Alþýðublaðið - 01.06.1968, Síða 5
BHUTAN: Fjallalandiö
miiSi Tíbets og Indlands
TIL ERU margir staðir á hnett-
inum afskekktari en ísland þótt
oft tölum við um að það sé á
hjara veraldar. Þannig á t. d.
um smáríkið Bhutan í suðurhluta
Himalaja. Þar hefur tíminn stað
ið að kalla í stað um aldaraðir,
þó að samskipti séu nokkur við
umheiminn fer því samt fjarri
að það nálgist að vera nútíma-
ríki.
Landið liggur í 500-2500 m.
hæð yfir sjó, þ. e. hin byggðu
svæði, en landamærin eru þó
uppi á hæstu tindum og fjalla
skörðum. Byggðirnar eru dala-
drög og hlíðar aðgreindar hvor
frá annarri af illkleifum fjöllum
og ófærum ám. Atvinnuvegirnir
eru landbúnaður, nútímamennt
un að kalla engin, og þat til fyrir
áratug síðan sagt að ekki nema
um 20 hvítir menn hefðu komið
til landsins.
Landinu er stjórnað af kon
ungi, og stjórnarfarið hefur á
engan hátt verið aðhæft nútím-
HÆGRI OG
VINSTRI BEYGJUR.
Við beygju til hægri ber að
gæta þess, að fylgja gangstétt
arbrún þeirrar götu sem beygt
er úr. Beygjan skal vera kröpp
og ekið eins ná'lægt brún ak-
brautar og hægt er, eins og
fyrr segir.
Við beygju til vinstri skal aft
ur á móti gæta þess að beygj-
an skal vera víð, þannig að öku
tækið sé á hægri hluta þeirrar
akbrautar sem ekið er inn á.
Þetta gildir þó ekki um akstur
inn á einstefnuakbraut. Við
beygju til vinstri gildir að sjálf
sögðu varúðarreglan til hægri,
þannig að ekki má beygja til
vinstri, fyrr en nálæg ökutæki
sem á' móli koma hafa farið
framhjá. Áður en beygt er til
vinstri skal ökutækið hafa ver
ið flutt nærri miðlínu akbraut
anum. í rauninni er engin ríkis-
stjórn og engin ráðuneyti til í
landinu. Samt er Bhutan á leið
inni að verða meðlimur í Sam-
einuðu þjóðunum og vill hafa
samband við önnur lönd, einkum
Indland. Af þessu hafa skapazt
ýmiss konar örðugleikar.
Þegar erlendir ráðherrar koma
í heimsókn lendir konungurinn
í vandræðum. Það er ekki sæm
andj að hann komi sjálfur til að
taka á' móti ráðherra annars
lands, en tilsvarandi embættis-
maður er ekki til í Bhutan. Sá
embættismaður eða r<jðgjafi sem
lengi gekk næstur konunginum
var Jigme Dorji. Hann fór
stundum til Indlands eins og
skiljanlegt er, og þá vissu ind-
verskir valdamenn ekkert hvað
þeir áttu að kalla hann. Þess
vegna byrjuðu þeir að kalla hann
forsætisráðherra og fara með
hann sem slíkan. Og skömmu
seinna var farið að kalla hann
lík aforsætisráðherra, í heima-
ar, og sé akbrautinni skipt í ak
reinar, skal ökutækið hafa ver
ið flutt á vinstri akreinina áð
ur en beygt er.
Þegar beygt er inn á götu,
sem skipt er í tvær akreinar,
og báðar akreinar eru fyrir um
ferð í sömu átt, má aka inn á
hvora akreinina sem er, en þó
ber að hafa fyrirhugaða akst-
ursstefnu í huga þegar akrein
er valin.
AKSTUR Á AKREINUM.
All nokkuð hefur borið á til
hneigingu hjá ökumönnum til
að aka á vinstri akrein á göt-
um, sem skipt er í akreinar og
tvær akreinar eða fleiri gera
ráð fyrir umferð í sömu stefnu.
