Dagblaðið Vísir - DV - 18.03.1991, Page 28

Dagblaðið Vísir - DV - 18.03.1991, Page 28
40 MÁNUDAGUR 18. MARS 1991. Merming Einn gamall og góður í nýjum búningi Þaö er ekkert til sparað viö uppsetningu Leikfélags Akureyrar á söngleiknum sívin- sæla, Kysstu mig Kata. Fantagóöir kraftar sameinast í því aö gera sýninguna sem glæsi- legasta úr garði og efnið er bitastæðara en í mörgum verkum af þessu tagi. Samt vantaði meiri snerpu og meira fjör á frumsýningarkvöldið, þennan litla neista sem hleypir öllu í bál og brand, fær húsið til að bifast og áhorfendur til að hrífast með. Þama er þó allt fyrir hendi, skemmtilegur söguþráður, alþekkt lög og umgjörðin litrík og skrautleg. Söngleikurinn gerist jöfnum höndum að tjaldabaki í leikhúsi og á leiksviðinu þar sem verið er að sýna leikrit Shakaspeares, Snegla tamin (hefur líka verið kallað Skassið tamið eða Ótemjan). Það er hásumar og kæfandi hiti sem fer í skapið á fólki. Leikstjórinn, sem líka leikur aðalkarlhlut- verkið, og prímadonnan eru fyrrverandi hjón og stríöinu milli þeirra er hvergi nærri lokið. Þau taka vandamálin með sér inn á leiksviðið og þar slær í brýnu svo að leiksýn- ingin verður með nokkuð öðrum hætti en Shakespeare karlinn ætlaðist til. Áhorfendur fylgjast með rimmunni á leik- sviðinu og flækjunum baksviðs og allt er svo kryddað alþekktum lögum Cole Porters við bráðskemmtilega texta Böðvars Guðmunds- sonar sem þýddi verkið. Eins og vera ber í söngleik koma margir við sögu og ástamálin eru víðar í hnút en hjá þeim Fred og Lilh. Svifléttar dansmeyjar bregða á leik, fótafimir leikarar steppa af miklum móð og hefja síðan upp raust sína þegar minnst varir og tjá tilfmningamar með söng. Vinsældir „Kötu“ eru skiljanlegar af aug- ljósum ástæðum. Áhorfendur fá margréttaða veislumáltíö á diskinn sinn. Lögin slógu strax í gegn þegar verkið var fyrst frum- sýnt, árið 1948, og eru mörg hver alþekkt síðan. Lífið að tjaldabaki og ástamál leikara eru pottþétt viðfangsefni og svo fá áhorfend- ur nýstárlega útgáfu af einhveijum vinsæl- asta gamanleik allra tíma í kaupbæti. Þar lætur skassið hún Kata öllum illum látum og sveiar fúlum karlmönnum norður og nið- ur. Sú stefna var tekin við uppsetninguna á Akureyri að skipta út hluta af lögunum úr söngleiknum og velja önnur lög eftir Cole Porter við textana í staðinn. Þarna koma Leiklist Auður Eydal mörg alþekkt og klassísk dægurlög inn í verkið en þeir sem þekkja „Kötu“ vel sakna sjálfsagt einhverra uppáhaldslaga. Og þar sem um umtalsverðan fjölda söngva er að ræða breytir þetta yfirbragði og stíl verksins töluvert. „Kata“ er vissulega komin til ára sinna en það er alltaf spurning hvort svona andlits- lyfting sé til bóta. Jakob Frímann Magnússon hafði veg og vanda af útsetningum, hljómlistarstjórn og hljómlistarflutningi. Fyrir utan smátækni- örðugleika á frumsýningu skilaði söngur og hljóðfæraleikur sér yfirleitt vel. Þó fannst mér vanta nokkuð á aö lögin næðu því að vera þeir smellir sem þau ættu að vera, mörg hver. Kannske eru þetta bara frumsýn- ingarþyngsli sem slípast af þegar sýningum fjölgar. Una Colhns gerir úthugsaða leikmynd og búninga fyrir Leikfélag Akureyrar og tekst stórvel, einkanlega með búningana í „Snegl- unni“, sem