Dagblaðið Vísir - DV - 28.02.1986, Page 2

Dagblaðið Vísir - DV - 28.02.1986, Page 2
2 DV. FÖSTUDAGUR 28. FEBRÚAR1986. Fréttir Fréttir Fréttir Fréttir Framtíð Amarflugs ræðstánæstu dögum Örlög Amarflugs ráðast á næstu tveim vikum. Þeir aðilar í ferðaþjónustu, sem Amarflugsmenn hafa rætt við um að leggja íjármagn til félagsins, munu koma saman um helgina til að ræða um hvort og með hvaða hætti þeir leggi til aukið hlutafé. Frestur til að ákveða kaup á hinum nýju hlutum er til 14. mars. Fáist ekki aukið hlutafé bíður Am- arflugs fátt annað en rekstrarstöðvun. Eiginflárstaða félagsins er talin nei- kvæð um 160 milljónir króna og veltufjárstaða neikvæð um rúmar 200 milljónirkróna. „Er Ijóst að ef ekki koma til sérstak- ar aðgerðir gæti slík staða leitt til greiðslustöðvunar," segir í áliti End- Fréttaljós Kristján Már Unnarsson urskoðunar hf., sem lagt var fyrir hluthafafundinn síðastliðinn þriðju- dag. Vilja að Flugleiðir hafi sam- keppni Fyrirtæki í ferðaþjónustu, sem standa utan Flugleiða, telja það brýnt hagsmunamál fyrir sig að Amarflug lifi áfram. Ferðaskrifstofur vilja geta samið um leiguflug til sólarlanda við fleiri en Flugleiðir. Hótel og bílaleigur vilja að fleiri en Flugleiðir fljúgi með ferðamenn til landsins. Þess vegna er það sem fulltrúar ferðaskrifstofanna Atlantik, Sam- vinnuferða og Útsýnar, hótelanna Holts og Sögu og Bílaleigu Akureyrar um 27 milljónum króna. Er söluhagn- aður þvi talinn verða minnst 26 millj- ónir króna, sem bætir bókfærða eigin- fjárstöðu sem þvi nemur. Ráðamenn Amarflugs hafa rætt við ráðherra um stuðning hins opinbera. Telja Amarflugsmenn allgóðar líkur á að ríkisvaldið taki þátt í lausn vandans. Fordæmi er meðal annars fyrir niðurfellingru lendingargjalda. Til að auka hagkvæmni í rekstri hefur verið rætt um að skilja ákveðna rekstrarþætti félagsins, svo sem innan- landsflugið, frá öðrum rekstri og gefa þeim starfsmönnum, sem þar starfa, tækifæri til að snúa áralöngum tap- rekstri í hagnað, jafnframt því sem móðurfélaginu sé tryggð endur- greiðsla sameiginlegs kostnaðar. Viðræður við stærstu erlendu lánar- drottnana hafa borið þann árangur að um 65 milljóna króna viðskipta- skuldir verða greiddar eftir næstu áramót, í flestum tilfellum án vaxta. Greiðslufrestur er allt að fimm ár. Fyrirhugaðar em viðræður við fleiri lánardrottna. Erlent leiguflug á að skila 64 prósentum tekna félagsins A rekstraráætlun, sem stjórn félags- ins lagði fyrir hluthafafundinn, er áætlað að heildarvelta félagsins á þessu ári verði 25,8 milljónir dollara og að hagnaður verði 1,1 milljón doll- ara. Gert er ráð fyrir að 31 prósent af tekjum félagsins komi af áætlunar- flugi milli íslands og Evrópu, 5 prósent af innanlandsflugi og 64 prósent af leiguflugi erlendis, þar af 11 prósent af leiguflugi í Líbýu en 53 prósent af „DC-8 leiguverkefhi“. Hlutur Flugleiða í Amarflugi minnkar úr 44 prósentum niður í 14 prósent seljist alltnýjahlutaféð. DV-mynd PK. Frá hluthafafundinum á þriðjudag. Stjóm Arnarflugs og framkvæmdastjóri við háborðið. Fundarstjóri í ræðustól. ætla að hittast um helgina. Rætt verð- ur meðal annars um stofnun sérstaks félags, „holding“-félags, um kaup á hlutabréfum í Amarflugi. Fimm aðgerðir til að bæta fjárhaginn Á hluthafafundinum á þriðjudag kom fram að stjóm félagsins vinnur að því að bæta fjárhaginn með fimm aðgerðum: Auka hlutafé um allt að 97 milljónir króna; selja Boeing 707-vöruflutn- ingaþotu; semja við erlenda og inn- lenda lánardrottna um greiðslufrest á skuldum; fá aðstoð ríkissjóðs; og auka hagkvæmni í rekstri. Stjórn félagsins telur sterkar líkur á að Boeing 707-þotan seljist innan skamms fyrir minnst 53 milljónir króna. Bókfært verð hennar nemur Amarflug treystir því verulega á erlenda leiguflugið, einkum það sem fljúga á með DC-8 þotum. Stjóm fé- lagsins skýrir DC-8 leiguverkefnin í skýrslu til hluthafa með þessum orð- um: „Þetta flug byggist í meginatriðum á samstarfssamningi sem Amarflug hefur gert til næstu ára um slíkt flug. Með stuðningi af þeim samningi tók Arnarflug á síðastliðnu ári að sér umfangsmikið pílagrímaflug fyrir ýmsa aðila og einnig lét félagið ríkis- flugfélögum Saudi-Arabíu og Alsír í té flugvélar og mannafla til áætlunar- og vöruflugs á leiðum þessara félaga og er það flug að hluta enn í gangi. 1 þeim forsendum áætlunarinnar er gert ráð fyrir að umfang þessa flugs verði fast að því eins mikið og á árinu 1985 og er það byggt á árangri könn- unarviðræðna sem þegar hafa farið fram. Þá er og^gert ráð fyrir að arðsemi þessa flugs verði verulega meiri en á síðastliðnu ári.