Vísir - 30.11.1963, Side 1

Vísir - 30.11.1963, Side 1
VISIR 53. át'g. — íbugi'.rdagur 30. nóvember 1963. — 161. tbl. I 3J-3rkveIdi var haldinn í Al- þinghúsinu stærsti fundurinn í launadeilunum, sem haldinn hef ur verið síðan samningaviðræð- ur hófust. Sáttanefnd ríkisins hélt þá fund með allri samstarfs nefnd verkalýðsfélaganna, sem er skipuð einum 20 fulltrúum og fulltrúum frá Vinnuveitenda sambandi íslands. Vísir átti í gær tal við Kjart- an Thors formann Vinnuveit- endasambands íslands og Hanni bal Valdimarss. forseta Alþýðu sambands íslands og spurði um viðhorf þeirra til samninganna. Kjartan Thors sagði: — Við Pramh á bls. P RÍKISSTJÓRNIN A THUGAR NU VANDAMÁL TOGARAÚTCCRDAR Emil Jónsson sjávarútvegs- máiaráðherra flutti f gærdag ræðu á aðalfundi Landsambands fslenzkra útvegsmanna, í ræðu sinni gat sjávarútvegsmálaráð- herra þess m. a., að nefnd sú er ríkisstjómin hefði skipað til þess að rannsaka rekstraraf- kqmu togaraútgerðarinnar hefðl í fyrradag skilað áliti og yrði það á næstunni tckið til ýtarlegr ar athugunar innan ríkisstjórnar innar. Eitt það merkasta sem á unnizt hefur á sviði sjávarút- vegsmála að undanfömu taldi ráðherrann vera hinar miklu hafnarframkvæmdir, sem gerð- ar hefðu verið og nam nú fram- lag til hafnarframkvæmda f fyrsta skipti yfir 100 milljónum króna. í upphafi ræðu sinnar gat sjáv arútvegsmálaráðherra þess að síðustu árin hefði sjávaraflinn farið stöðugt vaxandi og sama væri að segja um skipaflotann. Nú eru I smíðum erlendis 49 stór fiskiskip og hérlendis 15. Þessa dagana er starfsmaður frá brezka sjónvarpinu að taka myndir hér — Hann sézt hér taka myndir á aðalfundi LlC f gær meðan sjávarútvegsmálaráðherra flytur ræðu sína. flest þeirra þó minni. Árið áður voru smfðuð 34 stór fiskiskip er iendis og væri því um að ræða 50% aukningu. Stálskipasmíði hefur einnig vaxið hér á landi mikið. I því samWandi gat ráð- herra þess að lánastarfsemi fisk veiðisjóðs hefði aukizt, en Sjóð- urinn greiðir sem kunnugt er 75% af verðmæti skipanna, er þau eru tilbúin. Nemur nú eigið fé sjóðsins um 400 milljónum króna. Eitt hið merkasta sem á unn- izt hefur á sviði sjávarútvegs- í ála taldi ráðherra vera hinar miklu hafnarframkvæmdir sem gerðar hafa verið að undanförnu en fjárveiting til hafnarfram- kvæmda var á síðásta ári í fyrsta skipti yfir 100 milljónir króna. Einkum hefur verið mik- ið um framkvæmdir í 4 —5 höfn um, sem standa einna næst feng sælustu fiskimiðunum. Hafnir þessar eru í Þorlákshöfn, Kefla- vík — Njarðvfk, Rifi og Grinda- vík og einnig má nefna Sand- gerði. Áætla má að eytt verði um 150 milljónum króna til mann- virkja og framkvæmda á þess- um fyrrnefndu stöðum á næst- unni. Ráðherra gat þess að þó svo að miklu fé Væri eytt til framkvæmda í þessum höfnum, yrði reynt að vinna að hafnar- Framhald á bls. 6. FLUGMÁLASTJÓRITCLUR ÓVlST AD LCFTLCIDIR FÁILÆKKUNWA Biaðið í dag BIs. 3 Myndsjá frá afmæli Jóns Pálmasonar á Akri. — 5 „Einn, tveir og þrír“ grein um flugfreyjur — 7 Kvennasíða. 9 Miklar lagfæringar á almannatrygging- um. Telur tvísýnt uð Loftleiðir stondist þotusnmkeppninn Á fundi með fréttamönnum f gær var Agnar Kofoed Hansen flugmálastjóri all svartsýnn á framtfð flugfélagsins Loftleiða. Aðalhættan, sem steðjar að fé- Iaginu er ekki samkeppni SAS nú, heidur sú ákvörðun IATA að leyfa öllum flugfélögum á Atlantshafsleiðinni, að stór- lækka v fargjöld með þotum næsta vor, jafnvel niður fyrir fargjöld Loftleiða. Flugmálastjóri komst svo að orði: — Ég tel, að sú samkeppni sem Loftleiðir eiga nú fram- undan og á að hefjast 1. aprfi n. k. sé svo stórfelld, að ég tel mjög tvfsýnt, að Loftleiðir geti lifað af þá baráttu, vegna þess, að rekstursgrundvöllur þotanna er svo stórum hagkvæmari, út- gjöldin svo lág og hraðinn svo mikill, að höfuðvopn Loftleiða, sem allt hefur byggzt á verður á brott fallið. Enn engin ákvörðun um lækkun. Agnar sagði þetta í framhaidi eftir að hafa svarað spumingum blaðamanna um þann ágreining eða viðsjár, sem hafa verið með íslenzku flug- félögunum að undanförnu. Hann tók það sérstaklega fram, að flugráð hefði enn ekki samþykkt þá fargjaldalækkun, sem Loftleiðir hefðu beðið um á Luxemborgarleiðinni og taldi óvfst að flugráð samþykkti hana. Frjálsir samningar. Hins vegar sagði hann, að það hefði áður komið fyrir að vikið hefði verið frá fargjöldum IATA þó aðeins á flugleiðinni til Hollands t. d. sumarið 1959. en þá hefðu Loftleiðir haft 17% lægra fargjald en IATA á flugleiðinni til Amsterdam tíma bilið 9. maí til 1. nóv. Þetta byggðist á þvf að loft- ferðasamninga okkar við Hol- land og Luxemborg byggðust á frjálsum reglum, meðan aðrir loftferðasamningar t. d. við Framhald á bls. 6 . » l * •« .-v r*

x

Vísir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Vísir
https://timarit.is/publication/54

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.