Vísir - 31.03.1965, Blaðsíða 4
4
V1SIR . Miðvikudagur 31. marz 1965,
Benjamín —
Frh. at bls. y
breyttrar framleiðslu, vegna
breyttrar eftirspurnar eftir afurð
unum, er enn nýtt vandamál og
lítt athugað. En nú er svo komið
að hafnirnar þarf að byggja sem
naest miðunum, þannig að haegt sé
að fá hráefni sem ferskast. E'in
hver staerstu og beztu fiskimið
landsins liggja fyrir Suðurströnd-
inni, þar sem engin er höfnin í
landi. Af þessu hlýzt margvís-
legt óhagræði. Reynt hefur verið
að bæta úr þessu, með því að
byggja fiskihöfn í Þorlákshöfn.
Þetta er góðra gjalda vert. En
það sjá allir menn að þetta er ekki
nema brot af vandamálinu. En
það er rétt að taka fram, að við
höfum dæmi um réttar fram-
kvæmdir af þessu tagi, það er
annars vegar Rifshöf og hins veg-
ar Landshöfnin í Keflavík, og
svo Þorlákshöfn eins og ég nefndi.
Nauðsyn þekkingar.
Undirbúningur nýrra fram-
kvæmda verður að byggjast á
þekkingu, og það þeirri þekkingu,
sem hægt er að hagnýta, þekk-
ingu, sem beitt er í sambandi yið
hagnýta hluti. Það er því um að
ræða annars vegar vísindi, hins
vegar tækni. Vísindin eru hin nýja
þekking, tæknin er beiting þessar
ar þekkingar til lausnar mann-
legra vandamála. Á hvorttveggja
þessara sviða eigum við mikið
ógert. En það er ekki sami hlutur
inn að vita hvað er ógert, og að
vita hvernig eigi að haga fram-
kvæmdum við það sem svo á að
gera. Við erum enn að ræða og
fálma um það, hvað við eigum að
gera, hvernig við eigum að leysa
þetta vandamál. Hugsunarháttur.
inn er samt að breytast. Hingað
til hefur mönnum fundizt einfalt
mál að kaupa vél, sem kosar tvö
til þrjú hundruð þúsund krónur.
Hún er I þó áþreifanlegur hlutur.
Þar fæst eitthvað fyrir peningana.
En hvað fæst fyrir peningana með
því að borga einum tæknilærðum
manni í laun f -eitt ár tvö til
þrjú hundruð þúsund krónur, hvar
sést það, er það áþreifanlegur hlut
ur? Við höfum enn ekki lært að
hugsa rétt, en við erum að byrja
að átta okkur á því. Hið verð-
mætasta í þessu öllu er náttúr
lega mannleg þjónusta, hinn
menntaði maður að starfi, mennt-
aður í huga og hönd það er það
sem er að koma hjá okkur eða á
að koma upp úr vaxandi umr.
um vfsindi og tækni. Við þurfum
að skapa góð skilyrði fyrir rétt
menntaða menn, að starfi við rétt
verkefni.
Reynslan af undirbúningi ís-
lenzkra atvinnurekenda að fram-
kvæmdum, er ekki góð. Hinna
hagrænu sjónarmiða hefir gætt of
lítið. Þess hefur ekki verið nægi-
lega gætt, að framleiðsla- og fram
leiðslutækni verður að meta undir
sjónarhomi hagræns árangurs
— fyrst, seinast og alltaf. Til þess
að svo verði þarf nýjan hugs-
unarhátt. Hann kemur aðeins með
reynslu og menntun. Því miður er
það svo að hvort tveggja er dýrt.
En við ættum nú að vera komnir
yfir örðugasta hjallann. Eftir er
að hagnýta sér hina dýru reynzlu
og hina dýru menntun sem skyldi.
Það virðist nú á næstu grösum.
r
Isinn —
Framh. af bls. 16
og A.-Iándi og því litlar breytingar
á ísnum frá því f gær. Siglinga-
leiðin fyrir Horn hefur opnazt, en
óvíst er hvað það ástand helzt
Iengi. fsinn við Horn er 4 sjómílur
undan landi að Geirólfsgnúpi. Úr
300 metra hæð virðist fsbreiðan
vera sundurlaus.
