Dagblaðið Vísir - DV - 21.11.1986, Qupperneq 6
6
FÖSTUDAGUR 21. NÓVEMBER 1986.
Viðskipti
Hætt
við
bíla-
sýn-
ingu
Bílgreinasambandið hefur
hætt við bílasýningu þá er halda
átti í byrjun apríl á næsta ári.
Aðilar sambandsins - umboð,
varahlutasalar og þeir er selja
ýmiss konar tækjabúnað~ hafa
haldið aimennar bílasýningar á
þriggja ára fresti. Nú hefúr hins
vegar ekki tekist að finna viðeig-
andi húsnæði til sýningarinnar.
Að sögn Jónasar Þórs Stein-
arssonar hjá Bílgreinasamband-
inu hefúr einnig verið meira um
sýningar hjá umboðunum sjálf-
um en áður hefur tíðkast og því
óvíst hvenær haldin verður sýn-
ing á vegum Bílgreinasambands-
ins.
IBS
Peningamarkaður
INNLÁNSVEXTIR (%) hæst
Innlán óverðtryggð
Sparisjóðsbækur óbund. a-9 Bb.Lb.Sp
Sparireikningar
3ja mán. uppsögn 9-10 Ab.Lb.Sb. Sp.Vb
6 mán. uppsögn 10-15 Ib
12 mán. uppsögn 11-15,75 Sp
Sparnaóur- Lánsréttur
Sparað i 3-5 mán. 9-13 Ab
Sp. í 6 mán. og m. 9-13 Ab
Ávísanareikningar 3-7 Ab.Sb
Hlaupareikningar 3-7 Sb
Innlán verötryggð Sparireikningar
3ja mán. uppsögn 1-2 Bb.Ub.Vb
6 mán. uppsögn 2,5-4 Úb
Innlán með sérkjörum 8,5-17
Innlán gengistryggð
Bandaríkjadalur 5-7 Ab
Sterlingspurrd 8,75-10,5 Ab
Vestur-þýsk mörk 3.5-4 Ab
Danskar krónur 7,5-9 Ib.Vb
ÚIUNSVEXTIR % lægst
Utlán óverðtryggö
Almennir víxlar(forv.) 15,25-16,25 Ab.Úb.Vb
Viðskiptavixlar(forv.)(1) kge/19.5
Almenn skuldabréf(2) 15,5-17 Ab.Vb
Viðskiptaskuldabréf(1) kge Allir
Hlaupareikningar(yfirdr. 15.25-18 Ab.Sp.Vb
Utlán verðtryggð Skuldabréf
Að 2.5 árum 4-6,75 Ab
Til lengri tíma 5-6,75 Ab
Utlán til framleiðslu
ísl. krónur 15-16,25 Ab.Lb. Sp.Úb, Vb
SDR 8 Ailir
Bandaríkjadalir 7.5 Allir
Sterlingspund 12,75 Allir
Vestur-þýsk mörk 6,25 Allir
Húsnæðislán 3.5
Lifeyrissjóðslán 5
Dráttarvextir 27
VÍSITÖLUR
Lánskjaravisitala 1517 stig
Byggingavísitala 281 stig
Húsaleiguvísitala Hækkaði 9% 1. okt.
HLUTABRÉF
Söluverð að lokinni jöfnun m.v. 100 nafnv.:
Almennar tryggingar 111 kr.
Eimskip 228 kr.
Flugleiðir 180 kr.
Hampiðjan 131 kr.
Iðnaðarbankinn 128 kr.
Verslunarbankinn 98 kr.
(1) Við kaup á viðskiptavíxlum og við-
skiptaskuidabréfum, útgefnum af
þriðja aðila, er miðað við sérstakt
kaupgengi, kge. Búnaðarbankinn
reiknar þó vexti af viðskiptavíxlurrt
miðað við 19,5% ársvexti. (2) Vaxtaálag
á skuldabréf til uppgjörs vanskilalána
er 2% bæði á verðtryggð og óverð-
tryggð lán, nema í Alþýðubanka og
Verslunarbanka.
Skammstafanir: Ab = Alþýðubankinn,
Bb = Búnaðarbankinn, Ib = Iðnaðar-
bankinn, Lb = Landsbankinn, Sb =
Samvinnubankinn, Ob = Útvegsbank-
inn, Vb = Verslunarbankinn,
Sp = Sparisjóðirnir.
Nánari upplýsingar um peninga-
markaðinn birtast í DV á fimmtu-
dögum.