“ í umsögn endurskoðanda um fjár- hagsstöðuna kemur fram að 25 millj- óna króna krafa vegna svokallaðs Kúbuflugs, sem Amarflug hefur höfð- að mál til innheimtu á, er færð meðal viðskiptakrafha í efnahagsreikningi. Övíst er hvort þessir peningar inn- heimtast. Aukning hlutafjár og sala Boeing 707-þotunnar nægja ekki í skýrslu endurskoðanda segir að aukning hlutafjár og sala vömflutn- ingaþotunnar muni ekki nægja til að rétta af neikvæða eiginfjárstöðu. Endurskoðandinn telur að sú eign, sem kunni að felast í áunnum kauj> rétti á Boeing 737-farþegaþotu félags- ins, geti skipt verulegri Qárhæð. „Sá ávinningur sem leiðir at Kaup- leigusamningnum ræðst annars vegar af því hvort félagið getur staðið við ákvæði samningsins til þess tíma er kaupréttur myndast og hins vegar hvort almennt markaðsverð slíkra flugvéla verður hærra en það verð sem greiða verður þegar kaupréttur mynd- ast,“ segir endurskoðandinn. í skýrslu stjómar Amarflugs kemur fram að félagið á rétt á að kaupa vélina á árinu 1989 og að markaðsverð slíkra véla hefur hækkað verulega frá þvi umræddur kaupleigusamningur var gerður í ársbyrjun 1984. Ekki sé talið að verð hennar muni lækka á næstunni. Veruleg verðmæti geta tapast „Niðurstaða um heildarmat á stöðu félagsins er mjög háð því hvort félagið verður rekið áfram og skilar hagnaði á næstu misserum. Komi til rekstrar- stöðvunar eða aukinna vanskila vegna áframhaldandi taprekstrar geta tapast vemleg verðmæti, sem meðal annars era fólgin í viðskiptasambönd- um, áðumefndum kaupleigusamningi og öðrum samningum sem félagið hefur gert, en nýtast mundu i arð- bærum rekstri," era lokaorð endur- skoðandans. Flugleiðir, sem nú eiga 43,7 prósent í Amarflugi, lýstu því yfir fyrir hlut- hafafundinn að félagið myndi verða við þeirri ósk meirihluta stjómar Arnarflugs að falla frá forkaupsrétti sínum að nýju hlutafé og standa ekki í vegi fyrir hlutafjáraukningu. Seljist allt nýja hlutaféð minnkar hlutur Flugleiða niður í 14 prósent. Grétar Br. Kristjánsson, annar full- trúi Flugleiða í stjóm Amarflugs, ræddi á hluthafafundinum á þriðjudag nokkuð um sögu Amarflugs og þátt Flugleiða í henni. Lýsti Grétar þar meðal annars þeirri skoðun sinni að kaup Amarflugs á eignum Iscargo á sínum tíma, sem stjóm Ffugleiða hefði varað við og talið stefna afkomu fé- lagsins í hættu, hefðu reynst félaginu erfið og fylgtþví síðan. Áætlanir byggðar á of mikilli bjartsýni Grétar sagði ennfremur að áætlanir um afkomu Amarflugs, sem gerðar hefðu verið undanfarin ár og Flugleið- ir byggt sínar ákvarðanir á um þátt- töku í hlutafjáraukningu, hefðu alfar- ið verið byggðar á of mikilli bjartsýni. Nefhdi Grétar sem dæmi rekstrartap áranna 1984 og 1985 sem nema muni 3,2 milljónum dollara. Hagnaður hefði hins vegar verið áætlaður 524 þúsund dollarar. Grétar Br. Kristjánsson sagði að innan stjómar Arnarflugs hefði verið sjálfstæður, óháður meirihluti sem virt hefði minnihlutann lítils. „Það virðist hafa verið sérstök stjóm innan stjómarinnar. Meirihlutinn virðist hafa haldið alla tíð að fulltrúar Flugleiða væra þar til að grafa undan Arnarflugi. Og þar hefur ríkt tor- tryggni. Ýmsar upplýsingar, sem beðið hefur verið um, hafa ekki fengist. Meirihlut- inn virðist hafa haldið að hann væri að ljóstra upp viðskiptaleyndarmálum og slík stjóm verður aldrei sterk stjórn. Fulltrúar Flugleiða hafa starfað af heilindum I þessari stjóm. Og með góðum vilja,“ sagði Grétar. Agnar áfram framkvæmdastjóri? Framtíð Arnarflugs ræðst á næstu vikum, sem fyrr sagði. Ekki liggur fyrir að hve miklu leyti aðrir hluthafar en Flugleiðir koma til með að taka þátt í hlutafjáraukningunni. SÍS-félög eiga nú um 22 prósenta hlut, starfs- menn Amarflugs eiga um 20 prósent en fjölmargir smáir hluthafar eiga um 14 prósent. Þá er ekki vitað hvort og hversu mikið áðurnefndar ferðaskrifstofiir og hótel leggja í Amarflug. Agnar Friðriksson sagði fram- kvæmdastarfi sínu lausu fyrir áramót. Ekki hefur verið tímasett hvenær hann hættir. DV hefur hins vegar heimildir fyrir því að lagt sé að Agnari að halda áfram. Meðal annars vilji fyrmefndir aðilar í ferðaþjónustu að Agnar haldi áfram sem framkvæmda- stjóri Arnarflugs. Agnar' er sagður ætla að bíða með lokaákvörðun þang- að til nýir hluthafar hafa myndað nýja stjóm. • -KMU

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.