Dagur - 07.08.1980, Side 6
Akureyrarkirkja. Messað n.k.
sunnudag kl. 11 f.h. Sálmar
nr. 20, 35, 188, 238, 26. P.S.
Lögmannshlíðarkirkja. Messað
n.k. sunnudag kl. 2 e.h.
Sálmarnr. 20, 35, 188, 6, 26.
Bílferð úr Glerárhverfi hálf-
tíma fyrir messu. P.S.
Ferðafélag Akureyrar. 9.-12.
ágúst. Kverkfjöll.
15.-17. ágúst Þeistareykir.
Brottför kl. 8 e.h. Ekið að
Þeistareykjum gisj þar. Á
laugardag gengið á Þeista-
reykjahungu og að Vítum. Á
sunnudag heim um Hóls-
sand og Mývatnssveit.
23.-24. ágúst Haugsöræfi.
29.-31. ágúst Laugafell —
Klakkur. Athugið að um
takmarkaðan sætafjölda er
að ræða í þessum ferðum.
Skrifstofan er opin mánu-
daga og fimmtudaga kl.
18.00-19.30 sími 22720.
Kristilegt mót við Ástjörn.
Dagana 16. til 19. ágúst
verður haldið kristilegt mót.
Aðstaða við Ástjörn er mjög
góð. Þátttakendur verða frá
Akureyri, Reykjavík og
Færeyjum. Þar átt þú kost á
að eiga góðar og uppbyggi-
legar stundir um Guðs orð í
fögru og friðsælu umhverfi.
Nánari upplýsingar fást í
símum 22733 og 22510.
Sjónarhæðarsöfnuður.
Fíladelfía Lundargötu 12,
fimmtudaginn 7. samkoma
kl. 20.30. Allir velkomnir.
Sunnudag 10. vakningar-
samkoma kl. 20.30. Fórn
tekin fyrir kristniboð. Söng-
ur og mússík. Allir vel-
komnir.
Fjórðungssjúkrahúsinu var fært
ágóða af hlutaveltu er Þórð-
ur Sturluson, Anna Brynja
Smáradóttir og Gerður
Ólafsson héldu að upphæð
kr. 17.500,-.
Borgarbió sýnir kl. 9 Leyni-
skyttan (næsta mynd) Dönsk
sakamálamynd með ís-
lensku leikkonunni Kristínu
Bjarnadóttur í stóru hlut-
verki. Kl. II. Vígamennirn-
ir. Myndin er um bófaflokka
í New York sem ætla að yf-
irtaka stjórn borgarinnar.
^ Brynjólfur Sveinsson
fyrrum hreppstjóri, Efstalandskoti
F. 17. júní 1888 - D. 25. júlí 1980
Margar sveitir á íslandi eru inn til
dala. Fyrir ofan ána eru sléttir
bakkar, þá taka túnin við, sem fyrr
voru venjulega þýfð og ill yfirferð-
ar en stundum grösug. Efst er fjall-
ið, bratt og grasbalarnir teygja sig
inn á milli klettabelta og hamra-
veggja. Á sumrin leitar sauðkindin
hærra, teygir sig til efstu grastónna
og á veturna þegar áin er í klaka-
böndum og tún og engi hulin
hjarni, þá standa grastopparnir
milli kletta og steina ennþá upp úr
gaddinum og seðja búsmalann. Úti
fyrir dalsmynninu er sléttlendi og
síðan fjörðurinn eða hafið. Þar
stendur kaupstaðurinn, fyrst húsa-
þyrping sem síðar varð að kauptúni
eða bæ, þar sem býr fólk af öðrum
stéttum og dalabóndinn sækir
þangað nauðsynjar sínar. I sveit-
unum áttu margir stólpar alda-
mótakynslóðarinnar uppruna sinn.
Sumir háðu lífsbaráttuna í heima-
högunum en fyrir öðrum átti að
liggja að flytjast í þéttbýlið, á möl-
ina eins og það var gjarnan kallað.
Þeir sem í átthögunum ílengdust
hlutu það viðfangsefni að breyta
aldagömlum búskaparháttum og
færa til nýrri tíma. í hugum meiri-
hluta landsmanna er sveitin ekki
lengur vettvangur hinnar lifandi
lífsbaráttu heldur landslag, breyt-
ing frá götum, byggingum og um-
ferðanið borgarlífsins, ævintýra-
heimur kaupstaðarbarnsins.
Þeim er tekið að fækka alda-
mótamönnunum á meðal okkar.
Fleiri og fleiri renna lífsskeið sitt á
enda og hverfa á vit eilífðarinnar. í
dag kveðjum við Brynjólf Sveins-
son í Efstalandskoti, sem lést 25.
júlí sl. á nítugasta og þriðja aldurs-
ári. Löngum degi er lokið. Sólin
sem á ævimorgninum kom upp yfir
austurfjöllunum hefur nú sest bak-
við Hraundranga. Það húmaði
hægt að, að lokum fjaraði dagurinn
út og næturkyrrðin ríkir cins og
hún getur dýpst orðið í logni í
framdalnum. Einn stólpi er fallinn.
