Dagblaðið Vísir - DV


Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.1990, Qupperneq 11

Dagblaðið Vísir - DV - 01.06.1990, Qupperneq 11
FÖSTUDAGUR l'. JÚNÍ 1990. Meiming u Sigrún Eðvaldsdóttir fiðluleikari. Nútímatónlist á Listahátíð Meðal tónlistaratburða á Listahá- tíð í Reykjavík, sem telja má í hópi þeirra markveröustu, eru tónleikar Kammersveitar Reykjavíkur undir stjórn Guðmundar Hafsteinssonar. Einleikari á fiðlu verður Sigrún Eð- valdsdóttir. Tónleikar þessir fara fram í íslensku óperunni miðviku- daginn 13. júní kl. 21.00. A efnisskránni er Canon for 3: In memoriam Igor Stravinsky (1971) eft- ir Elliott Carter, Chain 1 (1983) eftir Witold Lutoslawsky, Fiðlukonsert nr. 3 (1978) eftir Alfred Schnittke, Rain Coming (1982) eftir Toru Ta- kemitsu, Memoriale (1985) eftir Pi- erre Boulez og Konsert Op. 24 (1934) eftir Anton von Webern. Lof gagnrýnenda Allt tónhstaráhugafólk þekkir auð- vitað fiðluleikarann Sigrúnu Eð- valdsdóttur, enda hefur hún oft leik- ið fyrir íslenska áheyrendur og alltaf með glæsibrag. Til uppriíjunar má geta þess að hún lauk einleikara- prófi frá Tónlistarskólanum í Reykjavík 1984 og var þá yngsti nem- andi sem þaðan hefur útskrifast. Kennari hennar var Guðný Guð- mundsdóttir konsertmeistari. Hún stundaöi framhaldsnám við þann fræga skóla Curtis Institute of Music og lauk þaðan B.A. gráðu 1988. Kenn- arar hennar þar voru Jascha Brod- sky og Jaimee Laredo. Hún hefur unnið til alþjóðlegra verðlauna og hlotið lof gagnrýnenda virtra blaöa og tímarita erlendis. Sigrún er búsett í Bandaríkjunum og leikur þar meðal annars 1. fiðlu í Miami strengja- kvartettinum sem hlaut eftirsótt verðlaun í Fischoíf kammermúsík- keppninni 1989. Sigrún Eðvaldsdóttir leikur einnig við opnun Listahátíðar. Guðmundur Hafsteinsson nam tónlist hér heima, m.a hjá Halldóri Haraldssyni, Jóni Ásgeirssyni og Þorkeli Sigurbjörnssyni. Síðar nam hann í New York undir handleiðslu Charles Wuorinen og Vincent Persic- hetti. Að loknu doktorsprófi frá Juill- ard-skólanum var hann um nokkurt skeið kennari í tónfræði við sama skóla. Hann hefur lært hljómsveitar- stjóm hjá David Gilbert. Guðmundur starfar nú sem kennari í Tónlistar- skólanum í Reykjavík. Hér verður gerð stuttlega grein fyr- ir tónskáldunum sem eiga verk á tónleikunum, að frátöldum Anton von Webern. Um hann vísast til greinar hér í blaðinu um tónleika Yuzuko Horigome. Franska tónskáldið Pierra Boulez fæddist 1925 og er óhætt að telja hann í hópi áhrifamestu tónskálda frá stríðslokum. Boulez lærði tónsmíðar hjá OÍiver Messiaen, Andrée Honeg- ger og René Leibowitz. Hann var for- vígismaður tónleikahalds sem kennt var við Domaine Musical þar sem fmmflutt vom mörg merkileg verk. Hann sjálfur vakti fyrst alþjóðlega athygli með verki sínu „Polyphonie X“ sem frumflutt var 1951. Frá 1960 hefur Boulez varið miklu af tíma sín- um til hljómsveitarstjómunar og hefur m.a. verið aðalstjórnandi New York Philharmonic hljómsveitarinn- ar og BBC hljómsveitarinnar í Lon- don. Meirihluti verka Boulez eru verk fyrir hljóðfæri og flest má telja kam- mermúsík. Verk hans fyrir raddir Tóiúist Finnur Torfi Stefánsson eru ætluð til tónleikahalds. Hann hefur ekki samið fyrir leiksvið. Stíll hans á rætur að rekja til fjögurra tónskálda; Schönbergs, höfundar tólftóna aðferðarinnar, Weberns sem upphafsmanns altækrar raðtækni, Messiaens fyrir rytmískar nýjungar og Debussys hvað varðar form og notkun hljóöfæralita. Meðal þekkt- ustu verka Boulez em „Le Marteau sans maitre" og „Pli selon pli“. Elliott Carter er fæddur 1908 í New York. Hann lærði hjá Walter Piston við Harward og Nadio Boulanger í París. Hann hafði ofan af fyrir sér með kennslu í uphafi ferils síns en hlaut þá arf og hefur getað sinnt tón- smíðum eingöngu síðan. Fyrsta verk hans sem alþjóðlega athygli vakti var, Strengjakvartett nr. 1. Tilfinning og tímaskynjun Tónlist Carters var í upphafi undir sterkum áhrifum nýklassíkur. Per- sónuleg einkenni hans komu þó fljót- lega í ljós, einkum hvað varöar hljómfall og rytma. Tilraunir hans með rytmískan tilflutning, sem nefnt hefur verið metric