Vísir - 04.07.1962, Blaðsíða 10

Vísir - 04.07.1962, Blaðsíða 10
/0 V'ISIR Miðvikudagur 4. júlí 1962. Fyrsta skemmti- fEuaið til Kulusuk Flugfélag íslands efndi til fyrstu hópferðar sinnar til Kulusuk á austurströ'nd Grænlands í fyrradag. Var flogið þangað Dakotavél með um 20 farþegum og voru fararstjór ar þeir Björn Þorsteinsson sagn- fræðingur og Þórhallur Vilmundar- son prófessor. Lagt var af stað frá Reykjavík klukkan tæplega 9 í gærmorgun og lent á flugvellinum £ Kulusuk um hádegið, miðað við íslenzkan tíma. En áður en lent var var farið í hringflug inn í Angmagsalik- fjörðinn og annað nágrenni. Kulusuk er eyja yzt í Angmaksa- likfirðinum og halda menn að hún sé það sama sem menn kölluðu áður fyrr Gunnbjarriarsker eða Krosseyju. Sé svo þá er þetta einn merkasti staður í sögulegu tilliti, því að fundur Gunnbjarnarskers leiddi síðar til leitar Grænlands og landnáms og síðar til Vínlands- fundar. í Landnámu segir um þetta: „Eiríkur rauði sagði að hann ætlaði að leita lands þess, er Gunn- björn son Jlfs Kráku sá, er hann rak vestur um ísland, þá er hann fann Gunnbjarnarsker. Hann kvast aftur mundu leita til vina sinna, ef hann fyndi landið“. I Kulusuk er lítið og frumstætt Eskimóaþorp með tæplega 300 íbúum. Það er í heild mjög sér- kennandi fyrir veiðimannaþorp á Grænlandi þar sem menningin hef- ur ekki hafið \,innreið sína“ svo nokkru nemur. Kofarnir sem fólkið býr 1 flestir hlaðnir úr torfi og grjóti en með timburþili að framan. Þeir eru hrörlegir mjög og húsa- kynni þröng, auk þess mörg óþrif- leg og sóðaleg, en mismunandi þó eins óg gerist og gengur. Barna- mergð virtist mikil, mörg þeirra voru ekki óþokkaleg til fara og klædd litsterkum fatnaði, einkum var rauði liturinn áberandi. Mikili urmull var af grænlenzkum hund- um í þorpinu, en þeir eru notaðir til sleðadráttar á vetrum. Þeir voru flestir bundnir með löngum járnkeðjum. 1 þorpinu er kirkja og skóli sam- byggt. Þar eru og nokkur timbur- hús önnur, enda mun danska stjórnin hafa í hyggju að endur- byggja þorpið og er þegar byrjuð á því. Bandaríkjamenn höfðu herbæki- stöð á Kulusuk £ heimsstyrjöldinni og byggðu þar þá ágætan flugvöll. Nú hefur verið komið þar upp mik- illi radarstöð og samgöngur við flugvöllinn á eynni þv£ allmiklar. Meðal annars má geta þess að Flug- félag íslands hefur tekið að sér flutninga milli Kulusuk og Syðri Straumfjarðar á Grænlandi og hef- ur stóra flugvél að staðaldri £ för- um þar á milli. Það má því segja að Kulusuk sé orðinn eins konar miðdepill fyrir samgöngur á Aust- urströnd Grænlands. Þá má að lokum geta þess að 1 Kulusuk. fjölskylda sú sem bjarndýrið réðist á £ vetur, þar sem konan slasaðist svo, að flytja varð hana til íslands £ flugvél, var frá Kulusuk. Það er mikil náttúrufegurð £ Kulusuk, brattir og miklir fjalls- tindar risa allt f kring en fjörður- inn fullur af stórum og smáum is- jökum. Gróður er aftur á móti af mjög skornum skammti. Veður var eins fagurt i gær og frekást var unnt að kjósa sér, glampandi sólskin frá morgni til kvölds og þátttakendur fararinnar, sem voru r\ær allir útlendir, hinir ánægðustu í hvfvetna. Varðarferð — Framh. af 3. síðu. En matur allur var frá Þorbimi í Borg. Yfir borðum flutti Bjarni Benediktsson formaður Sjálfstæðisflokksins snjalla hvatningarræðu, þar sem hann 1 ræddi um nauðsyn samheldni 1 og minntist á ummæli Jóns Sig- urðssonar um að gera yrði Reykjavik