Mó' sem dæmi nefna Miklu-
braut, Snorrabraut, Skúlagötu,
Hringbraut og fleiri götur. Meg
in reglan um akstur á akrein-
landi hans Bhutan. þannig eignað
ist Bhutan forsætisráðherra en
það var bara nafn ekkert ráðu
það var bara nafn hannhaafði ekk
ert ráðuneyti. Þegar svo bróðir
hans Lendup Dorji tók við af
honum 1964 var hann lika kall-
aður forsætisráðherra, en hann
flúði land nokkru síðar og þá
var forsætisráðherraembættið
lagt niður, enda hafði það í raun
inni aldrei verið stofnsett.
En konungurinn sér nú að við
svo búið má ei standa. Hann hef
ur nú samkvæmt blaðafréttum
frá Indlandi stofnað eins konar
ráðherranefnd sem skipuð er
þremur mönnum. Þeir verða
víst ráðherrar, en enginn þeirra
samt forsætisráðherra.
Bhutan hefur þing sem semur
lög fyrir landið. En ekki fer það
samt með framkvæmdavald. Það
er allt í höndum konungs. Þess
vegna eru hinir nýju ráðherrar
ekki ábyrgir gerða sinna gagn
vart þinginu eins og víða tíðk-
um er sú, að vinstri akreinin
er einkum ætluð fyrir framúr-
akstur en að jafnaði skal ekið
á hægri akrein. í dag sér mað
ur ökumcnn of oft aka ó vinstri
akreii; á Hringbraut alla leið
vestur að Melatorgi, svo eitt-
hvert dæmi sé nefnt.
Þegar komið er að gatnamót
um, þar sem ökumaður ætlar
að skipta um akstursstefnu, og
sé akbrautinni skipt í akreinar,
ber honum að velja sér þá ak
rein á akbrautinni sem heppi-
legust er, miðað við í hvora átt
ina á' að beygja. Ætli ökumað-
urinn að beygja til vinstri, vel
ast, heldur gagnvart konungin-
um, og hann hefur vald til að
skipa þá og víkja þeim frá eftir
eigin geðþótta. Samt verður ekki
séð að hann hafi enn sett á
stofn nein ráðuneyti handa þeim.
Sú hlið málsins er enn í lausu
lofti. Austurlandabúar eru held
ur slakir skipuleggjendur, og
Bhutanar er.u ekki meðal þeirra
ur hann vinstri akrein, en ætli
hann aftur á móti að beygja til
hægri, velur hann hægri ak-
rein.
Ekki má skipta um akrein
nema umferðin leyfi það, og
þá eftir að stefnumerki hefur
verið gefið. Eftir að stefnu
merki hefur verið gefið verða
ökumenn að gæta vel að um
ferðinni á akbrautinni og
skipta því aðeins um akrein,
að umferðin leyfi. Þá ber öku-
mönnum og að hafa ríkt í huga
að gefa stefnumerkj í tæka tíð
áður en skipt er um akrein
eða beygt. •
fremstu þeirra í þeim efnum.
Þessi skipan hinna þriggja ráð
herra er upphaf á' því að inn-
leiða eitthvert brot af nútíman-
um í landið. Það hefur fengið
ýmiss konar hjálp frá Indlandi
og hefur meira að segja ekki get
að notfært sér hana alla. Samt
er meiningin að halda dfram og
koma ó ýmiss konar framförum,
en mjög hægt, því konungur vill
ekki að liinum frumstæðu en
elskulegu þegnum hans sem enn
lifa í hreinu miðálda samfélagi
sé svipt út úr sínum heimi of
harkalega.
Þó að Bhutan sé ekki enn orð
ið meðlimur Sameinuðu þjóð-
anna tekur það þátt í starfi ým
issa sérstofnana þeirra. En það
liggur í loftinu að það yerði
fljótlega aðildarríki. Indland
hefur boðizt til að bera það upp
en síðan 1966 hefur konungur
inn ekki gert neitt til að koma
þeirri ráðagerð til framkvæmda.
UMFERÐARNEFND
REYKJAViKUR
LÖGREGLAN í
REYKJAViK
ynsla fyrs ta h-dag
ncnq
DlLO
:::::
::::::::::::::::
ar og góðhestasýningu
unnudag kl. 2 e.h.
H estaman naf élagið
Fákur.
1. júní 1968 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ 5