Vísir - 07.01.1965, Page 1
VÍSIR
Kaupa Loftleiðir þriðju
Rolls-Royce flugvélina?
Allir stjórnarmenn og framkvæmdastjóri vestur um haf til viðræðna
Frétzt hefur að Loftleiðir
hafi í huga kaup á þriðju vél
sinni af Rolls-Royce 40 gerð
frá Canadair-verksmiðjunum í
Kanada. Er öll stjóm Loftleiða
ásamt framkvæmdastjóra félags
ins vestra og mun ferð stjórnar
innar standa i sambandi við
þessi væntanlegu kaup.
Aldrei hefur jafn mikið verið
að gerast i starfsemi Loftleiða,
Framh. á bls. 6.
SEX OLIUSKIP I SILDARFLUTNINGUM
TIL VESTURLANDS Á NÆSTA SUMRI?
mmm sjö verksmíðjur eru uð semju um kuup eðu leigu á olíuskipum
Allar horfur eru á því, að
naesta sumar verði kominn hing
að talsverður floti oh'uskipa til
sddarflutninga. Tilraun Einars
Guðfinnssonar f Bolungarvík í
sumar með oliuskipið Þyril gekk
svo vel, að sjö aðilar á vestur-
hluta landsins eru að hugsa um
að fá olíuskip með sfldardælum
til sildarflutninga i heimaverk-
smiðjurnar á vertíðinni í sum-
ar.
Visir hefur áður sagt frá
samningum Síldar- og fiskimjöls
verksmiðjunnar á Kletti um
kaup á 3500 tonna oliuskipi, en
þeir samningar eru langt komn-
ir. Þá hefur Einar Guðfinnsson
i Bolungarvík Ieitað tilboða um
kaup á oliuskipi i sama skyni,
en einnig getur verið, að hann
taki olíuskip á leigu, Þá hafa
fimm verksmiðjur á Suðvestur-
landi slegið sig saman um leigu
á allt að fjórum oliuskipum.
Eru þetta verksmiðjumar á
Akranesi, Hafnarfirði, Njarðvík-
um, Keflavík og Sandgerði. —
Samningar um þessa Ieigu em
þegar hafnir, og era miklar lík-
ur fyrir því, að næsta sumar
sigli sex olíuskip með sild frá
Austfjarðamiðum til Vestur-
lands.
Einar Guðfinnsson í Bolungar
vík sagði Vísi í morgun, að til-
raunin með Þyril í sumar hefði
gefizt afar vel, þótt hvork'i skip-
ið né dæluútbúnaðurinn hefði
verið ákjósanlegur. En við
,Eina lifsvonin fyrir verksmiðjurnar'
fengum þá reynslu í sumar,
sagði E’inar, sem þarf til að
velja rétt olíuskip og útbúnað
í næsta skipti. — 1 sumar, sem
leið, fengum við sildina ekki
ódýrar en við löndun, en ég
reikna með því, að það breytist
næsta sumar, því bátamir spara
sér óhemju mikinn tíma með þvi
að Iosa beint úti á miðunum.
Við höfum verið að leita til-
boða um kaup á olíuskipi, en
það getur verið, að við fönrm
heldur út í leigu vegna fjár-
skorts.
Það eru því allar horfur á
því, að síldarverksmiðjur lands-
Framh. á bls. 6.
................
I..m
- segir Guðmundur á Rafnkelsstóðum um sildarflutninga með oliuskipum
Vísir hafði í þessu sambandi
tal af Guðmundi Jónssyni á
Rafnkelsstöðum, sem á eina af
verksmiðjunum fimm,' er hafa
gert með sér félag, og spurðist
fyrir um gang þessara mála.
