Vísir - 16.09.1959, Síða 6

Vísir - 16.09.1959, Síða 6
vfsm Miðvikudaginn 16. september 195ff DAGBLAÐ Útgefandi: BLAÐAÚTGÁFAN VÍSIR H.F. Vísir kemur út 300 daga á ári, ýmist 8 eða 12 blaðsíður. Ritsíjóri og ábyrgðarmaður: Hersteinn Pálsson. ^ Skrifstofur blaðsins eru í Ingólfsstræti 3. Ritstjórnarskrifstofur blaðsins eru opnar frá kl. 8,00 18,00. Aðrar skrifstofur frá kl. 9,00—18,00. Afgreiðsla: Ingólfsstræti 3, opin frá kl. 9,00—19,00. Sími: 11660 ('fimm línur). Vísir kostar kr. 25.00 í áskrift á mánuði, kr. 2.00 eintakið í lausasölu. Félagsprentsmiðjan h.f. Tunglskot Rússa. Það verður vafalaust lengi tal- ið mikið afrek sovézkra vís- indamanna, að þeir skyldu hæfa tunglið með eldflaug sinni á sunnudagskvöldið. Hafa þeir þó tekið fram af óvenjulegu lítillæti vísinda- manna þar eystra, að ekki verði hægt að færa sönnur á, að ’skotið hafi hæft í mark, því að ekki sé hægt að sjá leifar eldflaugarinnar á tunglinu. Þrátt fyrir það virðist ekkert vera þessari „skotfimi“ til fyrirstöðu, því að það er þegar á undan gengið, sem færir sönnur á dugnað þeirra vísindamanna, er þarna hafa verið að verki. Þeir hafa unnið afrek, sem aðrir hafa ekki leikið ennþá. En þetta tunglskot sovézkra vísindamanna getur þó ekki ger( þjóðskipulag það sem kommúnistar berjast fyrir, hótinu betra en það hefir jafnan verið. Mun þetta af- rek þó verða notað, til þess að telja mönnum trú um, að það sé sönnun fyrir ágæti ; kommúnismans á öllum sviðum. Eftir sem áður vantar þó sannanir fyrir því, að kommúnisminn geti til dæmis komizt af án þess að hafa milljónir manna í þrælabúðum. Eftir sem áður liggur ekkert fyrir um það, að stjórnin í Sovétríkjunum hafi í hyggju að láta fram- leiða meira af allskonar neyzluvarningi handa þegn- um sínum, eða að hún ætli að búa svo um hnútana, að þegnarnir geti veitt sér meira af slíkum lífsins gæð- um, ef þau verða framleidd. Og eftir sem áður stendur það óhaggað, að innan Sovét- ríkjanna eru menn ekki frjálsir ferða sinna eða frjálsir að því, við hvað og hvar þeir starfa. Menn mega ekki fara úr landi, ef þeim býður svo við að horfa, og það er víst líklegra, að sov- étborgurum verði leyft að fara til tunglsins, án mögu- leika til að lenda á ein- hverjum óæskilegum stað á jörðinni aftur, en að þeir fái að sækja sitt vegabréf og skreppa til þess grannríkis, sem þá langar þá stundina til að skoða eftirlitslaust. VEGIR OG VEGEEYSER EFTIR Víöförla Hverjfr eiga heiðurinn? Annars er ekki að vita nema það komi í Ijós, að það sé ekki fyrst og fremst vís- indamenn Sovétríkjanna og Bandaríkjanna, sem eiga heiðurinn af þeim hinum miklu framförum, sem orðið hafa á sviði eldflauga og því- líkra t ækja síðustu árin. Báðar þjóðirnar hafa haft vísindamenn að „láni“ við þessar framkvæmdir. Það er ekkert leyndarmál, að þýzkir vísindamenn voru fluttir í stórhópum austur fyrir járntjald eða vestur um haf, þegar styrjöldinni var loksins lokið, því að það var þegar ljóst orðið á stríðsár- unum, að vísindamenn Þjóð- verja voru öllum fremri I þessu efni. Það sýndi notkun þýzka hersins á vopnunum, sem kölluð voru V-1 og V-2. Vel getur því vgrið, að þegar öllu sé á botninn hvolft, sé það fyrst og fremst þýzkir víísindamenn, sem eiga heið- urinn af þessu fyrsta tungl- skoti, sem hæfir í mark. Það verður sennilega aldrei sann að, því að slíku verður -að sjálfsögðu haldið vandlega leyndu, en ef farið væri stranglega eftir reglunni: Heiður þeim, sem heiður ber, gæti vel farið svo, að hann lenti hjá svo „óverðugum' Alvarteg ábending. En hvað um það — tunglskotið er staðreynd eins og fleiri furðanlegir atburðir, sem gerzt hafa á líku sviði á síð- asta ári, og það minnir á, að með aukinni tækni stafar manninum vaxandi hætta af sjálfum sér. Sá, sem vill hefja strð, gengur nú ekki á haslaðan völl eins og endur fyrir löngu. Hann getur setið skýli sínu og stjórnað tor- tímingu milljóna í órafjarð- lægð. Eng'inn bl'ttur á hnettinum er lengur óhultur, þegar cld- flaugar, sprengjur og tor- tíming