Dagur - 08.02.1964, Síða 8
8
FRÉTTIR AF VETR-
ARVERTÍÐ
voru útvegmum mjög nauðsynlegar
FYRIR 5—10 árum voru þeir,
sem þá fóru með sjávarútvegs-
mál í ríkisstjórn og á Alþingi,
búnir að gera sér grein fyrir
því, að mikill munur er á rekst-
ursaðstöðu frystihúsa og ann-
arra fiskvinnslustöðva eftir því,
hvar þær eru staðsettar á land-
inu, ef miða skal við sama fisk-
verð um land allt og á öllum
árstímum.
Þar sem útgerð er lítil og
fiskvinnslustöðvar þar af leið-
andi ekki stórar í sniðum, verð-
ur óhægara um vik að koma við
nýjustu tækni og vinnuhagræð-
ingu, því að hvort tveggja
krefst stofnfjár og mikilla verk-
efna. Hitt skiptir svo ekki
minna máli eða hefur gert, að
mikill munur er á því, hvort
fiskurinn er stór eða smár. Það
er dýrara að vinna smáfiskinn
og nýtingin lakari. Sums staðar
eru „ormar“ í fiski, a. m. k. á
vissum árstímum og tefur það
pökkunina. Sums staðar er sjór
éingöngu sóttur á smábátum,
sem eru háðari veðri en hin
stærri skip. Vinnslan verður þá
líka slitróttari, og slíkt er óhag-
kvæmt í rekstri, miðað við stöð-
uga starfsemi.
Utgerðarmenn og sjómenn á
Norður- og Austurlandi og
vinnslustöðvar þeirra eiga nú
við þessa örðugleika að stríða,
í miklu ríkara mæli en þeir,
sem fást við sjávarafla annars
staðar, þar sem fiskur er stærri
og aflamagnið meira og jafnara.
Sumir kunna hér einfalt ráð:
Að leggja niður fiskveiðar fyr-
ir norðan og austan, aðrar en
síldveiðar, og stunda sjóinn,
þer sem aflamagnið er mest og
fiskurinn stærstur. Þetta er
landeyðingarstefna og myndi
koma þjóðinni óþægilega i koll,
enda er sjávarútvegur hér, í
sjálfu sér mikilsverður og góð-
ur atvinnuvegur.
Fiskimiðin fyrir sunnan eru
ekki ótakmörkuð og víst er um
það, að ekki haldast fiskigöng-
ur að öllu óbreyttar öld fram
af öld. Sjávarútveg landsins ber
að efla, og margt bendir til þess
að úr sjávaraflanum mætti
vinna afurðagóðar vörur, í rík-
ara mæli en nú er gert.
Eftir 1950 var svo komið að
flestar fiskvinnslustöðvar norð-
anlands og austan voru reknar
með tapi. Þá voru teknar upp
í verðlagskerfið sérbætur á
smáfisk og ýsu og sumarveidd-
an fisk. Ýmsir fjármálamenn í
höfuðborginni hæddust að þessu
fyrirkomulagi, og af því að
Framsóknarflokkurinn hafði
beitt sér fyrir því, töluðu þeir
(Framhald á blaðsíðu 7).
i\uiuuriimui ei iiliu uiii
gerð á vetrarvertíð, og eru bát-
ar þaðan yfirleitt gerðir út frá
höfnum suðvestanlands. Af
stærri bátunum munu einhverj-
ir verða gerðir út á línu frá
Ólafsfirði, Siglufirði, Skaga-
strönd og Hólmavík, togveiðar
frá Akureyri og Dalvík.
(Framhald á blaðsíðu 7).
Það er aldrei til
iirleff ffæði landsins
s að iifta ekki nátt-
sagði Pálmi Einarsson landnámsstjóri á síðasta
bændaklúbbsfundi að Hótel KEA sl. mánudag
SÍÐASTA mánudag var bænda-
klúbbsfundur að Hótel KEA á
Akureyri. Frummælandi var
Pálmi Einarsson landnámsstjóri
en fundarstjóri Eggert Davíðs-
son bóndi á Möðruvöllum. Þrátt
fyrir vont veður mættu fast að
100 manns.
Framsöguerindi landnáms-
stjóra var langt og ýtarlegt og
er ekki rúm til að birta það,
nema nokkra stutta kafla.
Hann sagði frá því meðal ann
ars að hann hefði á s.l. hausti
verið í París, þar sem tuttugu
þjóðir báru saman bækur sínar
um landbúnað. Hann sagði:
Við stöndum frammi fyrir því,
að í dag er landbúnaðurinn á
íslandi ekki lengur aðferð
þeirra, sem búa, til að lifa, það
er liðinn sá tími að heimili í
sveit sé óháð stofnun, sem í
einu og öllu getur búið að sínu,
framleitt allt, sem fólkið þarf
með, og heimilin voru jafnframt
kennslustofur og iðnaðarstöðv-
ar. Þau mótuðu uppeldið og
fóstruðu sérstæða heimilismenn
ingu. Landbúnaðurinn er nú
orðinn margþættur viðskipta-
búskapur og á að vera annar
stærsti þjóðfélagsþátturinn und-
ir þjóðfélagsbyggingunni allri.
