Dagblaðið Vísir - DV - 20.02.1990, Síða 4
4
ÞRIÐJUDAGUR 20. FEBRÚAR 1990.
Fréttir
Hörð samkeppni um rækjuna:
Þorskurinn étur allt að
52 þúsund tonn á mánuði
- á sama tíma og deilt er um hvort óhætt sé að veiða 20 eða 30 þúsund lestir á ári
í grein, sem Ólafur Karvel Pálsson,
fiskifræðingur skrifar í nýjasta tölu-
blað Sjómannablaðsins Víkings, um
fæðutengsl þorsks og loðnu greinir
hann frá því aö samkvæmt rann-
sóknum sé át þorsks á rækju oftast
minna en 15 þúsund lestir á mánuði
en mest hafi það orðið 52 þúsund
tonn í október 1982 og 38 þúsund tonn
í mars 1985. Sem kunnugt er var
mjög lítið til af loðnu á árunum 1982
og 1983. Þótt ekki sé hægt að taka
töluna 52 þúsund lestir og margfalda
hana með 12 og segja að þorskurinn
eti 600 þúsund lestir af rækju á ári,
er ljóst að hann heggur aö jafnaði
stórt skarð í rækjustofninn.
Á sama tíma og þetta er vitað deila
menn um hvort íslendingum sé
óhætt að veiða 20 eða 30 þúsund lest-
ir af rækju á ári án þess að stofninn
bíði tjón af. Þetta magn sýnist heldur
lítið í samanburði við það sem þorsk-
stofninn étur og þá alveg sérstaklega
ef lítið er um loðnu.
Ólafur Karvel sagði að þessar nið-
urstöður væru fengnar á grundvelli
gagna um magainnihald þorsks á
árunum 1980 til 1986. Hann sagði aö
tölurnar um rækjuát þorskstofnsins
væru ekki jafnnákvæmar og varð-
andi át hans á loðnu. Meltingar-
hraðinn hefði töluverð áhrif hér á.
Þær tölur sem meltingarhraðinn er
byggður á miðast fyrst og fremst við
fisk sem fæðu þorsksins. Efasemdir
væru um að hægt væri að yfirfæra
hann yfir á rækju.
Ólafur var spurður hvort það væri
ekki út í hött að vera að deila um
hvort leyfa ætti veiðar á 20 eða 30
þúsund lestum af rækju þegar þorsk-
stofninn gæti tekið allt að 52 þúsund
lestir á einum mánuði.
„Það er auðvitað alveg Ijóst að viö
erum í samkeppni við þorskinn um
rækjuna og við verðum að stjórna
okkar veiðum hvað sem líður áti
þorsksins. Við erum vissulega einn
arðræninginn í rækjustofninum,
þótt okkar hlutur virðist vera minni
en ýmissa annarra sem sækja í stofn-
inn. Það þýðir aftur á móti ekki að
við getum látið ógert að stjóma veið-
unum. Ég verð hins vegar að játa að
maður spyr sig, þegar maður sér
þessar tölur milii veiða okkar annars
vegar og þess sem fiskstofnar sækja
í rækjuna, hvort eitthvað sé rangt í
okkar forsendum. Og við þurfum að
skoða mun betur tengslin milli rækju
og þorsks, enda höfum við fyrst og
fremst einbeitt okkur að tengslum
þorsks og loðnu hvað fæðutengshn
varðar. Eins má leiða líkur að því
að það geti verið tilviljunarkennt hve
mikill þorskur er á slóð djúprækj-
unnar frá ári til árs þégar þorskmög-
um er safnað til rannsókna. Það
þyrfti bæði að rannsaka þetta yfir
lengra tímabil og að skoða gögnin
mun betur en okkur hefur unnist
tími tU,“ sagði Ólafur Karvel Páls-
son. j-"
-S.dór
Öll sæti voru borin út úr gamla Tónabiói á dögunum og þau keyrö á haug-
ana. Þar sem menn sátu áður og sáu dollaramyndir, rúmstokksmyndir og
James Bond-myndir verður nú spilað bingó. Þarna munu stórstúkumenn
verða með það bingó sem hingað til hefur verið spilað í Tónabæ. Verður
starfsemin rekin undir nafninu Veltubær. DV-mynd GVA
Akureyri:
Gísli Bragi efstur hjá krötunum
Gylfi Kristjánsson, DV, Akureyri:
Gísli Bragi Hjartarson bæjarfulltrúi
varð í efsta sæti í opnu prófkjöri hjá
Alþýðuflokknum á Akureyri sem
haldið var um helgina. Gísli Bragi
er einn þriggja bæjarfulltrúa flokks-
ins en hinir gáfu ekki kost á sér í
prófkjörinu.
