Dagblaðið Vísir - DV - 07.04.1984, Blaðsíða 3

Dagblaðið Vísir - DV - 07.04.1984, Blaðsíða 3
DV. LAUGARDAGUR7. APR1L1984. 3 Eftir aldamótin 1900 tóku Bandarík- in forystu í bílaiönaöinum. Meöal þeirra sem þar lögöu hönd á plóginn má nefna Ford, Olds, Walter P. Chrysler, Lois Chevrolet, Charles W. Nash, David D. Buick, Henry M. Leland, Dodge-bræöurna og Stude- baker-bræðuma auk margra annarra. Henry Ford varð til þess aö menn fóru aö líta á bílinn frekar sem nauðsyn en lúxus. Model T Ford, sem kynntur var 1908, var léttbyggður, sterkur, án skrauts og til þess aö gera ódýr. Hann seldist vel jafnt í borg sem til sveita og framleiðslan dugöi varla til aö svara eftirspurninni. A tímum fyrri heimsstyrjaldarinnar sneru bílaframleiöendur bökum saman og framleiddu hergögn í stórum stíl. Þeir framleiddu þúsundir vöru- bíla, fólksbíla og flugvélamótora ásamt ýmsum öömm tækjum og lögðu sitt af mörkum til þess að sigur vannst í styrjöldinni. Frekari þróun Bílaiönaöurinn þróaöist mikið á styrjaldarárunum og fór fljótt á fulla ferð aftur. Samtímis því aö bíla- iönaöurinn þróaöist varö mikil fram- þróun í stáliðnaði, gúmmívinnslu og olíuiðnaöinum. Mesta breytingin á þessum árum varö í útliti bilanna. Fram til 1919 vom 90% bíla sem framleiddir vom opnir árunum 1900 til 1920. Stýrishjólið tók viö af stýrisstönginni áriö 1900. Hraöa- mælir, höggdeyfar, stigbretti, lokaðar yfirbyggingar, gluggar, gírskiptingar og kveikjulásar voru komin í notkun straxáriðl905. Árið 1908 kom Cadillac Motor Company fram meö staðlaða hluti sem hægt var aö skipta um. Gangsetningin varð öll léttari þegar rafstartarinn kom fram á sjónarsviðið 1912 og þá varð vænlegra fyrir konur aö eiga og aka bílum. Einn af þeim fyrstu til aö koma á samsetningarlínu var Olds sem kom slíku kerfi á áriö 1901. Henry Ford bætti um betur árið 1913 þegar hann kom á færiböndum sem fluttu bíl- hlutina að samsetningarlinunum. Enn er sami háttur haföur á í nær öllum bílasmiöjum heims. Fyrsti bfll Duryea-bræðra, smíðaöur 1893. Þetta var fyrsti bfllinn með bensinvél sem smíðaður var til sölu á almennum markaði í Bandarikjunum. Stanley Steamer árgerð 1911. Þessi gufuknúni bfll var 10 hestöfl. var meira en einn bíll af sömu gerö. Þaö gekk meira á áriö 1896. Ransom E. Olds, sá sem kom Oldsmobile og Reo á laggimar, og Henry Ford smíðuðu fyrstu bíla sína og þaö sama ár smíðaði Charles Brady King fyrsta bílinn í Detroit sem síöar varð höfuð- borg bílaiönaðarins í heiminum. I upphafi bílaaldar gat hvaöa vél- virki sem var smiðað bil í venjulegri járnsmiöju og nýir bílasmiðir spruttu upp út um aUt. Það er taUð aö meira en þrjú þúsund mismunandi tegundir bíla hafi veriö smíöaöar í Bandaríkjunum einum. Mikil samkeppni og mikiU kostnaöur viö hönnun nýrra geröa orsakaði gjaldþrot margra fyrirtækj- anna og samruna annarra. Sú þróun hélt áfram alit fram á okkar daga og segja má að í dag séu aöeins fjórir stórir bílaframleiöendur í Bandaríkj- unum auk nokkurra minni. 