eru hreint afbragð, bæði kómísk- ir og skemmtilega í stíl við persónumar. Það er Uka eins og sýningin lifni öll og fjörg- ist í þeim atriðum sem sýna flutning leikrits- ins og þar ná leikaramir sér undantekning- arlaust vemlega á strik. í atriðinum, sem gerast að tjaldabaki, em góðir sprettir en í heild eru leikaramir þvingaðri og ekki eins sannfærandi í hlutverkunum þar. Þau Helgi Björnsson og Ragnhildur Gísla- dóttir leika aðalpersónumar, Frank/Petruc- hio og LilU/Katrínu. Helgi er prýðilega jafn- vígur á leik og söng og nær vel bæði sjarma og sjálfumgleði Franks. Petrachio hans notar mikil tilþrif og suð- rænan stæl þegar hitnar í kolunum, enda er hann sá eini af vonbiðlum systranna, Biöncu og Kötu, sem hefur þor til að takast á við kvenvarginn sem enginn maður hefur getað hamið. En til þess að temja hana notar hann sínar eigin aðferðir. Það gustar af RagnhUdi í hlutverki Katrín- ar (Kötu) sem hún gerir röskleg skU. Hún fer mikinn, óskapast og formælir öUum karl- mönnum, enda þora þeir ekki fyrir sitt litla líf að nálgast hana um of. í hlutverki Kötu sýnir Ragnhildur bæði innlifun og ástríðu- hita en sem Hollywoodstjarnan LUli er hún hins vegar óþarflega settleg. Um söng Ragnhildar þarf varla að tala, enda fór það svo að hún átti eitt besta atriði kvöldsins. Það var bragurinn sem Kata flytur með tilþrifamiklu látbragði um þau fyrirlit- legu karlagrey sem hún vUl hvorki heyra né sjá. Eðh verksins samkvæmt leika flestir leik- ararnir tvö hlutverk, annað baksviðs, hitt í „Sneglunni". Þráinn Karlsson leikur Baptista, hinn hijáða föður Kötu. Þráinn fer lystílega vel með það, íklæddur einum fyndnasta búningi sýningarinnar. Vilborg Halldórsdóttir leikur Lois Lane, næturklúbbaljósku sem Frank hefur vahð til að leika Biöncu í „Snegl- unni“. Hún gerir báðum hlutverkum tU- heyrandi skU en nýtur sín þó betur sem Bian- ca. Svipað má segja um Valgeir Skagfjörð sem nær sér fyrst verulega á strik sem Lucentio. Þeir Jón St. Kristjánsson og Kristján Pétúr Sigurðsson leika hina ómissandi trúða, tvo Vilborg Halldórsdóttir og Helgi Björnsson í hlutverkum sínum í söngleiknum Kysstu mig Kata. misheppnaða byssubófa sem flækjast inn í sýninguna með ófyrirséðum afleiðingum. Björn Ingi HUmarsson og Eggert Kaaber fara snoturlega með sín hlutverk öU fjögur og þær Nanette Nelms og Ástrós Gunnars- dóttir lífga upp á sýninguna með mörgum íjörugum dansatriðum, bæði einar og með hinum leikurunum. Nanette er dansahöf- undur sýningarinnar og sá um sviðshreyf- ingar þar sem það átti við. Þórunn Sigurðardóttir leikstjóri vinnur hér með mjög blönduöum hópi leikara og söngvara sem koma víða að og hafa mjög ólíkan bakgmnn. Það liggur geysimikil vinna á bak við sýninguna við að samræma aUa þætti. Og þó að sýningin eigi sjálfsagt eftir að tilkeyrast og ná betri dampi eftir fyrstu sýningarnar er ljóst að heUdarvinnsI- an er markviss og samhæfing góð. Leikfélag Akureyrar sýnir söngleikinn: KYSSTU MIG KATA Höfundar leiktexta: Samuel og Bella Spewack Höfundur tónlistar og söngtexta: Cole Porter Þýðandi: Böðvar Guðmundsson Leikstjórn: Þórunn Sigurðardóttir Leikmynd og búningar: Una Coilins Tónlistarstjórn og útsetningar: Jakob Frimann Magnússon Dansar og