Dagblaðið Vísir - DV - 31.01.1994, Side 31

Dagblaðið Vísir - DV - 31.01.1994, Side 31
MÁNUDAGUR 31. JANÚAR 1994 39 Menning Ijóðræna heimilisstarfa Anna Líndal hefur nú opnaö sýningu á efri hæðum Nýlistasafnsins. Hún sýnir reyndar aöeins tvö verk, hvort í sínum salnum, en þau eru bæði mjög athyglisverð og mynda auk þess skemmtilega heild á sýning- unni. í þeim er tekist á við hversdags- lega hluti en þeir nýttir af íhygli og kímnigáfu svo að úr verður eitthvað meira, eitthvað örlítið heiilandi og undarlegt en það er einmitt galdur- inn í mörgum góðum listaverkum. Það væri synd að leggja of mikla áherslu á pólítíska þáttinn í verkum Önnu þótt efniviðurinn gefi tilefni til að þau sé skoðuð sem innleggá um- ræðuna um kvennamenningu og hlutskipti kvenna. Hún notar nálar, tvinna og sængurver, auk fjöru- steina. Verkin eru í senn ofureiníold og margbrotin svo að þau laða áhorf- andann inn í veröld sína frekar en að þau ráðist að honum með offorsi og knúi til viðbragða. Hann brosir einlægur um leið og sýningin fær hann til að velta fyrir sér ýmsum vandleystum mótsögnum, sambandi mýktar og hörku, hins hversdagslega og hins upphafna, ljóðrænu og dæg- urstreðs. Fyrra verkið sem áhorf- endur sjá þegar þeir ganga upp stig- ana í safninu heitir Vegvísar. Þar er um aö ræða fjörusteina sem Anna hefur saumað inn í blómamynstruð ' sængurver og raðað upp svo að þeir mynda þrjár vörður og jafnframt eins konar vegkant meðfram gangin- um. í verunum virðast steinarnir mjúkir og hlýlegir eins og litlir svæfl- ar en þessar mjúklegu vörður hafa samt þyngd til að standa af sér öll veður. Mýkt og harka sameinast þarna í gagnsemi og vörðurnar virð- ast vísa veginn til nýs skilnings þar sem þessir eiginleikar þættu ekki lengur ósættanlegir heldur færu ávallt saman. Síðara verkið, í Súm- salnum á efstu hæð hússins, er gert Vatnslitamyndir eftir Asgrím Jónsson á sýningunni i Listasafni Islands. DV-mynd HMR Yfirlitssýning á vatnslitamyndum Ásgríms Jónssonar: Náttúrulindin lygn og tær Segja má að Ásgrímur Jónsson hafi verið fyrsti hérlendi hstamaðurinn sem eingöngu vann að list sinni. Eftir tólf ára nám í Danmörku, Þýska- landi og á Ítalíu í aldarbyrjun gerðist hann brautryðjandi nýrra viðhorfa hér á landi gagnvart hstum. Ásgrímur fikraði sig sjálfur áfram með olíu- og vatnsliti, en að hans sögn var kennsla í htameöferð nánast engin á Akademíunni. Þess í stað mun harrn hafa stuðst við eftirprentanir verka meistara á borð við Turner. Það mun hafa verið árið 1904 sem Ásgrímur hóf að kanna lendur vatnshtatækninnar. Þó í fyrstu hafi vatnshtamyndir hans ekki jafnast á við ohuverkin var Ásgrímur fljótur að ná tökum á tækninni og er af mörgum talinn fremsti vatnslitamálari landsins fyrr og síðar. Logntær dýpt og kröftugar stemningar Á Listasafni íslands hefur nú verið sett upp yfu-htssýning á vatnshta- myndum Ásgríms, en nú eru hðin sex ár frá því Ásgrímssafn var samein- að Listasafni íslands. Myndirnar eru gerðar á hálfrar aldar tímabih. Hér má sjá myndir af Barnafossum og Þjófafossi sem gerðar eru 1904 þegar Ásgrímur var að byrja að kynnast vatnshtnum. Þær myndir eru ekki Myndlist Ólafur J. Engilbertsson ýkja eftirminnhegar enda er Ásgrímur þar ekki kominn upp á lagið með að ná fram þeirri logntæru dýpt sem er aðalsmerki Hornafjarðarmynda hans frá árinu 1912. Ásgrímur ferðaðist talsvert um sunnanvert landið á þeim árum og er ekki hvað síst fróðlegt að sjá allnákvæma mynd hsta- mannsins af húsakosti bænda á þessum tíma. í myndum afKerlingaríjöll- um og Öræfalandslagi frá 1921 er Ásgrímur farinn að leggja meira upp úr fáum og ákveðnum dráttum til að fanga heildarstemningu og nær þannig að skapa kröftugri