Dagblaðið Vísir - DV - 14.09.1985, Qupperneq 16
16
DV. LAUGARDAGUR14. SEPTEMBER1985.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 69., 79. og 83. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Kjarrhólma 18 — hluta —, tal. eign Elsu Dýrfjörö og Ingibergs
Bjarnasonar, fer fram að kröfu Bæjarsjóös Kópavogs og Útvegsbanka
islandsá eigninni sjálfri miövikudaginn 18. september 1985 kl. 14.15.
Bæjarfógetinn i Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 51., 55. og 57. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1984 á
eigninni Hllöarvegi 17 — hluta —, þingl. eign Guömundar Hallsteins-
sonar og Guörúnar Guömundsdóttur, fer fram að kröfu skattheimtu
rlkissjóös I Kópavogi á eigninni sjálfri miövikudaginn 18. september
1985 kl. 15.00. Bæjarfógetinn I Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var í 103. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1984 og 9. og 17.
tölublaöi 1985 á eigninni Þinghólsbraut 19 — hluta —, þingl. eign Gísla
Björgvinssonar og Nönnu Hreinsdóttur, fer fram aö kröfu Bæjarsjóös
Kópavogs og Veödeildar Landsbanka Islands á eigninni sjálfri
miövikudaginn 18. september 1985 kl. 15.30.
Bæjarfógetinn I Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 103. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1984 og 9. og 17.
tölublaöi 1985 á eigninni Nýbýlavegi 82 — hluta —, tal. eign Helga
Gunnars Jónssonar, fer fram aö kröfu Bæjarsjóös Kópavogs á eigninni
sjálfri miövikudaginn 18. september 1985 kl. 15.45.
Bæjarfógetinn i Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 68., 80. og 84. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Melgeröi 37 — hluta —, þingl. eign Þóris R. Jónssonar, fer
fram aö kröfu Bæjarsjóös Kópavogs á eigninni sjálfri miövikudaginn 18.
september1985kl. 16.00.
Bæjarfógetinn I Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 68., 80. og 84. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Hamraborg 26 — hluta —, pingl. eign Jóhannesar Viggós-
sonar, fer fram aö kröfu Veödeildar Landsbanka Islands og Bæjarsjóös
Kópavogs á eigninni sjálfri fimmtudaginn 19. september 1985 kl. 10.15.
Bæjarfógetinn i Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 68., 80. og 84. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Hlíöarvegi 48 — hluta —, þingl. eign Hallmundar Marvinsson-
ar, fer fram aö kröfu Veödeildar Landsbanka Islands á eigninni sjálfri
fimmtudaginn 19. september 1985 kl. 10.45.
Bæjarfógetinn I Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 68., 80. og 84. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Kópavogsbraut 14 — hluta —, þingl. eign Gests Þorsteins-
sonar, fer fram aö kröfu Bæjarsjóös Kópavogs og Brunabótafélags
Islands á eigninni sjálfri fimmtudaginn 19. september 1985 kl. 13.45.
Bæjarfógetinn I Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var i 69., 79. og 83. tölublaöi Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Kjarrhólma 2 — hluta —, þingl. eign Steindórs Eiössonar, fer
fram aö kröfu skattheimtu rfkissjóös í Kópavogi, Skúla Bjarnasonar hdl.
og Ara Isberg hdl. á eigninni sjálfri þriöjudaginn 17. september 1985 kl.
10.30.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 69., 79. og 83. tölublaði Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Nýbýlavegi 8 — hluta —, þingl. eign Páls Samúelssonar, fer
fram aö kröfu lönaöarbanka Islands og Bæjarsjóös Kópavogs á eigninni
sjálfri þriöjudaginn 17. september 1985 kl. 11.15.
Bæjarfógetinn í Kópavogi.
Nauðungaruppboð
sem auglýst var f 69., 79. og 83. tölublaði Lögbirtingablaösins 1985 á
eigninni Hjallabrekku 2 — hluta —, þingl. eign Ómars Ólafssonar, fer
fram aö kröfu Gests Jónssonar hrl. og Friöjóns Arnar Friöjónssonar hdl.