sviðshreyfingar: Nanette Nelms Hljómsveitarstjórn: Óskar Einarsson Lýsing: Ingvar Björnsson -AE Fjölskytdulif KeiluspU nefnist nýtt leikrit sem Leikfélag Flens- borgarskóla frumsýndi sl. flmmtudag í Bæjarbíói í Hafnarfirði. Það er eftir Siguijón B. Sigurðsson sem þekktari er undir rithöfundarnafninu Sjón. Hann ger- ist nú stórtækur í leikritasmíð því að ekki er nema tæpur mánuður frá því að annað leikrit hans, Ástir Bjartmars ísidórs, var fmmflutt af Fúríum (Leikfélagi Kvennaskólans) á Galdraloftinu. Hálfkæringur og ærslastUl þessara tveggja verka, þó ólík séu, henta líka áhugaleikurum framhaldsskól- anna ágætlega, enda báðar sýningarnar ískrandi af léikgleöi og íjöri og auðséð að þátttakendur skemmta sér ágætlega og kunna vel að meta svartan húmor höfundar. Aðstaðan í Bæjarbíói í Hafnarfirði er mjög góð mið- að við það sem nemendur þurfa yfirleitt að sætta sig við. Þama er bæði rúmgott svið og ágætur ljósabúnað- ur sem kemur í góðar þarfir í sýningunni á KeUuspiU. í Ástum Bjartmars ísidórs beindi Sjón spjótum sín- um að heimi bókmenntanna og rithöfundar aldarinnar fengu sitt vel útUátiö. KeUuspU íjallar hins vegar um furðulega fjölskyldu og aðskiljanlegar uppákomur séðar með augum LiUu, sem er yngst á meiði ættarinnar. Hún svífur eina nótt- ina af stað eitthvað upp í bláinn, hangandi í blöðmnni sinni. HeimUisfólkið bregst ókvæða við þegar LiUan er horfm og ýmislegt óvænt kemur upp á yfirborðið. Nafn leikritsins gæti vísað til þess hvað við mann- anna böm emm vamarlaus gagnvart duttlungum tíl- verunnar, rétt eins og keilumar, sem faUa fyrir þmm- andi kúlunni í keilubrautinni. Atriðin skoppa fyrir sjónir áhorfenda, laustengd og sitt úr hverri áttinni. Absúrd uppákomur em sjálfsagð- ar eins og tU dæmis það að amma og afi em ein og sama persónan og mamma breytist um síðir sjálf í bam og lokar þannig hringnum. Spuming hvort hún hefur nokkum tíma haft hjartað á réttum stað! Systa gengur um með alvæpni og ver LUlu fyrir ágangi annarra. HeimiUshundurinn, Voffi, skilur manna best hvaö um er að vera og pabbi snýr til baka úr sinni votu gröf tíl þess að fylgjast með gangi mála. Þetta fjölskyldulíf á sumsé ekkert skylt við fjöl- skyldulíf sjónvarpsþáttanna (nema þá helst þeirra Simpsona). Textinn er víða meinfyndinn og að hætti höfundar kryddaður vísunum og skotum í ýmsar áttir. Skúli Gautason leikstjóri á heiðurinn af því að koma þessum efnivið heim og saman á leiksviðinu. Hann púslar af hugkvæmni saman atriðum sem em ýmist þessa heims eða annars svo að í heild verður þetta íjörleg sýning og víöa skemmtileg fyrir augað. En at- Leiklist Auður Eydal riðin áttu misvel heima í heUdarmyndinni og fram- vindan varð af þeim sökum dálítið brokkgeng á köfl- um. Leikendur stóðu sig eftir vonum. Rut Magnúsdóttir leikur Lillu og tekst mætavel að halda smábarnalegu fasi og framsögn aUt tU enda. Víkingur Kristjánsson var hæfllega ámátlegur sem yfirsmiður og Ófeigur Friðriksson var stórgóður í hlutverki pabba. Hann átti, ásamt félögum á sjávarbotni, eitt best unna og fyndnasta atriðið í leiknum þó aö óneitanlega væri það grátt gaman. AUs taka um 25 nemendur þátt í leiknum fyrir utan þau sem hafa lagt sitt tU undirbúnings og nauðsynlegr- ar vinnu