Dagur - 04.06.1981, Síða 8
Voru 55 ár í
sama húsinu
Fyrstu bekkingar hittust eftir
rúmlega 50 ára aðskilnað
Grunnskólanum á Grenivík var
slitið fyrir skömmu af skóla-
stjóranum, Birni Ingólfssyni.
Þetta var í síðasta sinn sem
skólanum verður slitið í gamla
barnaskólahúsinu á Grenivík, en
Amtsbóka-
safnið fær
góða gjöf
Þann 1. maí s.l. lést hinn kunni
fróðleiksmaður Kjartan Júlíus-
son á Skáldsstöðum í Saurbæj-
arhreppi. Hann hafði fyrir
nokkrum árum ákveðið að
ánafna Amtsbókasafninu á Ak-
ureyri bókasafn sitt, eftir sinn
dag og hafa bækurnar nú verið
afhentar Amtsbókasafninu.
F.ru þetla um 700 bindi bóka,
þjóólegur fróðleikur. ævisögur og
skáldrit islenskra höfunda, m.a. rit
Halldórs Laxness árituð af höf-
undi. en góður kunningsskapur var
með Skáldsstaðabóndanum og
Nóbelsskáldinu.
Örn Ingi
sýnir
Á laugardag klukkan 15 opnar
Örn Ingi sýningu á rúmlega 30
pastelverkum í Klettagerði.
Myndefnið skiptist að þessu
sinni í tvo hluta — þ.e.a.s.
landslagsmvndir og hins vegar
nýtt abstrakt og Ijóðræn form úr
náttúrunni. Örn Ingi sagði að
hann væri hér að fást við nýtt
form sem væri afar skcmmtilcgt
að vinna sökum þess livað það
væri i rauninni frjálst, þar sem
áhrif tjáningarinnar ættu greiða
leið i hita augnarbliksins.
Sýningin í Klettagerði verður
opin frá 6. til 21. júní frá kl. 15
lil 22 daglega. Á sýningunni
verður til sölu eftirprentun af
einu pastelverki.
húsið var tekið í notkun veturinn
1925 til 1926 og búið var að
kenna í því í 55 ár. Fyrsta árið
voru 25 nemendur í skólanum, á
tveimur námskeiðum. í tilefni
timamótanna, en skólinn flytur í
nýtt húsnæði næsta haust, var
nemendum fyrsta árið boðið til
skólaslitanna. Alls komu níu
þeirra.
í skólaslitaræðu Björns ingólfs-
sonar kom m.a. frarn að ..Fyrstu
bekkingarnir". eins og hann nefndi
þá sem vermdu bekki skólans vet-
urinn 1925 til 26 og gátu komið til
skólaslitanna, voru hressir og ekki
bar á öðru en fólkið hefði ánægjti
af því að hittast aftur eftir öll þessi
ár.
Eins og fyrr sagði verður nýtt
skólahús tekið í notkun næsta vet-
ur. Þar verður sex sinnum meira
rými en i gamla húsinu og nú
verður liægt að bæta við 13 ára
bekk. en til þessa hafa nemendur
skólans verið frá 6 og upp í 12 ára. í
vetur voru 77 nemendur í skólan-
um og við hann störfuðu 4 fast-
ráðnir kennarar og 2 stundakenn-
arar. Skólaslitin voru fjölnienn og
eftir þau var farið upp á nýja húsið
og fólki gefinn kostur á að skoða
það.
Fullkominn sprautuklefi
- 62.500 gkr. á tímann við að bóna bíla!!
Á Bifreiöaverkstæði Bjarna
Sigurjónssonar á Akureyri
hefur nú verið tekinn í notkun
nýr bílasprautunar- og bökun-
arklefi, sá eini sinnar tegundar
á Norðurlandi og er aðeins
einn annar sambærilegur til í
Reykjavík. Fyrsti bíllinn var
sprautaður í klefanum í fyrra-
dag og háifum öðrum tíma
síðar var hægt að setja á hann
krómhluti og annað tilheyr-
andi, enda þornar lakkið fljótt
í klefanum þegar hitastigið er
látið vera 60° C.