stemningar. Hehdartilfmningin í verkum Ás- gríms á þessari sýningu er þó alla jafna upphafin lotning fyrir náttúr- unni. Náttúrusýn hans er rómantísk. Upphafning vorsins og hamsleysi haustsins I elstu myndunum er það logntær og upphafmn heimur vorbhðunnar en í þeim yngri hefur hamslaus umsköpun haustsins og kraftur náttúru- aflanna breytt sviðinu. Ásgrímur málaði i Húsafehsskógi fyrsta sinni árið 1941 og málaöi þar oft á sumrin eftir það, m.a. í félagi við Þorvald Skúlason og hafa þeir greinilega orðið fyrir áhrifum frá hvor öðrum. Hér má sjá htauðuga mynd eftir Ásgrím með abstraktexpressjónískum tilburð- um af Hafursfelh og Húsafellskógi frá 1945 og aðra af Strúti og Eirík- sjökh frá 1948. Athygh mína vöktu nokkrar smámyndir frá fjórða áratugn- um sem eru á mörkum þess að vera hlutbundnar. Ein slík, Hver, er meira að segja frá 1908 og hefur enga skírskotun í staðsetningu, heldur túlkar Ásgrímur þar stemningu með htum líkt og abstrakthstamaður. Þessum hálfgildings óhlutbundna þætti hstar Ásgríms væri fróðlegt að fá að kynnast betur á annarri sýningu því að þrátt fyrir að hann sé þekkt- astur fyrir rómantísku verkin var hann tvímælalaust frumkvöðuh nútí- mahstar hér á landi. Þó sýning þessi á vatnshtamyndum Ásgríms sé ekki umfangsmikil gefur hún góða innsýn í hin rómantísku viðhorf til náttúr- unnar í upphafi aldarinnar. Svo tær náttúra er sem draumsýn í gruggug- um nútímanum. Sýningarskrá hefði þó gjaman mátt vinna betur og með ítarlegri úttekt á viðfangsefninu. úr nálum og tvinna. Tvinnakeíli hanga þétt neðarlega á veggjunum en eru fest á tvinnanum í nálar efst í veggnum. Verkið tengist þannig hversdagslegum fataviðgerðum en marghtur tvinninn, óhk keflin og Myndlist Jón Proppé strangar lóðréttar hnur gera úr því einhvers konar óð sem hefur mikið víðari thvísun. Verkið er fallegt og áhorfandinn heihast fyrst af þessari margbreythegu fegurð: htadýrðinni í björtum salnum og samspili reglu- legra og óreglulegra forma. En þegar betur er að gúð hefur þetta svipuð áhrif og verkið á neðri hæðinni: áhorfandinn leiðist inn í hugsanir hstamannsins og fer eins og ósjálf- rátt að fá efasemdir um aðgreiningu hins hversdagslega - og fátt getur verið öhu hversdagslegra en tvinna- kefh - og hins upphafna sem birtist í tærri formsköpun hstarinnar. Kannski, hugsar hann, er hægt að nálgast hlutina á einhvem annan hátt. Þannig era Verk Önnu í senn einfold, faheg og hnyttin. Anna Líndal og tvö verk eftir hana á sýningu hennar í Nýlistasafninu. DV-mynd HMR Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson, borgarfulltrúi og formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga. VERKIN TALA I tólf ár hefur Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson tekið virkan þátt í stjórn Reykjavíkurborg- ar sem borgarfulltrúi. Fyrir tveimur árum var Vilhjálmi falin varaformennska í borg- arráði en þar er borgarstjóri formaður. Með störfum sínum sem formaður skipu- lagsnefndar Reykjavíkur hefur Vilhjálmur tekið virkan þátt í að móta þróun borgar- innar. Vilhjálmur hefur lagt áherslu á að vera í góðu sambandi við borgarbúa og hefur stuðlað að eflingu atvinnulífsins og þjónustu borgarinnar. Kosningabaráttan í vor mun verða hörð og snúast um hvort borgarbúar kjósa áframhaldandi styrka stjórn borgarinnar. Aðrir flokkar treysta sér ekki til þess að bjóða fram í eigin nafni. Þeir þora ekki og vilja ekki bera ábyrgð á verkum sínum. Vilhjálmur Þ. Vilhjálmsson óskar eftir stuðningi í eitt af efstu sætunum á lista Sjálfstæðisflokksins. Stöndum saman í vor og tryggjum áframhaldandi trausta forystu sjálfstæðismanna í Reykjavík. O) c o> . 3 <

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.