Dagblaðið Vísir - DV - 02.09.1983, Side 2
2
DV. FÖSTUDAGUR 2. SEPTEMBER1983.
Mazda 929.
Vohfo245DL station.
Blár, árg. '82, ekinn 58 þús. km.
VerO 440.000, skiptiá ódýrarí.
Maxda 323station.
Hv/tur, árg. '80, ekinn 53 þús.
km.
Veró 170.000.
Verö 150.000.
Biár, árg. '82, okinn 38 þús. km.
Verö 360.000, ýmis skipti mögu-
leg.
Citroen GSA.
DrappUtur, árg. '82, ekinn 34
þús. km.
Verð285.000, skipti á ódýrari.
Mitsubishi yflrbyggður.
Hvitur, árg. '82, ekinn 36 þús.
km.
Verð 450.000, skiptiá ódýrari.
Bronco.
Grænn, árg. 78, ekinn 78 þús.
km. 8 cyl. sjáttsk. vökvast., einn
m/öllu.
Skipti á ódýrari.
EconoHne sendibíll.
Drapplitur, árg. 80, ekinn 26
þús. km, 6 cyi., vökvastýri, bein
sala.
Verð 400.000.
Einn sá fallegasti, allur klœddur
að innan, skipti á ódýrari.
BÍLASALAN
GRENSÁSVEGI 11 -
108 REYKJAVlK - SlMI 83150
íslandsrallið:
„Bflunum aldrei
ekið utan vegar”
— segir
Jón
Ragnarsson
rallkappi
-
Jarðýtuförin á Kili. Þar sem gamli og nýi vegurinn liggja samsíða hafði
jarðýtu verið ekið á milli veganna og landið taett upp.
DV-mynd Olafur Guðmundsson.
„Sjaldan eða aldrei hefur reglum verið fylgt jafnvendilega og i Islandsrallinu
og væri nœr að fylgjast betur með hlnum almenna ferðamanni á hálendinu en
að vera að ofsækja rallkeppni,” segir Jón Ragnarsson rallkappi, en hér sést
bif reið hans og Omars bróður hans á leið í mark í íslandsrallinu.
DV-mynd Ö.G.
I allri þeirri umræðu um Islands-
rallið, sem átt hefur sér stað að
undanförnu, hafa sjónarmið rallara
sjálfra og frásagnir þeirra af atburð-
um, ekki átt jafngreiðan aðgang að
fjölmiölum eins og yfirlýsingar
náttúruvemdarmanna og annarrai
andstæðinga rallsins.
Með tilliti til þessa talaöi Jón
Ragnarsson rallkappi við okkur og
skýrði frá því, sem hann haföi orðið
vísari, sem þátttakandi í margum-
töluöu ralli.
Hann segir að rallarar séu mjög
sárir yfir þeirri umf jöllun sem máliö
hefur fengið opinberlega að undan-
förnu. Staðreyndin sé nefnilega sú að
sjaldan eða aldrei hafi reglum verið
fylgt jafnvendilega og í þessu ralli.
Ekki í eitt einasta skipti hafi bifreiö
sem þátt tók í rallinu ekið utan veg-
ar. Meira aö segja hafi hinn franski
skipuleggjandi rallsins krafist þess
að menn legöu bílum sínum á vegin-
um þar sem stöövað var. Þar að auki
hélt hann tölu yfir keppendum fyrir
hverja sérieið sem ekin var og
brýndi fyrir þeim að aka hvergi utan
vegar.
„Náttúruverndarmönnum hefði
verið nær að þiggja boð um að senda
mann til eftirlits með keppninni, í
stað þess aö sitja í Reykjavík og
skrifa níðgreinar um keppnina,”
segir Jón. „Þá hefði sá maður getaö
gripið inn í keppnina hvenær sem
honum hefði fundist þörf á,” bætir
hann við.
Jón segir ennfremur að þaö sé
ósköp auðvelt aö segjast hafa haft
spumir af hinu og þessu framferði
rallmanna. Það geti hver sem er
sagst hafa spumir af hinu og þessu.
En það sé hins vegar ábyrgðarhluti
að æða með einhverjar yfirlýsingar
um þetta í f jölmiðla án þess aö hafa
nokkur sönnunargögn í höndunum.
„Náttúruvemdarráðsmenn sýndu
fádæma þvermóðsku í þessu máli.
