Vísir - 31.08.1966, Blaðsíða 11
L
Hver hlýtur GULLLJÓNIÐ
TZ vikmyndahátíöin i Feneyjum
iV hófst • sl. sunnudagskvöld
Kvikmyndahátíö þessi er hin
þriöja í rööinni af stærstu kvik-
myndahátíðum ársins og sú þýö
infarmesta að margra dómi.
Næsta hálfan mánuð er bardagi
á milli 14 kvikmynda frá níu
löndum um hin eftirsóttu fyrstu
verölaun, Gullljóniö.
Að þessu sinni viröist mönn
um aö Feneyjar geymi margt í
pokahorninu. Sú kvikmynd,
sem beðiö er eftir með hvað
mestri eftirvæntingu er líklega
kvikmynd Francois Truffaut eft
ir framtíðarsögu Ray Bradbury
„Fahrenheit 451“, sem er tekin
i Englandi og því framlag Eng-
lands til hátíöarinnar.
„Fahrenheit 451“ gerist í
landi þar sem það er bannað
að lesa bækur. Hópur bruna-
varða eru eins konar verðir
þjóðfélagsins, þeir slökkva ekki
bruna heldur eru þvert á móti
eins konar rannsóknarréttur.
Einn bmnavarðanna, Montag,
kynnist ungri stúlku Clarisse
og gegnum hana veröur hann
gripinn af nokkrum bókanna,
sem hann átti að brenna. Þegar
hann hrífst af hinum mannúð-
arlegu hugmyndum, sem varpað
er fram þar, kærir kona hans
Linda hann fyrir lögreglunni.
Hann flýr til lands sem enginn
hefur yfjrráð yfir og þar hittir
hann manneskjur sem ennþá
berjast fyrir gömlum menning-
arverðmætum. Julie Christe leik
ur bæði Clarisse og Lindu og
Oscar Werner leikur Montag.
Conrad Rooks í kvikmynd sinni
um eiturlyfjaneytendur.
Cú kvikmynd, sem fyrirfram
^ hefur vakið hvað mestan
æsing er framlag Svía. Önnur
kvikmynd Mai Zetterling „Næt
urleikir", sem verður e.t.v. aö-
eins sýnd í Feneyjum fyrir gagn
rýnendur vegna hinna „djörfu
atriða sinna. „Næturleikir"
fjalla um mann, sem er bundinn
móður sinni í svo ríkum mæli,
að hann til þess að losna úr
þessum viöjum snýr aftur til
æskuheimilisins og upplifir
bernskuna aö nýju. Ingrid
Thulin leikur móður hans, fall
ega, drottnunargjama konu
drengurinn Jan (Jörgen Lind-
ström, sem lék í „Þögninni",
Bergmannskvikmyndinni) lifir í
skugga hennar og hinna úrkynj
uðu, vina hennar, sem drekka
sig ofurölvi f villtum samkvæm
um og taka þátt f afþrigöileg-
^ Kvikmyndahátldin i Feneyjum
hófst á sunnudag
Fahrenheit 451 og „Nætur-
leikir" beðió með eftirvæntingu
Nýjasta kvikmynd Rosselinis
sýnd utan hátiðar
heitum allra tegunda. í þannig
svallveizlu fæðir móðirin and-
vana barn umkringd gestun-
um, sem drekka kampavín.
Svíþjóð á einnig sinn hluta í
framlagi Frakklands. Sænsk-
frönsk kvikmynd Agnesar Var-
da „Les Créatures" með Eva
Dahlbeck, Michel Piccoli, Cathe
rine Deneuve og Jacques Charr
ie f aðalhlutverkum. Frakkland
kynnir ennfremur aðra sænsk-
franska kvikmynd „Au hazard
Balthazar" eftir Robert Bresson
og kvikmyndun Roger Vadims
á sögu Zola „La curée“ með
Jane Fonda og „Comédie'* eftir
þríhyminginn Jean Ravel, Mar-
tin Karmitz og Jean Serreau.
>f
rýnismynd, hrollvekjuleikstjór-
ans Roger Cormans. Nefnist sú
mynd „Villtu englamir" með
Nancy Sinatra og Peter Fonda.
Bandaríkin kynna einnig kvik-
mynd Conrad Rooks, sem kem
ur þar fyrst fram á kvikmynda
hátíð, um eiturlyfjaneytendur,
„Chappaqua“ þar sem Jean-
Louis Barrault leikur aðalhlut-
verkið.
Ítalía sjálf kynnir á þessum
vettvangi nýja kvikmynd Vitt-
orio de Seta, „Hálfur maður"
með þeim Jacques Perrin og
Lea Padovani f hlutverkum
ennfremur kvikmyndina „Bar-
daginn um Alsir" sem Gillo
Pontecorvo stjómaði. Sovétrík
in sendu á hátiðina „Fyrsti
meistarinn" eftir þá Michalkow
og Konchalowsky, Spánn
sendi „La buca“ eftir Angelino
Fons.
Fyrir utan kvikmyndahátíð-
ina sjálfa er nýjasta kvikmynd
Roberto Rosselini sýnd. Er hún
um Lúðvík XIV.
A nnað framlag, sem mikils er
vænzt af er þjóðfélagsgagn
>f
^.. *• »■!••>.> Mw^^í-wv.-.v.v!v. Í.ví.w.v.'.víí.^.wjjjí
Mai Zetterling setur sænsku leikkonuna Ingrid Thulin inn I atriöi kvikmyndar sinnar „Næturleikir".
Kári skrifar:
Julie Christie sem Linda í „Fahrenheit 451“, þegar hún kærir eigin-
manninn fyrir lögreglunni.
Smjör, kex og kökur.
Hér á eftir fer síðari kafli
bréfs frá „Borgara."
„Menn munu vera minnugir
allra skrifanna um smjörfjallið,
en nú er minna um það, enda
farið að minnka, — er líklega
á leiðinni aö verða bara smjör-
hóll. Skyldi nú sá hóll hverfa
innan tíðar og smjörskortur
verða eins og var einu sinni fyr
ekki óralöngu síöan? Við emm
miklir gáfumenn íslendingar,
sem mjög er rómaö, en furðu-
legt hvemig sumt gengur til hjá
jafn gáfuðu fólki.
Við stofnum dýrar verk-
smiðjur m.a. — dugandi menn
koma á fund bankastjóranna
og sannfæra þá um, aö þeir séu
með áform á prjónunum sem
stuðnings séu verð. Lán eru
veitt. Hús reist, vélar keyptar.
Til dæmis reist kexverksmiöja
norður á Akureyri. Nefnist hún
Lorelei. Allt gekk vel. Fram-
leiðslan líkaöi með ágætum, en
svo var bara ekki hægt að láta
þetta bera sig lengur og hætt.
Hvers vegna? Jú, það var allt
í einu komið til sögunnar kex-
fjall.
Danskt rúgbrauð líka.
Og ekki bara kexfjall. Bráð
um fara húsmæöurnar kannskí
almennt í búöimar og kaupa
danskt r-'\gbrauð, enda famar
að gera þaö, því að hér fæst
nú danskt rúgbrauð í plastum
búðum, að maður tali nú ekki
um formkökur og kökubotna.
— Því að vera að baka — því
ekki láta hrærivélina eiga sig?
Allt innflutt — bara að skreppa
í búðina og kaupa. —. Skyldu
bakaramir bráðum verða ó-
þörf stétt? Spyr sá sem ekki
veit. Er nokkuð vit í þessum
taumlausa innflutningi? Er nokk
urt vit í aö láta góð iðnfyrir-
tæki leggjast niður?
Og dettur engum í hug, aö
þeir tímár gætu komið, að það
væri brýn nauðsyn að eiga þann
iðnaö í landinu, sem nú er að
sálast eöa sálaður? — Það hefði
fyrr mátt segia: Kaupnm ís-
lenzka iðnaðarframleiðslu.
Borgari“.