sterka til þess að allt Island yrði sterkt. Þar flutti Árni Öla ritsjóri einnig eina af sinum snjöllu ferðalýsingum. Var fólkið mjög ánægt með þessa samkomu i Þjórsárveri. — ★ — Nú var ferðinni haldið 'ifram upp Skeiðin, yfir brúna á Iðu og ao Skálholti. Þar flutti pró- fessor ' Þórir Kr. Þórðarson ræðu, þar sem hann lýsti Skál- holti og sögu staðarins. Var dvalizt þar góða stund í yndislegu verði sól og hita. Enn var háldið af stað og nú yfir Brúará. Áttu bilstjórarnir í erfiðleikum með að koma bíl unum yfir hina þröngu brú á Brúará og tók það nærri 40 mínútur að koma öllum ellefu bílunum yfir. Margir farþeg- anna fóru út til að horfa á hve bílstjórarnir voru leiknir að beygja og bakka bilunum tíl að komast beint á brúna. — ★ — Um kvöldið um átta leytið var komið að Þingvöllum í glaða sólskini. Var numið stað-! ar í Vellankötlu og kvöldverður | snæddur. Hraunið og kjarrið i l Vatnsvíklnni var þá með feg- ursta móti, sem það getur verið og Iagði skugga frá kjarrinu. Loks var lagt af stað síð- asta áfangann til Reykjavíkur og var komið þangað fimm mín útum fyrir hinn áætlaða Komu- tíma sem var kl. 11. Fimm — Framh. af 7. síðu. 100 km hraða sýnir hann 116 km. Hraðamælirinn á Austin Seven er réttastur en þó sýnir hann 43 km hraða við 50 km réttan hraða. SPARNEYTNI CITROENS. ;Benz£neyðslan skiptir miklu máli. Citroen-bílarnir eru alltaf frægir fyrir benzin-sparnað og I það á við um Citroen Ami þeg- ar honum er ekið á meðalhraða. Benzíneyðsla hans þá ér svo lítil, ið það er næstum ótrúlegt. Hins vegar eykst hún mjög strax og farið er að reyna nokk- uð á vélina og þá verður Austin Seven sparsamari á miklum hraða. Citroen nær þessum mikla benzínsparnaði með því að hafa vélina kraftlitla, hún er aðeins 20 hestöfl meðan Fiat er með 25 hestöfl, Austin með 29 og j BMW og Isar með 30. Þetta i hefur aftur þau áhrif að oftast verður að skipta um gír og verð- ur að setja Citroen í þriðja gir jafnvel upp lítinn halla. I BEYGJUM OG HÁLKU. Það er auðvéldast að stýra Fiat eins og hann er yfirleitt þægilegastur í mpðförum í borgarumferð. Citroen Ami kast ast ekki til á beygjum eins og fyrri Citroen-bílar hafa gert. BMW er einnig góður á beygj- um, en verður að halda vel í stýrið á honum. Hliðarvindur hefur mipnst áhrif á Citroen og Austin Seven en mest á Isar BMW, Citroen og Austin eru tiltölulega góðir á hálku og Austln er beztur á snjó í beygj- um. 1 Hemlarnir á Fiat eru léttastir og þægilegastir. Það nægir að koma létt við þá. En hemlarnir á Citroen Ami eru hvað áhrifa- mestir, þó það verði að stíga fast á þá og þeim fylgi ískur og titringur. — ★ — Ef velja á bezta bílinn hvorn á sínu sviði telur Spoerl að BMW sé fulikomnastur hraða, hraðaukningu og langakstur viðvíki. Þar jafnist hann á við stærri bíla. Hvað þægindi snert- ir telur hann Citroen Ami I fremstan. Hann er þægilegri en margir fimm sæta bílar. Á milil þeirra kemur Fiatinn, jafn og góður á báðum sviðum, en á hvorugu framúrskarandi. Keflavékurvegur — Framh af 4. síðu. ; áttu að vísu áður til samsvar- | andi vélar, en þær eru gamlar ' orðnar og úr sér gengnar og hafa ekki reynzt sem skyldi. Þær voru t.d. notaðar við steypu Miklubrautar. En þetta eru einu vélarnar sem til eru hérlendis og leyst geta steypi- vinnuna af hendi. — Hvað er búizt við að það taki langan tíma að steypa Keflavíkurveg? — Tvö til þrjú ár ef næg fjár veiting er fyrir