Dagblaðið Vísir - DV - 22.10.1988, Qupperneq 8
44
LAUGARDAGUR 22. OKTÓBER 1988.
Bflar
Hlraunabíninn Renault Mégane:
Lúxusbíll framtíðar-
innar frá Renault?
Bíll með rennihurðum, án hand-
fanga, sem opnast með íjarstýringu.
Þetta er aðeins sýnishorn af því sem
einn „Frakkanna þriggja", sem var
til sýnis á bílasýningunni í París á
dögunum, hafði upp á að bjóða. Þetta
er tilraunabíllinn Mégane frá Re-
nault.
Margir tilraunabílar hafa komið
fram á sjónarsviðið undanfarið, bæði
frá Ford, Toyota og Volvo, en nú síð-
ast vorú það Oxia frá Peugeot, Activa
frá Citroen og Mégane frá Renault,
sem stálu senunni á Parísarsýning-
unni.
Bíllinn „man“ hvernig við vilj-
um sitja
í útliti er hann alls ekki frábrugð-
inn öðrum tilraunabílum,... og þó.
Það eru engin hurðahandfóng!
Dyrnar eru opnaðar með fjarstýr-
ingu - Eins gott að hún bili ekki á
stæðinu fyrir utan stórmarkaðinn.
Hvað viðkemur bílastæðum myndu
margir fagna því hvernig hurðirnar
á bílnum opnast þegar við leggjum í
þröngt stæði þvi bíllinn er með
rennihurðum bæöi að framan og aft-
an. Fremri hurðimar renna fram en
þær aftari aftur.
Auövelt er aö setjast inn eða renna
sér út því sætin snúast 60 gráður út
á viö til að gera okkur auðveldara
um vik.
Sérstakur búnaður sér um það að
stilla sætin rétt fyrir okkur því hann
„man“ hvernig við viljum sitja og
stilltum sætið síðast. Um leið og við
lokum hurðunum snúast sætin aftur
í upprunalega stöðu.
Þegar ökumaðurinn sest undir
stýri setur hann fjarstýringuna á
sérstakan stað og þar með er þjófa-
vörnin frátengd.
Sérstakir púðar framan á aftursæt-
inu sjá um að hvíla fótleggina þegar
við setjumst niður. Vilji farþeginn í
framsætinu frekar ræða við þá sem
sitja í aftursætinu en horfa fram á
veginn snýr hann bara sætinu sínu
í hálfhring og horfir aftur í bfiinn.
Mjög fullkominn fjarskipta- og
hljómflutningsbúnaður er í bflnum.
Fjarskiptabúnaðurinn, Atlas, er
hannaður í samvinnu við TDF. Með
honum er hægt að hafa samband við
gagnabanka og fá aðrar upplýsingar
um umferð og veður, auk þess sem
skjárinn gefur upplýsingar um
ástand bíls og vélar.
Þá er bíllinn búinn hljómflutnings-
kerfi frá Philips með tíu hátölurum,
alls 300 vött að styrkleika.
Þegar farþegi í aftursæti vill hafia
sér aftur getur hann fengið 35 sentí-
metrum meira pláss því hægt er að
renna afturendanum, eða nánar til-
tekið afturrúðunni á bílnum, til,
bæði til að gefa farþegunum meira
pláss en einnig tfi að búa til meira
rými fyrir farangur því ef mikfil far-
angur er meðferðis er hægt að draga
út „skúffu", sem fóst er við afturstuð-
arann, og fá enn meira pláss, hálf-
gerðan „vörupall“.
Þeir sem skrifað hafa um bfiinn
eftir sýninguna í París hafa ekki enn
haft möguleika á að reyna hann í
akstri en 3,0 lítra vélin, V6, sú sama
og er í lúxusbílnum Renault 25, gefur
250 hestöfl, með forþjöppu, millikæli
fyrir loftið og beinni innspýtingu
eldsneytis. Það vekur athygli að vélin
nær hámarksafköstum þegar við
2.000 snúninga.
Þetta mikla vélarafl gerir sitt til
þess að reiknaö er með því að há-
markshraði bílsins sé í kringum 255
km/klst.
Bílhnn er með fjórhjóladrifi og
jafnframt fjórhjólastýri. Það skal
undirstrikað að hér er um tilrauna-
bíl að ræða. Enginn evrópsku bíla-
framleiðendanna hefur enn ákveðið
að feta í fótspor Japana og koma með
Hurðirnar eru rennihurðir, bæði að framan og aftan. Nokkuð sem er hagkvæmt i þrengslum.
fjórhjólastýri í bráð. Að vísu kom
berlega í ljós hjá Citroen á Parísar-
sýningunni með Activa-bílnum að
þeir vilja láta reikna með sér í hönn-
un fjórhjólastýris á næstunni.
Bæði sjálfskiptur og bein-
skiptur
Mégane er bara með tvö fótstig,
bremsu og bensíngjöf, en samt getur
ökumaðurinn valið hvort hann vill
hafa bílinn sjálfskiptan eða bein-
skiptan því hann er búinn sérstakri
rafstýrðri skiptingu sem kalfast
Valeo. Ef hann velur beinskiptingu
notar hann lítið handfang viö hliðina
á stýrinu í staðinn fyrir kúphngsped-
alann í gólfinu á venjulegum bílum.
Mégane er með sjálfstillandi fiöðr-
un, ekki svo ósvipaðri þeirri sem
Citroen hefur verið að þróa undan-
farið. Fjöðrunin skiptir sjálfvirkt,
aht eftir því hvemig vegurinn er á
hverjum tíma.
Að sjálfsögðu er bíllinn með ABS-
hemlalæsivörn. Þá er hann einnig
búinn nýja Michehnbúnaðinum sem
fylgist með loftþrýstingi í hjólbörð-
unum á hveijum tíma.
Hvað ætla framleiðendur Renault
sér með þessum tilraunabíl? Það hef-
ur komið fram í París í sambandi við
frumsýningu bílsins á bílasýning-
unni í Porte de Versailles.
Að hluta til er bílhnn runninn úr
þeim farvegi sem orðið hefur tfi við
tilraunir í sambandi við hönnun nýs
arftaka lúxusbílsins R 25. Jafnframt
þessu hefur Renault verið að skoða
hönnun nýs lúxusbíls sem keppt
gæti við bíla eins og Rohs Royce og
Mercedes Benz.
Með Mégane hafa framleiðendur
Renault sýnt og sannað að reikna
má með þeim í fremstu röð á næstu
árum.
Þegar dyrnar opnast snúast framsætin 60 gráður út á við, á móti þeim sem ætlar að setjast inn. Hvert sæti er
með takkaborði þar sem halla þess og hitastigi er stýrt, auk hurðaopnunarinnar innan frá.
Renault Mégane - nýr tilraunabíll án hurðarhandfanga, en með fjarstýringu á hurðaopnun.