Slegist um hvem síldartunnufarm:
Austfirðingar óánægð-
ir með sinn hlut
- Verðum að deila þessu niður, segir Síldarútvegsnefnd
Of fáar síldartunnur eru til í landinu
um þessar mundir og hefúr verið
gripið til þess ráðs að deila niður á
söltunarstaðina þeim tunnum sem
til eru. Austfirðingar, sem salta lang-
mest, eru óánægðir með sinn hlut
og segja að Síldarútvegsnefnd sé að
hygla Sunnlendingum.
„Málið er alls ekki svona einfalt.
Saltendur pöntuðu 70 þúsund tunn-
ur áður en vertíð hófst og hafa fengið
þær allar afhentar. Þá átti Síldarút-
vegsnefhd 90 þúsund tunnur á sínum
reikningi sem einnig hafa allar verið
afgreiddar. Aftur á móti átti Síldar-
útvegsnefnd forkaupsrétt á öllum
þeim tunnum sem fáanlegar voru um
það bil sem samningamir við Sovét-
menn stóðu yfir. Um leið og þeir
voru undirritaðir voru þessar tunnur
pantaðar og þær eru nú að berast
til landsins. Um síðustu helgi komu
3 skip með 64 þúsund tunnur og af
þeim fóru 19 þúsund tunnur til salt-
enda á Suðurlandi en hinu var deilt
niður á saltendur fyrir austan," sagði
Einar Benediktsson hjá Síldarút-
vegsnefnd.
Einar sagði að nú væru 3 skip að
lesta tunnur ytra og kæmi eitt skip
með tunnur um næstu helgi. Hann
sagðist skilja vel fólkið á Austfjörð-
um sem hefði af því mikla og góða
atvinnu að salta og allir saltendur
vildu fleiri tunnur en hægt hefði
verið að afgreiða til þeirra. Menn
mættu heldur ekki gleyma því að á
Suðurlandi væri líka fólk sem hefði
atvinnu af því að salta og þar væru
stórir saltendur. Þess vegna yrði að
reyna að deila þessu sem jafnast nið-
ur. Þá má geta þess að búið er að
salta í 155 þúsund tunnur, þar af 125
þúsund á Austurlandi en 30 þús. á
Suðurlandi. Þetta sýnir að Austfirð-
ingar hafa ekki verið hlunnfamir í
dreifingu tunnanna," sagði Einar.
„Ástæða tunnuskortsins er að
verðmæti þeirra er mikið, á 3ja
hundrað milljónir, og því áhætta
fyrir saltendur og Síldarútvegsnefnd
að liggja með mikið magn. Menn
halda því að sér höndum þar til fyr-
ir liggur hve mikið magn er hægt
að selja. Þess vegna verða menn að
sýna skilning á því að það tekur sinn
tlma að flytja tunnurnar til lands-
ins,“ sagði Einar Benediktsson.
-S.dór
Vöruhús KÁ
fimm ára
Kristján Einarsson, DV, Selfossi:
Vömhús KA á Selfossi varð fimm
ára um síðustu helgi. 1 tilefhi þeirra
tímamóta var haldin þriggja daga
veisla með 5% afslætti á flestum vör-
um verslunarinnar, svo og með alls
konar vörukynningum. Afgreiðslufólk
var prúðhúið þessa daga og var ekki
annað að sjá en að allir sem áttu leið
í Vömhúsið kynnu að meta tilstandið.
Afinælishátíðinni lauk svo með flug-
eldasýningu.
Fimm ára afmæiis Vöruhúss KÁ var minnst með ýmiss konar tilstandi og var
oft margt um manninn í versluninni meðan afmælishátíðin stóð yfir.
DV-mynd Kristján
Er laxeldið
á villigötum?
Seat Ibiza er vinsæll erlendis og ís-
lenskir kaupendur eru látnir biða.
Bifreiða-
kaupendur
sýna lang-
lundargeð
- Seat Ibiza enn ókominn
Hálft hundrað manna er pantað hef-
ur spænska bílinn Seat Ibiza hjá Heklu
hf. hafa enn hvorki séð tangur né tet-
ur af bíl sínum og óvíst er hvort það
verður í bráð. Hafa margir þeirra beð-
ið svo mánuðum skiptir.
„Það er rétt, þetta hefur gengið hálf-
brösuglega hjá okkur og verið geysi-
legt basl. Ég undrast í sjálfú sér
langlundargeð viðskiptavina okkar,“
sagði Guðni Þór Jónsson, sölumaður
hjá Heklu hf., í samtali við DV. „Bíll-
inn er svo vinsæll úti að verksmiðjum-
ar vilja hækka hann í verði til okkar.
