Dagblaðið Vísir - DV - 15.02.1991, Blaðsíða 4
r
Fréttir
FÖSTUDAGUR 15. FEBRÚAR 1991.
II or 'JMI JLM'.l u . ? > A r.l | i W >'-í
Umferð á Suðurlandsvegi um HeUlsheiði hefur þrefaldast á 15 árum:
Af leiðingar slysa á veg-
inum eru oft hörmulegar
- hraðakstur oft orsökin. segir Óli H. Þórðarson
Hveragerði
Hafravatn
■-•v"V '
Kambar
SmtCjuliu!
^HellisheiOi OlfuS
Rauöavatn
Kögunarhóll
Seltjarn
Selfoss
Reykjavík
Sandskelö
Lækjarbotnar
VEGAMÖT
ÞRENGSLAV.
1977(1)
1984 (1)
1986(2)
1987 (2)
Elllöavatn
Garðabær
Hafnarfjöröur
„Þegar slys verða á Suðurlandsvegi
um Hellisheiði verða afleiðingar
þeirra oft hörmulegar. Ég hef þó ekki
ástæðu til að ætla að það veröi fleiri
slys þar en til dæmis á Reykjanes-
brautinni. í mörgum tilfellum er það
hraðakstur sem veldur slysunum og
svo það að fólk tekur ekki tillit til
aöstæðna. Til dæmis hefur þessi vet-
ur verið mjög afbrigöilegur þvi það
hefur sárasjaldan verið hálka en svo
hefur fryst skyndUega og fólk ekki
áttað sig á því. Þegar það er snjór og
hálka í margar vikur samfleytt er
eins og ökumenn átti sig betur á að-
stæðum og dragi úr hraða,“ segir Óli
H. Þórðarson, framkvæmdastjóri
Umferðarráðs.
„Umferðin um heiðina er mjög
hröð, það má því mjög htið út af
bregða svo ekki verði slys. TU þess
að stemma stigu við þeim þarf að
breikka veginn í tvær akreinar í
hvora átt á leiðinni á miUi Selfoss
og Reykjavíkur. Það myndi örugg-
lega draga úr slysum. Lýsing væri
tU bóta en hún myndi ekki skipta
sköpum, tvöfóldun væri miklu meira
virði,“ segir Óh.
Guðni Agústsson var fyrsti flutn-
ingsmaður að tUlögu til þingsálykt-
unar um tvöfóldun Suöurlandsvegar
um Hellisheiöi er lögð var fram á
Alþingi í haust.
„Umferðin á þessari leið hefur
margfaldast á undanfórnum árum
og slys eru þar tíð. Því fluttum við
þessa tUlögu en jafnframt vildum við
með henni minna á Suöurlandsveg
til aö um hann verði fjallaö í þeirri
langtímaáætlun um vegagerð sem
nú er unnið að,“ segir Guðni.
í greinargerð með þingsályktun-
artillögunni segir meðal annars:
„Það sem vekur athygli er að um-
ferðarþungi austur yflr Helhsheiði
er þyngri en á Reykjanesvegi á álags-
punktum. Álagsumferð eða meðal-
umferð á dag yfir árið hefur tvöfald-
ast á fimmtán ára tímabUi. Sama er
að segja um sunnudagsumferðina og
mesta sólarhringsumferð hefur þre-
faldast, úr um þrjú þúsund bifreiðum
árið 1975 í að vera á bilinu níu til tíu
þúsund bifreiðar.
Suöurlandsvegur um Helhsheiði er
mjög fjölfarinn bæði sumar og vetur.
Slysatíðnin á Suðurlandsvegi 1973-1991
Skýringar
0 2 4 6 8 10 km
t Dauðaslys
• Slys með meiðslum
5n Vegir
DV JRJ/GVA
Umferðarþungi a Hellisheiði
10.000---------------------StKT
8.000
í 6.000
c
3
2 4.000
2.000
1975 1980 1985 1989
A: Mesta sólarhringsumlerö
B: Sumardagsumlerö, meöalumferö á dag mán. júnl til sept.
C: Árdagsumlerö, meöalum/erö á dag y/ir áriö
■
Slys á Suðurlandsvegi, Selfoss - Reykjavík
Ár Slys Staður Látnir Slasaðir
1973-31/8 Bílvelta í Kömbum 1
1976-18/12 Árekstur í Ölfusi 1 2
1977 -27/9 Velta Smiðjulaut 1
1977-5/10 Árekstur Þrengslavmót 1
1979-14/7 Velta Vest Hverad. 1
1981-3/8 Árekstur Vest. Kögh. 1 3
1981-25/8 Ekiðástaur Selfoss 1
1981 -10/10 Velta V. Hveradbr. 1 1
1981-27/11 Árekstur E. Hverad. 1
1984-30/9 Velta Vest. Þreng. , 1
1984-12/10 Árekstur Kambar 1
1985-16/6 Velta Aust. Draug. 1 4
1986-14/2 Árekstur V. Kögunar. 2 3
1986-8/11 Velta Þrengslavmót 2 2
1987-28/11 Árekstur Þrengslavmót 2 1
1989-1/1 Árekstur V. Þrengsl. 1 2
1990-6/5 Árekstur Ölfus 2
1991-9/2 Árekstur Vestan L. kaffist. 2 3
Flestir munu kannast við þann gífur- ar. Enn fremur eru miklir þunga- framúrakstur: Þessi leið er fjölfarin vallar grafinu, eru fengnar hjá Vega-
lega umferðarþunga sem er á þessari flutningar um Suðurlandsveg, vöru- alltáriðumkringíhvernigveðrisem gerðinni, lögreglunni á Selfossi og
leið, ekki síst á sumrin og um helg- flutningabifreiðar sem mega ekki er.“ Umferðarráði.
aka á hámarkshraða, slíkt kallar á Upplýsingar, sem hggja til grúnd- -J.Mar
Skýringar:
Smiðjulautá Hellisheiði
Þrengslavmót = Þrengslavegamót
Vest. Hverad. = Vestan neðri Hveradalabrekku.
Vest. Kögh. = Vestan við Kögunarhól í ölfusi
V. Hveradbr.= Vestan við neðri Hveradalabr.
E. Hverad. = Efri Hveradalabrekka
Vest. Þreng. = Vestanvið Þrengslavegamót
Aust. Draug. = Austan við Draugahlíðarbrekku
V. Kögunar. = Vestan við Kögunarhól
V. Þrengsl. = Vestan við Þrengslavegamót.
Heimild: Lögreglan á Selfossi
Jarðgöngin á Vestfjörðum:
Hægt að leggja bundið
slitlag á 1.000 kílómetra
Áætlaö er að jarögöngin á Vest-
fjörðum komi til með að kosta 3-3,5
mihjarða og af vegaáætlun fari
350-400 mihjónir á ári í verkið. Sú
upphæð myndi duga til að leggja
bundiö shtlag á 1000 kílómetra, eða
tvo þriöju hluta hringvegarins ef
ekkert shtlag væri á honum. Búið
er aö leggja bundið slitlag á 889
kílómetra af þeim 1400 kílómetrum
sem hringvegurinn spannar.
Jón Rögnvaldsson, yflrverkfræð-
ingur hjá Vegagerðinni segir að
vissulega verðí önnur verkefni aö
bíða meðan jarögöngin verða gerð.
Hann segir að hins vegar sé ekki
hægt að segja hvaða verkefni muni
víkja.
/,Við erum með mörg vond og
erfið verkefni, bæði vegi og brýr,
sem eru dýr. Það er óskaplega er-
fitt að segja hvað hefði hugsanlega
verið byggt ef jarögöngin heíðu
ekki komiö til.“
Nokkur hluti af vegaáætlun fór í
gerð jarðganganna í gegnum Ólafs-
fjarðarmúlann og nú er ljóst að
jarðgöng á Vestfjörðum taka stóran
hluta. Þróunin hefur því verið sú
að sífellt rainna fiármagn fer í al-
menna vegagerð, eins og að leggja
bundið shtlag og brýr. Ef fariö
verður út í aö gerajarðgöng á Aust-
fiörðum, sem gaptu kostaö 6-7 milfi-
arða, liggur fyrir að enn minna
verði gert af slíku. Jón segir að það
fari eftir því hvað raenn vilji legsa
mikið í þennan málaflokk hver
þróunin verður á næstu árum.
„Ef dregið verður úr fjárveiting-
um og jafnframt farið í svona stór
verkefni hljóta aörar framkvæmd-
ir aö dragast saman. En ef það
verður ekki gert, og fjármagn jafn-
vel aukið í þetta eins og verið er
að tala um, þá getum við haldið í
horfinu. Það eru sfiómmálamenn-
imir sem ráða þessu,“ sagöi Jón
Rögnvaldsson.
-ns