Gagnstæð skoðun kemur fram hjá öðrum, nefni- lega, að þeir séu að Ieiða at- hyglina frá, að allt hafi síður en ‘ svo gengið að óskum með ýms áform innan lands. Það hef ur verið viðurkennt nýlega af sjálfri miðstjórn kommúnista- flokksins og stjórninni, að ýms- ar áætlanir hafi gersamlega brugðizt. Þeir hafa orðið að lækka seglin m. a. með fram- kvæmd framleiðsluáætlana, vegna þess að sýnt var, að ekki var viðlit, að ná markinu, sem upphaflega var ’sett fyrir árið 1959. Bent er á, að þegar erfiðleik- arnir á að koma á kommúnu- fyrirkomulaginu s. 1. ár komu til sögunnar, var byrjað á stöð- ugum skotárásum á Quemoy — og það er einnig gert nú. En hvar sem skýringanna er að leita eru flestir sömu skoð- unar og Chester Bowles, sendi- herra Bandaríkjanna á Ind- landi, að árásir Kínverja á Ind- land séu miklu alvarlegri en venjulegar landamæraskærur og geti haft miklu dýpri og al- varlegri afleiðingar. Hvað sögðu menn um flugið fyrir 40 árum siðan? Tvær frásagnir úr Vísi frá því í september 1919. • Þegar blaðamaður Vísis var að fletta gömlu blöðum frá árinu 1919, til þess að athuga hvað hefði verið skrifað á þeim tíma um hið nýja fyrirbæri, flug, þá rakst hann m.a. á þessa frásögn af flugferð með fyrstu flugvélinni, þar sem hún er all- nýstárleg, var ákveðið að endurprenta hana ásamt annarri frá- sögn sem rituð er í fornum stíl. Hinn fyrri birtist í Vísi 17. september 1919, en hin síðari 19. scptember sama árs. iq er að Þannig spyrja menn um þess- ar mundir. — Er það ekki ó- þægilegt? Verður maður ekki ringlaður og lofthræddur? Við báðum ritara félagsins að skýra þetta frá sínu sjónar- miði og fórust honum orð á þessa leið: Óþægilegt er ekki að fljúga nema maður sé smeikur. Ann- ars er það þægilegra en að sitja í bifreið. Það er að segja ef vél- in er stöðug og stýrimaður hef- ur á henni fulla stjórn. — Okk- ar vél er að innsta kosti stöð- ugri en þær sem notaðar hafa verið í Danmörku, og stýrim. mjög viss og taugasterkur. Sum ir verða jafnvel sjóveikir á hest- baki, og má vera að þeir geti fundið til svima þegar vélinni er snúið, er steypt niður á við, enda ýms dæmi til þess, þó varla hafi borið á því hér. Stormur er auðvitað um vélina sterkari en það sem menn kalla ofsarok, en farþeginn er að mestu í skýli gegn því ef hann hefur vel búið um háls, höfuð og augu. Til þess að geta notið athygl- innar verður farþeginn að vera rólegur og óhræddur, en þá er líka mjög nýstárlegt um að lit- Eg fór dálítið á 4. þúsund fet og þar var hreinasta unun að útsýninu nærlendis. Loft- hræðslu. í flugvél er tilfinning- Eg fór einu sinni upp í annan toppinn á Marconistönginni á Melunum og það þótti mér ekki laust við að vera dálítið glæfra- legt, þótt ég harkaði af mér loft- hræðslu. í fugvél er tilfinning- in allt önnur, það gerir hreyf- ingin og svo það, að maður á ekki eins gott með að mæla fjarlægðina frá jörðinni. Landslagið lítur út eins og lítið landabréf, og manni kemur á ávart hvað Reykjavík er fal- leg að sjá ofan að. Tjörnin og höfnin eru eins og tærir stöðu- pollar og sést alveg niður í botn. Fjarlægðirnar hér í nágrenninu verða að engu. Úr 3000 feta hæð finnst mér ég geta kastað , steini inn að Elliðaám. Álfta- nesið er eins og rifinn skinn- ! skækill að sjá, þegar viðkomum ( út yfir Skerjafjörðinn, og svo flatt að það sýnist vera að fara í kaf. Auðvelt væri að leiðrétta smáskekkjur, sem mér sýnist hljóti að vera á landakortinu af þessum nesjum. — Ekki þyrfti annað en að taka af þeim ljós- mynd og bera svo saraan. Þaim- ig eru líka Þjóðverjar farnir að haga landmælingum sínum. Þeir gera þær allar úr lofti á svipstundu með ljósmyndum. Allt