Alþýðublaðið - 03.05.1966, Side 9
1 firðinum. Þessi. athugun miðast '.
við, að ferjuhafnirnar séu við
Hjarðarnes að sunnanverðu og í
Ytri- Galtarvík að norðanv. Vega
samband norður yrði með þess
mn staðsetningum mjög beint,
auk þess, sem stutt er frá Galtar-
vík til Akraness. Vegna strauma
og vinda má þó gera ráð fyrir, að
verja yrði þessar.hafnir með skjól
görðum. Vegalengd sú, sem spar
ast .við að nota ferju á þessum
stað er nálægt 55 km.
Samkvæmt umferðartalningu í
28 vikur við Fossá i Kjós, var um
ferð á tíraabilinu 26. 4. — 8.11.
1965 99.400 bifreiðir alls í báðar
áttir. Alls mun óhætt að álíta, að
umferð yfir allt árið nemi 150.000
bifreiðum. Samkvæmt umferðar
greiningu má margfalda bifreiða
fjölda með 1.5 til að fá út fiölda
bifreiðaeininga (bifreiðaeining =
lítil fólksbifreið.)
Fjöldi eininga á ári = 1.5x150.
000=225.000. Meðaltal á viku yfir
tímabilið, sem umferðin var talin
á, er 5.000 bifreiðir á viku eða 700
bifréiðir á dag. begar mest var
sem svarar til 1000 bifreiðaeininga.
Ef takast ætti að þióna allri
þessari umferð með ferinm. bvrfti
2 ferjur með Vhitninrl-ijetu 40
bifreiðaeiningar hvor. Þá er gert
Táð fyrir, að farið sé með Vi klst.
millibili frá hvoru landi. meðan
báðar ferjur ganga. sem bvrfti
a. m.k. 9 tímn dagieea. en með
1 klst. millibili aðra 9 tíma og
þá eingöngu önnur ferian í gangi.
Umferð milli kl. 2.00—8.00 er
svo lítil, að eVki bnrear sie að
halda unni fermámtinn á þeim
tíma enn sem komið er.
Hvað viðvíkur kostnaði, sjá
kostnaðaráætlun. Ef reiknað er
með að 75% af 225.000 bifreiðaein
ingum á ári yrðu flutt með ferj-
Um, þyrfti ca. 80 kr. giald á
hverja bifreiðaeiningu til þess að
standa undir beinum Arlegum
rek'sturskostnaði af tveimnr ferj
um. Benzínkostuaður nr. bifreiða
einingu er á 55 km. nélmgt 40 kr.
Reynsla Norðmanna svnir sð eHi
sé ráðlegt að hafa fériugiöld öllu
hærri en spöruðum benzínkostn
aði nemur, ef ferjan á að vera
almennt notuð, þar sem völ er
bæði á ferju og akvegi.
Samkvæmt upplýsingum frá
Vegamálaskrifstofunni er reikn
að með að umferð tvöfaldist á
næstu 9 árum. Eftir 5 ár er því
umferð nálægt 55% meiri en nú
er, eða í bifreiðaeiningum 225.000
xl,5=350.000 bifreiðaeiningar á
ári um Hvalfjörð. Ef 75%. vegfar
enda nota ferju, verða það nálega
260,000 einingar á ári eða 50 kr.
gjald á einingu til þess að standa
undir beinum árlegum rekstrar
kostnaði. Þá er orðið svo ódýrt að
nota ferju, að gera má ráð fyrir
að 75% noti ferju. Miðað við 10
ára tímabil frá í dag yrði því tap
fyrstu 5 árin, en hagnaður hin
5 síðari af ferjurekstri, miðað við
beinan árlegan reksturskostnað.
Sigling milli fyrrgreindra ferju
st.aða með ferju, sem gengur 10,5
mílur er um 15 mínútur, en 55
km. vegalengd er varla unnt að
aka á 'kemmri tíma en um 1 klst.
Með aukinni umferð er hægt að
láta feriudnar eanga tíðhr en
með % klst.. millihili. Ef til vill
má færa ferjustað að norðanverðu
nokkru utar og stvtta siglingu og
mætti þá fara frá hvoru landi á
26 mfn. fresti með tveimur ferium
í eangi. Sú tíðni annar allri um
ferð. sem búast má við á næstu
10—12 árum.
Hér er hvergi reynt að spá um
umferðaraukningu, sem beinlínis
verðtm af tilkomu ferjunnar, en
eflaimt má gera ráð fyrir, að hún
verði nokkur.
Við útreikninga á beinum ár
legum rekstrarkostnaði er ei tekið
tillit til kostnaðar af fjárfestingu
til hnfnargerðar, vegagerðar og
ferjukaupa. Þessa fjárfestingu
má líta á frá öðrum sjónarhóli.
Þar kemur, að leggja þarf varan
legt slitla'g á Vesturlandsveg. og
þá að siálfsögðu einnig Hvalfjarð
arveg. Sú upphæð, sem er nauð
svnleg til að leggja varanlegt slit
lag á 55 km. veg fyrir Hvalfjörð
er mun hærri en stofnkostnaður
til feriurek'-turs, en hann er um
113 millj. kr. (sjá kostnaðaráætl
un.) Því fé sem vérja ætti til að
. loggja slitlag á Hvalfjarðan-eg
mætti því verja til ferjukaupa og
• stofnunar ferjureksturs á fyrr-
greindum ferjustöðum. Samt sem
áður yrði eftir fé til nokkurra
endurbóta á Hvalfjárðarvegi.' Enn
sem komið er, virðist varla tíma
bært að reka ferju á Hval-
firði. Hins vegar krefst undirbún
ingur mikils tíma og vinnu og því
rétt að reikna með um tveggja
ára bið frá því að ákvörðun er
tekin um ferjurekstur þar til
hann gæti hafizt. Til að-
stoðar við rekstrar- og kostnaðar
áætlanir er notuð „Innstilling av
15. des. 1964 fra Ferjeutvalget i
Möre og Romsdal".
+ YFIRLIT UM KOSTN-
AÐARÁÆTLUN.
A. Stofnkostnaður á landi.
A. 1 Vegalagnir kr. 13.000.000.00
A. 2 Bifreiðast. kr. 1.000.000,00
A. 3 Skúr eða hús kr. 1.000.000.00
kr 15.000.000.00
B. Ko tnaður við hafnargerð
B. 1 Viðleguk. kr. 15.000.000.00
B. 2 Dýpkun og
uppfylling kr. 4.500.000.00
B.3 Bifreiðabrýr kr. 2.000.000.00
B. 4 Varnarg. kr 26.000.000.00
B. 5 Lýsing, rafl. kr. 1.000.000.00
Kr. 48.500.000.00
C. Kaupverð á 2 ferjum.
Kr. 40.000.000.00
Stofnkostnaður alls:
A+B+C að viðbættum 10% ófyr-
irséð kr. 113.000.000.00
D. Rekstrarkostnaður.
D. 1 Kostnaður við
Mannahald kr. 5.600.000.00
D. 2 Viðhald á ferjum
kr 2.800.000.00
D. 3 Olíur og smurning
kr. 1.350.000.00
D. 4 Viðhald mannvirkja
* kr. 250.000.00
D. 5 Annar kostnaður
kr. 500.000.00
D. 6 Afskriftir og tryggingar kostn.
af ferjum kr. 2.900.000.00
Árlegur rekstrarkostnaður alls:
Kr. 13.400.000.00
Bréfaskóli SÍS og ASÍ
Hvar sem dvalið er, hvenær sem tími gefst,
er haegt að auka kunnáttu og þekkingu með
heimanámi.
Nemendur! Herðið námið með hækkandi
sól.
BRÉFASKÓLINN.
1
Kópavogsbúar
Höfum opnað útibú að Kársnesbraut 49, (þar sem
áður var Efnalaug Kópavogs).
Kemisk fatahreinsun og pressun. — Önnumst einníg alls-
konar fataviðgerðir.
Fljót og góð þjónusta.
Efnalaug Austurbæjar
Skipholti 1 — Kárnesbraut 49.
Sími 16346.
Vélritara
vantar á ritsímastöðina í Reykjavík frá 15.
maí eða 1. júní.
Upplýsingar gefnar í skrifstofu ritsíma-
stjórans.
Skrifstofustúlka
óskast.
Skipaútgerð ríkisins.
RITARI
Ritarastarf, hálfan eða allan daginn, í skrifstofu borg-
arlæknis er iaust tii umsóknar. Stúdentspróf eða hlið-
stæð menntun æskileg. Laun samkvæmt kjarasamningi
Reykjavíkurborgar. Umsóknir skulu sendast skrifstofu
borgariæknis, fyrir 15. maí n.k.
Reykjavík, 2. 5. 1966,
Borgarlæknirinn í Reykjavík.
Sumardvaiir
Þeir sem ætla <að sækja um Sumardvöl fyr-
ir börn hjá Reykjavíkurdeild Rauða kross
íslands, komi á skrifstofu R.K.Í. Öldugötu
4, dagana 4. og 5. maí kl. 10—12 og 13—
18. Eingöngu verða tekin Reykj avíkurbörn,
fædd á tímabilinu 1. janúar 1959 — 1. júní
1962. Aðrir aldursflokkar koma ekki til
greína. Áætlað er að gefa kost á 6 vikna
eða 12 vikna sumardvöl.
Stjórn Reykjavíkurdeild
Kauða kross íslands.
Séð út Ilv alfjörffinn.
ALÞÝÐUBLAÐIÐ
3. maí 1966 9