Alþýðublaðið - 02.08.1967, Blaðsíða 2
Ekkert sannanlegt sam-
band milli jarðskjálftanna
MIKLIR jarð'skjálftar hafa átt bárum þessa spurningu undir safna'ð um allan heim, en eins
sér stað víða um heim undan.
farna daga. Hér á landi fund-
ust snarpir jarðskjálftakippir
í síðustu viku og austur í Tyrk
landi og vestur í Venezuela
hafa jarðskjálftar undanfarið
vaidið miklu tjóni á mannvirkj
um og fjöldi- manna Iátið lífið.
Talsvert hefur verið um það
rætt manna á meðal, livort
eitthvert samband kunni að
vera á milli þessara náttúru-
hamfara, þar sem þær eiga sér
stáð á svipuðum tíma. Við
höfðum tal af Ragnari Stefáns-
syni- jarðskjálftfræðingi, og
hann. Kvað Ragnar’ það' aldrei
hafi sannazt að nokkurt sam-
band væri á milli jarðlirær-
inga eins og þeirra, sem nú
hefðu átt sér stað. Hins vegar
væri það staðreynd, að í viss-
um- timabilum virtist svo sem
jarðskjálftar væru tíðari en á
öð'rum. T.d. liefði jarðskjálftar
verið mjög tíðir skömmu eftir
síðustu aldamót og mun tíðari
en nú gerist.
Ragnar sagði jarðskjálfta
fræðina vera alþjóðlega vís*
indagrein þar sem gögnum
um einstaka jarðskjálfta væri
og þekkingu manna á jarð-
skjálftum væri nú háttað væri
það alveg ósannað, að sam-
band væri' milli ijarðskjálfta
sem yrði á stöðum jafnfjarri
hvor öðrum og jarðskjálftarn.
ir í Tyrklandi, Venezuela og ís
landi. Aftur á móti taldi Ragn
ar, að beint samband væri á
milli jarðskjálftanna norðan
lands og sunnan, sem xu-ðu í
síðustu viku, enda áttu þeir
sér stað samtímis og á sama
jarðskjálftasvæði.
Síldveiðin
ennþá treg
í síðnstu viku héldu skipin sig
aðaUega á, miðunum 120—140 sjó
mílur SV af Bjarnarey, á 73° n.br.
og g° — io° a.l. Þar var bræla á
fimmtudag og fram eftir föstu-
degi, en annars sæmilega gott
veður. Aflabrögð voru treg sem
fyrr — miðvikudagur var lang-
bezti dagurinn, þegar tilkynnt var
urn 4950 lesta afla. Nokkur skip
fengu afla í Norðursjó og Skage-
rak, og lönduðu sum þeirra er-
lendis.
í vikunni bárust á land 12.038
lestir, þar af var 797 lestum land-
að erlendis, og er heildaraflinn
Skipulagsstjórn svarar
Náttúruverndarráðinu
Blaðinu hefur borizt greinargerð frá Skipulagsstjórn ríkisins varð-
andi skipulagningu við Reykjahlíð við Mývatn, og er greinargerð
þessi svar við ádeilum náttúruverndarráðs á val vegarstæðis við
Mývatn, sem birtust fyrir síðustu helgi. Telur skipulagsstjórn í þess-
ari greinargerð að mun meiri náttúruspjöll hefðu oröið að því að
velja það vegarstæði, sem náttúruverndarráð leggur til, lieldur en
það sem ákveðið liefur verið. Segist skipulagsstjórn leggja áherzlu
á að ástunda gott samstarf við náttúruverndarráð, en það þýði
Iiins vegar ekki, „ að hún hljóti að samþykkja allt, sem frá því
kemur og allra sízt þegar málstaður er jafnlitlum rökum studdur
eins og í máli og málflutningur allur af miklu kappi en lítilli for-
sjá“.
Fara hér á eftir nokkur atriði
úr greinargerð skipulagsstjóra:
„I lok síðastliðinnar viku lét
náttúruverndarráð birta í blöð-
um og útvarpi langa greinargerð
um fyrirhugað vegarstæði milli
Heykjahlíðar og Grímsstaða við
Mývatn. í greinargerð þessari er
sagt á' mjög villandi hátt frá mál
um og jafnvel beinlínis rangt,
að því er snertir afskipti Skipu-
lagsstjórnar ríkisins.
