Alþýðublaðið - 01.02.1968, Page 11

Alþýðublaðið - 01.02.1968, Page 11
MkK%í. ~a HVAÐ HEFUR GERZT og banni þeim jafnvel að fyr- irskipa framleiðslustöSvun yf- irleitt. Hliðarráðstafanir yrðu eflaust að sigla í kjölfarið. en um þær er ekki tiijiabært að fjölyrða. Það er þó óhætt að segja, að ríkisstjórnin getur að sjálfsögðu ekki látið litlum lióp manna haldast það pupi, að stöðva stærstu og mikilvæg- ustu atvinnutæki þjóðarinnar, þegar ríkisvaldið er reiðubúið til þess að veita þessum iðn- aði opinbera aðstoð í erfið- leikum hans, aðstoð, sem tví- mælalaust á að nægja til þess að gera reksturinn mögulegan, en getur með engu móti orðið meiri, þar eð takmörk hijóta að vera fyrir því, hversu djúpt er hægt að seilast í vasa alls almennings eftir fjármunum til þess að bæta úr erfiðleik- um atvinnuveganna. Sú þróun mála, sem ég hefi lýst hér að framan, veldur því, að ríkissjóður er nú búinn að binda sér bagga, sem ncmur 290 milljónum króna, vegna þessarar aðstoðar við báta- flotann og frystiiðnaðinn, bagga, sem ekki var hægt að sjá fyrir, að gæti orðið svona þungur. Þegar gengislækkunin var ákveðin, var jafnframl ráð- gert að nota tekjuauka ríkis- sjóðs í sambandi við hana til þess að lækka tolla, sumpart í því skyni, að hamla gegn verð- hækkunaráhrifum gengislækk- unarinnar, og sumpart til þess að draga úr því efnahags- og viðskiptamisræmi, sem hinir gífurlega háu tollar hér á landi óneitanlega valda. Var talið, að til ráðstöfunar í þessu skyni gæti orðið allt að 250 milljónum króna. Ef hætt væri algjörlega við þessa tollalækk- un, mætti segja, að fjárhags- vandamál ríkissjóðs væri í að- aíatriðum leyst. En verðliækk- unin af völdum gengislækkun- arinnar verður bá þeim mun meiri en ella. Og við 'ncfðum glatað mikilvægu tækifæri til þess að lækka hina óeðlilega háu tolla okkar. Ríkisstjórnin og stuðningsflokkar hennar hafa ekki enn tekið endanleg- ar ákvarðanir um, hvernig bess- ata 290 milljóna króna verður aflað. Það getur auðvitað ekki orðið þannig, að það komi ekki víða við. Gera má ráð fyrir, að tollalækkanirnar verði mun minni en orðið hefði, ef þessi aukni vandi hefði ekki orðið til- Einhverr- ar nýrrar tekjuöflunar verður eflaust þörf, en síðast en ekki sízt verður allsherjar sparnað- ur á útgjöldum ríkissjóðs án efa nauðsynlegur. Hann hefði raunar þegar orðið nauðsyn- legur, þótt þessi vandi hefði ekki komið til, blátt áfram vegna þess, að þegar heildar- tekjur þjóðarinnar lækka jafn- mikið og nú á sér stað, er ó- stætt á því, að útgjöld ríkis- ins séu ekki einnig lækkuð mjög verulega. Verður það án efa eitt helzta verkefni rikis- stjórna»-'innar næstu vikur og mánuði að kanna alla mögu- leika á lækkun ríkisútgjalda. Seeia má með sanni, að ekki sé það biört mynd af ástandi og horfum í íslenzkum efna- hagsmálum, sem ég hefi hér dregið udd. En ég hef reynt að hafa mvndina eins sanna og rétta og ég get. Ég skil vel, að mörgum finnist, að vandinn hafi alltaf verið að vaxa á undanförnu ári og aldrei hafi verið eert nógu mikið til þess að ráða hót á vandanum. Allt- af hafi verið gert of lítið f einu, og bess vegna sé eins og alltaf komi nýr vandi til skjal- anna, beear einn hafi verið leystur. Og það er satt að segja talsvert til í þessu. Samt eru til skáriugar á viðbrögðum