Á Kjörvogi er mikinn ís að sjá
út af firðinum, en skyggni er slæmt
vegna þokubakka.
Við Skaga er jakahröngl og einn-
ig í Skagafirði.
Við Mánárbakka og Raufarhöfn
er óbreyttur ís frá þvf í gær.
Frá Skoruvík virðist ísröndin á
siglingaleið við Svínalækjartanga
og Selhellur.
Frá Dalatanga er sagt, að ísinn
sé mjög svipaður og í gær, þó held-
ur gisnari á köflum. I’sinn virðist
vera á hægri hreyfingu frá landi.
Lítill ís virðist vera frá Barðsnes-
horni og alllangt N.-A. eftir.
Frá Kambsnesi er sagt, að ís-
hrafl sé í fjörðum og víkum, en
aðeins staka jaki úti fyrir. ^vggni
þar er um 30 km.
LOKUÐUST INNI
VEGNA ÞOKU
Þau flutningaskip. sem undanfar-
ið hafa verið teppt vegna hafíssins
fyrir Norðurlandi en það eru Herðu
breið og Stapafellið, munu hafa ætl
að að reyna að komast vestur fyr-
ir Horn í dag vegna frétta, sem
bárust í gærkvöldi um að siglinga-
fær renna hefði myndazt f ísinn úti
fyrir Hornströndum.
Fyrir hádegið í dag var þó talið
vafasamt, að þessi áætlun myndi
takast vegna þess, að í morgun
skall skyndilega yfir þoka og þá
þykir ekki fært að senda skipin f
óvissu út í ísinn.
Meiningin var ennfremur að m.s.
Herðubreið flytti vörur til Gjögurs,
sem m.s. Skjaldbreið gat ekki skil-
að þangað á dögunum vegna fssins,
en skipaði á land á Hvammstanga.
En samkvæmt upplýsingum frá
Gjögri f morgun er siglingaleiðin
talin ófær þangað ennþá, svo ekki
virðast möguleikar á að flytja vör-
urnar þangað að svo komnu máli.
Sigla —
Framh. af bls. 16
inn í dýrlingatölu. Árið 1963 var
St. Columba hátfðlega minnzt á Ir-
landi og var þá Clark foringi leið-
angurs, sem sigldi sömu leið til
Skotlands og Columba hafði áð-
ur siglt með tólf munkum fjórtán
hundruð árum áður. Va^. áhöfnin
klædd munkakuflum og sigldi á
sams konar bát, 180 mílur til Skot-
lands. Á fundi með blaðamönnum
í gær lét Clark í ljósi áhuga sinn
á að sigla til íslands eins og frsku
munkarnir fyrir ævalöngu.
Fyrirlesturinn hefst kl. 5.30.
Inflúenzan —
Framh. af bls. 16
ekki hafa slegið mikið á að-
sókn‘-‘. Kristófer sagði ennfrem-
ur, að búizt væri við miklum
gestakomum að sunnan um
helgina og væri búið að panta
mikið á skemmtanimir um helg
Afgreiðslustarf
Stúlkur óskast nú þegar til afgreiðslustarfa
í skóverzlunum. Uppl. í Kjörgarði, skódeild.
ina og unglingadansleikinn á
föstudagskvöld. Félagsheimilið á
Blönduósi er nýtt og hin glæsi-
legustu húsakynni og tekur 300
manns.
Vísir reyndi i morgun að ná
tali af héraðslækninum á
Blönduósi, en það tókst ekki.
Hefur hann sennilega haft ær-
inn starfa að sinna sjúklingum
sínum.
Holræsi —
Framh. at bls. 1
þegar und'irbúning að framkvæmd
um.
Var Guðmundi Magnússyni, verk
fræðingi, falið að teikna holræsi
í Fífuhvammsveg og semja útboðs
gögn. Sfðan var leitað tilboða og
bárust 7. Það lægsta var tæp 1*4
millj. kr., en hæsta tilboð var tæp
ar 2.6 millj. kr. Hefur nú verið
samið við lægstbjóðanda, sem mun
hefja framkvæmdir innan skamms.