hendi. Tvö und anfapin ár hefur verið unnið að undirbyggingu, en ef byrjað verður að steypa i sumar ætti að takast að ljúka því haustið 1964. — Hefur vegarstæðið til Keflavíkur verið endanlega á- kveðið? — Ekki að öllu leyti, t.d. um Vatnsleysuströndina, eða frá Kúgagevði að Vogastapa. En það má ekki dragast úr þessu og veröur að ákveða það end- anlega í sumar. — Hver hefur haft yfirum- sjón verksins með höndum? — Ásgeir Markússon verk- fræðingur, sem einnig hefur valið vegstæðið og ákveðið veglínuna, en verkstjórn hefur Björn Jóhannsson vegaverkstj. haft með höndum. — Hefur komið til tals að steypa fieiri vegi hér á landi? — Já, fyrst og fremst Vest- urlandsveg frá Reykjavík og upp í Kollafjörð, enda er all- miklu meiri umferð um hann heldur en Keflavíkurveg á sumr in. Meðalumferð yfir sumarmán uðina er 1600-1700 bílar á dag yfir Varmárbrú, en kemst app í 2500 þegar hún er mest. En að undirbúningi þessa máls er enn ekkert farið að vinna. Sama gegnir um Austurveg. Það hefir alltaf verið talað um að hann verði gerður með var- anlegu slitlagi. Umferð um hann er þó heldur minni en um Vest- urlandsveginn, því vig Lækjar- botna er meðalumferðin rétt innan við 1 þúsund bílar á dag og kemst yfir 1700 bíla þeg ar umferðin er mest. Að utan Alltaf að tala. Joxe hefur lýst þeirri reglu sem hann við hefur í samninga- umleitunum á þennan veg: Það er um að gera að tala um hvað sem er til þess að koma i veg fyrir að upp úr slitni. Tala um veðrið, fjölskylduna, fréttir dagsins, hvað sem er, aðeins gð tala og tala. Á endanum kemstu að efninu sjálfu. Það tók sex mánuði að koma Serkjunum að samningaborðinu svo Joxe gæti jeitt þessari aðferð. Þær mis- tókust í fyrstu og annarri lotu. aðallega vegna of lítils undir- búnings. En í nóvember 1961 á sjö ára afmæli byitingarinnar, þegar útlagastjórnin gaf yfir- lýsingar um að hún vildi ábyrgj ast réttindi minni hlutans og að hún mundi fallast á fransk- ar herstöðvar i Algier, þá fannst Joxe vera kominn tími til að hefja viðræður á nýjan leik. Þær umræður fóru fram í fe- brúar s.l. og eru nú frægar ornar af fleira en því að þar náðist samkomulag. Þær stóðu yfir í 10 daga, og fæstir vita hvað þar fór fram. ^ Samninganefndirnar höfðust við í skíðaskáia og bjuggu sig út sem skíðamenn. Joxe fór á hverjum degi í næsta þorp til matvælakaupa. Sagði hann þá svo frá, að hann gerði innkaup fyrir skóiabörn sem dveldust þarna í fríi. Kaupmaðurinn hafði eitt sinn orð á því að það væri furðulegt hversu mikið rauðvín þessir skólakrakkar drykkju!: Yerki Joxe í Algier er nú að mestu lokið. Það sem ógert er, eru smáatriði sem öðrum munu verða falin. En lýðveldi de Gaulle hefur of fáa starfsmenn gæddum hæfileikum Joxe, til þess að það hafi efni á að láta hann fara aftur í sitt fyrra em- bætti — sem menntamálaráð- herra. Samkomulagið í Algier mark ar tímamót í sögu fimmta Iýð- veldisins. Ný viðfangsefni steðja að heima fyrir. Áhugi de Gaulls mun nú beinast meira að þeim málum, s. s. stofnun bandalags Evrópuríkja, þar sem hugmynd de Gaulle er sú að Frakkland verði forysturíki. Takmark de Gaulle er einnig að gera Frakk- land enn áhrifameira á alþjóða vettvangi. Hvort sem Louis Joxe verður forsætisráðherra, utanríkisráð- herra eða sérlegur sáttasemjari Frakka, þá er það vízt, að hans hlutur verður ekki lítill á kom andi árum.

x

Vísir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.