Með því að lakka bíla í þessum
klefa fæst mun meiri harka í
lakkið, áferðin verður betri því
það er algjörlega ryklaust og þar
sem lakkið þornar mjög hratt
leysir það ekki upp undirefnin,
eins og vill brenna við þegar
þurrktíminn er lengri.
Hægt er að ráða hitastiginu í
klefanum og getur það farið allt í
80°C, en algengasti bökunarhit-
inn að lokinni sprautun er 60°. í
klefanum verða mjög tíð loft-
skipti. eða sem svarar 20 þús.
rúmmetrum á klukkustund.
Hraði loftsins er 30cm/sek, en þar
sem engir loftstraumar myndast
finnst nær enginn blástur og er
hægt að láta loga á eldspýtu í
klefanunt, en loginn verður í
lægra lagi því loftmassinn kemur
inn að ofan og fer út undir bíln-
um.
Vegna loftskiptanna safnast
enginn lakkúði fyrir í klefanum,
heldur fer hann umsvifalaust
niður í gólf. Það sem ekki fer í
loftsogið undir bílnum lendir í
sérstakri vatnsgryfju með rist yfir.
Með tilkomu sprautunarklefans
er óhætt að fullyrða að bifreiða-
verkstæðið hjá Bjarna er eitt
fullkomnasta á landinu. Þar er að
fá alla þjónustu nema varðandi
hjólbarða, en hún er væntanleg.
Bjarni Sigurjónsson var að því
spurður, hvernig ætti svo að
halda bílalakki við. — Ég hef
hérna gott dæmi um trassaskap,
fjögurra ára gamall bíll, sem hef-
ur líklega aldrei verið bónaður.
Það þarf að sandblása hann, ryð-
bæta og alsprauta og þetta kostar
um 15 þúsund krónur. Ef eig-
andinn hefði bónað hann á
tveggja mánaða fresti þessi fjögur
ár, þ.e. 24 sinnum, klukkutíma
vinna í senn, hefði ekki komið
til þessarar viðgerðar. Vinnulaun
við að bóna hefðu þá orðið 625
krónur á tímann, eða 62.500
gamlar krónur. Þetta er dýr
trassaskapur, en viðhald lakksins
snýst fyrst og fremst um það að
þvo og bóna reglulega, sagði
Bjarni Sigurjónsson að lokum.
Fyrsti bíllinn sprautaður í nýja klefanum.
DREIFIBRÉF
— Til íbúa í Innbæ og Fjöru
íbúar í Innbæ og Fjöru á Akur-
eyri hafa undanfarna daga verið
að fá í hendur dreifibréf frá
Skipulagsdeild Akureyrarbæjar,
og segir í inngangi bréfsins að
nefndin hafi ákveðið í vetur að
láta vinna tillögur að því hvernig
þessir elstu hlutar bæjarins skuli
mótast á næstu árum.
Hafin hefur verið könnun á sögu
byggðarinnar og húsanna í þessum
hluta bæjarins, og hefur heimildum
verið safnað saman úr skjölunt og
skræðum og gamlar Ijósmyndir og
teikningar hafa verið tíndar saman.
Könnun þessari er fyrst og
fremst ætlað að renna stoðum
undir ákvarðanir um framtíðar-
svipmót þessa bæjarhluta. en
einnig kann hún að vera fróðleg
þar sem hér er um að ræða heil-
steyptustu timburhúsabyggð hér á
landi.
I sumar er ætlunin að skoða
húsin. ljósmynda þau og mæla, og
er þess farið á leit við íbúana að
þeir taki þeirn sem það verk vinna
með vinsemd.
Pétur og Valdimar flytja úr Skipagötu:
99
I manni smá söknuður“
í tæpa þrjá áratugi hefur vöru-
flutningafyrirtækið Pétur og
Valdimar haft bækistöðvar sínar
í Skipagötu 14. Um helgina tóku
starfsmenn fyrirtækisins allt sitt
hafurtask og fluttu í Draupnis-
götu 6, sem er utarlega í
Glerárhverfi. „Neðst á Kenne-
msitði
Þarna má sjá nýja húsnæðið sem fyrirtækið Pétur og Valdimar er flutt i. Mynd: á.þ.
dyhöfðanum“ eins og Pétur
Jónsson, forstjóri orðaði það í
samtali við Dags.
..O, já. Það er í manni smá
söknuður, en að sjálfsögðu er
maður feginn að komast í betra
pláss. Það verður einkennilegt að
fara úr þessari iðandi umferð og
látum í rólegheitin þarna ytra,“
sagði Pétur, „en ég vona að menn
komi ekkert síður þangað."
Nýja húsið við Draupnisgötu er
600 fermetra stórt, en það gamla er
150 fermetrar. í nýja húsinu verður
m.a. aðstaða til að hýsa tvo bíla og
öll aðstaða stórbatnar frá því sem
nú er. Nú eru fimm vöruflutninga-
bílar í förum fyrir Pétur og Valdi-
mar h.f. og að auki eru til tveir
vagnar sem krækja má aftan í bíl-
ana.
Gfl
m
[5
(S * \T !Í1 ~p
gJ Jl
§ Hvar er best
að byrja?
Á góðviðrisdegi í síðustu viku
kom ungur lögreglumaður
gangandi eftir Hafnarstræti,
nánar tiltekið fram hjá Degi,
og sá þar nokkra bíla sem
biðu eigenda sinna við gang-
stéttina. Það var í sjálfu sér í
lagi nema hvað sumir eig-
endanna höfðu ekki greitt
krónu í stöðumælinn og
fengu því viðeigandi sektar-
miða. Nú vaknar spurningin
hvort lögreglumaðurinn hefði
ekki betur einbeitt sér að
umferðinni sem framhjá ók,
en það er staðreynd að öku-
menning Akureyringa — og
raunar landsmanna allra, er
fyrir neðan allar hellur. Ýmist
aka menn eins og með fjand-
ann á hælunum eða þá á
„líkfylgdarhraða.“ Báðar
þessar gerðir ökumanna eru
hættulegar og eins þeir, sem
þekkja ekki muninn á notkun
mismunandi akgreina, svo
ekki sé talað um þá ökumenn
sem fara fram úr þeim bif-
reiðum, sem hafa stansað við
gangbrautir.
0 Verktakarog
hálfbyggð hús
Of oft hafa húseigendur í
nýjustu hverfunum eftirfar-
andi sögu að segja: „Við
keyptum þetta hús af X og
hann skilaði því mun seinna
en gert var ráð fyrir í sam-
ningi. Við fluttum inn en síð-
an er liðinn langur tími. Lóðin
og bílastæðið eru enn eitt
forarsvað og húsið ómálað.
Við höfum hvað eftir annað
beðið verktakann um að Ijúka
við hvort tveggja, enda segir
svo í samningi að hann eigi
að vera búinn. Við fáum nóg
af loforðum en engar efndir."
Því miður er alltof mikið til í
tilvitnuninni hér að framan og
tími tíl kominn að bæjaryfir-
völd athugi nánar hvað þau
geta gert til að verktakar
standi við sína samninga
gangvart kaupendum. Tilefn-
ið er að kaupendurnir
greiddu fyrir frágang utan-
húss og eiga fulla heimtingu
á að staðið sé við gerða
samninga — annars væri
eins gott að sleppa allri
samningagerð.
0 Hvaðerhægt
að gera?
Þetta er spurning sem margir
húseigendur hafa velt fyrir
sér eftir að hafa staðið í
stappi tímunum saman eftir
að fá hlutina framkvæmda.
Svör hafa verið á ýmsa vegu,
en kunningja Dags datt í hug
hvort bygginganefnd gæti
ekki sett það sem skilyrði að
verktaki fengi ekki nýja lóð —
t.d. fyrir raðhús eða fjölbýlis-
hús eða jafnvel eigið verk-
stæði — nema að hafa
hreinan skjöld gagnvart þeim
sem hafa keypt af honum
íbúðir á umliðnum árum.