á eigninni sjálfri þriðjudaginn 17. september 1985 kl. 11.45.
Bæjarfógetinn f Kópavogi.
KriBtinn Si.ntnnd.non »n An«« »9 K«* 9.90-0.^ ..n. 0«=». ^.n.l.*
Þjóðleikhússins.
Grímudansleikur í Þ jóðleikhúsinu:
Ópera um kvenhollan kóng
Kristinn Sigmundsson syngur hlut-
verk Renato Ankarström í Grímu-
dansleik Verdis sem Þjóöleikhúsið
frumsj’nir þann 21. september nk.
Með frumsýningu Grímudansleiks
hefst leikár Þjóðleikhússins — og sú
sýning verður ein hin viðamesta sem
leikhúsið hefur ráðist í. 120—130
manns taka þátt i uppfærslunni, en
Sveinn Einarsson er leikstjóri.
Kristján Jóhannsson syngur hlut-
verk Gústafs þriðja, en sem kunnugt
er þá byggir söguþráður óperunnar
á atburðum sem urðu við hirð Gúst-
afs í Stokkhólmi árið 1792, en þá var
Svíakóngur myrtur á grímuballi.
Grímudansleikur vinnur á
I viðtali við Helgarblaðið sagöi
Kristinn Sigmundsson aðhannhefði
ekki áður tekið þátt í uppfærslu á
Verdi-óperu en hefði oft áður sungið
einstakar aríur úr ýmsum verkum
Verdis.
„Það er ekki gott að segja hvað
það er sem gerir verk Verdis svona
spennandi og vinsæl. Kannski er það
það aö hann hefur mjög persónuleg
tök á sinni músík, og hver persóna í
verkinu heftu- sín persónulegu ein-
kenni. Þar með gerir hann óperur
sinar að ákaflega sterkum miðli.
Grímudansleikur hefur ekki hing-
að til náð sömu hylli og ýmsar aðrar
óperur Verdis, en hvað tónlistina
snertir þá er hún ekki síðri. Enda
sækir verkið nú mjög á og Grímu-
dansleikur er farinn að sjást oftar á
sviðum óperuhúsa.
Þaö mætti annars segja mér aö
ópera eftir Verdi sé á einhverju sviði
í heiminum á hverjum einasta degi.
Þegar ég varð að fara frá
Washington nýlega þá stóð fyrir
dyrum frumsýning á Grímudansleik
í Kennedy Center. Ég rétt missti af
því að sjá þá uppfærslu — og varð
gramur, því ég hef aldrei séð þessa
óperu á sviði. I þeirri uppfærslu átti
Juan Pons, að ég held, að syngja
hlutverk Ankarström sem ég fer með
hér. Hann er mikill söngvari.”
Ekki eins og gluggagægir
— Er Þjóðleikhúsið ekki of litið
fyrir svona viðamikla uppfærslu?
„Það held ég ekki. Það er sjálfsagt
kostur út frá rekstrarsjónarmiöi að
leikhús séu stór. Uppfærslur verða
ekki eins „intim”. Sýningar hér
heima hrífa mann oft meira en sýn-
ingar í stórum húsum erlendis. Það
stafar m.a. af því að maður er ná-
lægt sviðinu, næstum þátttakandi, en
ekki eins og einhver gluggagægir. Og
þegar ég stend á sviði þá finnst mér
þægilegt aö vita af fólkinu í salnum.
Þannig næst samband viö áhorfend-
ur. Þar að auki er alltaf gott til þess
að vita fyrir söngvara að einhver
skuU heyra í honum. ”
Grímudansleikur rit-
skoðaður
Grímudansleikur Verdis var frum-
fluttur í Róm 1859. Áður en af þeim
flutningi gat orðið höfðu opinberir
ritskoðendur haft margt að athuga
við verkið, eins og stundum áöur
þegar Verdi-ópera var annars vegar.
