Dagur - 06.11.1999, Blaðsíða 2
f
ÍM'PI
f\ '4 & ♦ * '4 'i fi
** n r» o w *
2 -LAUGARDAGUR 6. NÓVEMBER 1999
FRÉTTIR
Frá blaðamannafundi þar sem nýsköpunarkeppni í vetrarferðamennsku var kynnt. - mynd: brink
Vetrarferðameimska
- stefmim nordur
Stefnum norður - hópur
fyrirtækja og stofnana
sem á einhvem hátt kem-
ur að ferðamennsku. Efnt
til nýsköpunarkeppni um
vetrarferðamennsku á
Norðurlandi.
Hópurinn „Stefnum norður" varð til
eftir árangursríka ferð ferðaþjónustu-
fólks og annarra sem láta sig ferða-
mennsku varða til Finnlands fyrr á ár-
inu. Frá því í vor hefur hópurinn unn-
ið að því að fjölga möguleikum í vetrar-
ferðamennsku á Norðurlandi sem og
að bæta þá möguleika sem fyrir eru. Að
hópnum standa einstaldingar og fyrir-
tæki í ferðaþjónustu og atvinnuþróun,
meðal annarra Atvinnuþróunarfélag
Eyjafjarðar, Flugleiðir, Flugfélag Is-
Iands, Ferðaskrifstofa íslands, Mark-
aðsskrifstofa Norðurlands, Ferðamála-
ráð, Iðntæknistofnun, Sportferðir,
veitingahúsið Greifinn og Hótel Reyni-
hlíð.
Efnt til samkeppni
Hópurinn hrinti af stað í gær sam-
keppni um nýsköpunarverkefni í vetr-
arferðamennsku á Norðurlandi.
Keppnin er öllum opin en með henni
er ætlunin að laða fram nýjar hug-
myndir um áhugaverða þætti í vetrar-
ferðamennsku á Norðurlandi sem síð-
an yrðu söluvara á ferðamarkaði. Tak-
ist vel til með keppnina standa vonir til
þess að hún muni auka verulega fram-
boð afþreyingar yfir vetrartímann á
Norðurlandi þannig að fleiri ferða-
menn komi norður utan háannatímans
í ferðaþjónustunni.
Fram kom á kynningarfundi hópsins
í gær að helsti vandi íslenskrar ferða-
þjónustu væri skortur á samvinnu milli
þeirra sem starfa í greininni. Of al-
gengt væri til dæmis að einyrkjar í
ferðaþjónustu Iitu til þess að helsta
samkeppnin kæmi „firá næsta bæ“ eins
og Hólmar Svansson, framkvæmda-
stjóri Atvinnuþróunarfélags Eyjafjarð-
ar, orðaði það.
Frestur til að skila inn hugmyndum í
keppnina rennur út 15. desember og
skal skila inn hugmyndum til Atvinnu-
þróunarfélags Eyjafjarðar, Strandgötu
29, 600 Akureyri, merktum „Stefnum
norður - verkefnasamkeppni". Tillögur
skulu merktar dulnefni en nafn, kenni-
tala, heimilisfang og símanúmer þátt-
takenda fylgi með í lokuðu umslagi.
Þrenn verðlaun verða veitt: 1. 500 þús-
und krónur ásamt allt að 30 klukku-
stunda ráðgjöf frá VSÓ ráðgjöf á Akur-
eyri við að útfæra hugmyndina og
koma henni á framfæri. 2.-3. I 50 þús-
und krónur auk ráðgjafar í allt að tíu
ldukkustundir. — HI
Pottverjai voru sammála
um það í morgmi aö Garri
hefði hitt naglann á höfuð-
ið í gær þegar hann sagði
Moggann „hinsegin blaö.“ Emi eitt dæmi um þetta
las naskur pottverji í blaöi gærdagsins. Þaö var þó
ekki í grehium um homma og lesbíur, enda Mogginn
búinn aö úthýsa þeim, heldur fór blaðið lúnsegin
höndum um eitt af kmmari bókmenntaverkum sem
skrifuð hafa verið um ísland, þaö er skáldsögu Jules
Veme um ferðina miklu um miðju jaröar. Moggi
segh: „Sem kunnugt er komu ferðalangamir í bók-
inni upp á yfhhorð jarðar við Snæfellsjökul." Þetta
er hinsegin bókmenntaiýni að hætti Moggans.
Vcnjuiegh pottverjar lásu söguna Jiannig að ferða-
langamir hefðu hafið ferð sína niður í jörðhmi á
Snæfellsjökli. En Moggi segh að þetta hafi verið
hinsegin. Staf fyrh stafl
Og áfram með
Moggann, sem
pottveijar telja nú að geti ekki lengur talist „blað
allra laridsmanna". Eimi úr röðuin pottverja hafði
eitthvað misst úr umræðunni þegar honum var bent
á í vikunni að ritstjóm Moggans hefði séð ástæðu til
að birta tíJkymiingu um að fleiri greinar um sam-
kynhneigð yrðu ekki birtar á síðum blaðsins, nú
væri mál að linnti. Þessi pottverji sagðist jú hafa séð
nokkuö margar greinar um samkjmhneigð en ekki
séð þessa tilkynningu á undan greinaflóðinu.
Ástæðan? Hann læsi alltaf Moggami aftan frá...!