Sú framkvæmd í þessu máli, sem
nú er ákveðin, er þó aðeins hluti
af bráðabirgðalausn. Ætlunin er
að þetta holræsi nái aðeins til þétt
ustu byggðarinnar, sem nú er sunn
anmegin í Digraneshálsi. Ennfrem
ur er ekki fullráðið hvort holræsið
verður lagt und'ir brúna á Hafnar-
fjarðarveginum eða aðeins að
henni Hafa bæjaryfirvöld frest til
vors að ákveða það gagnvart verk-
taka.
Töluverð byggð er innar á
Digraneshálsi og við Fífuhvamms-
lækinn, t.d. hinn nýji Digranes-
skóli og frystihúsið í Fífuhvammi.
Mun ætlunin að athuga möguleika
á rotþró fyrir þetta svæði eða hluta
af því og útiloka sýk'ingarhættu
frá henni með sýklaeyðandi efnum.
í framtíðinnj er gert ráð fyrir
að holræsi við Fífuhvammslæk
v^rði m'ikið mannvirki, enda er
géysilega mikið óbyggt svæði
beggja vegna við lækinn. Það hol-
ræsi, sem nú verður byggt er því
aðeins göturæs'i, sem taka á við
skolpi til bráðabirgða.
Sex hross —
Framh. af bls. 1.
brún Kristjánsdóttir hefðu átt
þá. „Kolbrún átti þarna mjög
góðan reiðhest, sem kafnaði",
bætti Bögeskow við.
Eins og fyrr segir, er Kringlu
mýrarblettur 19 gamalt býli.
Var þvl nú skipt niður í hest-
hús, hlöðu, geymslu og íbúð.
Ibúðina leigði Oddur Helgason
fyrir lager, en Bögeskow hafði
sjálfur geymsluna, en þar virð-
ist eldurinn hafa komið upp. —
Að sögn Slökkviliðsins í Reykja
vík tók slökkvistarfið um tvær
klukkustundir, en brunavakt
var höfð við húsin til kl. 9 í
morgun.
Þegar fréttamaður Vísis skoð
aði húsin í morgun, voru þar
þrír starfsmenn rannsóknarlög-
reglunnar að vinnu.
Húsin eru mjög mikið
skemmd og verða án efa aldrei
byggð upp aftur.
ir Sterlingspund hækkaði á
peningamarkaðinum í London í
fyrradag um 3/16 úr centi, en
þeir sem seldu sterling i fyrra-
dag vegna orðrómsins um geng
islækkun urðu að kaupa aftur
í gær með tapi, að þvl er segir
í Lundúnafrétt. Talið er, að
tvennt hafi orðið til þess að
girða fyrir, að orðrómurinn um
gengisfellingu — frá París kom-
inn — hafi ekki náð árangri:
Geta og vilji hins volduga Eng-
landsbanka til þess að vernda
pundið og yfirlýsing aðalbanka-
stjóra Svisslandsbanka, að
franska • uppástungan um að
hverfa að gulltryggingu væri
hið mesta óráð og mundi leiða
til verðbólgu um allan heim.