er annars vegar. Það er þess vegna nauðsynlegra en nokkru sinni fyrr, að þeir, sem mestu ráða í heiminum, komi sér saman um það í einlægni og af drengskap að mannkynið geti raunveru- lega búið við frið. Hingað til hefir tortryggnin — og ef til vill má segja eðlileg tor- tryggni — komið í veg fyrir, að þjóðirnar gætu losnað við sífelldan stríðsótta. Ef hægt verður að eyða henni og hvor aðili, austur og Flugfélag íslands hefur verið mikið í fréttunum í sumar, vegna flugs til Grænlands og Mallorka og svo útlendra blaða manna. En það hefur verið afar hljótt um þann þáttinn í starf- semi þess, sem er þó merkastur og skiptir landsmenn mestu máli, en það er innanlandsflug- ið. Eg fór um daginn í eina af lengri ferðum þess innanlands, eða til Þórshafnar, og nú æt-la ég að segja frá þeirri ferð og hvað mér fannst um hana. Frá Reykjavíkurflúgvelli var farið kl. 12 á hádegi, í þetta sinn alveg réttstundis. Brosleit flugþerna kom með hinn venju- lega brjóstsykurmola og bað farþega að spenna beltin, síðar bað hún velvirðingar á því að blöðin hefðu gleymzt. Ekkert bar til tíðinda fyrr en hún kom aftur með mola og áminningu um beltin en þá var komið til Akureyrar. Þangað voru fáir farþegar og lítill flutningur og viðstaðan því um 25 mín. Eg var hálf þyrstur og ranglaði inn í afgreiðsluna til að fá mér eitt- hað að drekka en sölulúgan var lokuð og ekkert að fá. Nú kom einn molinn til og 20 mín. síðar annar áður en lent var á Kópa- skeri. Þar var fagurt veður og í kring um vélina hópaðist skari af börnum. Skömmu síðar kom „rúta“ með hóp af fólki og stafla af farangri. Þernan og annar flugmaðurinn röltu út fyrir lendingarstæðið og þar var krökt af stórum krækiberj- um.Eg var á vakki við vélina og horfði á er verið var að láta far- angurinn í hana, koffort, poka, töskur og allt þetta hafurtask, sem manni er svo gamalkunn- ugt frá strandferðaskipum og rútum. Þetta gekk frekar rösk- lega en skyndilega kom babb í bátinn. Það er ekki pláss fyrir meira sagði sá, sem í vélinni var og nú var ekki hægt að hafa sömu aðferð og á rútunum, að stafla ofan á þakið. Nú skeður eitthvað sögulegt hugsaði ég og fór inn i vélina til sætis míns en þá voru aðrir farþegar þegar sestir. Eftir góða stund kom maður í dyrnar á vélinni og kallar til konu, sem þar var með tvö börn, að það ætti að skilja farangur hennar eftir. Út úr þessu varð mikið fjaðrafok og skvaldur en litlar fram- kvæmdir. Þernan tók þann kost inn, sem vænstur var, stóð bros- andi við dyrnar og þagði. En von bráðar kom flugstjórinn, grannur maður, hógvær og yfir- lætislaus og tilkynnti að það væri 180 kg. umfram það sem mætti taka af farangri. Það myndi sent með bíl til Akureyr- ar og þaðan með flugvél til vestur, getur sannfært hinn um, að tortryggni sé ástæðu- laus„ ætti raunverulegur | jæt. Reykjavíkur. Þetta sansaði fólk ið og nú var farið að sortéra, það sem helzt mátti skilja eftir. Eftir klukkutíma viðdvöl var svo lagt af stað aftur, enn einn moli og svo annar 15 mín. síðar áður en lent var á Þórshöfn. Mér láðist að geta þess að á Kópaskeri var nýbyggður af- greiðsluskúr en ekkert var þar á boðstólum til hressingar. Á Þórshöfn gekk afgreiðslan afarvel. Á tæpum hálftíma var búið að losa töluvert af vörum og koma farþegum (þar af ein- um sjúkling í körfu) og öllu þeirra dóti inn í vélina og hún farin af stað. Þarna á flugvell- inum var heldur óhrjálegur skúr og þar var ekki heldur neitt að fá. Mín upprunalega áætlun var að fara beint til Bakkafjarðar með bíl en það er stundarferð eða meira. Úr því varð nú ekk’ en ef svo hefði orðið myndi ég ekki hafa komið þangað fyrr er um kl. 6—7 og ef svo hefði stað- ið á að ég hefði ekki þekkl neinn á Þórshöfn myndi ég hafr verið allslaus hvað mat eða aðra hressingu snertir un: þangað kom, því á Þórshöfn ei ekkert veitingahús. Það má segja að fullfrískur karlmaður geti þolað slíkt, en nú skulum við athuga með fólkið, sem kom um borð á Kópaskeri. Sumt af þessu fólki kom frá Raufarhöfn, þaðan