Alls tóku 254 þátt í prófkjörinu.
Gísli Bragi hlaut 95 atkvæði í 1. sæt-
ið og alls 198 atkvæði. Hulda Egg-
ertsdóttir hlaut 98 atkvæði í 1. og 2.
sætið og 162 atkvæði alls. Bjarni
Kristjánsson hlaut 120 atkvæði í 3.
sæti og 183 alls. Jafnir í 4. sæti urðu
Sigurður Oddsson og Pétur Bjarna-
son. Þeir hlutu báðir 101 atkvæði í
það sæti. Sigurður hlaut alls 161 at-
kvæði en Pétur 152.
Uppstillingarnefnd flokksins er
ekki bundin af niðurstöðum þessa
prófskjörs sem var opið öllum öörum
en þeim sem eru flokksbundnir í
öðrum flokkum. Hins vegar er talið
að uppstilling listans í efstu sætin
verði eins og úrslitin urðu.
Hveragerði:
Sama fólk á lista sjálfstæðismanna
Sjálfstæðismenn í Hveragerði hafa
með prófkjöri valið fólk í efstu sæti
framboðslistans fyrir bæjarstjómar-
kosningarnar. Prófkjörið var haldið
um helgina og tóku 222 þátt í því.
Sjálfstæðisflokkurinn hefur fjóra
fulltrúa í bæjarstjórn Hveragerðis og
þar með hreinan meirihluta.
Hans Gústavsson, garðyrkjubóndi
og forseti bæjarstjórnar, var valinn
í fyrsta sæti listans. Hans skipaði
þriðja sæti listans við síðustu kosn-
ingar. Þá var Hafsteinn Kristinsson
í fyrsta sæti. Hafsteinn hætti í bæjar-
stjórn á þessu kjörtímabili. Alda
Andrésdóttir bankafulltrúi var vahn
til að skipa annað sæti listans, það
er sama sæti og hún var í við síðustu
kosningar. Marteinn Jóhannesson,
byggingameistari og formaður bæj-
arráðs, var valinn í þriðja sæti. Hann
var í fjórða sæti viö kosningarnar
1986.
Ólafur J. Óskarsson bygginga-
meistari hlaut fjórða sæti, Erla M.
Alexandersdóttir sölumaður var
kjörin í fimmta sæti og Pamela
Morrison ritari í það sjötta.
Einn hlaut bindandi kosningu, þaö
er Ólafur J. Óskarsson. Gert er ráð
fyrir að þau sem fengu sex efstu sæti
í prófkjörinu skipi þau við kosning-
arnar. -sme
í dag mælir Dagfari
Þriggja bíla borgarstjjóri
Dagblaðið Tíminn hefur sagt frá
því að borgarstjórinn í Reykjavík
hafi tvo bfia tÚ umráða í krafti
embættisins. Þar að auki eigi Davíö
sjálfur þriðja bílinn. Tíminn sér
ástæðu tíl að öfundast út af þessari
bUaeign. Gefur jafnvel í skyn aö
borgastjórinn greiði ekki skatt af
þessum hlunnindum og er greini-
legt að blaðið er að dreifa athygl-
inni frá ráðherrunum sínum sem
telja það frekju og dónaskap af rík-
isskattstjóra þegar hann vih að
ráöherrar telji fram bUahlunnindi
sín.
Það er rétt fljá Tímanum að Dav-
íð hefur þessa bíla tU umráða. Ann-
ars vegar er um að ræða Cadihac-
inn fræga og hins vegar Pajero
jeppa og sjálfsagt er þaö líka rétt
að þessir tveir bUar borgarinnar
slaga upp í átta mUljónir í verð-
mæti. Að því er varðar einkabUinn
segir ekkert um það í Tímanum
hvaða tegund þaö er eöa hversu
mikUs virði sá bUl er. Varla getur
það þó veriö nein drusla heldur.