í einu reisist landið á rönd. — Auðvitað er það skyn- villa. Það er Faber, sem setur vélina á hliðina, en svo hægt að ég verð hreyfingarinnar alls ekki var. í annað skiptið gerir hann sneggra viðbragð, og þá gríp ég ósjálfrátt í borðstokk-1 inn, en það er óþarft, því að engin hætta er á því að detta út úr, jafnvel þótt þetta breiða belti væri ekki spennt yfir mann í sætinu. Nú er mótorinn stöðvaður og við rennum af stað niður eins og það væri aflíðandi brekka. Jörðin færist nær smátt og ast. smátt, þangað til við lendunl mjög mjúkt á flugvellinum. í ' Það er ríkt í myndun mannai/ að eitt af því glæfralegasta, só' að fara hátt í loft upp. Það er svo feikna rík hvöt hjá ófleyg- um að halda sér við jörðina og verjast falli. En þegar maður1 hefur kannað loftið á þennara hátt, og hefur unnið bug á öll* um beyg, þá tekur við hrifning, — ekkert ferðalag, engin hreyf- ing er neitt svipað því eins; frjálsleg og viss eins og að ber- ast á vængjunum — og núi verður skiljanleg öll sú fífl- dirska, sem freistar flugmanna. Þeim finnst þeir hafa algerlega yfirstigið allar ásteytingar og torfærur og að aðdráttaraflið sé ekki lengur til. En ekki má mikið út af bera, til þess að það minni fljótt á sig, og það stundum full tilfinnanlega. Þess vegna ber að gæta sterkr- ar varúðar við þessa list, eigl siður en svo margar aðrar. Gandreíi. Svo segir í Njáls sögu: „At Reykjum á Skeiðum bjó Runólfr Þorsteinsson ... Hanra gekk út dróttinsdagsnótt þá er tólf vikur váru til vetrar. Hann heyrði brest mikinn, svá at honum þótti skjálfa bæði'1 jörð ok himinn. Síðan leit hanra í vestr-áttina. Hann þóttist sjá þangað hring og eldslit á ok í hringnum mann á grám hesti. Hann bar skjótt yfir ok fón hann hart. Hann hafði loganda eldbrand í hendi. Hann reið svá nær honum, at hann mátti gerla sjá hann. Hann var svartr sem bik. Hann kvað vísu þessa með mikilli raust: Ek ríð hesti • ! hélugbarða í Svá er um Flosa ráð f sem fari kefli. Fth. á bls. 16. Hlanstu eftir þessu....? ' - ' -3} Það var í júní 1954 að 1,2 milljónir kjósenda í rikinu Ghana (áður Gull- ströndin) kusu í fyrsta skipti fulltrúa á sitt eigið löggjafarþing, sem skipað var eingöngu svörtum mönnum, eins og fyrir var mælt í stjórnarskrá þeirra er gekk í gildi 1952. Þjóðflokkurinn undir forystu liins kunna Nikumrah fékk í þessum kosningum 72 þingsæti af 104. Flokkur hans mótaði stefnu þjóðarinnar í frelsisbaráttuniii sem lauk þann 6. marz 1957 þegar Ghana var sjálfstætt ríki innan Brezka heims- veldisins og skömmu síðar var tekið í tölu Sameinuðu þjóðanna sem 81. ríkið innan þeirra samtaka. Hinn 8. sept. 1934 gaus upp eldur í farþcgaskipinu Morro Castle er það var statt skammt undan New Jersey á leið til Ncw York-borgar úr áætlunarferð frá Havana á Kúba. Hinu logandi skipi var rennt á land og dreif þá að fjöldi smá- báta og fiskíbáta og tókst að bjarga fjögur hundruð manns af áhöfn og far- þegum skipsins. 134 manns létu Iífið er risaskipið brann. í nokkra daga geisáði eldurinn í skipinu og þegar Iiann Ioksins slokknaði var skipið al- gerlega eyðilagt. Og svo var það árið 1944, að Koward Aiken prófessor við Harvard háskóla lauk við að smíða reiknivél sem talin var þá fullkomnasta reikningsvél I heiminum. Vélin fékk nafnið Mark 1. og var smíðuð hjá I.B.M. Með henni var hægt að leysa viðfangsefni í æðri stærðfræði. í henni voru 750 kílómetrar af vírum. Þessi vél þóíti hin mesta furðusmíði, en bað liðu ekki nema fjög- ur ár þar til enn fullkomnari vél Marfc 2var fullgerð. Hún leysti viðfangsefni sín 250 sinnum liraðara en fyrri vélin^

x

Vísir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.