Dagur - 01.05.1965, Síða 1
Dagur
SÍMAR:
11166 (ritstjóri)
11167 (afgreiðsla)
XLVIII. árg. — Akureyri, laugardagunrm 1. maí 19S5 — 31. tbl,
Dagur
kemur út tvisvar í viku
og kostar kr. 25,00 á
mán. í lausasölu kr. 4,00
k: ---------
AVARP
1. niaí-nefndar verkalýðsfélaganna á Ak. 1965
SEM AÐ undanförnu minnast
verkalýðsfélögin hér í bæ hátíð
isdags verkalýðsins, 1. maí, með
útifundi og samkomuhaldi á
vegum fulltrúaráðs verkalýðs-
félaganan.
Við, sem skipum undirbún-
ingsnefndina, viljum, um leið
og við skorum á allt verkafólk
í bænum og alla borgara að fjöl
sækja hátíðahöld dagsins og
gera þau sem glæsilegust,
minna á eftirfarandi:
Félögin búa sig nú undir nýja
samninga við atvinnurekendur
um kaup og kjör. Af illri nauð-
syn gera þau kröfur um veru-
Frá lögreglunni
Á MANUDAGINN ók fólksbif-
reið út af þjóðveginum hjá
Garðshorni í Glæsibæjarhreppi,
og valt. Bifreiðin skemmdist
nokkuð, en ökumaðurinn, sem
var einn í bifreiðinni, slapp nær
ómeiddur.
Sama dag ók annar fólksbíll
suður af Bjarmastíg hér í bæn-
um og lenti niður í svokölluðu
Skátagili. Bíllinn valt ekki, en
skemmdist þó allmikið og far-
þegi, sem í honum var, meidd-
ist á handlegg, en bílstjórann
sakaði ekki.
Ennþá ber allmikið á of hröð-
um bifreiðaakstri í bænum og
hefur lögreglan náð í nokkra þá
ökumenn, sem brotlegir hafa
gerzt og kært þá. Eins og fyrr
koma hinir yngri ökumenn (pilt
ar) hér mest við sögu.
Þá hefur lögreglan gómað
nokkra pilta, sem ekið hafa um
bæinn á „skellinöðrum“ án þess
að hafa réttindi á þau tæki. Q
legar kauphækkanir og aðrar
kjarabætur. Þessum kröfum
verða félögin að fylgja fast eft-
ir og leiða til sigurs með einarð-
legri samvinnu og sóknarhug
allra félagsmanna að bakhjarli.
Svo mjög hefur nú verið skert-
ur hlutur launastéttanna að
undanförnu með taumlausum
verðhækkunum og skattabyrð-
um, að ógerningur er orðinn að
láta venjuleg daglaun hrökkva
fyrir nauðsynlegustu útgjöld-
um. 48 stunda vinnuvikan trygg
ir ekki lengur nauðþurftir. Mik-
ið vantar á að hin svokallaða
„vísitölufjölskylda“ geti lifað af
því kaupi og verður til að koma
mikil eftir- eða aukavinna, ef
halda á í horfinu.
Þetta er mjög háskaleg þró-
un, á sama tíma og allar ná-
grannaþjóðir okkar og flestar
menningarþjóðir heims, hafa
lögbundið styttri vinnuviku, en
hér er viðurkennd. Verkalýðs-
félögin geta ekki unað þessu.
Þau gera því kröfur til styttri
vinnuviku og hærra kaups og
byggja þær kröfur sínar á
þeirri staðreynd, að þjóðartekj-
urnar hafa stóraukizt að undan
förnu og sérstakt góðæri hefur
ríkt hér, bæði til lands og sjáv-
ar.
Af þessu tilefni er því alveg
sérstök ástæða til að launafólk
sýni einingu og sigurvilja sinn
í íjölmennum og þróttmiklum
hátíðahöldum 1 maí.
1. maí er hátíðisdagur í tvenn
um skilningi fyrir öllum þeim,
er skipa raðir hinnar alþjóðlegu
verkalýðshreyfingar. Hann er
frídagur og hátíðisdagur allrar
alþýðu, en um leið er hann ein-
ingartákn hennar, — baráttu-
(Framhald á blaðsíðu 5).
Fjórðungur filbúna áburðarins er
Kjarnfóður flutt á
ÞÓTT ÍSINN truflaði ekki dag-
legt líf manna og ekki yrði telj-
andi skortur á neyzluvörum
hér norðanlands, er hætt við að
ekki séu öll kurl komin til graf-
ar.
Fékk hvítan hval í net
í GÆRMORGUN fékk Guð-
mundur Halldórsson frá Kvíslar
hóli á Tjömesi 6 metra langan
hval, hvítan að lit í hrognkels-
net sín, sem hann hefur skammt
frá Kópaskeri. Er það mjaldur
og var ánetjaður er vitja átti
um netin. Guðmundur hraðaði
sér til lands, sótti byssu og skaut
hvalinn og dróg til lands.
bílum frá Hvalfirði
Um fjórðungur alls tilbúins á-
burðar, sem koma átti til Akur-
eyrar og nota á í vor, er enn ó-
kominn. Allur Kjafni er þó
kominn, ennfremur kalí og rúm
ur helmingur fosforsýruáburð-
arins. Hins vegar er ekkert kom
ið af blönduðum túnáburði, sem
nokkuð var pantað af og ekkert
af garðaáburði. Búizt er enn við
8—10% verðhækkun tilbúna á-
burðarins, samkvæmt lausleg-
um fregnum.