Pálmi Einarsson landnómsstjóri.
Hann skapar verðmæti, sem
þjóðin þarf til neyzlu sinnar,
hann sparar gjaldeyri og hann
skapar gjaldeyri. Landbúnaður-
inn er veigamikill grundvöllur
þess menningarlífs, sem að þjóð
in í heild óskar að geta veitt
sér. Við höfum kastað fyrir borð
frumstæðum búskaparháttum
liðins tíma. Þess í stað hefur
landbúnaðurinn tileinkað sér
tæknibyltingu nútímans og oi'ð-
ið að gera það á skemmri tíma
en þær þjóðir, sem okkur
standa næstar og eru okkur
skyldastar. (Framh. á bls. 2.)
Vöruskiptajöfnuður óhagstæður um 670 millj.
BRÁÐABIRGÐATOLUR Hag-
stofunnar um verðmæti útflutn-
ings og innflutnings sýna að
vöruskiptajöfnuðurinn við út-
lönd er áhagstæður á árinu 1963
um nær 670 millj. króna.
Utflutningsverðmætin voru
4046.5 millj. kr. en innflutning-
urinn nam 4715.9 millj. kr. Þar
af voru vélar og skip fyrir 379
millj. kr.
í desembermánuði sl. varð
vöruskiptajöfnuðurinn óhag-
stæður um 143.7 millj. kr. □
PLASTEINANGRUN H.F. við Sjávargötu á Akureyri hefur endurnýjað framleiðslutæki sín, og
skilar nú fast að því helmingi meiri framleiðslu en áður, með sama starfsliði. Tæki þau, sem hér
um ræðir, eru freiðari og mót af fullkomnustu gerð. Plasteinangrun h.f., sem starfað hefur í þrjú
ár, heíur ekki annað eftirspurn á einangrunarplasti. Var breytingin því hin þarfasta. Verkstjóri
er Páll A. Pálsson, og er hann hér á myndinni v.ð nýja mótið. Framkvæmdastjóri er Mikael Jó-
hannesson. (Ljósmynd: P.A.P.)
KRISTJÁN RAGNARSSON, ■
starfsmaður Landssambands ísl.
útvegsmanna, flutti nýlega út-
varpserindi um þátttöku skipa í
vetrarvertíðinni. Hann hvað 54
skip vera á síldveiðum syðra,
en þátttöku í línuveiðum og
netaveiðum kvað hann væntan-
lega verða þessa í einstökum
verstöðum eða landshlutum. í
Vestmannaeyjum 80 bátar, en ,
þó vafi um allmarga vegna
skorts á sjómönnum þar. í Þor-
lákshöfn, Eyrarbakka, Stokks- -
eyri að líkindum 15. Á Suður-
nesjum 90 bátar. í Hafnarfirði
og Reykjavík og á Akranesi 70
bátar. Við Breiðafjörð 24 bátar.
Á Vestfjörðum 46 bátar. Á Aust •
fjörðum 24 bátar. Alls eru þetta
340—350 bátr, sem talið er að
gerðir verði út eftir að neta-
veiði hefst, en munu þó verða
NÝTT FÍSKISKIP kom til Dalvíkur 3. þ. m., 239 tonn, heiíir það Bjarmi II EA 110. Eigandi er hlutafélagið Röðull. Bjarmi II er stál-
skip, smíðaður í Sandefjord í Noregi hjá Framnæs Mek. værksted. Aflvélin er Lister-díselvél, 660 hestafla og ljósavélar eru tvær
aí Lister-gcrð. Skipið er búið fullkomnustu siglinga- og fiskileitartækjuni, svo og öryggistækjum. Helgi Jakobsson DaJvík, sigldi
skipinu heim, en skipstjóri verður Jóliannes Jónsson, stýrimaður Sigurður Haratdsson og fyrsti vélstjóri Bjarni Jónsson, allir frá
Dalvík. Bjarnii II fer á síldveiðar einlivern næstu daga. Ganglna M í reynzluför var 11,6 sjómílum en á lieimsiglingu 10 sjómílur.
Skipið Jireppti versta veður á síðasta sólarliring lieimferðarinnar og var mjög sílað er það kom í lieima liöfn síðla dags 3. þ. m.
Bjarmi II þykir hið álitlegasta skip og vonandi fylgir honum gæfa og gengi. — Ljósmyndin var tekin í Noregi í reynzluförinni. □
SÉRBÆTUR TIL FISKVINNSLUSTÖÐVA
nokkru færri, ef síldveiðin helst
fram á vorið.
Um Norðurland sagði ræðu-
maður: