Vísir - 09.11.1966, Síða 9
V í S I R . Miðvikudagur 9. nóvember 1966.
¥isir fcsScir við flugimílastféra
Agnar Kofoed Hansen um frum-
kvæmdir á vegum Flugréðs
u sumrmu
í sumar hefur mikiö verið unnið að framkvæmdum
á vegum Fíugráðs. Einkum hafa framkvæmdirn-
ar beinzt að flugvallargerð og öryggismálum. —
Leitaði blaðið fyrir skömmu til flugmálastjóra,
Agnars Kofoed Hansen, sem gaf yfirlit yfir
helztu framkvæmdir á vegum Flugráðs á sumrinu.
Rauðamölstekja
bönnuð
'C'f viö byrjum út á landsbyggð-
inni en mesti þrýstingurinn
kemur þaðan, þá eru I gangi
framkvæmdir á Vestmannaeyja-
flugvelii t. d. Þar er um áfram-
haldandi framkvæmdir að ræða,
sem hafa staðið yfir í mjög
langt árabil. I fyrsta lagi er ver-
ið að gera þar þverbraut, sem
smásígur áfram og er komin
yfir 800 metra. Nú sömuleiðis
höfum við unnið að því að
sprengja úr Sæfellinu til þess að
gera aðflugið úr austri öruggara.
Það sem sprengt er úr Sæfell-
inu fer að sjálfsögðu allt í leng-
ingu brautarinnar. Og í þriðja
lagi, sem er 'ekki þýðingar-
minnst, hafa verið malbikaðir
báðir brautarendamir og er þá
bara lim blábrautarendana að
ræða, en þeir hafa þó báðir ver-
ið malbikaðir. Malbikun þeirra
var nauðsynleg ekki sízt vegna
þess að sá olíuburður, rauðamöl-
in, sem við höfum fengið er að
ganga til þurrðar og frekari
rauðamölstekja í Helgafellinu
hefur verið stöðvuð af Náttúru-
vemdarráði. En það ætti að vera
óþarfi að geta þess að erlendis
em flugvellir yfirleitt ekki kall-
aðir flugvellir, ef þeir em ekki
malbikaðir.
Fjölstefnuviti
á Vaðlaheiði
k Akureyri hefur verið unnið
að malbikun flugbrautar-
innar þar, og þaö hefur gengið
ágætlega. Það er að segja að það
er búinn tæpur einn þriöji af
malbikun þeirrar flugbrautar og
verður haldið áfram næsta sum-
ar vonandi við þaö sem eftir er.
Auk þess er verið að stækka
flugvélastæði fyrir framan af-
greiðsluna. Það má segja að hér
sé aðeins um fyrstu framkvæmd
ir að ræða, en 500 metrar hafa
verið malbikaðir. Á Vaðlaheiöi
hefur svo veriö reist hús fyrir
fjölstefnuvita, sem við fengum
frá Flugmálastjóm Bandaríkj-
anna og sem ætti að skapa aukið
öryggi í flugi til Akureyrar. Auk
þess er verið að reisa allstórt
flugskýli, sem ætti að nægja að
við vonum um nokkurt árabil
og sem má stækka — tvöfalda,
ef þörf krefur síðar.
Við Egilsstaðaflugvöll var
mjög lítið unnið. Unnið að smá
vegis innréttingu að fvrirhug-
aðri flugstöð, sem er búið að
gera fokhelda en fjárskortur hef
ur háð frekari framkvæmdum.
Auk þess hefur verið gert nokk-
urt átak í sambandi við radio-
vitamálin á Egilsstöðum og er
þeim málum mun betur fyrir
komið en áður var.
Flugfært var gert til Horna-
fjarðar í fyrra og síöan hefur
ekkert verið gert meir..
Við ísafjarðarflugvöll hefur
verið unnið og þar er að rísa
flugstöð. Fyrstu framkvæmdim-
ar viö flugstöðina eru hafnar
og vonir standa til að þeim fram
kvæmdum ljúki á næsta ári. Auk
þess hefur verið reist hús á
Breiðadalsheiði fyrir ofan Isa-
fjörð og þar á að koma fyrir
öryggisfjarskiptaútbúnaði, sem
• VIÐTAL
DAGSINS
Agnar Kofoed Hansen, flugmálastjóri.
undanfarin 25 ár, eöa síðan hann
var byggður. Nú við höfum gert
ráð fyrir eftir að heildarskipu-
lag Reykjavíkur varð til, að flug
völlur verði hér enn um nokkurt
skeið eða skipulagstimabilið. En
til þess að hann geti verið brúk-
legur það tímabil verður aö
sjálfsögðu að gera honum ti)
góða. En ég mundi segja að það
gleðilega í þessum framkvæmd-
um sé aö endurbætur á vellinum
hafa ekki reynzt eins kostnaðar-
samar og viö héldum, þannig að
hann er þrátt fyrir aldur sinn
betra mannvirki en við þoröum
að vona. Nú fyrir mitt leyti, mér
þykir afar leitt ef einhverjir
verða fyrir smáónæði af hávaða
vegna þess að vðllurinn er nokk
uð nærri bænum. En tvennt vi!
ég nú taka fram í því sambandi.
Hið fyrra er að umferö stórra og
hávaðasamra flugvéla um þenn-
an flugvöl! er miðað við það
sem gerist á öðrum flugvöllum.
„Erfendis eru flugvelir ekki kallaðir
flugvellir, ef þeir eru ekki malbikaðir"
gjörbreytir þeim málum á Vest-
fjarðasvæðinu.
— Vilduð þér skýra eitthvað
nánar frá því?
í beinu sambandi við
flugstjórnarmiðstöðina
í Reykjavík hvaðan
sem er af landinu
jþessar fjallastöðvar okkar,
fjallahús hafa mjög fullkom
inn fjarskiptaútbúnað, sem við
höfum fengið í sérstakri tækni-
aðstoð Flugráðs Bandaríkjanna
og eru staösettar á Skálafelli
héma við Reykjavík, á Vaðla-
heiði, á Fjarðarheiði, á Austf jörð
um og svo á Breiðadalsheiöi.
Þessar stöðvar eru svo aftur
tengdar inn á fjarskiptakerfi okk
ar flugstjómar. Eftir að Breiða-
dalsheiðarhúsið var komið í
gagnið má segja að þaö sé eng-
inn staður á íslandi þar sem
flugvél getur ekki verið í beinu
sambandi við flugstjómarmið-
stöðina f Reykjavík. Auk þess
sem þetta gerir okkur kleift að
hafa samband við flugstjóm
jafnvel alla leið til Grænlands.
Þannig að þetta ætti aö tryggja
a. m. k. úr eðlilegri fíughæð að
íslenzkar flugvélar á leið frá
Meistaravík ættu að geta veriö
í sambandi við flugstjórnarmið-
stöðina héma. skömmu eftir að
þær fara frá Meistaravík.
Raufarhöfn,
góð byrjun
Cvo við snúum okkur aftur aö
^ flugvöllunum?
— Já, þá er það Raufarhöfn.
Það hefur lengi verið ósk þeirra
staðarmanna á Raufarhöfn að fá
þar sæmilegan flugvöll sérstak-
lega vegna þess að það er oft
sem að þarf að flytja stóra
starfsmanna- og kvennahópa
milli verstöðvanna austanlands
á síldartímanum. Þá verðúr nátt
úrlega að nota stórar vélar.
Þessu verki lauk f haust, gekk
mjög vel, góð undirstaða á
hrauni skammt fyrir sunnan
kauptúnið, og er nú kominn völl-
ur, sem tekur Fokker Friend-
shipvélar. Þó ég vilji enn taka
fram að sjálfsögðu ætti ekki að
bjóða Fokker Friendshipvélum
neina lendingarstaði sem ekki
eru malbikaðir, og aftur taka
fram aö aðrir lendingarstaöir en
malbikaðar brautir kallast ekki
á máli siðaðra manna flugvellir.
En sem sagt þetta er þó góð
byrjun.
Á Siglufiröi er unnið að fram-
kvæmdum á flugvelli fyrir
minni vélar og hefur hann náð
700 metra lengd. Notuö var
sanddæla Flugmálastjómarinnar
til þess að undirbyggja braut-
ina og síðan hefur hún veriö
Iagfærð þannig að hún verður
lendingarhæf í haust að vfsu
ekki fyrir Douglas DC3 og það-
an af síður Friendshipvélamar
en minni tveggja hreyfla vélar
geta vel athafnað sig á henni.
Reykjavíkurflugvöllur,
umferð um hann
hlægilega lítil
^ Reykjayíkurflugvelli hefur
veriö haldið áfram fram-
kvæmdum, sem hófust fyrir
þrem ámm. Það er að segja að
styrkja og endurbæta flugvöll-
inn. En það má segja að hann
hafi ekki fengið nema allra ein-
földustu viðhaldsframkvæmdir
Frá flugvellinum á Akureyri.
Iilægilega litil og hávaðinn, sem
hér er af flugvélaumferð myndi
ekki vera tekinn alvarlega af
sérfræðingum, hvað eigum viö
að kalla þá? hreinlega — hávaða
sérfræðingum, erlendis.
Og svo hitt, að það er alveg
sama hvort við snúum okkur i
austur eða vestur, og þá hef ég
í huga allar höfuðborgir Norður-
landanna og yfir höfuð alla Evr-
ópu, Washington og New York.
Þá hí>fur sú stefna, sem kom
fram fyrir svona átta til tiu ár-
um, aö fjarlægja flugvellina sem
mest frá höfuðborgunum beðið
mikið skipbrot. Enda keppa þess
ar þjóðir, sem við höfum minnzt
á að þvf að endurbæta sína
gömlu flugvelli, sem voru og
eru nærri bæjunum. Endurbæta
þá sem allra mest og reyna aö
gera þá þannig úr garði, að
þessar léttu þotur geti notað þá.
Þetta er m. a. vegna þess aö
þessar þjóðir hafa gert sér
tvennt Ijóst: 1 fyrsta lagi að þot-
an er það farartæki, sem er raun
verulega búið að taka við af
öllum öðrum tegundum flugvéla,
og reyndar má segja að við höf-
um farið inn í þotuöldina fullum
skrefum 1956, þó við hér á ls-
landi séum ekki búin að gera
okkur þetta ljóst ennþá. Svo
hitt að íbúar allra höfuðborg-
anna óska nú eftir því að þurfa
ekki að leggja á sig nema set»
allra stytzt ferðalög eftir að
þotufluginu lýkur og finnst fár-
ánlegt að nota meiri tíma f það
t. d. að komast til borgarinnar,
heim til sín, en til þess staðar,
sem flugvélin flutti þá á.
Aldrei unnið meira
að framkvæmdum
'p’g vil taka það fram, að aldrei
hefur meira verið unnið á
einu sumri að framkvæmdum en
einmitt þetta ár, þar sem við höf
um í fyrsta skipti getað komið
Fmmh. á bls. 6