1895 náði lögfræöingurinn George B. Selden einkaleyfi á nær öUu því sem tU þurfti tU að smiöa bU knúinn bensínvél. Nær alUr bílaframleiðendur þurftu aö reiða fram leyfisgjald af sérhverjum bfl sem þeir framleiddu. Henry Ford tók upp mikla baráttu gegn Selden og háði þá baráttu fyrir dómstólunum í mörg ár. Ford haföi loks sigur 1911 þegar sá úrskurður var upp kveöinn aö einkaleyfi Selden næði ekki yfir fjór- gengisvél Þjóöverjans Otto en slíkar vélar voru í nær öUum bUum. BflUnn fékk sitt endanlega form á J SSAN MICRA ÖRUGGASTA OG BESTA VALIÐ MICRfl ÖRYGGIÐ FELSTI: - GÆÐUM OG ENDINGU SEM NISSAN VERKSMIÐJURNAR EINAR GETA TRYGGT. GULLTRYGGÐ ENDURSALA - Á VERÐISEM ER ÞAÐ LANGBESTA SEM NOKKUR KEPPINAUTANNA GETUR BOÐIÐ Á BÍLUM SEM EIGA AÐ HEITA SAMBÆRILEGIR. ÞETTA FÆRÐU ÞEGAR ÞÚ KAUPIR NISSAN MICRA: • Framhjóladrif • Útvarp • Upphituð afturrúða • 5 gíra kassi • Halogenljós • Þurrka og vatnssprauta á afturrúðu • Sjálfstæð fjöðrun á öllum hjólum • Litað öryggisgler • Tveir baksýnisspeglar. • 57 hestafla vél • Hlíf yfir farangursskut stillanlegir innan frá • Tvískipt aftursæti sem hægt er • Vandaðáklæði • Skuthurð opnanleg úr að leggja niður, annað eða bæði • 3ja hraða kraftmikil miðstöð. ökumannssæti • Quartsklukka alveg nauðsynleg á íslandi • Þykkir hliðarlistar • Sígarettukveikjari • Geymsluhólf í báðum hurðum • 2ja ára ábyrgð á bíl • Hanskahólf • Innbyggð öryggisbelti • 6 ára ryðvarnarábyrgð • Pakkahilla • Blástur á hliðarrúður • Tökum allar gerðir eldri bíla upp í • Eigin þyngd 615 kg • Þurrkur á framrúðu mfbiðtima • Góð lánakjör nýja. LEGGÐU ÞETTA Á MINNIÐ EF ÞÚ GETUR OG GERÐU SAMANBURÐ NOKKUR DÆMI UM ÞAÐ HVERNIG MICRA HEFUR VERIÐ TEKIÐ HÉRLENDIS SEM ERLENDIS: DAGBLAÐIÐ VÍSIR. Fyrirsögn greinar Ómars Ragnarssonar um Nissan Micra var svona: „Fisléttur, friskur bensínspari sem leynir á sór." Og Ómar segir ennfremur: .... . . mér fannst bíllinn betri en ég átti von á, þægilegri og skemmtilegri i bæjar- akstri en vonir stóöu til og það virtist vera erfitt að fá hann til að eyða bensíni svo nokkru næmi, þótt frisklega væri ekið". AUTO MOTOR SPORT: ,,Að meöaltali eyðir NISSAN MICRA aðeins 5,4 I á hundraði. Enginn annar bíll nálgast MICRA i bensin- sparnaði." MOTOR: „MICRA er eyðslugrennri en nokkur annar bíll sem Motor hefur reynsluekið og það er þeim mun lofsverðara að MICRA kemst mjög hratt og er þess vegna bensíneyðsla bílsins mæld á meiri hraða en venja er til." QUICK: „Bensineyðsla er aðeins 4,2 I á hundraði á 90 km hraða og 5,91 á hundraði í borgarakstri." BILEN, MOTOR OG SPORT: Stór fyrirsögn á grein er fjallaði um reynsluakstur á NISSAN MICRA var svona: „Nýtt bensinmet — 19,2 km á litranum." Þaö jafngildir 5,2 á hundraði. Í greininni segir m.a.: „MICRA er langsparneytnasti bíll sem við höfum nokkurn tima reynsluekið. Bersýnilega vita NISSAN framleiðendur hvað bensínsparnaður er þvi sá sem kemst næst NISSAN MICRA er NISSAN SUNNY 1,5 með 17,2 km á lítranum." Það jafngildir 5,8 á hundraði. AUTO ZEITUNG: Eftir mikið lof á NISSAN MICRA segir svo: „En einnig hið mikla innrými á lof skilið. MICRA býður ekki bara öku- manni og farþega i framsæti upp á frábært sætarými heldur gildir það sama um þá sem í aftursæti sitja." NISSAN MICRA DX NISSAN MICRA GL qr IIMGVAR HELGASON HF. Sýningarsalurinn/Rauðageröi, simi 33560.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.