stjórnarvatdanna hverju sinni Það er nft hægt og meira að segja auðvajt að vera hygginn eftir á. Ée fyrir mitt leyti er ekkert feiminn við að játa mistök. ef ég tel þau hafa orð- ið. Af bví minnkar enginn, og til þess eru mistök að læra af þeim En hvernig sem ég velti öilnm bessum málum fyr- ir mér v>5 get ég ekki annað liugseð na en að við hver tímamét haH varla verið hægt að gera annað en það, sem gert var og að það hafi, þrátt fyrir allt verið hið liyggileg- asta. ErfiðTeikarnir hefjast uni mitt ár 1966. Strax um Iiaustið OFURLfTIÐ MINNISBLAÐ F L U G er viðnámið hafið með verð- stöðvunarstefnunni. Með henni var atvinnuvegunum forðað frá framleiðslukostnaðaraukn- ingu í þeirri von, að verðlags- þróunin snerist okkur aftur í hag. Þegar það verður Ijóst liaustið 1967, að það gerist ekki, heldur hitt, að ástandið er enn að versna, eru gerðar ráðstafanir til þess að tryggja hallalausan ríkisbúskap og forða þjóðinni frá þeirri verð- bólguhættu og ringulreið, sem stórkostlegur halli á ríkisbú- skapnum hefði hlotið að liafa í för mcð sér. En jafnframt er að því stefnt, að kaupgjald hækki ekki, þrátt fyrir verð- lagshækkanir, og þannig reynt að tryggja útflutningsatvinnu- vegunum óbreytt kaupgjald, meðan á erfiðleikunum stæði. Þegar svo þarf að breyta gengi íslenzku krónunnar í nóvember síðastliðnum vegna lækkunar pundsins, er gengislækkunin höfð ríflegri í' því skyni, að styðja útflutningsatvinnuveg- ina og iðnaðinn enn frekar, án þess þó að efna til meiri verð- lagshækkana innanlands en svo, að von ætti að geta verið til þess, að kaupgjald haldist ó- breytt. Og þegar ástandið síðan reynist enn verra en búizt hafði verið við, getur vlðbótargeng- islækkun ekki talizt skynsam- legt ráð, og þá ekki um neitt annað að ræða en að hið opin- bera hlaupi undir bagga til bess að koma í veg fyrir stöðv- un undirstöðuatvinnuvega hióðarinnar og bjóða fram að- stoð af opinberu fé. Það er þetta, sem er að gerast þessa dagana. Að síðustu vjl ég endurtaka, að ég tel ríkisstjómina ekki geta sætt sig við, að ekki sé unnið úr þeim afla, sem sjó- mennirnir færa að landi. Ég vona, að Alþýðuflokkurinn styðji sérhverja þá ráðstöfun, sem nauðsynleg er til að tryggja, að mikilvægasti iðn- aður landsmanna, hraðfrysti- iðnaðurinn, verði starfræktur í þágu þjóðarinnar, með hags- muni þjóðarinnar fyrir augum og enga aðra hagsmuni. * Pan Amcrican. Pan American þota kom í morgun kl. 6,05 frá New York. Fór kl. 06,45 til Glasgow og Kaupmannahafnar. Þotan er væntanleg frá Kaupmannahöfn og Glasgow i kvöld kl. 18,25 og íer til New York kl. 19,15. * Flugfélag íslands h.f. Millilandaflug: Gullfaxi fer til Glasgow og Kaupmannahafnar kl. 09,30 í dag. Væntanlegur aftur til Kcflavíkur kl. 19,20 í kvöld. Flugvélin fcr til Lund na kl. 10.00 í fyrramálið. Innanlandsflug: í dag er áætlað að fljúga til: Akurcyrar (2 ferðir), Vest mannaeyja (2 ferðir), Patreksfjarðar, ísafjarðar, Egilsstaða og Sauðárkróks. * Loftieiðir h.f. Leifur Eiriksson cr væntanlegur frá New York kl. 08,30. Ileldur áfram til Luxemborgar kl. 09,30. Er væntanlegur til baka frá Luzemborg kl. 01,00. Held ur áfram til New York kl. 02.00. Snorri Þorfinnsson fer til Óslóar, Kaupmanna hafnar og Ilelsingfors kl. 09,30. Þor valdur Eiriksson er væntanlcgur frá Kaupmannahöfn, Gautahorg og Ósló kl. 00,30. S K I P * Skipadeild SÍS. Arnarfell fer í dag frá Hull til Þor lákshafnar og Rvikur. Jökulfell lcstar á Vcstfjörðum. Dísarfell fcr í dag frá Rotterdam til Austfjarða Litlafell los ar á Austfjörðum. Helgafell fór i gær frá Hsavík til Rotterdam. Stapafell væntanlegt til Rotterdam í dag. Mæli fell fer i dag frá Þorlákshöfn til Reyð arfjarðar og Odda. -k Hafskip h.f. Laugá er i Gdynia. Laxá fór frá Bil bao 30. til Rotterdam. Rangá fór frá Rotterdam 30. til Reyðarfjarðar. Selá er i ltotterdam. ★ Skipaútgerð ríkisins. Esja er á Austurlandshöfnum á norð urleið. Herjólfur fer frá Vestmanna eyjum kl. 21.00 í kvöld til Rvíkur. Herðubreið cr á Norðurlandshöfnum á' austurlcið. Baldur fór til Snæfellsness og Breiðafjarðarhafna í gærkvöld. ★ Eimskipafélag íslands h.f. Bakkafoss fer frá Moss í dag til Gauta borgar og Kaupmannahafnar. Brúar foss fer frá Norfolk 2/2 til New York. Dettifoss fer frá Walkom 2/2 til Kotka og Rvíkur. Fjallfoss fór frá Ncw York, 26/1 til Rvíkur. Goðafoss fór frá Siglu, firði 28/1 til Zeebrugge, Grimsby, Rott: erdam, Rostock og Hamborgar. Gulh foss fór frá Kaupmannahöfn 31/1 til Ivristiansand, Thorshavn og Rvíkur. Lagarfoss var væntalnegur til Þorláks hafnar kl. 22.00 í gærkvköld frá Osló fer þaðan til Rvíkur. Mánafoss fór frá' Antwerpen í gær 31/1 til Hull, Lcith! og Rvíkur. Reykjafoss fór frá Gufu, nesi 27/1 til Hamborgar og Rotterdam. Selfoss fór frá Tálknafirði í gær til, Grundafjarðar, Stykkishólms og lívík ur. Skógafoss fór frá Eskifirði f gær til Fáskrúðsfjarðar og Raufarhafnar.. Tungufoss fór frá Færejum 31/1 tií Rvikur. Askja fór frá Hull 30/1 til K víkur. Iltan skrifstofutíma eru skipa fréttir lesnar í sjálfvirkum símsvara 21466. VM»HEOT ★ Æskulýðsfclas: Laugarnessóknar fundur í kirkjukjallaranum í kvöltf, kl. 8,30, fjölbreytt fundarefni. Séra Garðar Svavarsson. . ....... !■ M ■■■■ .. Við mótmælum Framhald af 5. síðu. ekki að sér viðskiptavini af því að ekið er um hana í einhverju vissa stefnu; heldur af hinu að unnt sé að leggja þar bifreið- inni. Bifreiðastæði við Lauga- veg er það sem hjálpað gæti kaupmönnumi þar ef þeim á sér staklega að hjálpa. Og það mun sannast að austur við Hlemm- torg og á Snorrahraut milli Hverfisgötu og Laugavegar og þar í kring skapast mikil um- ferðarvandræði ef svo er gert sem nú er ætlað. Þetta er vit- firring. — Vogahverfisbúi. SMTIRT BRAUÐ SNITTUR BRAUÐTERTUR Réttingar ityébætsng Bílasprautun. Tímavínna. — Ákvæðisvinna. Bílaverkstæðið VESTURAS HF. Ármúla 7 — Sími 35740. Frá Gluggaþjónustunni Tvöfalt einangrunargler, allar þykktir af rúðugleri, sjáum um isetningar, leggjum mósaik og flísar og margt fleira. GLUGGADJÓNUSTAN, Hátúni 27 Sími 12880. OKUMENN Látið stilla í tixna. Hjólastillingar Mótorstillingar Ljósastillingar Fljót og örugg þjón- usta. BÍLASKOÐUN & STILLING Skúlagötu 32 Sími 13-100. BRAUDHUSIÐ SNACK BÁR Laugavegi 126. sfmi 24631. ÓTTAR YNGVASON héraðsdómslögmaður MÁLFLUTNINGSSKRIFSTOFA BLÖNDUHLÍÐ 1 ^imi 21295 HAROVIÐAR OTIHUROIR TRÉSMIÐJA Þ. SKOLASONAR Nýbýlavegi 6 Kópavogi sími 4 01 75 1. febrúar 1968 - ALÞÝ0UBLAÐIÐ \\

x

Alþýðublaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Alþýðublaðið
https://timarit.is/publication/2

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.