Þegar á fyrsta fundi með hrepps
nefnd Skútustaðahrepps, þar sem
allir meðlimir skipulagsstjórnar
voru viðstaddir, kom fram sam-
eiginlegur áhugi allra viðstaddra
á því, að reynt yrði við skipu-
lagningu að varðveita sem bezt
hinn sérstæða og fagra svip Mý-
vatnssveitar, landslag og fugla-
líf. Skipulagsstjórn telur, að frá
upphafi hafi þetta verið eitt meg-
insjónarmiðið í sambandi við
Banaslys á Reykja-
vlkurflugvelli
Það slys varff á Reykjavíkur-
flugvelli afffaranótt rnánudags s.
L, aff 19 ára stúlka, Anna Kristín
Kristjánsdóttir, hljóp á skrúfu Ht
illar flugvélar, sem var í gang'i,
og bcið þcgar bana.
Slysið vildi til með þeim hætti,
að þrír piltar og þrjár stúlkur
ætluðu í smáflugferð á einni af
flugvélum flugskólans Þyts, "en
einn piltanna ihefur atvinnuflug-
mannsréttindi og hafði leyfi eig-
anda skólans til að fljúga í um
fjað bil hálfrar klukkustundar-
férð yfir borgina og nágrenni
hennar. Fiugvélin er fjögurra
sæta og fóru stúlkurnar þrjár
upp í flugvélina ásamt flug-
manninum, en rétt áður en hann
ætlaði að hefja flugvélina á loft
biður Anna heitin flugmanninn
að hleypa sér út og verður Ihann
við bón ihennar. Upi leið og
Uugvélin nemur staðar og áður
en skrúfan hætti að snúast, fer
Anna út úr vélinni og hleypur
undir væng hennar, fram með
henni og fyrir skrúfuna- Hún lézt
samstundis.
gerð skipulagstillagna.
Meðal þess, sem einkum þurfti
að athuga, var staðsetning vegar
frá hinu nýja þéttbýlishverfi og
verksmiðju til Húsavíkur.
Við gerð tillögu um það voru
höfð eftirfarandi meginsjónar-
mið:
1. að vegurinn lægi ekki gegn-
um þá byggð, sem nú er í Reykja-
hlíð og þá, sem fyrirhuguð er.
Er hér um að ræða meginatriði
við skipulagningu að umferð sé
beint framhjá' bæjum og þorp-
um fremur en gegnum þau, bæði
til að sporna við slysum og ónæði
svo og að tryggja greiða umferð.
2. að vegarlagning væri tækni-
lega séð framkvæmanleg og fjár-
hagslega séð ekki óhæfilega
kostnaðarsöm og þannig hagað að
vegur væri fær til umferðar allt
árið.
3. að með vegarlagningu væri
ekki spiilt túnum eða mannvirkj-
um eða búrekstur truflaður um-
fram það, sem óhjákvæmilegt
væri.
4. að reynt væri, eins og áður
-segir, að varðveita sem bezt hina
ósnortnu náttúru og fuglalíf.
Eftir ýtarlegar athuganir voru
færðir á uppdrátt fjórir mögu-
leikar á vegarstæði, en síðan auk-
ið við fleiri möguleikum að ósk
skipulagsstjórnar.
Skipulagsstjórn hallaðist helzt
að möguleika, sem auðkenndur
var 2b, leitaði umsagnar hrepps
nefndar um hann. Varð síðar að
samkomulagi að færa hann litil-
lega frá vatninu og er það vegar-
stæðið, sem nefnt er leið I i grein
argerð náttúruverndarráðs.
Var skipulagsstjórn einliuga
um það, að sá möguleiki full-
nægði bezt þeim sjónarmiðum,
sem áðúr eru nefnd, en þau eru
engan veginn takmörkuð við svo-
kölluð ,ihagsýnissjónarmið“ eins
og eitt dagablaðanna komst að
orði.
Skipulagsstjórnin leggur á það
mikla áherzlu að með leið nr. II
skapaðist friðað belti hvergi
minna en 120 metrar á breidd frá
vatni mælt að hinum nýja vegi.