— Við höfum slegið okkur
saman, síldarbræðslueigendurnir
á Suðvesturlandi aðrir en Jónas
í Kletti, sem ætlar að kaupa
sjálfur olíuskip. Við erum fimm,
verksmiðjan í Sandgerði, 'Fisk-
iðjan í Keflavík, verksmiðjan í
Njarðvfkum, Lýsi og mjöl í
Hafnarfirði og verksmiðjan á
Akranesi. Og það er áætlun
okkar að fá leigð helzt fjögur
olíuskip til síldarflutninga
— Við höfum haldið nokkra
fundi, skipað nefnd í málið og
Hjörtur Hjartar forstjóri Skipa-
deildar SfS, hefur tekið að sér
að ganga í milli um útvegun á
hentugum olíuskipum. Þessi
stærð, sem Við erum að hugsa
um, 3500—5000 tonn, eru skip,
sem eru hætt að vera samkeppn
isfær í olíuflutningunum úti og
em sögð Hggja aðgerðarlaus i
hrönnum erlendis. Við reiknum
með, að það sé hægt að fá skip
leigð fyrir lítinn pening.
— Þetta er e'ina lífsvonin fyr
ir verksmiðjurnar hérna suðvest
anlands. Það hefur komið í Ijós,
BLAÐIÐ I DAG
Bls. 2 íþróttir.
3 Jólatrésskemmtanir
bama f Myndsjá
Vísis.
8 Ný heyrnartæki.
9 Hvað lastu um jólin?
Viðtöl við fólk um
lestur jólabóka.
að ekkert er hægt að treysta á
sildina hér við þennan lands-
hluta, og við verðum þá að
gera svo vel að sækja hana þang
að, senvihúrt ~er- i það og það
sinnið Verksmiðjan hjá mér
hefur ekki brætt eitt einasta mál
síðan í maf.
— Tilraunin hjá Einari Guð-
finnssyni með olfuskipið Þyril
i sumar gekk vel og með ýmsum
nauðsynlegum endurbótum, er
þetta framtíðin í síldveiðunum.
Síldarflutningar Þyrils mörkuðu
tímamót.
— Einn af bátunum mínum
losaði einu- sinni í sumar full-
fermi af síld yfir í Þyril.. Það
tók fjóra tíma að losa og eftir
aðra fjóra tíma var báturinn
kominn aftur með fullfermi.
Hann sparaði sér tólf tíma sigl
ingu í land, ianga löndunarbið,
seinlega losun og aðra tólf tima
siglingu út á miðin. Með því
að losa með dælum úr bátunum
yfir í olíuskip úti á miðunum,
spara bátarnir séí'-mikinn tíma
og geta fyllt sig tvisvar til
þrisvar fyrir hverja eina ferð
áður.
— Sjáðu til, þá geta litlu bát
arnir, 70—100 tonna, líka látið
til sín taka á síldveiðunum Þeir
bera svo lítið, að þeir hafa ekki
getað verið með, þegar siglingin
í land er orðin 80—100 mílur.
Með því að dæla síldinni i
flutningaskip úti á miðunum, er
hægt að gera litiu bátana út á
síld, þannig að sjómenn fáist á
þá.
— Við tilkomu oiiuskipanna
í síldarflutningana og þátttöku
sildarverksmiðja utan Austur-
Framh. á bls. 5
Guðmundur á Rafnkelsstöðum.
BRUNI í
SELÁSI
Ásbúð Selási er mikið skemmd
eftir eldsvoða í nótt. Það var kl.
1,28 í nótt sem hringt var á
slökkvistöðina og tilkynnt um
að eldur væri laus í Ásbúð,
sem áður hét verzlunin Selás.
Slökkviliðið fór strax á , stað-
inn og var þá mikill eldur i
benzínafgreiðsluskúr, sem er á-
fastur verzluninni og einnig
logað; upp úr þakinu.
Til þess að komast að eldin-
um þurfti slökkviliðið að rifa
nokkurn hluta af þakinu, en
að öðru leyti gekk greiðlega
að slökkva eldinn. Eldurinn
virðist hafa komið upp í benzín-
afgreiðsluskúrnum, nánar tiltek-
Framh. á bls. 6.
Ásbúð er mikið skemmd eftir brunann, m. a. varð að rifa allstóran hluta þaksins til þess að komast að eldinum. — Ljósmynd Vísis, I. M,