Borgarstjórinn í Reykjavík ekur
ekki um á neinum druslum.
Þegar aö er gáð er ahsendis
ástæðulaust fyrir Tímann eða aðra
óvUdarmenn borgarstjórans að
gera verður út af bUaeign hans. Það
ghdir það sama um bíla eins og
fatnað og mat, að menn verða að
klæðast og fæðast eftir aðstæðum.
Ef menn eru að fara í vinnuna,
klæðast þeir jakkafótum. Ef borg-
arstjóri ætlar upp í sveit, klæðist
hann auðvitað í sportfót. Ef hann
rignir þarf regnkápu. Ef hann snjó-
ar þaif úlpu. Borgarstjórínn í
Reykjavík er eins og annað fólk,
að hann verður að hafa margvís-
legan fatnað reiðubúinn í fata-
skápnum tíl að klæða sig eftir þörf-
um.
Það sama gUdir um bUanotkun-
ina. Ef borgarstjórinn fer á finan
fund er viðeigandi að hann stígi
upp í KádUjákinn, svartan og gljáf-
ægðan. Eftir því sem þeir segja hjá
borginni þarf borgarstjóri að vera
undir ófærðina búinn og þess
vegna var Pajero jeppinn keyptur,
til að tryggja að borgarstjórinn
komist tU vinnu. Menn geta rétt
ímyndaö sér ástandið á borgar-
skrifstofunum ef borgarstjórinn er
veðurtepptur heima hjá sér eða þá
að hann sæti fastur í sköflunum í
svörtum límósín. Það vita allir, sem
vita viija, að Davíö ræður í Reykja-
vík og stjómar þar stóru sem smáu,
og ef Davíð er fastur í ófærðinni
og kemst ekki á kontórinn, blasir
það auðvitað við aö borgin mundi
verða algjörlega stjómlaus á með-
an. Borgarkerfið mundi lamast.
Þess er og að geta aö borgarstjóri
lætur þessa bfla borgarinnar nýtast
meðan hann situr fundi og þarf
ekki að komast leiðar sinnar. Bæði
Kádiijákinn og jeppinn em brúkað-
ir í sendiferðir enda gerir borgin
vel við sendisveina sína og vUl að
þeir séu almennUega akandi.
Sendisveinar em löngu vaxnir upp
úr því að ferðast um á reiðhjólum
eða fótgangandi og þannig em
þessir bílar nýttir bæöi af borgar-
stjórum og sendisveinum tU skiptis
og veitir ekki af.
Hvers vegna skyldi þá Davíö
borgarstjóri borga skatt af bílum,
sem hann notar við að fara í vinn-
una? Hvers vegna skyldu kjósend-
ur vera að amast við því þótt borg-
arstjóri hafi þijá bíla tU skiptanna?
Vilja kjósendur kannski að borgar-
stjóri sé alltaf í sömu fotunum eða
ætlast þeir tU að hann borði alltaf
sama matinn? Á þá ekki skatturinn
að fara í fataskápinn hjá Davíð og
rukka hann um skatt af öllum spa-
rifótunum hans, vegna þess borg-
arstjórar eigi að ganga um í einum
og sömu fotunum í sparnaðar-
skyni?
Áf öllu þessu sést að borgarstjór-
inn í Reykjavík hefur fulla ástæðu
tU aö hafa þrjá bíla tU umráða. í
raun og vem má segja að borgar-
stjórinn eigi að hafa einn bíl fyrir
hvern dag í vikunni. Og mismun-
andi bíla eftir veðri: ekki bara einn
fyrir ófærö og einn fyrir veislum-
ar. Hann á að hafa bU fyrir rign-
ingu og annan fyrir sólskin, helst
blæjubíl sem hægt er að opna að
ofan þegar sólin skín. Menn eiga
ekki að vera öfundast og fjargviðr-
ast út af bUaeign borgarinnar þegar
borgarstjórinn er annars vegar,
hvað þá að heimta að hann borgi
skatt af bílaeign sem hann þarf að
hafa til skiptanna.
Það getur vel verið að ráðherrar
þurfi ekki nema einn bíl. En við
Reykvíkingar sættum okkur ekki
við minna en þriggja bíla borgar-
stjóra!
Dagfari