Síðustu fregnir herma, að ef
ís bamlar ekki lengur eðlileg-
um siglingum, komi það áburð-
armagn, sem nú vantar, á tíma-
bilinu frá 3. til 13. maí. Áburð-'
arnotkunin eykst stöðugt, og
Norðurlandsveginum haldið greiðfærum
Þungatakmörk flutningabifreiða í Eyjaf jarðar-
og Þingeyjarsýslu sett í gær
SAMKVÆMT upplýsingum
Guðmundar Benediktssonar yf-
irverkstjóra Vegagerðarinnar í
gær, er Norðurlandsvegi enn
haldið sæmilega greiðfærum,
með viðgerðarflokkum hér og
hvar á allri leiðinni. Sunnan
Holtavörðuheiðar eru þó vegir
að þorna vegna minni klaka
þar. En nú eru allir vegir tilbún
ir að „detta niður“ og margir
vegir þegar orðnir ófærir minni
bifreiðum.
Eins og nú er ástatt í flutn-
ingamálum verður reynt að tak
marka ekki flutningaþunga bif-
reiðanna milli Akureyrar og
Reykjavíkur umfram þær regl-
ur, ssm þar um gilda. En eftir-
enn ékominn
hefur aldrei verið pantað eins
mikið af tilbúnum áburði og nú,
enda ræktun aukin ár frá ári.
Kjarnfóður gekk fljótt til
þurrðar þegar skipin hættu að
sigla norður fyrir land. En ein-
um farmi hafði verið skipað
upp í Hvalfirði, rétt um það bil
er ísinn lokaði leiðum. Þaðan
hefur kjarnfóðrið verið flutt á
bifreiðum norður og er það dýr
flutningur. Geta og landflutn-
ingar tafizt meðan vegir eru
viðkvæmir, þótt reynt sé að
halda Norðurlandsvegi færum.
Hey hafa víða reynzt ódrýgri
í vetur en reiknað var með og
eru þau þrotin á stöku stað. En
að venju eru margir bændur
heysterkir og geta veitt aðstoð.
litsmenn fylgjast með, að þeim
ákvæðum sé fylgt. Enda getur
einn ofhlaðinn bíll skorið sund-
ur langa vegarkafla í einni ferð.
Hinsvegar voru í gær settar
reglur um öxulþunga flutninga-
bifreiða á vegum í Eyjafjarðar-
og S.-Þingeyjarsýslu og auglýst
ar í útvarpi (5 tonna öxulþungi
leyfður), öðrum en Norðurlands
vegi.
Um einstaka vegi gaf yfir-
verkstjórinn þær upplýsingar,
að Siglufjarðarskarð væri fært
TOGARAR Útgerðarfélags Ak-
ureyringa hafa átt í miklum erf-
iðleikum að undanförnu vegna
ísalaga á veiðisvæðinu og hafa
þrír þeirra orðið að leggja upp
aflann fyrir sunnan, vegna þess
að siglingaleiðin til Akureyrar
hefur mátt heita ófæi’. Afli hef-
ur líka yfirleitt verið tregur, þó
fékk Kaldbakur ágæta veiði nú
í vikunni.
Helztu fréttir af togurunum
eru þessar:
Kaldbakur kom úr sinni
fyrstu veiðiferð eftir flokkunar-
viðgerð 26. þessa mánaðar
og lagði upp 65.8 tonnum til
vinnslu í Hraðfrýstihús Ú.A.
Togarinn fór út s.l. þriðjudag
og kom svo inn aftur á föstu-
dagsmorgun með 75 tonn, aðal-
lega ýsu og þorsk, sem veidd-
ist úti fyrir Norðurlandi.
Svalbakur landaði í Hafnar-
firði rúmum 200 tonum 17. f.
m. og er á veiðum, en mun vænt
jeppum einum og ekki fólksbíl-
um fært milli Sauðárkróks,
Siglufjarðar og Ólafsfjarðar. Þá
er Vaðlaheiði ófær fólksbílum
svo og Fljótsheiði, en þó sæmi-
lega greiðfær leiðin milli Akur-
eyrar og Húsavíkur um Dals-
mynnisveg. Mývatnsheiði er
hangandi; Tjörnes óíært fólks-
bílum.
Guðmundur Benediktsson yf-
irverkstjóri bað blaðið að koma
þeim óskum Vegagerðarinnar á
framfæri, að hlutaðeigendur
reyndu af fremsta megni að
hlífa vegunum um sinn og tak-
marka þunga bifreiðanna eins
og framast væri unnt. □
anlega leggja upp afla sinn á
Akureyri í næstu viku.
Sléttbakur er einnig á veið-
um og er ætlunin að hann landi
hér fyrripart næstu viku.
Harðbakur landaði í Reykja-
vík 29. apríl ca. 120 tonnum. □
Pólverjar byggja
I tvær dráttarbrautir
I Gerðir hafa verið samningar
í við fyrirtækið CEKOP í Pól
í landi um að það byggi hér
l á landi trær dráttarbrautir,
Í aðra í Neskaupstað en hina
1 í Ytri-Njarðvík. Dráttarbraut
I ir þessar eiga að vera tilbún-
1 ar á næsta sumri, og geta
1 tekið 400 tonna skip. Dráttar
: brautin í Njarðvík verður
1 með fjórum hliðarsætum.
Í Samningamir um fram-
i kvæmdir þessar hljóða upp
§ á 34 milj. kr. samtals.
Ákureyrarlcprar flúðu suður