Það er eins og það sé einum
hraundranganum færra, þessum
sérkennilegu náttúrufyrirbærum
Öxnadalsins. Svo sterk voru bönd
Brynjólfs við sveit sína. Þannig geta
rí)a0i)r*(og',yirphy5rfi myndað eina
6.DAGUR
heild í hugum manns. Brynjólfur
Sveinsson var fæddur á Vöglum á
Þelamörk 17. júní I888. Foreldrar
hans voru Sveinn Björnsson og
Soffía Björnsdóttir. Brynjólfur ólst
upp í foreldrahúsum á ýmsum
bæjum á Þelamörk. Þann 10. ágúst
!
1910 kvæntist hann Laufeyju Jó-
hannesdóttur frá Flugumýri í
Skagafirði, en hún átti ættir í Eyja-
fjörð. Árið I9ll flytjast þau að
Steinstöðum í öxnadal og hefja þar
búskap, en búa síðar I Efstalands-
koti. Við upphaf búskaparins á
Steinstöðum hefst hin eiginlega
saga manns og dals. Leyfeyju og
Brynjólfi varð alls 15 barna auðið.
Þau eru: Stefanía, giftist Tryggva
Bogasyni sem er látinn, býr á Ak-
ureyri. Sveinbjörg, giftist Eðvald
Eðvaldssyni sem er látinn, giftist
síðar eftirlifandi manni sínum Ing-
ólfi Árnasyni, bjó á Akureyri, lést
1976. Árni, ókvæntur, lést ungur.
Ingimar, kvæntur Elínu Sigríði
Axelsdóttur, býr á Ásláksstöðum í
Eyjafirði. Anna, giftist Halli Bene-
diktssyni, sem er látinn, býr á Ak-
ureyri. Geirþrúður, giftist Birni
Friðrikssyni, sem er látinn, býr á
Akureyri. Björn, kvæntur Bíbí
Blöndal, býr á Akureyri. Gunnar,
kvæntur Þyrí Sigurbjörnsdóttur,
býr á Akureyri. Þórdís, giftist Þór-
arni Guðmundssyni sem er látinn,
býr á Akureyri. Sveinn, kvæntur
Kristrúnu Jónsdóttur, býr á Akur-
eyri. Helga, lést barn að aldri.
Helga, gift Einari Eggertssyni, býr á
Akureyri. Kristín, gift Ingólfi Pét-
urssyni, býr á Neðri Rauðalæk á
Þelamörk. Árni, kvæntur Báru
Magnúsdóttur, tók við búi af föður
sínum, býr að Steinstöðum II
Öxnadal. Þorbjörg, ógift bjó á Ak-
ureyri, lést 1976. Alls mun afkom-
endahópurinn telja urn 180 manns.
Laufey lést 15. janúar 1950.
Á krepputímum þegar þröngt er
um aðdrætti og fátt til bjargar þá er
það erfitt og áhyggjusamt að leiða
stóran barnahóp til fullorðins.
Hver munnur krafðist máls að
morgni og sjálfsagt hefur óttinn
læðst á næsta leiti að ekki væri nóg
fyrir alla. Þá var ekki til annars að
taka en treysta á sjálfan sig og að-
laga lifsviðhorf sitt þeim aðstæðum
sem skópust hverju sinni. Ætla má
að hver einstaklingur hafi sitt sér-
staka lífsviðhorf. Tilveran birtist
engum tveimur sálum á sama hátt.
Þess vegna á hver maður í raun og
veru sinn heim, sína veröld. Hún
skiptir litum, tekur breytingum
eftir skini og skúrum. Eitt lítið atvik
getur skipt sköpum eins manns án
þess að það snerti annan sam-
ferðanaut hans. Ég hygg að þau
hjón Laufey og Brynjólfur hafi
þannig hvort átt sinn heim, en í
traustri samstöðu og trú á tilveruna
og það góða í manninum gengu
þau samhent sinn veg, tóku vanda-
málum hversdagsins og leystu úr.
Þótt Brynjólfur hafi kosið sér hlut-
skipti bóndans, þó hygg ég að ytri
aðstæður hafi þar frekar ráðið um
heldur en eldheitur áhugi þótt löng
lífsleið og umbótastörf hafi tengt
hann heimasveitinni sterkum
böndum. Brynjólfur var maður
fróðleiks og mannlegra samskipta.
Þau voru honum í blóð borin.