í greinargcrð náttúruverndarráðs
er reynt að gera lítið úr þessu: í
greinargerðinni segir: „Vandséð
eins og áður segir hefur hrepps
eigi rísi byggingar vatnsmegin við
veg eftir leið nr. II.“ Þar sem
hreppurinn er skipulagsskyldur
ins og áður segir, hefur hrepps-
nefnd eftirlit mð því skv. 5. gr.
laga nr. 19/1964. Hefur skipulags
stjórn enga ástæðu til að van-
tr.vsta hreppsnefndinni til slíks
eftirlits.
Náttúruverndarráð vitnar mik-
ið í umsögn náttúruverndarnefnd
skipulagsstjórn ekki séð, að um-
ar Suður-Þingeyjarsýslu, og fær
Framhald á bls. 15.
Svifflugu
hlekkist á
Um ellefuleytið t fyrrakvöld vildi
það óhapp til víff Leirvogrsvatn á
Mosfellsheiði, aff svifflugu hlekkt-
ist á í lendingu og skemmdist mik
:ff Flugmanninn Sigurff Bene-
diktsson, verkfræffing sakaffi ekki.
Flugmaðurinn, sem hafði verið
á flugi síðan kl. fiögur um daginn
var á leið til Revkjavíkur austan
frá Botnsúlum, en „missti hæð“
°em kallað er og neyddist til að
'enda á túni í námunda við Leir-
vogstvatn á Mosféllshei-ði. í lend-
'ugunni vildi svo slvsalega til, að
annar vængurinn rakst í stein,
Og við það snérist flugan í hálf-
hring og brotnaði- búkurinn all-
mikið. Flugmaðurinn slapp ó-
meiddur. r
orðinn 103.757 lestir bræðslusíld-
ar. Á sama tíma í fyrra var afl-
inn þessi:
í salt 3.342 lestir (22,890
upps.tn.).
í frystingu 82 lestir
í bræðslu 180.514 lestir.
Alls 183.938 lestir.
Löndunarstaðir eru þessir:
Lestir
Reykjavík 9.601
Bolungavík 348
í fyrra 25.276 lestir.
Ólafsfjörður 402
Dalvík 99
Krossanes 1.275
Húsavík 932
Raufarhöfn 18.779
Þórshöfn 324
Vopnafjörður 6.762
Seyðisfjörður 27.335
Neskaupstaður 10.117
Eskifjörður 4.650
Reyðarfjörður 942
Fáskrúðsfjörður 424
Stöðvarfjörður 363
Djúpivogur 212
Færeyjar 2.236
Hjaltlandseyjar 300
Þýzkaland 582
Aflabrögð á síldveiðunum sunn
anlands og suðvestan hafa rýrnað
mjög upp á síðkastið, og var afl-
inn síðustu viku aðeins 2.751 lest.
Pramhald á 15. síðu.
Hafnarfjarðar
vagninn í lagi
STRÆTISVAGNINN, sem rakst
á dæluhúsið við Suðurgötu í Hafn-
arfirði síðastliðinn laugardag, var
athugaður eftir slysið. Gerði Bif-
reiðaeftirlit ríkisins athugunina,
og reyndist ekkert vera að heml-
um eða stýrisútbúnaði bifreiðar-
innar, og var henni ekið burt frá
slysstaðnum, (
í tilefni af gagnrýni á Hafnar*
fjarðarvagnana sem fram kom í
frásögn Alþýðublaðsins sl. sunnu-
dag, hefur blaðinu verið skýrt svo
frá, að vagnarnir hafi hinn full-
komnasta öryggisútbúnað. og sé
honum ávallt vandlega haldið við.
Hafa bifreiðarstjórarnir síðasta
orð í þeim efnum, og er allt gerfc
sem þeir óska eftir og snertir hiS
mjnnsta öryggi vagnanna.
Á Hafnarfjarðarleiðinni eru not
aðir Scania-Vabis vagnar frá Sví-
þjó en sú bifreiðagerð er önn-
ur tveggja, sem mest eru notaðar
á langférðarleiðum hér á landi.
Um sinn hefur orðið nokkur bið á
endurnýjun vngnanna vegna hins
áformaða hægriaksturs. Verksmið
jan er hætt að framleiða vagna
fyrir vinstriakstur, en ekki er
hægt að hefia notkun vagna með
hurðum hægra megin á Ilafnar-
fjarðarleið fyrr en hægriumferð
hefst. !
2 2. ágúst 1967
ALÞÝÐUBLAÐIÐ