Það vakti athygli á héttastofu sjón-
varps um daginna að G. Pétur
Matthíasson, hmheimtustjóri RÚV,
var kallaður til að taka fréttavakth
á fréttastofu Sjónvarpshis vegna
manneklu sem kom upp þar. G. Pét-
ur er sem kumiugt er fréttamaður
cn hefur verið í leyfi há því slarfi og situr nú í stööu
hmhcimtustjóra. í pottinum hcyrist að á fréttastof-
umú teldu menn nú fundna nýja og góða lausn á því
að mæta bráðavandræðum vegna forfalla - íýrrum
héttameim sem komnir væru í stjómsýslustörf á
vcgum RÚV yrðu einfaldlega kallaðh á vakt. Dæin-
iö af G. Pétri gafst vel og nú bíða memi bara efth því
aö Markús Öm hlaupi í skarðiö og taki nokkrar
héttavakth þegar illa stendur á...
G. Pétur
Matthíasson.
FRÉTTA VWTALIÐ
Ámi Bmgason
franikvæmdastjóri
Nátturuvemdar ríkisins
Náttúruvemd Ríkisins ergert
aðafla 15 millj. kr. sértekna
tilframkvæmda ogviðhalds-
verkefna íþjóðgörðunum og
öðrum friðlýstum svæðum.
Allar gdðar lausnir vel þ egnar
- Hvemig líst þér á innheimtu aðgangseyr-
is?
„Nefnd sem sett var niður til þess að fara
í gegnum þessi mál er ætlað að koma með
tillögur um það hvernig Náttúruvernd ríkis-
ins á að ná þessum 1 5 milljónum. Gjaldtaka
er atriði sem við höfum margrætt, en það er
alveg ljóst að það eru fáir staðir á landinu
þar sem kostnaður við gjaldtöku getur skil-
að sér. Það er ekki hægt að láta mann
standa og rukka þar sem koma örfáir og þá
má spyrja; er réttlátt að rukka á sumum
stöðum en öðrum ekki? En það er alveg
ljóst, að vegna gífurlegrar fjölgunar ferða-
manna er eðlilegt að þetta sé skoðað“.
- Hve mikil er sú fjölgun?
,Árið 1998 voru erlendir ferðamenn 232
þúsund, um tvöfalt fleiri en 1993. Það
stefnir í 260-270 þúsund í ár og áætlað að
þeir nálgist 350 þúsund eftir fjögur ár. Spár
Alþjóðaferðamálaráðsins gera ráð fyrir um
500 þúsund erlendum ferðamönnum á Is-
landi að lágmarki árið 2020. Giskað er á að
gjaldeyristekjur af þeim verði á bilinu 60-65
milljarðar, en 1998 voru þær 26 milljarðar.
I skýrslu sem við vinnum nú að í sam-
vinnu við Ferðamálaráð og Vegagerðina cr
m.a. rejTit að taka saman kostnað við brýn-
ar framkvæmdir næstu 4 ár, í ljósi þessar
geysilegu Qölgunar. Fjöldi staða er þegar
farinn að láta á sjá og áiagið á eftir að verða
miklu meira. Þess vegna er það þrennt sem
kemur til greina: Takmarka aðgang, lagfæra,
eða selja inn - kannski fremur dýrt, sem
jafnframt dregur þá úr aðsókninni og álag-
inu.
- Er þetta ekki á fjárlögum?
„Náttúruvernd hefur fengið sára lítið í
viðhaldsverkefni. Þær 1 5 milljónir sem Iagt
er til að verði innheimtar kæmu til viðbótar
þeim 6 milljónum sem við fáum í ár til við-
haldsverkefna í 2 þjóðgörðum og á öðrum
friðlýstum svæðum. Og okkur er ekki ætluð
nein önnur viðbót en sú sem við sköffum
með sértekjum."
- í hverju er mestur kostnaður fólginn?
„Stígagerð og merkingar til að dreifa álagi
á svæðunum eru stóru þættirnir og auk jjess
bílastæði, salernishús, sem sums staðar eru
nú engin og fleira. I þjóðgaröinum í Jök-
ulsárgljúfrum þarf t.d. að stækka bílastæði,
sem kostar Iíklega kringum 10 milljónir og
byggja salernishús fyrir 2 milljónir. I sumar
var bílafjöldinn stundum svo mikill í botni
Ásbyrgis að það kom fyrir að rúta þurfti að
bakka alla þessa 3 kílómetra út á veg.
- En af hverju stórt bílastæði í botni Ás-
b}’rgis?
„Vegna þess að þetta er einn þeirra staða
sem við ætlumst til að sem flestir komist á,
hreyfihamlaðir jafnt og aðrir. Öll stígagerð í
botni Ásbyrgis miðar að því að staðurinn sé
vel aðgengilegur og að fólk geti komist þar
um á hjólastólum. Að því sama er stefnt
með heístu stígana í Skaftafelli. 1 Hljóða-
klettum þarf líka að lagfæra bílastæði setja
upp upplýsingaskilti, byggja 2 salernishús
og aukna stígagerð, sem áætlað er að kosti á
8. milljón. Og fjárþörf í Öskju er metin á
rúmar 10 milljónir.
Spurningin er því; hvaðan eiga þessir pen-
ingar að koma? Á ríkið bara að borga? Sum-
um finnst ákveðin rök fyrir því. Ferðaþjón-
ustan bendir á að hún borgi milda skatta nú
þegar á öllum sviðum. Því þá ekki að taka
þetta úr sameiginlegum sjóðum? Færar leið-
ir eru ]>ví ekki svo margar í þessu máli. Svo
allar góðar tillögur eða góðar lausnir eru vel
þegnar". - heí