AUGLÝSING
um skoðun bifreiða í lögsagnar-
umdæmi Reykjavíkur
Aðalskoðun bifreiða í lögsagnarumdæmi Reykjavíkur
mun fara fram 5. apríl til 2. júlí n.k., sem hér, segir:
Mánud. 5. april R-1 til R-150
Þriðjud. 6. - R-151 — R-300
Miðvikud. 7. — R-301 — R-450
Fimmtud. 8. — R-451 — R-600
Föstud. 9 — R-601 — R-750
Mánud. 12 — R-751 — R-900
Þriðjud. 13. - R-901 — R-1050
Miðvikud. 14. — R-1051 — R-1200
Þriðjud. 20. - R-1201 — R-1350
Miðvikud. 21. — R-1351 — R-1500
Föstud. 23. — R-1501 — R-1650
Mánud. 26. — R-1651 — R-1800
Þriðjud. 27. - R-1801 — R-1950
Miðvikud. 28. — R-1951 — R-2100
Fimmtud. 29. — R-2101 — R-2250
Föstud. 30. - R-2251 — R-2400
Mánud. 3. maí R-2401 — R-2550
Þriðjud. 4. - R-2551 — R-2700
Miðvikud. 5. — R-2701 — R-2850
Fimmtud. 6. — R-2851 — R-3000
Föstud. 7. — R-3001 — R-3150
Mánud. 10. — R-3151 — R-3300
Þriðjud. 11. - R-3301 — R-3450
Miðvikud. 12. — R-3451 — R-3600
Fimmtud. 13. — R-3601 — R-3750
Föstud. 14. — R-3751 — R-3900
Mánud. 17. — R-3901 — R-4050
Þriðjud. 18. — R-4051 — R-4200
Miðvikud. 19. — R-4201 — R-4350
Fimmtud. 20. — R-4351 — R-4500
Föstud. 21. - R-4501 — R-4650
Mánud. 24. - R-4651 — R-4800
Þriðjud. 25. — R-4801 — R-4950
Miðvikud. 26. — R-4951 — R-5100
Föstud. 28. ‘J — R-5101 — R-5250
Mánud. 31. — R-5251 — R-5400
Þriðjud. 1. júní R-5401 — R-5550
Miðvikud. 2. — R-5551 — R-5700
Fimmtud. 3. - R-5701 — R-5850
Föstud. 4. - R-5851 — R-6000
Þriðjud. 8. — R-6001 — R-6150
Miðvikud. 9. — R-6151 — R-6300
Fimmtud. 10. — R-6301 — R-6450
Föstud. 11. — R-6451 — R-6600
Mánud. 14. — R-6601 — R-Q750
Þriðjud. 15. — R-6751 — R-6900
Miðvikud. 16. — R-6901 — R-7050
Föstud. 18. — R-7051 — R-7200
Mánud. 21. — R-7201 — R-7350
Þriðjud. 22. — R-7351 — R-7500
Miðvikud. 23. — R-7501 — R-7650
Fimmtud. 24. — R-7651 — R-7800
Föstud. 25. — R-7801 — R-7950
Mánud. 28. — R-7951 — R-8100
Þriðjud. 29. — R-8101 — R-8250
Miðvikud. 30. — R-8251 — R-8500
Fimmtud. 1. júlí R-8401 — R-8550
Föstud. 2. - R-8551 — R-8700
Auglýsing um skoðunardaga þifreiða frá R-8701 til
R-17550 verður birt síðar.
Festivagnar, tengivagnar og farþegabyrgi vörubifreiða
skulu fylgja bifreiðunum til skoðunar.
Skoðun á bifreiðum, sem eru í notkun hér í borg, en
skráðar eru annars staðar, fer fram 2. til 31. maí.
Við skoðun skulu ökumenn bifreiðanna leggja fram
fullgild ökuskírteini. Sýna ber skilríki fyrir því, að bif-
reiðaskattur og vátryggingariðgjald ökumanna fyrir
árið 1965 séu greidd og lögboðin vátrygging fyrir
hverja bifreið sé í gildi. Þeir bifreiðaeigendur, sem
hafa viðtæki í bifreiðum sínum, skulu sýna kvittun
fyrir greiðslu afnotagjalda til rikisútvarpsins fyrir ár-
ið 1965. Hafi gjöld þessi ekki verið greidd, verður
skoðun ekki framkvæmd og bifreiðin stöðvuð, þar til
gjöldin eru greidd.
Vanræki einhver að koma bifreið sinni til skoðunar á
réttum degi, verður hann látinn sæta sektum sam-
kvæmt umferðarlögum og lögum um bifreiðaskatt, og
bifreiðin tekin úr umferð, hvar sem til hennar næst.
Þetta tilkynnist öllum, sem hlut eiga að máli.
Lögreglustjórinn í Reykjavík, 30. marz 1965.
SIGURJÓN SIGURÐSSON.
I