modulation og hefur það markmið að skapa tilfinn- ingu tvenns konar tímaskynjunar samtímis, hafði mikil áhrif á ýmis tónskáld. Tónsmíðar Carters mótuð- ust mjög af ströngu skipulagi lengst af en í nýjustu verkunum hefur þetta breyst og eru þau mun einfaldari. Meðal þekktra verka Carters eru Strengjakvartett nr. 2 og Tvöfaldur konsert fyrir harpsikord, píanó og tvær kammersveitir. Alfred Schnittke er fæddur í borg- inni Engels í Sovétríkjunum 1934. Hann hlaut tónsmiðamenntun sína í Tónlistarháskólanum í Moskvu og voru aðalkennarar hans E. Golubev og N. Rakov. Hann hefi'r síðan sjálf- ur starfað sem kennari við þann skóla. Tónhst hans sýnir áhrif úr ýmsum áttum, m.a. frá Stravinsky, Orff og Vínarskólanum síðari. Áf stjórnmálaástæðum var lengi erfitt fyrir Schnittke að fylgjast með þróun tónhstar utan Sovétríkjanna en bré- fasambönd við menn eins og György Ligeti og Henry Pousseur höfðu áhrif á hugsun hans. Tónhst Schnittkes hefur heyrst meira á Vesturlöndum undanfarin ár og eru fiðlukonsertar hans þar í hópi. Þjóðlög sem efniviður Witold Lutoslawski er fæddur 1913. Hann lærði á píanó og síðar tónsmíö- ar við Tónlistarháskólann í Varsjá þar sem aðalkennari hans var W. Maliszewski. Hann hefur jafnframt tónsmíöum leikið opinberlega á píanó og stundum stjómað flutningi eigin verka. Fyrstu tónsmíðar Lut- oslawskis fylgdu hefðbundnum upp- skriftum. Að fordæmi Bartoks notaði hann á tímabili þjóðlög sem efnivið og þótti takast vel. Tilraunir hans með tólftónaaðferöina skiluöu hins vegar minni árangri. í upphafi sjötta áratugarins tók hann að nota ten- ingskast og tihúljanir sem uppistöðu í verkum sínum ásamt völdum að- ferðum af hefðbundnari toga og hef- ur notið vaxandi hyhi síðan. Meðal þekktra verka hans er Sinfónía nr. 3. Toru Takemitsu er fæddur í Tokýo 1930. Hann er að mestu leyti sjálf- menntaður. Hann hefur átt mikinn þátt í að innleiða nýja tónlist í Japan og er ókrýndur konungur tónlistar- manna þar. Til tónsmíöa hans telst bæði raf- tónhst og kammertónlist af ýmsum gerðum. Á síðari árum hefur hann samið stór hljómsveitarverk og tón- list fyrir kvikmyndir. Upphaflega voru áhrif af verkum Schönbergs, Bergs og Messiaen áberandi. Á sjötta áratugnum varð sthl hans sjálfstæð- ari og hefur síðan byggt á tengingum klasa og nokkurs konar raðtækni. Verkin byggja gjarna á hugmynd sem kemur fram í nafni þeirra. Þá leggur Takemitsu jafnan mikla áherslu á litblöndun hljóðfæranna með svipuðum hætti og sjá má hjá Ligeti og sumum pólskum tónskáld- um. Þekktast af tónlist Takemitsu er trúlega sú sem hann hefur samiö við kvikmyndir japanska kvikmynda- gerðarmannsins Kurosawa. Laus staða Staða dómarafulltrúa við embættið er laus til um- sóknar. Laun samkvæmt kjarasamningum. Umsókn- arfestur til 15. júní nk„ Upplýsingar gefur undirritaður. Sýslumaður Mýra- og Borgarfjarðarsýslu, 30. maí 1990 Rúnar Guðjónsson w/ SUMARUTSALA L JÓi>J í FULLUM GANGI Rýmum fyrir nýjum vörum Verð nú Verð áður TEC SJÓNVÖRP 20 tommu litsjónvarpstæki m/fjarst. 37.950 52.600 21" litsjónvarpstæki, flatur skjár, m/fjarst. 49.950 71)» 50 21" stereo, flatur skjár, m/fjarst. 55.950 85.850 T€C ORBYLGJUOFNAR 26 lítra, 650vatta 18.990 28JÍ00 T€C FERÐATÆKI stereo, tvöfalt segulband 12.200 stereo, lausir hátalarar, tvöfalt + segulb. 11.500 stereo segulband og geislaspilari 19.950 T€C BÍLAÚTVÖRP M/SEGULBANDI 20vatta 5.366 mo 50vattam/minniPLL 10.995 17.1500 T€C GEISLASPILARI 16bitageislaspilari,3geislar 11.950 17)680 T€C B íLAHÁTALARAR 40vatta, innfelldir 60vatta boxhátalarar lOOvatta boxhátalarar 150 vatta innfelldir hátalarar 1.610 3.600 6.300 5.370 TONJAFNARI fyrir bila FINLUX SJONVÖRP 21"-24"-28"-29" stereo litsjónvörp m/teletext 4.195 7^50 15-25% afsláttur T€C HLJOMTÆKJASETT 2518 Magnari 50 vatta, útvarp/tónjafnari, tvö- falt kassettutæki, geíslaspílarí, plötuspil- .ari, 2x35WhátaIari. 29.870 3k$00 ATH! 28 tommu TEC litsjónvarpstækin verða aftur fáanleg míðvikudagínn 6. júní. Sama frábæra verðið. 69.950,- 9te3Ö0,- Pantanír óskast staðfestar HUIQ FÁKAFEN 11 — SÍMI 688005

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.