Alþýðublaðið - 09.08.1968, Síða 4
II / SVIÐSLJÓSI:
HAUSTKJOLL
Nú er sumri farið að halla,
og því ekki fjarri lagi að fara
að hyggja að heppilegum
haustklæðnaði. Ekki þykir
okkur ólíklegt, að þessi ein-
faldi en fallegi kjóll, sem stúlk
an hér á myndinni er í. falli
mörgum í geð, enda virðist
hann t.d. mjög hentugur fyr-
ir skólastúlkur.
Rendurnar í honum mynda
ferhyrninga og séu þær hafðar
í skærum litum munu þær
lífga skammdegisdrungann.
Annars skýrir myndin 9ig al-
veg sjálf, og öllum er heim-
ilt að notfæra sér hugmynd-
ina.
Anna órabelgur
::
- Já, aumingja dúkkan er mjög lasin. Hún hefur sama
útlit og pabbi á sunnudagsmorgnum.
4 9. ágúst 1968 - ALÞÝÐUBLAÐIÐ
::
::
DONALD STOKES
bílakóngur Englands
t>að var 14. maí í vor, sem
hann tók við stöðunni sem
framkvæmdastjóri hins nýja
risafyrirtækis ,,The British
Leyland Motor Corporation“
og var þar með orðinn yfir-
maður stærstu bílaframleið-
anda í Evrópu, og sem er
fimmta stærsta samsteypan í
heiminum. Þetta gerðist eftir.
að Leyland-samsteypan og
British Motor Holdings, þar
sem BMC er öflugasti aðilinn,
mynduðu félag með 200 þús-
und starfsmönnum og árs-
Donald Stokes.
veltu, sem er yfir 110 millj-
arðar króna. Þetta er stærsta
iðnaðarsamstéypan í Englandi
í mörg ár.
í þessari samsteypu eru all-
ar brezku bílasmiðjurnar —
nema Rolls Royce. BMC fram-
leiðir Morris, Austin, Riley,
Wolseléy, Jaguar, MG, Daimler
Oig Buy. Leylandi-verksmiðj-
urnar framleiða Standard-Tri-
umph, Rover, Leyland, Scamm
ell, AEC og Thornycroft.
„Hann“ er æðsti maðurinn.
„Hann“ er hinn 53 ára
gamli Sir Donald Stokes, sem
nú er sterkasti maðurinn í
brezkum iðnaði. Landar hans
kalla hann „Herra útflutning-
ur“ og álíta hann vera einn
af þeim fáu Bretum, sem ekki
kafna undir því nafni. Sagan
ium frama hans og frægð er
furðuleg, saga um strákinn
sem fékk sér vinnu í verk-
smiðju menntunarlaus og pen-
ingalaus, en með mikið sjálfs-
traust. Og með hjálp þess og
dugnaði, tryggð og vinnugleði
hefir hann unnið sig upp i
það, ,að verða stærsti iðnrek-
andi lands síns.
Sir Donald fæddist í Ply-
mouth í marz 1914 og tók í
arf frá föður sínum áhugann
fyrir farartækjum, en faðir
hans var umferðarstjóri hjá
strætisvögnum staðarins. íi
skóla var honum gefið upp-
nefnið „véla-vitleysingurinn“,
því hann var alltaf upptekinn
við að teikna og skrifa um
strætisvagna. Hann var aðeins
12 ára, þegar hann ákvað að
verða starfsmaður hjá Ley-
land og byrjaði hjá félaginu
árið 1930 sem nemi í vélfræði.
Leyland-verksmiój urnar
eiga tilveru sína þorpssmiðn-
um James Summer að þakka.
í þorpinu Leyland byggði
hann, árið 1884, 5 tonna gufu- ’
vagn og lagði grundvöllinn
fyrir fyrirtækinu, sem árið
1907 varð Leyland Motors. Fái
Sir Donald það, sem hann vill,
mun hann ábyggilega tryggja
það, að nafnið Leyland verði
ekki þekkt meðal bílaframleið
anda, eins og Detroit eða Tur-
in og Wolfsburg, þar sem e-kki
einn einasti bíll er byggður í
sjálfum borgunum.
Á meðan á námstímanum
stóð hjá Leyland, sótti hann
tækniháskóla í Pr-eston, svo
hann gat snemma talað eins og
sérfræðingur, þegar fólk
ræddi um vélar og bíla.
í seinni heimsstyrjöldinni
þjónaði Stokes í Konunglegu
rafmagns- og véladeildinni á
Miðjarðarhafi og var orðinn
yifrliðsforingi þegar hann
losnaði úr hernum.
Stokes hafði byrjað hjá
Leyland þegar hann var 16
og hálfs árs gamall með 2
krónur á tímann, 40 tíma í
viku. Þegar stríðið brauzt út
var hann orðinn 27 ára og að
stoðarmaður hjá yfirtækni-
fræðingnum. í stríðinu skrif-
aði -hann ritgerð ,um framtíð
Leylands og þegar hann var
sendur heim um stundarsakir
til þess að athuga einhverja
galla í sambandi við framleiðsl
una á skriðdrekum, þá fengu
Leyland verksmiðjurnar
skýrslur hans og ritgerðir og
þeir báðu hann að koma til
þeirra aftur eftir stríðið og
framfylgja bugmyndum sín-
um sem forstjóri fyrir útflutn
ingsdeildinni.
í þessari stöðu skipulagði
hann söluþjónustuna við út-
lönd og framkvæmdi nákvæma
markaðsrannsókn í hverju
landi fyrir sig. Hann heimsótti
næstum öll lönd í veröldinni
nema Kína og Japan. 35 ára
igamall varð hann yfirmaður
fyrir sölu- og þjónustudeild-
inni og þrjátíu og níu ára gam
all komst hann í stjórn fyrir
tækisins. Hann var orðinn
leiðandi maður í iðnhringnum
vegna hæfni sinnar sem sölu
maður.
Forstjórarnir fyrir strætis«
Framhald á 13. síðu.
SEÐ I PARIS: Þær ungru,
frönsku dömur, sem ekki hafa
viljað sætta sig við brezku
mini pilsin, hafa gert sér
fyrir stuttu tízkuna eins kou
ar „dans útlit“ með því að
sauma ýmist ein- eða þrílitar
taftblúndur við faldinn á undl
irpilsunum sínum. Þetta er
mjög kvenlegt.