baksviðs. Aðrir leikendur, en þeir sem fyrr vora nefndir, ganga yfirleitt vasklega fram og flytja ólíkindalegan textann skýrt þó að misjafnlega gangi að gera hann áheyrilegan. Leikfélag Flensborgarskóla sýnir i Bæjarbiói, Hafnarfirói: KEILUSPIL Höfundur: Sjón Leikstjóri: Skúli Gautason Lelkmynd og búningar: Sigrún Gisladóttir Ljós: Stefán Sveinbjörnsson -AE Sinfóníutónleikar Sinfóníuhljómsveit íslands hélt tónleika í Háskólabíói í gærkvöldi. Stjómandi var Bandaríkjamaðurinn Murry Sidlin. Einleikari á fiðlu var Victor Tretjakov frá Sovétríkjunum. Á efnisskránni voru verk eftir Karól- ínu Eiríksdóttur, Pjotr Tsjækofskí og Charles Ives. Sónans efdr Karólínu er ritað í stfl sem er skemmtílega persónulegur og einkar aðlaðandi um margt. Ýmissa grasa kennir. EinfaldleUd og endur- tekning steíja minnir á minimaUsma, þótt efniviðurinn sé of fjölbreyttur til að verkið faUi undir þá stefnu að öðm leyti. MUdð ber .á andstæðum miUi kafla og hendinga og gefur það verkinu klassískan svip. SkýrleUd og blátt áfram túlkunarmáti eiga hvað ríkastan þátt í aðdráttarafli þessa ágæta verks. Flutningur hljómsveitarinnar á verkinu var vandaður og hreinn. Það hlýtur að vera einkennUegt lif að vera fiðlusniUingur. Þetta fólk notar óvenjulega hæfileika og mikinn dugnað til að ná fullkomnu valdi á hljóðfæri sínu og tíl að geta spilað aUt, en ver síðan ævinni í að flakka um heiminn og spUa aUtaf 5 eða 6 sömu konsertana. Fiðlukonsert Tsjækofskís Tónlist Finnur Torfi Stefánsson er eitt þessara stríðshrossa sem af einhverjum ástæðum enginn þorir að hvUa þótt ekki væri nema um hríö. Verkið er að sönnu gott en mikið óskap- lega fer það að vera jaskað. Þessi vandamál mátti greiiúlega heyra á leik Tretjakovs. Hann er greinUega fyrsta flokks fiðlari og spUar á frábæra fiðlu trúlegast Stradivari úr safni sovéska ríkisins. Út á leik hans er ekki annað að setja en að maðurinn er greinUega orðinn hundleiður á verkinu og skyldi engan undra. ÖrvæntingarfuUar tilraunir hans til að kreista þó ekki væri nema örlitlar dreggjar af tónlist úr hinum sUtnu frösum báru yfirleitt ekki annan árangur en fyUa áheyrendur samúð og vorkunnsemi með þessum óhamingjusama snUUngi fiðlunnar sem hefur hlotið þau örlög að festast í stimuðum tónUstarsmekk. Sinfóníu nr. 2 eftir Ives má meta með tvennum hætti. Sé hún skoðuð sem tónverk með öðrum tónverkum er annað ekki hægt en að kaUa hana mjög vont verk. Höfundur er greirúlega ekki búinn að læra það sem þarf í fræð- unum og gUdir það um form, hljómfræði og útsetningu sem aUt minnir töluvert á skólaæfingar og er útkoman sundurlaus eftir því. Hins vegar má einnig líta á verkið út frá sögu bandarískrar menningar, sem ötula tilraun tíl að skapa eitthvað þar sem Utið var fyrir. Þessi smfónía er gerð úr því sem tíltækt var í skemmunni, hún er eins konar sinfónísk nagla- súpa. KassabílUnn sem smíðaður er heima hefur töfra umfram glansandi fínan búðarbfl. Af því tagi eru þau verðmæti sem finnast í þessu verki. Flutningur hljómsveitarinnar á tónleikunum var þokkalegur en án sérs- takra tUþrifa. Aheyrendur virtust samt skemmta sér vel, einkum var fiðlu- leikaranum og Tsjækofskí vel fagnaö.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.