Vegna fransýni hans og ekki síður
greiðvikni varð hann vinsæll meðal
sveitunga sinna og samferðamanna
og félagsmál og trúnaðarstörf
færðust á hendur hans. Þar naut
hann sín best og vera má að greið-
viknin í náungans garð hafi stund-
um komið niður á fjölskyldunni en
þá naut hann trausts og styrks lífs-
förunautar sem skynjaði veröld
hans, fann hvernig samskiptin við
annað fólk fylltu hann krafti og að
Innilegar þakkir fyrir auðsýnda samúð og vinarhug
við andlát og útför
BENJAMÍNS ÁRMANNSSONAR,
rafvirkjameistara, Byggðavegi 143.
Ebba G. Eggertsdóttir,
Ármann Benjamínsson, Sigríður Benjamínsdóttir,
Guðrún G. Benjamínsdóttir, Eggert Benjamínsson,
Sævar I. Benjamínsson, Anna J. Benjamínsdóttir,
Brynjar St. Jakobssen, Guðmundur R. Brynjarsson,
Guðmundur Ármannsson, Jónína S. Benediktsdóttir.
Þökkum innilega samúð og vinarhug við andlát og útför
föður okkar tengdaföður og afa,
BRYNJÓLFS SVEINSSONAR,
Efstalandskoti.
Börn, tengdabörn og barnabörn.
Innilegar þakkir til allra þeirra er heiðruðu minningu
SVEINS ÞORSTEINSSONAR,
Eyrarvegi 9, Akureyri,
og auösýndu okkur hlýhug við andlát hans og útför.
Þóra Sveinsdóttir, Skúli Flosason,
Eiríkur Sveinsson, Rannveig Ingvarsdóttir,
Björn Sveinsson, Sólrún Jónsdóttir,
og barnabörnin. '
geta gert náungagreiða færðu hon-
um lífshamingju.
Við settumst stundum niður, yfir
kaffibolla, stundum hjá honum í
Efstalandskoti, stundum á kaffi-
húsi, stundum heima hjá börnum
hans þar sem hann dvaldi eða var
gestkomandi. Það voru ætíð
ánægjulegar samræður. Þótt þar
mættust tvær kynslóðir sem kalla
mætti hinn nýja og gamla tíma, var
alltaf tóm fyrir umræðu. Hvers-
dagsmál, þjóðmál, jafnvel dýpri
þankagangur fengu umfjöllun en
nærtækust voru honum þó alltaf
málefni sveitarinnar og héraðsins.
Hann var ungur í anda og það var
eins og kynslóðabilið margumtal-
aða týndist í samræðunum þrátt
fyrir að sex áratugir, mesta breyt-
ingaskeið í sögu þjóðarinnar að-
skildu viðmælendurna. Saga sveit-
arinnar átti djúpar rætur í huga
Brynjólfs. Þegar árunum fjölgaði
og tóm gafst frá hinni daglegu önn
leitaði hugurinn til liðinna stunda,
manna og athafna. Hlédrægni hélt
honum frá því að flíka hugleiðing-
um sínum á þessu sviði. Þó liggur
eftir hann prentuð grein um
heimasveit sína, Öxnadalinn í bók-
inni Byggðir Eyjafjarðar, þar sem
hann lýsir með glöggu auga náttúru
hins norðlenska dals og rekur sögu
búskapar og mannlífs.
Með Brynjólfi er genginn einn af
síðustu aldamótamönnunum. Einn
stólpi er fallinn. Eftir stendur skarð
í hugum samferðamanna, vina og
vandamanna, þeirra sem til þekktu.
2. ágúst 1980,
Þórður Ingimarsson.
tBrynjólfur
Sveinsson,
Efstalandskoti, Öxnadal
Kveðja frá barnabarni
Það sœkja að mér minningar um löngu liðna daga.
Sat lítil hnáta á afa hné, og blítt þá oft þú sagðir:
„ Viltu heyra vísu, eða kvœði, eða varþað saga“,
ogþýðu mjúku höndina þú létt á kollinn lagðir.
Á sumrin heima í afa-Koti gott var þá að vera
vaða þar í lœknum, bleyta sig og skjálfa,
tina ber, byggja bú, já margt var hœgt að gera.
Jafnvel ganga upp í hlíðina og horfa þar á álfa.
Áttrœðan ég spurði þig hvort heilsan vœri fín,
fjörlega þú svaraðir, og ekki var á þér raupið.
Með glettni í augum leist á mig og sagðir: elskan mín
þetta er engin heilsa, ég er hœttur að geta hlaupið.
Nú ert þú að kveðja. Þitt langa líf er liðið,
en látinn lifir, það vissir þú og horfðir fram á veginn.
Ogþegar þú nú gengur í gegn um Gullna hliðið,
gleðjast og taka á móti þér, ástvinir hinum megin.
í fátœklegu Ijóði er fátt eitt hœgt að segja,
sem ég vildi þakka og í minningunni geyma.
En í kcera dalnum þínum blómin öll sig teygja
til himins elsku afi, nú ertu aftur heima.
L.B.E.