Þeir neituðu að tala við fram-
kvæmdaaöila rallsins, bæði þá is-
lensku og eins Frakkann Jean
Claude Bertrand,” segir Jón. Hann
bætir því við að enginn möguleiki sé
á að leysa nokkur mál, geti menn
ekki ræðst við.
Til þess að gera lesendum örlitla
grein fyrir því að Náttúruvemdar-
ráð er að ráðast á ranga aðila, þegar
það er að agnúast út í rallkeppni, vill
Jón benda á nokkur atriði sem hon-
um eru minnisstæð úr keppninni.
Viö Landmannalaugar færöi
Bertrand tímavörslustöðina niður á
aurana viö Jökuldali til aö foröa frá
skemmdum á landi. Meðan beöið var
eftir síðasta bíl urðu keppendur varir
við ferðamenn á bílum, sem komu
akandi út úr hinu og þessu gilinu, al-
gjörlega án tillits til þess hvort þar
var slóöi eða ekki. Fannst hinum
erlendu keppendum þetta mjög
undarlegt þar sem þeir máttu vart
stíga fæti sínum út fyrir slóðir.
Innan friðlandsins í Landmanna-
laugum sáu keppendur ennfremur
hvar unnið haföi verið að einhver jum
framkvæmdum. Allt í kring vora
djúp för eftir jarðýtur sem ekki hafði
verið hirt um að aka eftir slóðum.
Á Kjalvegi mættu keppendur
mörgum ferðabílum, sem ekiö var
utan vegar, á meðan keppendur óku
eftir tilskildum leiðum í einu og öilu.
Og þegar komiö var noröur undir
Blönduvirkjun, þar sem gamli og nýi
vegurinn liggja samsíða, sást hvar
jarðýtu hafði verið ekið á milli veg-
anna og tætt upp landið.
„Er von að menn spyrji, hvar
náttúruverndarráðsmenn séu þegar
þeir verða varir við svonalagað?”
spyr Jón. „Það er þetta sem verður
að stöðva en ekki þrautskipulögð
rallkeppni sem þar aö auki getur laö-
að ferðamenn hingað til lands í stór-
um stíl,” heldur hann áfram.
Hann segist gera sér fulla grein
fyrir því að rallmenn þurfi aðhald
eins og aðrir, annars geti allt fariö úr
böndum. Það sé hins vegar lág-
markskrafa aö við þá sé talað eins og
menn en ekki skepnur.
„Við höfum alla tíð verið og erum
enn tilbúnir til að ræða málin því að
við erum þeirrar skoöunar aö ekki sé
hægt að leysa þau á annan hátt. Og
ég fullvissa fólk um það að í nýyfir-
stöðnu Islandsralli var ekki einum
einasta keppnisbíl ekið utan slóða,”
segir Jón Ragnarsson rallkappi.
SþS
F.kkl tókst öllum þátttakendum í Islandsrallinu að komast bjálparlaust úr
landi í gær. Hér er verið að ýta bifreið Italanna Sorgbini og Bardini sem urðu í
öðru sætinu í rallinu.
DV-mynd Loftur.
Tveir bátar á rækjuveiðum
Hornafjörður:
— og spumingin er hvernig til tekst því að þetta eru tilraunaveiðar
Frá Júiíu Imsland, fréttaritara DV á
Hornafirði:
Tveir bátar hér á Homafirði, Barðey
SF 22 og Æskan SF 125, stunda nú
rækjuveiðar í tilraunaskyni. Hafa
rækjuveiöar frá Hornafirði aldrei
verið stundaðar áður. Veiöa bátamir
út af Berufirði og er rækjan blönduö.
Barðey landaði nýlega fimm tonnum
af rækju. Var hún fryst og flutt í aðrar
vinnslustöövar því að ekki er aöstaöa
til að vinna hana hér á Homafirði. A að
sjá til hvemig veiöamar takast áður
en rækjuvinnsluvélar verða keyptar.
Annars hefur verið rólegt hér í fisk-
vinnslunni frá því humarvertíöinni
lauk, nema í saltfiskinum, þar er nóg
af ormumaðtína.
Nokkrir bátanna hér hafa siglt með
aflann og aðrir hafa verið í slipp. Að-
komubátar hafa þó stundum komið við
og lönduðu Sjávarborg og Þuríður
Halldórsdóttir, báðir GK-bátar,
samtals um 110 tonnum af þorski
nýlega. -JGH