M.a. fannst ritskoðurum ótækt að
sýna konungsmorö uppi á sviöi. Og
til að finna lausn á deilunni við rit-
skoðunina var atburöarás Grímu-
dansleiks breytt, þannig að verkið
var ekki látið gerast í Svíþjóð eins og
upphaflega var, heldur flutt til
Boston og í stað Gústafs þriðja var
það Riccardo landstjóri sem myrtur
var.
Það var ekki fyrr en kom fram á
þessa öld að farið var að flytja
Grimudansleik i upphaflegri gerð,
fyrst i Kaupmannahöfn 1935. En siö-
an hafa orðið til frægar uppfærslur á
Grímudansleik, svo sem i London
1952 og StokkhóImil959.
Pólitíkin kraumar undir
„Það hefur verið mikils virði að
hafa Svein Einarsson sem leik-
stjóra,” sagði Kristinn Sigmunds-
son.
„Sveinn hefur unnið mjög mark-
visst og kemur á óvart því að hann
býr yfir miklum fróðleik varöandi
þennan tíma sem óperan gerist á. A
bak við það sem á sviðinu gerist
kraumar pólitikin, átök af ýmsu tagi,
svo sem stéttaátök. Þau koma
kannski lítið fram í þvi sem á sviöinu
sést, en víða ýjaö að þeim í textan-
um.”
Reyndar er söguþráðurinn tiltölu-
lega einfaldur. Hann snýst um ást
kóngsa á eiginkonu nánasta sam-
starfsmanns síns, Ankarström rit-
ara, en það er einmitt Ankarström
sem Kristinn syngur.
Gústaf þriðji var lífslistamaður,
brautryðjandi á sviöi leiklistar í Sví-
þjóö, en aðlinum í landinu fannst
hann um of mikill alþýðuvinur. Og
kvenhollur var hann í meira lagi. Því
var það að launráð voru brugguð um
að ráöa kóng af dögum.
Eftir Verdi hefur Þjóðleikhúsið áð-
ur flutt óperumar Rigoletti
(tvisvar), II trovatore og La Travi-
ata.
Óperan sækir á
Sönglist og þar með óperuflutning-
ur virðist nú lifa nýja gullöld á Is-
landi. — Kanntu skýringu á því,
Kristinn?
„Það eru nú að koma fram margir
nýir söngvarar. Ég veit ekki hvort
það er afleiðing aukins áhuga — eða
elur áhugann af sér. Nú eru orðin
kynslóðaskipti sem kannski hefðu
átt að verða fyrr. Það er rétt. Operur
njóta vinsælda. Og þegar maður
nefnir erlendis tölur um aðsókn hér
heima verða menn undrandi. Hér
hefur það meira að segja gerst aö
ópera hefur skilað hagnaði. Eg held
aö Rakarinn hafi á sínum tíma náð
því að komast yfir núllið. Það er met.
Yfirleitt verður hið opinbera að
styrkja óperuflutning. Eða ríkar
kellingar úti í bæ.”
— En ekki lifir söngvari á því að
syngja í óperum á Islandi?
„Nei. En sönglistin getur þó verið
lifibrauö — það er margt annað sem
kemur til — sönglistin í heild. ”
— Jafnast óperuflutningur hér á
við það sem gerist í stærri löndum?
„Magn er auðvitað ekki það sama
og gæði. En maður sér oft erlendis
lélegri uppfærslur en hér gerast. Og
líka betri. Eg held að gæðin séu i
heild jafnari hér en í stóru löndun-
um.”
Hljómsveitarstjóri á Grímudans-
leik er Maurizio Barbacini frá Italiu.
Hann stjómar Sinfóníuhljómsveit Is-
lands. Ingibjörg Björnsdóttir samdi
dansa, Bjöm G. Björnsson gerði leik-
mynd og Malín örlygsdóttir teiknði
búninga.
Auk þeirra Kristins og Kristjáns
þá koma margir fleiri góðir söngvar-
ar við sögu, svo sem Sigríður Ella
Magnúsdóttir, Katrin Siguröardótt-
ir, Elísabet F. Eiriksdóttir og Robert
W. Becker. -GG