Hann átti að kosta um 330 þúsund
krónur en myndi hækka í um 400 þús-
und ef fraxnleiðendum yrði að ósk
sinni. Við getum að sjálfsögðu ekki
fallisí á þetta enda verður bílinn að
vera samkeppnisfær við aðra smábíla
hér á landi.“
Hekla hf. yfirtók Seat Ibiza umboðið
af Töggi hf. um mitt síðastliðið sumar
eftir að Volkswagen hafði eignast
meirihluta í spænsku ríkisverksmiðj-
unum er framleiddu bifreiðina.
-EIR
1 blaðinu Fiskaren frá 21. okt. er
grein sem ber yfirskriftina: Verðfall
á eldislaxi, er hafbeitin betri kost-
ur?
Hér verður stiklað á nokkrum at-
riðum sem fram koma í umræddri
grein. f greininni kemur fram mikil
ádeila á forustuna í eldismálunum
hjá Norðmönnum.
Offramleiðsla
Spyrja mætti. Hefur eldislaxinn
orðið mikið dýrari í framleiðslu en
búist var við í upphafi? Markaðurinn
virðist ekki geta keypt hina dýru
framleiðslu og lítur út fyrir að rangt
hafi verið að miða allt laxeldi við að
framleiða lúxusvöru fyrir fáa út-
valda.
Fiskeldi annarra Evrópuþjóða
Á sama tíma og norsksir framleið-
endur glíma við erfiða stöðu í sinni
framleiðslu hafa margar Evrópu-
þjóðir framleitt urriða með góðum
árangri. Til dæmis framleiða danskir
vatnabændur urriða og hefur frEim-
leiðsla þeirra á honum verið um
20.000 lestir árlega nú síðustu árin.
Þennan fisk kaupa norskar húsmæð-
ur í stórmörkuðum í Noregi fyrir kr.
80 til 110 kílóið.
Eldisstöðvar of margar
Eldisstöðvar í Noregi eru nú taldar
vera um 5 milljónir rúmmetrar. Þrátt
fyrir að margir telji að eldisstöðvam-
ar séu of margar og of stórar eru
uppi ráðagerðir um að stækka stöðv-
arnar í 9 millj. rúmmetra fyrir 1990.
Telur greinarhöfundur þessa fram-
kvæmd mikið óráð.
Seiðaframleiðsla
Eitt af því sem hrjáð hefur eldis-
stöðvarnar að undanförnu er skortur
Fiskinarkaðirnir
Ingólfur Stefánsson
á eldisseiðum. Það hefur orsakað
óhóflega hátt verð ó seiðunum. Talið
er að 40 gramma seiði hafi selst á
kr. 165 stykkið. Sem dæmi um hvað
seiðin hér hafa hæst komist er talað
um kr. 80 en það mun vera meðal-
verð í Noregi í ár. Það sem aðallega
hefur valdið hvað mestu um aukna
eftirspum eftir seiðum er að í stað
þess að selja fiskinn 4 til 6 kílóa
þungan hefúr verið selt mikið af 2
til 3 kílóa laxi og eykst þá eftirspurn-
in eftir seiðum svo að tvöfalt fleiri
seiði þarf með þessu fyrirkomulagi
en áður.
Meðalstór stöð framleiðir um
150 tonn af laxi árlega
Framleiðslan af laxi er um 150 lest-
ir árlega. Ef þessar stöðvar seldu
aðeins laxinn þegar hann er orðinn
6-7 kíló að þyngd yrði seiðaverðið
með eðlilegum hætti. Telur greinar-
höfundur að nú beri að leggja meiri
áherslu á framleiðslu venjulegs mat-
fisks, en ef það á að vera hægt megi
seiðaverð ekki fara yfir 10 til 12 kr.
stykkið.
Flýja til útlanda
Greinarhöfundur telur að þeim
fjármunum, sem Norðmenn hafa far-
ið með til útlanda og hann telur að
sé í norskum kr. talið 375 millj., hefði
verið betur varið innanlands með því
að setja hluta af þeim til að koma
seiðaeldi í viðunandi horf, með því
að koma upp öflugra seiðaeldi og
stemma stigu við sjúkdómum. Síðan
ræðir hann um fiskeldi almennt og
segir að Kínverjar framleiði nú 7
milljónir lesta og stefni að því að
framleiða 9 milljónir lesta árið 1990.
Eldið hjá Kínverjum fer fram að
mestu leyti með allt öðrum hætti en
við þekkjum til í Evrópu. Eldið hjá
þeim fer að mestu fram á akurlendi
þeirra og þess vel gætt að ekki sé
verið of lengi með eldið á hverjum
stað svo ekki skapist mengunar-
hætta af úrgangi frá fiskinum.
Hér hefur verið stiklað á stóru úr
þessari umræddu grein, en við ættum
að vera vel á verði um að ekki fari
eins hjá okkar laxeldisstöðvum og
lýst hefur verið hér í styttu máli.