er klukkutíma ferð og svo mættist annar við á vellin- um. í þetta sinn kom vélin á réttum tíma en mér er tjáð að slíkt sé undantekning og oft sé löng bið. Svo kom flugið til Þórhafnar, viðstaða þar, flug til Akureyrar og viðstaða þar og síðast flugið til Rej’kjavíkur. Þarna voru eins og ég'sagði áð- Fyrir nokkru var rætt um fréttamyndir í aðsendnum pisli, sem birtur var í þessum dálki. Þar var minnzt á það, sem alloft hefur verið minnzt á áður, einnig í þessum dálki, að margir sökn- uðu fréttakvikmyndanna, sem kvikmyndahúsin bjóða ekki upp á lengur. „Kvikmyndavinur" skrifar um þetta: „Eg vil taka undir þær óskir, sem fram 'komu í bréfi í Berg- máli, að fréttakvikmyndir væru sýndar sem oftast. Afturför. Mér finnst vera hér um hreina afturför að ræða, þar sem slíkar myndir sjást ekki lengur. Eg fer að vísu ekki á hverja kvikmynda- sýningu, en langt er síðan ég hef séð fréttakvikmynd á sýningu hér, og aldrei er þess getið í aug- lýsingum, að fréttamyndir séu sýndar. Nei, þetta er nú víst ekki alveg satt, nýlega var auglýst hér aukamynd, sem var a. m. k. eins konar fréttamynd, — hún var frá fegurðarsamkeppni á Langasandi, en viti menn, hún var ekki alveg ný af nálinni, held ur frá árinu 1956! En það var a. m. ;k. heiðarlegt af forstjóra kvik myndahússins, að geta þess, og vel má vera, að myndin hafi ver- yfirleitt verður að gera þær kröf- ur, að sýndar séu nýjar frétta- myndir, um atburði, sem menn hafa lesið um í fréttum og enn eru i fersku minni. Hvers vegna? Hvers vegna eru fréttakvik- myndir ekki sýndar hér? Það er spurning, sem æskilegt væri að fá svarað. Mér finnst það vera sjálfsögð þjónusta, þar sem þær eru mjög vinsælar, að fá slíkar myndir hingað til sýningar. Þáð er ekki ýkja langt síðan Nýja Bió sýndi iðulega ágætar þýzkar fréttamyndir, Stjörnubíó dansk- ar og Tjarnarbíó enskar. Ef til vill voru fréttakvikmyndir sýnd- ar í fleiri kvikmyndahúsum. Nú virðist þetta alveg eða nær dottið niður. Þessar fréttakvikmyndir voru ekki eins nýjar og æskilegt væri, en það var samt góðra gjalda vert, að fá þær.. Nú er þess að vænta, að skýring fáist á þessu, og vonandi rennur sá dag- ur upp fljótlega, að farið verði að sýna slíkar kvikmyndir aftur og að þá verði gerð gangskör að ur konur með smábörn og allan ' Því> að fá þær nýjar. Eins og þennan tíma var engin leið fyr- ir þær að fá nokkra hressingu, hvorki í vélinni eða á þeim stöð um, þar sem komið var við. Þetta er afleitt og á því verður að ráða bót. friður ekki að undan. vera langt i Eg var svo heppinn að öll mín ferð gekk greiðlega og veð- ur var gott. Mér fannst að starfsfólk og áhöfn gengi vel til verks en að ósekju mætti ætlast til einhvers meira af blessaðri þernunni. í leiðinda veðri og kulda hefði sagan orðið önnur og þá hefði sannarlega verið þörf fyrir einhverja hressingu, t. d. kaffisopa. Vilja nú ekki forráðamenn Flugfélagsins taka þetta mál til gaumgæfilegrar athugunar. Eg veit að þeir myndu uppskera ríkulegt þakk- læti þó að þeir gerðu ekki ann- að en hafa hitabrúsa með góðu kaffi með í hinum lengri ferð- um. Eg held að þernurnar gætu séð um það, þeim að vandræða- lausu. Flugstjóranum vil ég svo senda kveðju mína og þakk- ir góða frammistöðu. Víðförli. samgongum er nú háttað ætti það að vera unnt. Kvikmyndavimir..“ Ath.: Bergmáli væri að sjálf- sögðu ánægja að birta athuga- semdir forstjóra kvikmyndahúss- anna við bréf um ofannefnt efni, sem birt hafa verið í þessum dálki. Friðrik og Fischer: biðskák. 5. umferð á í Bled, og í gær var tefld áskorendamótinu lauk öllum skákum nema þeirra Friðriks og Fishers, sem fór í bið. Keres vann Benkö og Gli- goric vann Smysloff, en jafn- tefli varð með Petrosjan og Tal. í biðskák Friðriks og Fishers hefir Friðrik betra. Nú standa leikar þannig: 1. Pertosjan: 4 vinningar. 2. Keres: 3 v. 3. Fisher: 214 og biðskák. 4. —5. Tal og Benk. 2(4. 6.—7. Smysloff og Gligoric: 2^ 8. Friðrik: 14 og biðskák.

x

Vísir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.